11 BỘ GIẢM RUNG TỐT NHẤT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU VÀ NGƯỜI CHƠI TRUNG CẤP


Bộ giảm rung là một phụ kiện quan trọng đối với một số người chơi, trong khi nhiều người không thực sự quan tâm đến chúng. Trong phần này, chúng tôi sẽ xem xét một số bộ giảm chấn tốt nhất hiện có trên thị trường nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc người chơi trung cấp.

Roger Federer và Serena Williams không sử dụng nhiều bộ giảm chấn, trong khi Rafael Nadal và Novak Djokovic thuộc nhóm sử dụng bộ giảm chấn, còn được gọi là bộ giảm xóc.

Đó là một thiết bị làm giảm độ rung trên dây do dây tạo ra khi bóng đập vào vợt. Để đọc thêm về bộ giảm chấn vợt tennis là gì và những ưu và nhược điểm liên quan đến chúng, hãy nhấp vào đây. Hãy đọc bài trên đường liên kết này trước.

Một cây vợt không có bộ phận giảm chấn sẽ phát ra âm thanh “ping” khi quả bóng đập vào mặt dây. Nhưng một cây vợt có bộ giảm chấn sẽ làm giảm độ rung và do đó giảm tiếng ồn. Bây giờ những gì bạn nghe thấy là âm thanh tiếng uỵch.

Vì vậy, bộ giảm rung không phải là một thiết bị bắt buộc phải sử dụng, thay vào đó, việc sử dụng bộ giảm chấn hay không là lựa chọn cá nhân.

Chức năng chính của bộ giảm chấn là giảm rung động. Nếu người chơi thích tiếng “ping” có âm phát ra cao, thì người chơi đó có thể tiếp tục chơi mà không cần bộ giảm chấn, trong khi người thích âm thanh đầm hơn có thể thêm bộ giảm chấn trên vợt.

Nhưng bộ giảm rung chỉ được sử dụng để giảm tiếng ồn hay chúng phục vụ các mục đích khác? Đó là một chủ đề gây tranh cãi và cần nghiên cứu thêm để đi đến kết luận.

Khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên bởi Rene Lacoste vào năm 1964, chúng đã được thực hiện để ngăn lực sốc của vợt truyền đến cánh tay và khuỷu tay, do đó ngăn ngừa chấn thương.

Nhưng theo thời gian, người ta phát hiện ra rằng bộ giảm chấn của dây không đóng vai trò ngăn ngừa chấn thương.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn tiếp thị những sản phẩm này như những sản phẩm có thể nâng cao cảm giác tổng thể của vợt, tăng sự thoải mái và giảm sốc hoặc đau ở cánh tay. Liệu một bộ giảm chấn có thực sự đạt được những điều này hay không vẫn còn là một vấn đề tranh luận và nhiều nghiên cứu hơn có thể thực sự giải quyết tốt cuộc tranh luận này hay không.

Có rất nhiều người chơi bắt đầu sử dụng bộ giảm chấn dây từ khi còn rất trẻ.

Lý do tại sao hầu hết trong số họ được yêu cầu lựa chọn các thiết bị cao su và silicon này là để ngăn ngừa chấn thương, cải thiện ngoại trang giao diện của họ và một số người có thể nói, “để kiểm soát tốt hơn” vì các rung động truyền từ vợt đến tay có thể tạo ra vợt tự ý di chuyển trong tay và do đó người chơi có thể mất kiểm soát.

Mặc dù những điểm này có thể đúng, nhưng chúng chưa được chứng minh một cách khoa học.

CÁC LOẠI BỘ GIẢM CHẤN KHÁC NHAU VÀ CHÚNG ĐƯỢC ĐẶT Ở ĐÂU?

Nút giảm chấn có kích thước của một nút. Đây là loại giảm chấn phổ biến nhất được sử dụng. Nó có kích thước nhỏ và do đó khả năng bộ giảm chấn cản trở cú đánh ít hơn nhiều.

Bộ giảm chấn hình con sâu là một bộ giảm chấn kéo dài trải dài trên nhiều dây. Nó có hiệu quả cao trong việc giảm âm thanh, nhưng những bộ giảm chấn này thực sự có thể cản trở việc chạm nhầm vào bóng khi đánh một cú đánh.

Theo ITF, các thiết bị giảm rung có thể được đặt trên dây của vợt, nhưng những thiết bị này chỉ có thể được đặt bên ngoài dây ngang.

Chúng có thể được đặt ở dưới cùng, bên phải, bên trái hoặc trên cùng của vợt, nhưng thường đa số được đặt ngay dưới cùng của dây ngang gần cổ vợt.

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã biết bộ giảm chấn rung là gì và vai trò của những bộ giảm chấn này trong việc giảm rung động trên dây. Nó giúp cắt giảm âm thanh ping thành âm thanh thấp khi bóng đập vào vợt.

Nhưng chúng tôi cũng đã thấy rằng các nhà sản xuất tiếp thị nó theo cách khác và nhiều người chơi cũng tin vào những lợi ích khác của bộ giảm chấn, ngay cả khi không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho những niềm tin đó.

Ở đây chúng ta hãy xem 11 bộ giảm rung tốt nhất cho người mới bắt đầu và người chơi trung cấp. Một sự thật thú vị về bộ giảm chấn là chúng có nhiều màu sắc khác nhau và tượng trưng cho nhiều đối tượng từ biểu tượng cảm xúc đến hoa và động vật đến logo của các thương hiệu hàng đầu, v.v.

Vì vậy, nó có thể thêm một số yếu tố thú vị vào vợt.

Bộ giảm chấn Tourna Vibrex

Bộ giảm chấn Tourna Vibrex có nhiều kiểu dáng khác nhau. Một chiếc có hình bông hoa, chiếc còn lại có màu Neon thể thao, làm cho vợt trông rực rỡ hơn. Ngoài ra còn có phong cách nhện, bọt biển và huýt sáo. Trong khi cái thứ hai là đắt nhất, phần còn lại có giá cả phải chăng.

Ưu điểm

  • Công ty tuyên bố sử dụng chất liệu cao cấp, rất hiệu quả trong việc chấm dứt độ rung của dây và giảm xóc
  • Màu neon thêm một chút yếu tố vui nhộn.

Nhược điểm

Mặc dù không có nhiều nhược điểm, nhưng có một chút vấn đề với độ bám của nó trên mặt dây

Bộ giảm chấn Wilson Emoti-Fun

Những thứ này có ba loại, cụ thể là Bộ Emoti-Fun / Khóc cười; bộ giảm chấn Emoti-Fun Sunglasses/ Tongue Out và bộ giảm chấn Emot-Fun Winking Tongue Out/ Star Eyes.

Ưu điểm

  • Mỗi gói bao gồm hai bộ giảm chấn với hai biểu tượng cảm xúc khác nhau. Những điều này chắc chắn sẽ thu hút trẻ em.
  • Chúng được cho là cải thiện cảm giác và giảm rung động của dây.

Nhược điểm

Không có

Bộ giảm rung cho vợt tennis Outus

Trẻ em bắt đầu học quần vợt sẽ thích những bộ giảm chấn vợt tennis này, vì chúng có 13 hình dạng và kiểu dáng khác nhau, nổi bật với các họa tiết động vật hoặc mặt trời hấp dẫn và sơ đồ về họa tiết vũ trụ. Bạn có thể chọn các kiểu bạn thích để phù hợp với các loại vợt tennis khác nhau và làm cho vợt của bạn trở nên sống động hơn.

Ưu điểm

  • Cái này được cho là làm bằng silicone chất lượng tốt, đáng tin cậy và không dễ bị hỏng.
  • Có thể là một món quà tốt, đặc biệt là cho trẻ em.

Nhược điểm

Khả năng giảm rung kém hơn so với các hãng khác trên thị trường.

Bộ giảm rung Gamma Sports Zoo Damps

Đây là những bộ giảm rung động vật hoang dã, được đóng gói theo gói 2 chiếc. Trẻ em dưới 8 tuổi sẽ bị thu hút bởi những bộ giảm chấn hấp dẫn này có sẵn trong các bộ kết hợp sau: Khỉ/Voi, Rùa/Sư tử, Gấu trúc/Hươu cao cổ, Koala/Ngựa vằn, Hà mã/Hổ và Đại bàng/Gator

ưu

  • Chúng rất đẹp, dễ thương và đầy màu sắc
  • Có thể là một món quà đẹp cho trẻ mới bắt đầu 

Nhược điểm

  • Chúng không phải là bộ giảm xóc hiệu quả

Bộ giảm rung quần vợt BusyBee

Chúng có một gói sáu chiếc, được tạo kiểu như Cờ Mỹ, mặt cười, bông hoa, mặt trời và hai thái cực âm dương.

Đây là những thứ lý tưởng cho những đứa trẻ mới bắt đầu, những người sẽ bị thu hút bởi thiết kế và màu sắc. Những lá cờ thậm chí có thể có lợi ích trong việc thấm nhuần lòng yêu nước ở trẻ em.

Ưu điểm

  • Được làm bằng chất liệu silicone, thân thiện với môi trường và nhẹ.
  • Đây là những bộ giảm chấn hiệu quả
  • Món quà lý tưởng cho trẻ em.

Nhược điểm

Đây là hơi tốn kém hơn so với các bộ giảm chấn khác.

Bộ giảm rung quần vợt Wilson Profeel

Cho đến nay, chúng tôi đã tập trung vào bộ giảm chấn rất phù hợp cho trẻ mới bắt đầu. Bây giờ chúng tôi chuyển sự chú ý sang bộ giảm chấn lý tưởng cho người chơi trung cấp.

Đây là một trong những bộ giảm chấn phổ biến nhất của Wilson, và được biết đến với khả năng hấp thụ sốc và rung hiệu quả để cải thiện cảm giác khi bóng tiếp xúc với mặt dây. Cái này có một gói hai cái và có logo W của Wilson.

Ưu điểm

Những thứ này làm giảm rung động của dây một cách hiệu quả

Nhược điểm

Những thứ này có thể bung ra khỏi mặt vợt nhanh chóng và theo thời gian sẽ có một chút vấn đề về sự vừa vặn không còn nữa.

Bộ giảm chấn tùy chỉnh Bablot

Đây là bộ giảm chấn có thể tùy chỉnh, cho phép người chơi chọn mức độ giảm rung mà họ muốn trong vợt của mình.

Nó có một nút bịt hoặc một miếng cao su ở giữa, có thể rút ra nếu người chơi cần ít giảm chấn hơn. Mặc dù họ có thể tiếp tục siết chặt nếu họ cảm thấy cần giảm chấn thêm.

Ưu điểm

  • có thể tùy chỉnh
  • Giá thành vừa phải
  • Độ giảm chấn hiệu quả

Nhược điểm

  • Đây là những thứ tương đối đắt hơn so mặt bằng chung 1 chút
  • Mặc dù những người chơi ở cấp độ mới bắt đầu hoặc trung cấp có thể không chi tiêu quá nhiều, nhưng những người sắp chuyển từ cấp độ trung cấp lên cao cấp có thể muốn sắp xếp các phụ kiện của họ trước khi lên cấp độ tiếp theo và Bablot Cutom Feel có thể cung cấp một giải pháp lâu dài cho vấn đề giảm chấn của họ.

Bộ giảm chấn HEAD  của Djokovic

Bộ giảm chấn của Djokovic bao gồm chất liệu silicon và cao su, giúp giảm độ rung của dây. Công ty tuyên bố rằng bộ giảm chấn giúp tăng cường sự thoải mái và bảo vệ cánh tay. Được sử dụng bởi chính Novak Djokovic, bộ giảm chấn chỉ có màu trắng và có logo màu đen của Djokovic.

Ưu điểm

  • hấp thụ tuyệt vời
  • Giá thành vừa phải

Nhược điểm

  • Không có

Bộ giảm chấn Babolat Vibrakill Comfort

Chúng nằm trong danh mục bộ giảm chấn con sâu. Không giống như bộ giảm chấn dạng nút, chúng tiếp xúc với nhiều dây hơn và vì vậy Vibrakill cung cấp khả năng hấp thụ rung động tối đa.

Ưu điểm

  • Hấp thụ rung động tối đa.
  • Chúng không tốn kém nhiều

Nhược điểm

  • Nó có thể bật ra theo thời gian.

Gamma Shockbuster II

Shockbuster là bộ giảm rung hình “con sâu” nguyên bản của Gamma. Thiết kế cập nhật hiện có tính năng gel Zorbicon đã được cấp bằng sáng chế, phản ứng với rung động với lực tương đương, bảo vệ hiệu quả hơn trước phạm vi rung động rộng hơn so với bộ giảm chấn con sâu chứa đầy silicon tiêu chuẩn.

Ưu điểm

  • Cung cấp thêm độ giảm rung
  • không tốn kém. 

Nhược điểm

Chúng không quá chắc chắn và đôi khi chúng rơi ra khi chơi.

Bộ giảm chấn quần vợt Head Smartsorb

Được làm bằng cao su, là một bộ giảm chấn hình con sâu, giúp giảm chấn tối đa cho dây.

Có sẵn năm màu, nó giảm đáng kể tiếng ồn của dây và công ty tuyên bố nó cung cấp khả năng bảo vệ cánh tay.

Ưu điểm

  • Hợp chất cao su đàn hồi giúp giảm chấn tối đa cho dây
  • Nó rẻ hơn Bộ giảm chấn Vibrakill Comfort của Babolat

Nhược điểm

  • Độ bền là một vấn đề

NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG VỀ BỘ GIẢM RUNG QUẦN VỢT TỐT NHẤT

Bộ giảm chấn có kiểu dáng đầy màu sắc và hấp dẫn. Người mới bắt đầu và người chơi ở trình độ trung bình có thể không muốn chi quá nhiều cho món phụ kiện này, vì vậy họ tìm kiếm những thứ rẻ tiền, dùng được lâu, vừa vặn và cũng có khả năng giảm xóc hiệu quả.

Trong khi bộ giảm chấn dạng nút được sử dụng phổ biến hơn, thì bộ giảm chấn hình con sâu dài và tiếp xúc với nhiều dây hơn, do đó chúng là bộ giảm xóc hiệu quả hơn. Trẻ em thích bộ giảm chấn đầy màu sắc và được thiết kế riêng có thể làm cho vợt của chúng rực rỡ hơn.

THE END