16 VAI TRÒ & TRÁCH NHIỆM CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT


16 VAI TRÒ & TRÁCH NHIỆM CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT

MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 28: L-R Front Row Roger Federer of Switzerland, Severin Luthi,coach Back Row L-R Ivan Ljubicic, coach,Daniel Troxler, physio and Tony Godsick,agent pose with the Norman Brookes Challenge Cup in the players locker room after winning the Men’s Singles Final against Marin Cilic of Croatia on day 14 of the 2018 Australian Open at Melbourne Park on January 28, 2018 in Melbourne, Australia. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

Vai trò và trách nhiệm liên quan đến một huấn luyện viên quần vợt là gì? Đây là một cái nhìn sâu sắc về tất cả những gì cần biết về những gì một huấn luyện viên quần vợt có thể tham gia.

Trở thành một huấn luyện viên quần vợt không chỉ là dành hàng giờ ở ngoài trời và chơi trò chơi mà bạn yêu thích.

Đó là chia sẻ niềm đam mê của bạn với những người bạn huấn luyện, thúc đẩy các vận động viên quần vợt bất kể trình độ chơi của họ, có thể dạy các kỹ năng, cả về thể chất và lý thuyết, đồng thời có thể tham gia, giao tiếp và truyền cảm hứng.

Một huấn luyện viên quần vợt có nhiều vai trò và trách nhiệm khác nhau, và nó phụ thuộc vào độ tuổi của người chơi và trình độ của người chơi.

Nếu một người chơi là người mới, huấn luyện viên có trách nhiệm không chỉ dạy các kỹ năng mà còn đảm bảo người chơi đó phát triển tự tin và thực sự yêu thích trận đấu.

Có rất nhiều tâm lý thể thao liên quan đến huấn luyện, và điều này thay đổi khi các người chơi trưởng thành và tiến bộ.

Hãy cùng điểm qua những vai trò quan trọng nhất của một huấn luyện viên quần vợt.

Nếu bạn đang dạy những người mới chơi quần vợt:

1. NUÔI DƯỠNG TÌNH YÊU VỚI QUẦN VỢT

Có một ranh giới mong manh giữa việc dạy ai đó chơi quần vợt và đẩy họ ra xa bộ môn này. Một số người chơi có kỹ năng bẩm sinh, những người khác gặp khó khăn trong việc phối hợp.

Là một huấn luyện viên quần vợt, đặc biệt là cho những người mới bắt đầu, công việc của bạn là đảm bảo rằng họ phát triển niềm đam mê quần vợt.

2. DẠY NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN VỀ QUẦN VỢT VỚI TỐC ĐỘ QUÁ TRÌNH KHÁC NHAU

Là một huấn luyện viên quần vợt mới bắt đầu, bạn cần duy trì sự quan tâm của những người chơi, nhận ra rằng tất cả họ đều có những tài năng và khả năng khác nhau.

Nếu bạn đang dạy theo nhóm, với tư cách là một huấn luyện viên quần vợt, bạn cần dạy các kỹ năng đồng thời duy trì động lực cho mỗi người chơi quần vợt.

Nếu một người chơi nào đó thực sự giỏi, bạn có thể nhận ra điều này, nhưng cũng nhận ra những người gặp khó khăn. Nếu bạn thấy một người chơi có tiềm năng, công việc của bạn là phát triển tiềm năng đó.

Nếu bạn thấy một người chơi rõ ràng ghét trò chơi và có lẽ đang bị phụ huynh thúc ép, bạn cũng cần nhận ra điều này và nuôi dưỡng đúng cách. Tâm lý thể thao đóng một vai trò lớn trong việc học một môn thể thao!

Tennis coach Nick Bollettieri gives instructions to 11 year old tennis player Anna Kournikova from Russia during a training session at the Nick Bollettieri Tennis Academy on 1st April 1992 at Bradenton, Florida, United States. (Photo by Simon Bruty/Allsport/Getty Images)

3. LÀM GƯƠNG TỐT

Khi bạn huấn luyện các người chơi mới, khi bạn huấn luyện các người chơi kinh nghiệm, bạn cần phải là một tấm gương tốt.

Điều này bao gồm kỷ luật với thời gian, kỷ luật với sự tập trung và kỷ luật với luyện tập và tính khí.

Hãy xem qua tất cả những điều này.

LONDON, UNITED KINGDOM – JULY 06: Wimbledon 2003, London; Maenner/Einzel/Finale; v.li. Trainer Peter LUNDGREN, Roger FEDERER, Lynett FEDERER (Mutter), Physiotherapeut Pavel KOVAC, Freundin Mirka VAVRINEC (Photo by Bongarts/Getty Images)

Kỷ luật với thời gian

Là một huấn luyện viên, bạn KHÔNG BAO GIỜ được đi học muộn. Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng và sẵn sàng trên sân bất cứ khi nào có thể, không vội vã xung quanh để lấy bóng, máy đánh bóng, nón hoặc bất kỳ thiết bị nào bạn đang sử dụng.

Các bài học của bạn phải luôn bắt đầu đúng giờ, bạn nên thể hiện sự nhiệt tình và tôn trọng. Nếu bạn có thể cho học sinh xem những thứ này, buổi học của bạn sẽ hiệu quả.

PARIS, FRANCE – JUNE 07: Coach of Coco Gauff of United States, Patrick Mouratoglou, shows his support from the players box during the Women’s Singles Quarter Final match between Coco Gauff of United States and Iga Swiatek of Poland on Day Eleven of the 2023 French Open at Roland Garros on June 07, 2023 in Paris, France. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

Kỷ luật tập trung

Là một huấn luyện viên, bạn không thể rời mắt khỏi quả bóng và các học viên! Bạn không thể nghe điện thoại trong giờ học, trò chuyện với người khác trong giờ học hoặc bị phân tâm. Nếu bạn dành 100% sự tập trung và cam kết của mình, các học viên của bạn cũng sẽ làm như vậy.

BEIJING, CHINA: World number one player Maria Sharapova (R) listens to serving tips from her coach and father Yuri (L), 21 September 2005 at the Beijing Tennis Center in Beijing. Sharapova is top seed for the China Open and will begin play 22 September. AFP PHOTO/Frederic J. BROWN (Photo credit should read FREDERIC J. BROWN/AFP via Getty Images)

Kỷ luật với thực hành

Bạn sẽ khuyến khích những người chơi quần vợt của mình luyện tập trò chơi càng nhiều càng tốt, cho dù là với bức tường quần vợt ở câu lạc bộ, những cú đánh của họ trong phòng ngủ hay với bạn bè hoặc cha mẹ.

Nói với họ rằng bạn vẫn luyện tập. Khi họ đến, bạn có thể chơi với bức tường quần vợt! Bạn có thể thực hiện các cú đánh của mình. Nói với họ rằng bạn đang thực hiện cú giao bóng của mình và bạn thực sự có thể thấy nó được cải thiện.

Đây là tất cả những cách để trở thành một hình mẫu tốt; những người chơi quần vợt của bạn sẽ nỗ lực nếu họ thấy bạn nỗ lực.

Margaret Peggy Scriven of Great Britain (17 August 1912 – 25 January 2001) during a practice game under the coaching of Dan Maskell (11 April 1908 – 10 December 1992) on 19th January 1934 at the All England Lawn Tennis and Croquet Club in Wimbledon, London, England. Peggy Scriven was the first British tennis player and the first woman from Great Britain to win the singles title at the French Championships in 1933. (Photo by Reg Speller/Fox Photos/Hulton Archive/Getty Images)

Kỷ luật với tính khí

Điều này sẽ thay đổi khi người chơi của bạn ngày càng tốt hơn. Đối với những người chơi mới và trung cấp, bạn sẽ dạy họ tính kiên nhẫn.

Bạn sẽ dạy họ không buồn khi họ phạm sai lầm, hoặc những lỗi không đáng có, hoặc khi họ thua một trò chơi.

Bạn sẽ dạy họ trở thành những người chơi thể thao giỏi. Khi người chơi của bạn trở nên tốt hơn, bạn đã sử dụng rất nhiều tâm lý học thể thao.

Một người chơi cần có tính khí tốt và có thể phạm lỗi kép và cảm thấy thất vọng nhưng sau đó vượt qua sự thất vọng ngay lập tức và nhìn về phía trước và bình yên trở lại. Bạn phải dạy tất cả những điều này, và áp lực của sai lầm sẽ thay đổi ở các cấp độ chơi khác nhau.

TOPSHOT – Serbia’s Novak Djokovic (C) celebrates victory with his team and relatives including his mother Dijana Djokovic (centre L) and his coach Goran Ivanisevic (centre R) against Greece’s Stefanos Tsitsipas during their men’s singles final against on day fourteen of the Australian Open tennis tournament in Melbourne on January 29, 2023. IMAGE RESTRICTED TO EDITORIAL USE – STRICTLY NO COMMERCIAL USE — (Photo by MARTIN KEEP/AFP via Getty Images)

4. CÔNG NHẬN TÀI NĂNG CỦA NGƯỜI CHƠI

Người chơi quần vợt của bạn có thể phát triển nhanh hơn bạn!

Có lẽ bạn là một huấn luyện viên quần vợt tuyệt vời cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên, hoặc bạn là một huấn luyện viên quần vợt tuyệt vời cho môn quần vợt mang tính phong trào, ít thiên về nâng cao hơn.

Nếu bạn có một tay vợt đang thể hiện tài năng và muốn tham gia các giải đấu hoặc thi đấu chuyên nghiệp hơn, hãy nhận ra rằng họ có thể cần một huấn luyện viên quần vợt mới.

Hãy cởi mở về điều đó, nói chuyện với người chơi và phụ huynh, và nếu người chơi của bạn rất giỏi và có một tương lai quần vợt khả thi phía trước, bạn có thể muốn nhận ra bạn có thể đưa người chơi đó đi bao xa hoặc nếu họ cần ai đó khác.

Nếu bạn đang dạy những người chơi quần vợt ở trình độ trung cấp:

Tất cả những điều trên cũng quan trọng khi dạy cho những người chơi ở trình độ trung cấp. Bạn sẽ dạy kỹ năng, thể chất và lý thuyết, nhưng bạn cũng sẽ dạy kỷ luật, sự tập trung, cam kết và tính khí. Ngoài ra:

5. KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CỦA BẠN TIẾN XA HƠN

Chơi trong các giải quần vợt, hoặc tham gia một câu lạc bộ quần vợt, thật thú vị!

Khuyến khích những người chơi quần vợt của bạn tiến xa hơn một chút so với việc tham gia một buổi học hàng tuần với bạn hoặc chơi với bạn bè của họ – Ngay khi họ bắt đầu chập chững biết đánh qua lại.

Khuyến khích họ thử tham gia đội tuyển của trường, đăng ký tham gia các giải đấu quần vợt hoặc thậm chí, hoặc đặc biệt là tham gia một câu lạc bộ quần vợt hoặc một giải đấu quần vợt.

Như chúng ta đều biết, quần vợt là niềm vui, tính xã hội và tuyệt vời; chơi như một phần của đội hoặc cạnh tranh thực sự tuyệt vời. Hãy khích lệ, với tư cách là một huấn luyện viên quần vợt.

6. DẠY NHỮNG NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CỦA BẠN ƯỚC MƠ

Hãy nói với những người chơi quần vợt của bạn rằng bạn đã mơ ước được chơi ở Wimbledon như thế nào!

Làm thế nào bạn đã luyện tập với bức tường quần vợt, giả vờ với bản thân thể như bạn đã là Roger Federer. Hãy kể cho họ nghe những câu chuyện đầy cảm hứng về những vận động viên quần vợt không xuất thân, đã làm việc chăm chỉ và thành công. Chia sẻ giấc mơ quần vợt của bạn với họ và dạy họ rằng ước mơ lớn là điều tốt và quan trọng!

Rafael Nadal, trước khi trở nên VĨ ĐẠI, đã đột nhiên từ đâu xuất hiện theo đúng nghĩa đen.

Người chơi của bạn cũng có thể làm được!

7. LUÔN CẬP NHẬT CHO MỌI NGƯỜI VỀ DIỄN BIẾN QUẦN VỢT

Là một huấn luyện viên quần vợt, và chúng tôi khá chắc chắn rằng bạn đang huấn luyện quần vợt bởi vì bạn yêu thích trò chơi này, hãy theo dõi các giải đấu thế giới và các tay vợt thế giới.

Chia sẻ kết quả với người chơi của bạn.

Nói những điều như – “Chà, bạn có thấy Djokovic chơi xuất sắc như thế nào đêm qua không? Bạn có để ý rằng anh ấy đã suy sụp như thế nào và không bao giờ bỏ cuộc dù chỉ một phút.” Xem các trận đấu, nói về các trận đấu với người chơi của bạn và thậm chí gửi cho họ các liên kết Youtube hoặc video về các trận đấu quần vợt.

Giữ cho họ cảm hứng – Những khoảnh khắc ATP vĩ đại nhất của Djokovic.

8. THỰC HIỆN CÁC CÚ ĐÁNH QUẦN VỢT MỚI

Rõ ràng là bạn đang dạy những người chơi quần vợt của mình cách chơi trò chơi! Đừng quá tự mãn, ngay cả khi trò chơi của họ rất xuất sắc.

Mọi người cần phải có một vài cú đánh quần vợt bí mật, bỏ vào trong “túi” của họ.

Mọi người đều cần một chiến lược quần vợt mới theo thời gian. Làm việc trên quả giao bóng thứ hai của họ, hoặc một cú bắt lưới, hoặc một cú bỏ nhỏ. Dạy họ cách cầm vợt mới, phong cách mới, kỹ thuật mới.

Thử một kỹ thuật mới có thể rất khó khắn nhưng cuối cùng có thể thay đổi cuộc chơi của người chơi.

9. ĐỪNG BAO GIỜ TỰ MÃN

Giữ nhiệt tình huấn luyện quần vợt của bạn.

Giữ nó đam mê.

Bạn có thể đang huấn luyện người chơi thứ sáu trong ngày của mình và cảm thấy tác động của ánh nắng mặt trời, sức nóng và chúng tôi dám nói điều đó, cảm thấy buồn chán. Bằng cách nào đó, bạn phải luôn giữ cho mình có động lực, giống như cách bạn làm với các người chơi của mình.

Có lẽ đảm nhận một số người chơi ít hơn nhưng giữ cho họ chất lượng cao.

Cho bản thân nghỉ ngơi giữa các buổi huấn luyện quần vợt.

Giữ cho mình có động lực, đó là cách bạn giữ cho các người chơi của mình có động lực.

10. ĐẶT MỤC TIÊU CHO NGƯỜI CHƠI CỦA BẠN

Những mục tiêu này sẽ thay đổi theo thời gian, nhưng khi các người chơi của bạn trở nên tốt hơn, hãy đặt cho họ những mục tiêu khác nhau.

Có lẽ là hai giải đấu trong kỳ nghỉ sắp tới, có lẽ là một giải đấu cấp độ mới cho năm tới, có lẽ là lần đầu tiên tham gia một giải đấu đôi nam nữ.

Khi trình độ của họ được cải thiện, mục tiêu sẽ thay đổi. Các người chơi trẻ có thể tận hưởng một trại quần vợt trong ngày trong những ngày nghỉ.

Người chơi tuổi teen có thể tận hưởng các trại quần vợt cuối tuần. Bạn cần động viên, đặt mục tiêu, khuyến khích và thông báo cho người chơi của mình về những lựa chọn của họ.

Serena Williams chơi quần vợt với chị gái và bố cô ấy từ khi còn nhỏ. Mục tiêu của họ đã rõ ràng: Chơi quần vợt chuyên nghiệp. Không bao giờ bỏ cuộc. Thắng. Hãy là người phụ nữ da đen đầu tiên đạt được thành công lớn trong quần vợt.Serena giữ mục tiêu và thay đổi mục tiêu của cô ấy khi cô ấy chơi nhiều hơn. Cô ấy đã làm việc với các mục tiêu của mình, với cha cô ấy, huấn luyện viên và đội của cô ấy.

Mục tiêu rất quan trọng, chúng đưa ra mục đích, sự tập trung và quyết tâm. Hãy đặt mục tiêu cho các học viên của bạn!

Giả sử bạn là một huấn luyện viên quần vợt thành tích cao. Bạn hiện đang huấn luyện các chuyên gia quần vợt hoặc những người sắp trở thành các chuyên gia quần vợt. Bạn có khá nhiều trách nhiệm ở đây, vì sự nghiệp của người chơi của bạn có thể phụ thuộc vào cách bạn huấn luyện và vai trò của bạn.

11. LÀM VIỆC DỰA TRÊN LỢI THẾ CỦA BẢN THÂN HỌ

Là một huấn luyện viên quần vợt, điều bạn không muốn nhất là người chơi quần vợt của mình ném vợt lên trời ở mỗi lỗi hoặc đập vợt vào lưới khi họ mắc lỗi không đáng có.

Bạn cần động viên, bạn cần dạy người chơi của mình bình tĩnh nhưng cũng – muốn giành chiến thắng. Để có thể cạnh tranh. Như chúng tôi đã nói ở trên, tính khí có giới hạn, và đôi khi, những người chơi nóng nảy lại là những người chơi xuất sắc!

Hãy nghĩ về cậu bé hư, John McEnroe, và những lần bốc đồng của anh ta.

Trên thực tế, anh ấy đã sử dụng nó để làm lợi thế của mình, mặc dù rất nhiều thứ mà anh ấy có được sẽ không được chấp nhận ngày hôm nay. Bạn cần dạy các người chơi của mình khi phạm sai lầm, tập trung và không bao giờ bỏ cuộc. Bạn muốn giúp họ muốn giành chiến thắng.

12. SỬ DỤNG MỘT NHÓM CHUYÊN MÔN

Bạn có thể là một huấn luyện viên xuất sắc cho một cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng bạn có thể không có những kỹ năng phù hợp để giúp họ kiềm chế tính khí nóng nảy của mình! Có lẽ một nhà tâm lý học thể thao nên là một phần của nhóm của bạn !

Giữ cuộc trò chuyện cởi mở với những người chơi quần vợt của bạn. Nếu tay vợt của bạn đang thăng tiến trong bảng xếp hạng, đang thăng tiến và có một tương lai quần vợt huy hoàng phía trước, bạn có thể cần trợ giúp từ chuyên gia trong lĩnh vực khác để giúp đỡ người chơi đó.

Đừng cảm thấy tồi tệ khi ủy quyền thêm cho một chuyên gia hợp tác với bạn để huấn luyện, làm việc theo nhóm hoặc thuê thêm người. Có lẽ bạn là huấn luyện viên quần vợt có thể làm việc về mặt thuận tay nhưng không phải về mặt kinh doanh hoặc tài trợ. Hãy tập hợp các Chuyên gia trong lĩnh vực bạn cần làm việc thành một đội.

13. THỰC HIỆN PHÂN TÍCH CỦA BẠN

Là một huấn luyện viên quần vợt chuyên nghiệp, bạn sẽ phải phân tích trận đấu của người chơi. Bạn cần phải theo dõi chặt chẽ, xem từng trận đấu mà họ chơi (rõ ràng là bạn được trả nhiều tiền để làm việc này!!) và ghi chú về các lỗi và chiến lược không thể thực hiện được.

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của họ, phân tích tính khí của họ và phân tích toàn bộ lối chơi của họ.

Bạn sẽ học nhiều hơn về huấn luyện quần vợt và quản lý thể thao để trở thành huấn luyện viên quần vợt ở cấp độ chuyên nghiệp. Phân tích và chiến lược đều là một phần của trò chơi huấn luyện.

14. KHÍ CHẤT, KHÍ CHẤT, KHÍ CHẤT

Điều này hình thành một phần trong vai trò và trách nhiệm ban đầu của chúng tôi với tư cách là một huấn luyện viên quần vợt – để cải thiện tính khí của người chơi của bạn.

Đoán xem? Bạn không bao giờ phải ngừng làm điều này!

Khí chất là tất cả và nếu vận động viên quần vợt của bạn muốn thành công, anh ấy hoặc cô ấy cần phải có khí chất phù hợp – tập trung, cam kết, kỷ luật, tôn trọng và khát khao chiến thắng.

15. TÀI TRỢ

Bạn có đang huấn luyện một cầu thủ thực sự giỏi, một người đã làm nên thành công hoặc sắp làm nên thành công? Nếu bạn đang huấn luyện Federer, Rolex sẽ đến với bạn .

Nhưng nếu bạn đang huấn luyện một người sắp thăng tiến, bạn có thể cần phải theo đuổi tài trợ. Bạn có thể không có thời gian để làm việc này, nhưng một phần trong nhóm của bạn thì có. Có một chuyên gia làm Người đại diện!

16. XUẤT HIỆN TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Người chơi quần vợt của bạn sẽ được phỏng vấn sau khi giành được Grand Slam đầu tiên của anh ấy, hoặc thậm chí, vì đã lọt vào một sự kiện Grand Slam. Anh ấy hoặc cô ấy cần học các kỹ năng nói trước công chúng.

Bạn có thể dạy cái này không?

Bạn có thể đã thảo luận điều này với người chơi của mình, nhưng – một lần nữa – hãy nghĩ về một đội. Mặc dù, vào thời điểm này, và chúng tôi hy vọng bạn có một vận động viên quần vợt lọt vào một sự kiện Grand Slam, nhưng bạn sẽ cần có một nhà tâm lý học thể thao trong đội.

THE END