QUẤN CÁN VỢT TỐT NHẤT DÀNH CHO TAY RA NHIỀU MỒ HÔI


Nếu bạn chưa bao giờ chơi quần vợt trước đây nhưng rất muốn bắt đầu ngay bây giờ, hãy nhớ rằng loại thiết bị bạn sử dụng rất quan trọng và một phụ kiện có thể không thu hút sự chú ý của bạn, nhưng vẫn là một phần cực kỳ quan trọng trong trang bị của người chơi đó là quấn cán vợt .

OVERGRIP TRONG QUẦN VỢT LÀ GÌ?

Overgrip là một phụ kiện quấn quanh cán vợt tennis. Tất cả các vợt tennis đều đi kèm với một tay cầm và người chơi có thể chọn chơi với chúng, nhưng chúng có thể bị mòn nhanh chóng.

Khi chúng bắt đầu bị mòn, điều quan trọng là phải hành động nhanh chóng và thay thế tay cầm bằng thứ được gọi là tay cầm thay thế hoặc quấn thêm một lớp tay cầm khác lên trên tay cầm ban đầu.

Overgrips được sử dụng bởi hầu hết tất cả các chuyên gia, những người chọn quấn cán theo sự thoải mái và nhu cầu của họ.

CÁC LOẠI OVERGRIPS (QUẤN CÁN)

Hai chức năng chính của quấn cán là thấm mồ hôi và tạo độ bám dính .

Giờ đây, các tay cầm ban đầu đi kèm với vợt không thực sự tốt trong việc hút ẩm, vì vậy nếu bạn đổ mồ hôi nhiều thì đây có thể là một vấn đề và vợt thậm chí có thể tuột khỏi tay bạn và nứt.

Đó có thể là một sơ suất đắt giá vì vợt rất tốn kém và việc vô tình làm nứt chúng có thể làm túi bạn bớt dày đi đôi chút 🙂 . Vì vậy, bạn nên có thêm một lớp bảo vệ trên tay cầm.

Dựa trên chức năng, có thể có hai loại quấn cán: Quấn cán dính và Quấn cán khô hoặc thấm nước . Ngoài ra còn có các loại quá mức đi kèm với cả hai phẩm chất.

Như tên gọi, một loại cán vợt có độ bám dính cao, cung cấp độ dính và do đó giúp tay bám vào vợt, mang lại cảm giác cầm vợt tốt hơn.

Một lớp vỏ ngoài khô ráo có khả năng thấm hút mồ hôi và do đó giữ cho lòng bàn tay luôn khô ráo.

Quấn cán cũng cung cấp một chút đệm để hấp thụ chấn động của các cú đánh mà một người chơi. Do người chơi liên tục tung ra những cú đánh uy lực nên sẽ gây áp lực lên khớp vai hoặc khớp khuỷu tay; tuy nhiên, các miếng đệm quấn cán cung cấp lớp đệm có thể hấp thụ một chút sốc.

KHI NÀO CẦN THAY QUẤN CÁN (OVERGRIP)?

Một người chơi càng nhiều thì cần phải thay đổi tay cầm quá nhanh. Tay cầm quá cũ và khô và một dấu hiệu cho thấy điều đó là khi người chơi không cảm thấy thoải mái với cách cầm của mình.

Đó là lúc anh ta cần loại bỏ quấn cán hiện tại và thay thế nó bằng một quấn cán mới. Chúng tôi đã thấy những người chơi chuyên nghiệp làm điều đó khá thường xuyên, giữa các set và họ làm điều đó rất nhanh.

Đây là Richard Gasquet đang thay đổi một tay cầm quá nhanh trong thời gian thực:

Và vâng, có những người chơi có thể bịt mắt thay quấn cán như Monfils:

CÁC LOẠI  QUẤN CÁN KHÁC NHAU CHO BÀN TAY RA MỒ HÔI

Vì vậy, bây giờ chúng ta bắt đầu trả lời câu hỏi bạn nên sử dụng loại cán vợt nào nếu bạn bị ra mồ hôi tay trong khi chơi quần vợt. Đây là loại băng tay yêu thích của chúng tôi dành cho bàn tay ra mồ hôi.

Tourna Grip, Overgrip cảm giác khô để thấm mồ hôi

Cán vợt Tourna rất phổ biến đối với các chuyên gia và cả người chơi ở mọi cấp độ.

Một đặc điểm độc đáo của tay cầm có cảm giác khô Tourna là nó trở nên dính hơn khi thấm nhiều mồ hôi hơn, do đó tay cầm trở nên chắc chắn hơn.

Pete Sampras đã từng sử dụng cách cầm vợt quá tay này và ngay cả Richard Gasquet, người được biết đến là người thường xuyên thay đổi cách cầm vợt ngay cả trong các trận đấu, cũng sử dụng cách cầm vợt quá tay này.

Những tay cầm có quấn cán này rất lý tưởng cho điều kiện ẩm ướt. Quấn cán trên giúp thấm mồ hôi từ lòng bàn tay một cách hiệu quả và giữ cho lòng bàn tay luôn khô ráo, do đó người chơi không phải lo lắng về việc vợt bị trượt tay trong những thời điểm quan trọng.

Chúng có màu xanh lam nhạt và mỗi cuộn có ba kẹp.

Tuy nhiên, đây là những đoạn quấn cán ngắn và đáng tin cậy hơn đối với những người chơi trái tay một tay. Đối với những người chơi có tay cầm dài hơn hoặc những người chơi trái tay bằng hai tay, họ cần Tourna Grip Original XXL với đoạn quấn cán dài hơn.

Ưu điểm

  • Quấn cán cầm trên có các lỗ giúp hút ẩm tốt hơn và cũng giúp làm khô nhanh hơn.

Nhược điểm

  • Một số người chơi tin rằng nó mang lại cảm giác thô trên tay
  • Độ bền là một vấn đề với loại quấn cán cầm này và người ta có thể cần phải thay đổi chúng thường xuyên, do đó, đây có thể là một công việc tốn kém.

Quấn cán cầm Wilson Pro đục lỗ

Kiểu cán vợt Wilson Pro cổ điển cực kỳ phổ biến và rất nhiều tên tuổi lớn, bao gồm Roger Federer và Serena Willaims, sử dụng chúng.

Một số người chơi khác cảm thấy thoải mái với Wilson Pro Overgrip bao gồm Stefanos Tsitsipas, Pablo Carreno Busta, Ons Jabeur và Danielle Collins.

Đây không phải là loại quá khô nhưng nó phổ biến vì dính và cũng là một chất thấm hút tốt.

Để có một tay cầm khô từ Wilson, người ta có thể lựa chọn Wilson Pro Overgrip Perforated. Petra Kvitova được biết là sử dụng điều này. Những tay cầm này có các lỗ để hút ẩm và làm khô nhanh chóng.

Nó dành cho những người chơi đổ mồ hôi nhiều và không thể tìm được cách cầm vợt chắc chắn do điều đó.

Ưu điểm

  • Họ có một cảm giác không quen vì hơi dính
  • Chúng siêu mỏng
  • Chúng được làm bằng chất liệu nỉ polyurethane và sợi nhỏ nên chúng không bị hao mòn sớm và do đó bền lâu.

Nhược điểm

  • Điều này thiếu độ bám dính của loại quấn cán cầm cổ điển ( loại classic sẽ không có độ dính nhiều)
  • Nó siêu mỏng và do đó một số người có thể không thích nó.

Babolat VS Orginal

Một lựa chọn tuyệt vời khác cho cảm giác cán khô để thấm hút mồ hôi là Babolat VS Original. Đó là cái mà Rafael Nadal đã và đang sử dụng- một người đổ lượng mồ hôi rất nhiều trên sân.

Những lớp phủ ngoài này có một lớp vải không dệt, mịn giúp hút ẩm nhanh chóng và do đó, bàn tay không bị trơn trượt ngay cả trong điều kiện ẩm ướt.

Những tay cầm này mỏng và khô và không quá dính..

Ưu điểm

  • Babolat VS Original không chỉ hấp thụ độ ẩm tuyệt vời mà còn bền lâu.
  • Nó sẽ không dễ bị rách và bạn sẽ không phải lo lắng về việc thay nó mỗi ngày.

Nhược điểm

  • Những thứ này không quá dính và nếu bạn đang tìm kiếm một loại độ bám dính cực tốt, thì điều này có thể làm bạn thất vọng.

Yonex Super Grap Overgrip

Đây là một kiểu quấn cán vợt được rất nhiều chuyên gia sử dụng, bao gồm Frances Tiafoe, Nick Kyrgios, Denis Shapovaov và Stan Wawrinka.

Yonex Super Grap được các chuyên gia yêu thích vì chúng có đệm và dài, điều này khiến chúng trở nên hữu ích cho những người chơi trái tay bằng hai tay.

Chúng cũng hấp thụ độ ẩm hiệu quả, vì vậy vợt không bị lung lay ngay cả khi người chơi đổ mồ hôi trong điều kiện nóng ẩm.

Người chơi thích cảm giác cầm nắm. Họ thấy nó thoải mái và cũng không gây khó chịu cho tay.

Ưu điểm

  • hút ẩm
  • cảm giác tuyệt vời
  • Bền và Co giãn

Nhược điểm

  • Có rất ít lời than phiền về quấn càn cầm này.

Head Prime Tennis Overgrip

Head Prime Overgrip được làm bằng vật liệu đàn hồi. Nó có một bề mặt xốp giúp hấp thụ độ ẩm.

Những tay nắm này có cảm giác khô ráo và đã được phát triển để tăng cường sự thoải mái.

Ưu điểm

  • Họ nắm bắt tốt và không để vợt dễ trượt

Nhược điểm

  • Chúng không bền như một số thương hiệu khác
  • Khả năng hút ẩm của nó cũng thấp hơn một chút so với một số thương hiệu hàng đầu.

Volkl V-dry Grip

Đây là một lớp phủ siêu hấp thụ độ ẩm khác. Nó cũng mang lại cảm giác cầm nắm tốt và giữ cho lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi luôn khô ráo ngay cả trong điều kiện nóng và ẩm.

Nhiều người sẽ nói rằng nó có khả năng hấp thụ tốt hơn Tourna

ưu

  • Nó thấm và bền.
  • Quấn cán sẽ không xé ra dễ dàng.

Nhược điểm

  • Có rất ít chiến thuật trong quá trình này.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ CÁN VỢT TỐT NHẤT TỐT NHẤT DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI RA MỒ HÔI TAY

Cán vợt tennis là một phần cực kỳ quan trọng trong dụng cụ của bạn. Chúng bảo vệ chuôi và tay cầm ban đầu, đồng thời vì chúng được làm bằng vật liệu mềm nên chúng rất thoải mái và có thể hấp thụ một số chấn động khi người chơi đưa bóng sang phần sân đối diện.

Hai chức năng quan trọng nhất của quấn cán lớp bọc ngoài là tạo độ bám dính và hút ẩm. Một số tay cầm rất tuyệt khi thấm mồ hôi. Chúng thường có lỗ cho phép hấp thụ thấm mồ hôi hiệu quả. Tay cầm khô không cho phép vợt trượt khỏi tay và chúng cũng rất bền.

Tay cầm Tourna được cho là một trong những tay cầm khô tốt nhất. Nó rất phù hợp với điều kiện ẩm ướt và vợt sẽ không dễ dàng trượt đi.

THE END