HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT LÀM GÌ? HƯỚNG DẪN VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM


VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT

MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 16: Serena Williams of the USA appears to grimace in discomfort next to coach Patrick Mouratoglou and leaves the court moments later during a practice session ahead of the 2016 Australian Open at Melbourne Park on January 16, 2016 in Melbourne, Australia. (Photo by Michael Dodge/Getty Images)

Nếu bạn đang muốn phát triển sự nghiệp huấn luyện quần vợt của mình hoặc nếu bạn muốn thuê một huấn luyện viên quần vợt và muốn hiểu vai trò và trách nhiệm liên quan đến công việc đó là gì, thì chúng tôi đã trình bày tất cả những điều đó cho bạn dưới đây.

Trong bất kỳ môn thể thao nào, một huấn luyện viên giỏi là điều cần thiết. Nhờ công việc của mình, những cá nhân này giảng dạy, hướng dẫn, huấn luyện và chuẩn bị cho các vận động viên trẻ cho sự nghiệp thể thao.

Rõ ràng, họ cần có những đức tính và khả năng cho phép họ làm thế.

Bài viết này xem xét các vai trò và trách nhiệm cụ thể của một huấn luyện viên quần vợt.

Lưu ý: Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ họ làm cho các học viên của mình!

VAI TRÒ CỦA MỘT HUẤN LUYỆN VIÊN LÀ GÌ?

Mỗi loại hình thể thao có nhiều huấn luyện viên khác nhau. Các môn thể thao đồng đội có các huấn luyện viên đội mà mỗi người có một chuyên môn cụ thể. Ví dụ, bạn sẽ có huấn luyện viên đánh bóng và ném bóng trong môn bóng chày.

Đối với các môn thể thao cá nhân như quần vợt, bạn có một huấn luyện viên duy nhất huấn luyện người chơi. Ngoài ra có cả bác sĩ nếu bạn thi đấu chuyên nghiệp.

Vai trò cụ thể của họ phụ thuộc vào yêu cầu của học viên. Huấn luyện viên quần vợt cung cấp chương trình đào tạo để giới thiệu cho những người chơi mới bắt đầu làm quen với môn thể thao này, giúp người chơi cải thiện kỹ năng và thi đấu trong các giải đấu.

Họ có thể lập kế hoạch huấn luyện cho mọi người dựa trên kỹ năng của họ và những gì họ muốn đạt được.

Một huấn luyện viên giỏi cũng phải yêu thích trò chơi và quan tâm đến những người mà họ dạy.

TRÁCH NHIỆM CỦA MỘT HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT

Một huấn luyện viên quần vợt có nhiều trách nhiệm đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau. Hãy xem xét một số trách nhiệm cốt lõi của họ.

Đào tạo và phát triển kỹ năng của người chơi quần vợt

Trách nhiệm chính của huấn luyện viên quần vợt là phát triển các kỹ năng của học viên. Họ có thể rút ra kinh nghiệm và phong cách đào tạo của riêng mình để đảm bảo rằng các học viên của họ đang làm việc hết sức mình.

Huấn luyện viên phát triển các kỹ năng theo yêu cầu của một người, thường xoay quanh lý do tại sao người đó muốn chơi quần vợt. Mục tiêu của những người muốn chơi chuyên nghiệp sẽ hoàn toàn khác với mục tiêu của những người muốn tham gia câu lạc bộ quần vợt địa phương cho vui.

Đây là lý do tại sao một huấn luyện viên quần vợt sẽ có cách tiếp cận khác nhau đối với các học viên khác nhau. Họ sẽ hiểu mình cần gì và huấn luyện như thế nào để có kết quả.

Xác định các lĩnh vực cải tiến

Một huấn luyện viên quần vợt phải có khả năng xác định các lĩnh vực mà học viên cần phải cải thiện. Họ phải có kinh nghiệm để nhìn ra điểm yếu của học viên và giải quyết chúng.

Điều này không chỉ đòi hỏi kinh nghiệm, khả năng quan sát nhạy bén mà còn đòi hỏi huấn luyện viên phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với học viên của họ.

Phát triển các chương trình đào tạo

Nếu huấn luyện cá nhân, tuyệt đối không có hai người sẽ có cùng một chương trình đào tạo. Điều này là do mọi người đều có trình độ kỹ năng khác nhau và mục tiêu khác nhau.

Huấn luyện viên quần vợt cần có khả năng đánh giá kỹ năng của học viên, tìm ra điểm họ cần cải thiện và đưa ra kế hoạch tập luyện để cải thiện những điểm đó.

Có phương pháp huấn luyện nhất định

Công việc của các huấn luyện viên quần vợt là tự làm việc và cải thiện phong cách huấn luyện của họ. Giống như mỗi hõc viên sẽ có một trình độ kỹ năng khác nhau, đòi hỏi huấn luyện viên cần có phong cách giao tiếp khác nhau.

Dù huấn luyện viên không phải lúc nào cũng có thể thay đổi bản thân hoặc tính cách của họ, nhưng họ có thể ý thức được điều gì hiệu quả và điều gì không. Một số học viên cần một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn, trong khi những người khác thích điều đó hơn nếu huấn luyện viên của họ đẩy họ mạnh hơn.

Tham dự các trận đấu của học viên

Một huấn luyện viên quần vợt phải tham dự nhiều trận đấu khác nhau để đánh giá sự tiến bộ của học viên và xác định những lĩnh vực họ cần cải thiện.

Họ phải xem các học viên của mình thi đấu bên ngoài các buổi huấn luyện, với các đối thủ khác nhau và trong các điều kiện khác nhau.

Giao tiếp với Phụ huynh/Người giám hộ

Huấn luyện viên cũng có trách nhiệm liên lạc với cha mẹ và người giám hộ của các học viên nhỏ tuổi của họ. Nhiều người thuê huấn luyện viên quần vợt riêng để giúp con cái trau dồi kỹ năng thể thao.

Huấn luyện viên quần vợt cần thông báo cho phụ huynh về sự tiến bộ của con họ và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong các buổi huấn luyện.

YÊU CẦU LÝ TƯỞNG CỦA MỘT HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT

Một huấn luyện viên quần vợt nên có những kỹ năng và trình độ độc đáo cho phép họ thực hiện công việc và giải quyết trách nhiệm của mình.

Một tình yêu đích thực của thể thao

Một huấn luyện viên quần vợt nên yêu quần vợt. Giống như một vận động viên quần vợt đam mê trò chơi, một huấn luyện viên quần vợt cũng phải được đầu tư như vậy.

Không ai muốn một huấn luyện viên quần vợt coi thường quần vợt hoặc bực bội vì họ không thể huấn luyện. Tình yêu dành cho thể thao sẽ thúc đẩy họ và cho phép họ làm công việc của mình không biết chán.

Ngoài ra, khi một huấn luyện viên thực sự yêu thích môn thể thao này, điều đó sẽ thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn để thấy các học viên của mình thi đấu tốt trong môn thể thao mà cả hai cùng yêu thích.

Trình độ chuyên môn được ưu tiên

Lý tưởng nhất, một huấn luyện viên quần vợt nên có trình độ quản lý thể thao hoặc giáo dục thể chất. Điều này mang lại cho họ một nền tảng tốt hơn cho vai trò của họ.

Hơn nữa, chứng nhận từ Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPTA) hoặc Cơ quan đăng ký quần vợt chuyên nghiệp (PTR) là một lợi thế rất lớn.

Những bằng cấp này không chỉ cho phép các huấn luyện viên thực hiện công việc của họ mà còn thu hút các học viên đang tìm kiếm một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Huấn luyện sơ cấp cứu

Đào tạo sơ cứu là một kỹ năng hữu ích cần có với tư cách là một huấn luyện viên. Mặc dù quần vợt không phải là môn thể thao va chạm, tai nạn vẫn xảy ra.

Có thể giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng có thể ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng do chấn thương.

Kĩ năng giao tiếp

Một huấn luyện viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt để giao tiếp với các học viên, phụ huynh, đại lý thể thao và nhân viên y tế của họ. Họ đôi khi là tiếng nói của các học viên, là người đại diện khi họ không thể tự mình làm được.

Do đó, một huấn luyện viên phải biết cách giao tiếp hiệu quả và truyền đạt quan điểm của họ mà không bị hỗn loạn.

Nếu họ không thể giao tiếp hiệu quả, họ sẽ không có mối quan hệ tốt với học viên của mình và việc cải thiện sẽ không diễn ra suôn sẻ.

Hiểu biết

Một huấn luyện viên quần vợt giỏi có một mức độ đồng cảm với các học viên của họ. Thật không dễ dàng khi bạn đang tập luyện để trở thành một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp. Những buổi tập luyện kéo dài, những trận đấu mệt mỏi và quyết tâm trở thành người giỏi nhất có thể khiến bạn mệt mỏi.

Một huấn luyện viên quần vợt có thể sẽ dành nhiều thời gian nhất với học viên của họ và hiểu họ hơn bất kỳ ai khác. Vì vậy, họ phải lưu ý khi nào họ cần nghỉ ngơi và khi nào họ cần đẩy mạnh hơn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC KHI CHỌN HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT

Bây giờ bạn đã biết công việc của một huấn luyện viên quần vợt và họ nên có những yêu cầu gì, hãy xem bạn cần cân nhắc điều gì khi chọn một huấn luyện viên.

Danh tiếng

Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra khi tìm huấn luyện viên quần vợt là danh tiếng của họ. Lời khuyến nghị từ những người khác, kết quả có thể nhìn thấy và trình độ là rất cần thiết.

Những điều này sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì họ có khả năng và liệu họ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu quần vợt của mình hay không.

Một huấn luyện viên giỏi sẽ có thành tích tốt và nếu có vấn đề gì xảy ra với các học viên trước đây, họ sẽ minh bạch về điều đó. Không phải mọi mối quan hệ giữa huấn luyện viên và học viên đều suôn sẻ, nhưng điều đó không liên quan gì đến danh tiếng của huấn luyện viên.

Cấp độ kỹ năng

Tùy thuộc vào độ tuổi và trình độ kỹ năng của bạn, bạn muốn chọn một huấn luyện viên có thể giúp bạn cải thiện. Do đó, bạn cần một huấn luyện viên có trình độ kỹ năng cao hơn bạn.

Không phải tất cả các huấn luyện viên đều có thể đưa bạn đến đỉnh cao của trò chơi, nhưng họ có thể là những gì nhóm tuổi hiện tại của bạn yêu cầu. Vì vậy, bây giờ bạn phải quyết định chọn huấn luyện viên phù hợp với trình độ kỹ năng và nhóm tuổi của mình đồng thời xem xét các lựa chọn trong tương lai.

Tính cách tương thích

Mọi người đều khác nhau và là sản phẩm của những điều diệu kỳ trong cuộc sống. Một huấn luyện viên quần vợt phải tương thích với học viên của họ. Bạn không thể có một huấn luyện viên nhạy cảm làm việc với một học viên khó tính, luôn đòi hỏi kết quả.

Giống như bất kỳ mối quan hệ nào, điều quan trọng là huấn luyện viên phải dành thời gian để hiểu học viên của họ và huấn luyện họ phù hợp.

Điều này sẽ đảm bảo rằng họ có thể giao tiếp hiệu quả và đạt được kết quả mong muốn.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ VAI TRÒ & TRÁCH NHIỆM CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN QUẦN VỢT

Huấn luyện viên quần vợt là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của một vận động viên quần vợt. Họ trở thành người cố vấn, bạn bè và tri kỷ của người chơi theo nhiều cách.

Một huấn luyện viên quần vợt tuyệt vời không chỉ giúp bạn cải thiện các kỹ năng của mình mà họ còn chuẩn bị cho bạn hành trang chơi quần vợt trong tương lai. Không phải tất cả các huấn luyện viên sẽ tương thích với các học viên.

Bạn phải chọn một huấn luyện viên có kinh nghiệm phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu hiện tại.

Thông thường, bạn sẽ không có cùng một huấn luyện viên mãi mãi, nhưng họ vẫn sẽ tạo nền tảng cho mối quan hệ của bạn với quần vợt và hành trình của bạn với tư cách là một tay vợt.

via GIPHY

THE END