Grommets tạo thành một phần hiếm khi được nói đến nhưng không thể thiếu của vợt trong nhiều môn thể thao như quần vợt, cầu lông và bóng quần. Trong phần dưới đây, chúng tôi xem xét tất cả mọi thứ về vòng đệm và tầm quan trọng của nó cũng như lý do tại sao nó cũng được sử dụng cho vợt.

GROMMETS TRONG VỢT LÀ GÌ?

Grommets là những vòng hoặc vòng nhỏ bằng kim loại, nhựa hoặc cao su được luồn vào các lỗ trên khung của vợt để gia cố và ngăn khung bị rách bằng cách đảm bảo dây không cọ xát với than chì của khung.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GROMMETS ĐỐI VỚI VỢT

Tại sao vòng đệm lại quan trọng bởi vì chúng không chỉ bảo vệ khung vợt mà còn bảo vệ cả dây vợt. Chúng giúp bảo vệ dây khỏi ma sát và mài mòn, đồng thời tạo bề mặt nhẵn, giảm cọ sát với khung vợt để dây trượt đi êm ái khi căng vợt.

Nhiều người chơi quần vợt mắc sai lầm khi thay dây vợt khi nó bị đứt mà không kiểm tra xem vấn đề có phải do chính vòng đệm hay không. Vòng đệm bị mòn có thể là nguyên nhân khiến dây vợt bị đứt.

Sự cố này có thể tiếp diễn ngay cả sau khi bạn đã thay dây vì các vòng đệm đã thay đổi hình dạng do bị hao mòn theo thời gian.

Bạn bắt buộc phải tự mình kiểm tra các vòng đệm này trước khi thắt dây vợt hoặc nhờ chuyên gia kiểm tra chúng. Một người thợ căng dây chuyên nghiệp sẽ có thể phân biệt được một chiếc vòng đệm còn tốt và một chiếc đã bị mòn và khuyên bạn nên thay thế nó.

Mặc dù việc thay thế vòng đệm sẽ làm tăng thêm chi phí của bạn (hãy kiểm tra giá vòng đệm trên internet) nhưng nó cũng sẽ đảm bảo tuổi thọ của cả dây và khung vợt của bạn .

Nói tóm lại, một khoản đầu tư nhỏ về thời gian và tiền bạc vào vòng đệm có thể giúp tăng tuổi thọ của các bộ phận vợt nói trên một cách lâu dài.

ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU GROMMETS CỦA VỢT BỊ HỎNG?

Vòng đệm của vợt có thể bị gãy nếu bị rơi hoặc xử lý không đúng cách. Nếu điều này xảy ra, khung có thể bị cong vênh và dây có thể bị lỏng.

Điều này có thể gây ra nhiều căng thẳng hơn cho dây vợt, cuối cùng buộc phải cắt và thay thế sớm.

Về bản chất, vòng đệm cung cấp một lớp an toàn cho dây vợt mà nếu không có lớp đệm này, chúng có thể ma sát vào khung vợt và do đó khiến dây bị đứt.

Điều này cũng có thể làm cho vợt bị mất hình dạng và hiệu suất. Và khi điều này xảy ra, có lẽ đã đến lúc bạn nên thay thế hoàn toàn cây vợt của mình nếu bạn không thể thay thế các vòng đệm.

Điều gì gây ra vỡ Grommet?

Có nhiều lý do khiến vòng đệm bị đứt, nhưng bất kể trường hợp nào xảy ra, điều quan trọng là phải chú ý và thay thế chúng vì nó có thể ảnh hưởng đến cả vợt và dây.

Dưới đây là danh sách những thứ có thể dẫn đến các vấn đề với vòng đệm vợt:

Sự hao mòn theo thời gian

Với thời gian và việc sử dụng vợt nhất quán, các vòng đệm thường bắt đầu tự bong ra

Túi vợt

Người chơi cất vợt của họ trong túi có khóa kéo. Những khóa kéo này có thể cọ xát vào phần bên ngoài của vợt và gây ra các vấn đề về vòng đệm.

Nhặt Quả Còn Trên Mặt Đất

Là một người chơi cầu lông, một người có thể có thói quen nhặt các quả cầu trên mặt đất bằng cách sử dụng vợt của mình. Phần bên ngoài của vợt, bao gồm các vòng đệm có thể liên tục cọ xát với mặt đất và làm hỏng chúng.

Những người chơi quần vợt không làm điều này thường xuyên nhưng đó cũng là một khả năng.

Mất bao nhiêu thời gian để thay thế Grommets của vợt?

Một tay vợt chuyên nghiệp có thể mất khoảng nửa giờ để thay thế toàn bộ vòng đệm của vợt. Thời gian này có thể lên đến một giờ đối với những cây vợt cũ hơn và tùy thuộc vào độ tuổi và nhãn hiệu của cây vợt.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ THÊM GROMMETS VÀO VỢT CỦA BẠN?

Câu trả lời đơn giản cho vấn đề này là nhờ một thợ đan dây chuyên nghiệp ở gần nhà bạn để giúp bạn thực hiện các nhu cầu về dây lưới. Tất nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu cách thực hiện việc này, đây là tổng quan cơ bản về nó.

  1. Trước tiên, hãy xác định các khu vực trên vợt của bạn cần có vòng đệm. Đây thường là những nơi dây cọ xát với khung.
  2. Tiếp theo, mua vòng đệm có kích thước phù hợp với vợt của bạn. Đảm bảo mua cả hai vòng đệm hình tròn và hình bầu dục vì chúng phục vụ cho các mục đích khác nhau.
  3. Khi bạn đã có vòng đệm, hãy sử dụng một con dao sắc hoặc lưỡi dao cạo để tạo một lỗ nhỏ trên khung vợt ở mỗi vị trí vòng đệm.
  4. Cẩn thận chèn một vòng đệm tròn vào mỗi lỗ, đảm bảo rằng đường gờ xung quanh mép hướng ra ngoài. Đối với vòng đệm hình bầu dục, hãy định hướng chúng sao cho trục dài song song với mặt dây.
  5. Sử dụng kìm để ấn nhẹ từng vòng đệm vào vị trí cho đến khi nó bằng phẳng với bề mặt của khung vợt.

Bạn cũng có thể xem video này về cách thay thế vòng đệm vợt:

THƯƠNG HIỆU GROMMETS TỐT NHẤT

Có một số thương hiệu khác nhau sản xuất vòng đệm chất lượng cho các môn thể thao dùng vợt. Một số loại tốt nhất bao gồm Babolat , Wilson và Head , nhưng điều quan trọng là bạn phải nói chuyện với người căng vợt địa phương xem vòng đệm nào phù hợp nhất với vợt của bạn.

Babolat là một công ty của Pháp sản xuất thiết bị vợt từ năm 1875, trong khi Wilson là người Mỹ và có mặt từ năm 1913. Head bắt đầu sản xuất ở Áo vào năm 1950 và cả ba công ty này đều nổi tiếng với vợt tennis và cầu lông. các bộ phận vợt kể cả grommets.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ GROMMETS TRÊN VỢT

Mặc dù chúng không thường được nhắc đến nhiều như vợt hay thậm chí là dây vợt, nhưng vòng đệm rất quan trọng đối với sức khỏe của cả khung vợt và dây.

Những gì chúng tôi đã làm trong phần nói trên là để cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng hơn về lý do tại sao vòng đệm lại quan trọng, điều gì có thể xảy ra với chúng và phải làm gì nếu vòng đệm trên vợt của bạn bị hỏng.

THE END