BÓNG TENNIS CÓ THỂ ĐƯỢC TÁI SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?


BÓNG TENNIS CÓ THỂ ĐƯỢC TÁI SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bạn có những quả bóng tennis cũ đã từng được sử dụng để đánh bóng trong các trận đấu quần vợt nhưng giờ đang nằm la liệt ở chỗ của bạn vì chúng không còn được sử dụng trong thi đấu nữa, bạn sẽ muốn tái chế chúng phải không?

Có thể tái sử dụng những quả bóng tennis bị mòn và mất độ nảy không? Đúng vậy, bóng tennis có thể được tái sử dụng cho các mục đích khác chứ không phải thành bóng mới với một số ít trong số hơn 300 triệu quả bóng tennis được sản xuất mỗi năm trên toàn cầu đang tìm đường trở thành thứ gì đó hữu ích.

Với số lượng sản xuất khổng lồ và tỷ lệ hao mòn cao, có thể an toàn khi cho rằng có rất nhiều quả bóng tennis bị đưa vào bãi rác. Tuy nhiên, việc tái sử dụng bóng tennis có thể được thực hiện trên quy mô lớn hơn hoặc thậm chí tại nhà.

Bước đầu tiên là tìm hiểu xem có bất kỳ công ty tái chế bóng tennis hoặc tổ chức phi chính phủ nào xung quanh bạn không. Mặc dù không nhiều nhưng vẫn có một số công ty và cá nhân tận tâm biến trái đất thành một nơi tốt đẹp hơn thông qua tái chế để giảm ô nhiễm.

Một số tổ chức phi chính phủ này bao gồm Rebounce, Recycle 360 ​​và Recycle Tennis Balls.

Điều đó nói rằng, hãy ở lại và hãy tìm hiểu cách tái sử dụng bóng tennis. Nhưng trước khi làm điều đó, chúng ta hãy tìm hiểu những quả bóng tennis được làm từ gì.

QUẢ BÓNG TENNIS ĐƯỢC LÀM BẰNG GÌ?

Để hiểu và đưa ra các cách tái sử dụng bóng tennis, trước tiên chúng ta phải hiểu chúng được tạo ra như thế nào và chúng được làm từ chất liệu gì.

Bóng tennis được làm bằng cao su và sau đó được bọc trong chất liệu nỉ. Về cơ bản, những gì diễn ra trong quá trình sản xuất là bơm không khí có áp suất vào quả bóng cao su để tạo cho quả bóng độ nảy phù hợp.

Sau đó, quả bóng được phủ một lớp len hoặc nỉ nylon. Cả cao su nỉ và bóng tennis đều không thể phân hủy sinh học và do đó có hại cho môi trường.

Tái chế trong trường hợp này là cách hành động tốt nhất. Tin tốt là có nhiều cách khác nhau để tái sử dụng và tái chế cao su bóng tennis.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÁI CHẾ BÓNG TENNIS?

Khi nói đến tái chế bóng tennis, trí tưởng tượng của bạn là giới hạn. Người ta ước tính rằng một quả bóng tennis mất khoảng 400 năm để phân hủy.

Với hàng triệu quả bóng tennis được sản xuất hàng loạt mỗi năm, tái sử dụng là một cách tốt để đưa chúng trở lại sử dụng. Dưới đây là một số cách để tái chế bóng tennis:

Dùng làm đồ chơi cho thú cưng (đã có bài viết)

Thú cưng, đặc biệt là chó, thích chơi với bóng. Thay vì ném quả bóng tennis và mua cho thú cưng của bạn một quả bóng mới, bạn có thể chọn sử dụng một quả bóng tennis cũ để thay thế. Bạn cũng có thể chọn tặng những quả bóng tennis cũ cho các trung tâm chăm sóc thú cưng và cứu hộ động vật gần bạn.

Dùng trong xây dựng sân tennis

Như đã được chứng minh bởi Dự án Green Ball , những người tiên phong trong việc tái chế bóng tennis ở Hoa Kỳ, có nhiều cách sáng tạo để tái chế bóng tennis.

Các quả bóng có thể được mài và chuyển thành thảm đệm được sử dụng trên bề mặt sân quần vợt. Người ta ước tính rằng một sân tennis có thể sử dụng tới 10.000 quả bóng tennis.

Mặc dù Project Green Ball đã ngừng hoạt động vào năm 2020, nhưng dự án này đã nghĩ ra cách tái chế bóng tennis mang tính cách mạng này và cho mọi người thấy điều đó có thể thực hiện được.

Điều tương tự cũng có thể được điều chỉnh và sử dụng trong việc xây dựng các không gian thể thao khác, chẳng hạn như việc xây dựng các sân bóng rổ.

Được sử dụng cho móng ngựa

Một cách sáng tạo khác được Recycle Balls, một tổ chức phi chính phủ giúp bảo vệ môi trường bằng cách tái chế bóng tennis, áp dụng là làm móng ngựa chất lượng cao cho các trường đua ngựa.

Cao su tự nhiên và nỉ được tìm thấy trong bóng quần vợt là những vật liệu hoàn hảo để tạo nên một bộ móng tốt cho ngựa. Quá trình này bao gồm việc mài và nghiền các quả bóng tennis, sau đó chế biến chúng thành móng ngựa.

Được sử dụng cho sàn..

Trong nỗ lực bảo vệ môi trường, L’Opération Balle Jaune , một tổ chức ở Pháp, bắt đầu tái sử dụng các quả bóng tennis. Năm 2009, tổ chức này bắt đầu sử dụng bóng tennis để làm lớp phủ bề mặt sàn trong các nhà thi đấu và nhà thi đấu thể thao.

Tổ chức đã thu thập những quả bóng trong các giải đấu mở rộng của Pháp và gửi chúng đến một công ty xay xát để nghiền bóng, tách cao su ra khỏi nỉ, sau đó xử lý cao su thành tấm trải sàn.

Mượn ý tưởng tương tự, bóng tennis có thể được tái chế để làm sàn cho các khu vực khác như tòa nhà văn phòng, hành lang văn phòng, trường học và bệnh viện.

Quyên góp cho các tổ chức từ thiện và trung tâm chăm sóc

Bóng tennis có thể được quyên góp cho các tổ chức từ thiện và trung tâm chăm sóc khác nhau. Một số tổ chức từ thiện thu thập bóng quần vợt và tặng chúng cho trẻ em cơ nhỡ ở trường học và nhà trẻ.

Một số được tặng cho các trung tâm huấn luyện chó. Các trung tâm chăm sóc sức khỏe cũng sử dụng bóng tennis để vật lý trị liệu.

Bóng tennis còn được dùng để bọc chân cho xe tập đi hoặc gậy chống cho người già. Các quả bóng quần vợt giúp cá nhân điều khiển khung tập đi dễ dàng hơn.

Ở nhà, bạn có thể sử dụng bóng tennis trên đồ nội thất. Cắt cao su và lắp quả bóng vào chân đồ nội thất. Điều này sẽ giúp bảo vệ sàn nhà của bạn khỏi trầy xước và hư hỏng.

Chuyển sang Phụ kiện

Quả bóng tennis có thể được biến thành các phụ kiện như móc chìa khóa, ví, kẹp, ngăn đựng thẻ tín dụng và giá đỡ điện thoại. Một công ty tái sử dụng các quả bóng tennis thành các phụ kiện là MANikordstudio .

Dự án Tự làm tại nhà

Từ việc tạo tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí và đồ nội thất,… bóng tennis có thể được sử dụng cho rất nhiều việc.

Không thiếu những cách sáng tạo để tái chế những quả bóng tennis cũ.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ VIỆC TÁI CHẾ BÓNG TENNIS

Tái chế hay tái sử dụng bóng tennis không phải là một thực tế phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Cần tìm cách tái chế bóng tennis để bảo vệ môi trường. Với việc sản xuất hàng loạt hàng triệu quả bóng mỗi năm, lượng lãng phí rất nguy hiểm và không được thực hiện nhiều.

Mặc dù các công ty tái chế quần vợt còn rất ít nhưng tiềm năng phát triển là rất cao. Có thể trong một vài năm tới sẽ có rất nhiều thay đổi và đổi mới về cách tái sử dụng.

via GIPHY

THE END