CÁC LÝ DO TẠI SAO CÁC TAY VỢT KIỂM TRA CÁC QUẢ BÓNG TENNIS KHÁC NHAU KHI GIAO BÓNG 


CHÍN LÝ DO TẠI SAO NGƯỜI CHƠI KIỂM TRA CÁC QUẢ BÓNG QUẦN VỢT KHÁC NHAU KHI GIAO BÓNG 

Bạn sẽ thường thấy những người chơi quần vợt lấy một ít bóng từ các bạn nam/nữ nhặt bóng trước khi chọn lấy một vài quả và nhét chúng vào túi của mình. Tại sao những người chơi đang muốn thực hiện một cú giao bóng quần vợt lại nhìn chăm chú vào các quả bóng và chỉ sau đó chọn những quả mà họ muốn? Đây là lý do tại sao.

Người chơi tennis thường kiểm tra bóng trước khi giao bóng. Có nhiều lý do khiến người chơi muốn làm như vậy, nhưng phổ biến nhất là để đảm bảo rằng bóng vẫn ở trong tình trạng tốt.

Nói chung, một quả bóng tennis có thể được sử dụng trong tối đa tám giờ chơi trước khi nó bắt đầu mất tính đàn hồi và trở nên kém hiệu quả hơn khi đánh.

Do đó, hầu hết mọi người thích thay bóng của họ sau mỗi hai hoặc ba hiệp để họ không phải lo lắng về bất kỳ tác động tiêu cực nào do tình trạng không được tốt của bóng gây ra. Liên đoàn Quần vợt Quốc tế đã tạo ra một quy tắc cho phép người chơi kiểm tra tối đa ba quả bóng trước khi giao bóng.

Nhưng còn nhiều điều nữa để một quả bóng ở trong tình trạng ‘tốt’. Dưới đây là chín lý do quan trọng nhất khiến người chơi quần vợt có thể kiểm tra các quả bóng khác nhau.

Để kiểm tra xem quả bóng đã trơn hay vãn còn lông mịn

Đây là lý do lớn nhất tại sao người chơi quần vợt kiểm tra nhiều quả bóng trước khi quyết định chọn hai hoặc ba quả họ cần – chúng mới hay cũ như thế nào.

Các quả bóng đang chơi trên sân có tình trạng khác nhau khi trận đấu diễn ra và một số quả bóng mới hơn những quả bóng khác.

Nếu bóng mới, nó sẽ cung cấp thêm tốc độ cho quả giao bóng, điều này mang lại lợi thế rất lớn cho một số người giao bóng nhanh nhất của trò chơi. Những tay vợt như John Isner, Andy Roddick và Ivo Karlovic, những người chủ yếu dựa vào những cú giao bóng để giành điểm, thích sử dụng những quả bóng mới hơn, nhanh hơn.

Tương tự như vậy, người chơi thích những quả bóng mới cho những cú giao bóng đầu tiên của họ.

Mặt khác, những quả bóng cũ mềm hơn sẽ dễ kiểm soát hơn, điều đó có nghĩa là chúng hữu ích hơn cho quả giao bóng thứ hai khi người chơi tìm cách tránh phạm lỗi kép.

Người chơi thường đánh giá độ mới hay cũ mềm của bóng quần vợt thông qua vẻ ngoài và cảm giác đã có nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp của họ.

Để xem quả bóng có cũ mềm mất áp suất hay không

Bóng quần vợt được làm với một đường may trên chúng, và nếu bóng bị đánh liên tục, bóng sẽ bị xẹp. Điều này làm cho người chơi khó trả giao bóng hơn vì họ không thể tạo xoáy nhiều cú đánh như họ muốn.

Để kiểm tra xem bóng của họ có bị đánh quá nhiều lần hay không, nhiều tay vợt chuyên nghiệp sẽ đập bóng xuống đất trước khi giao bóng.

Họ làm điều này bằng cách thực hiện đập bóng vài lần xuống sân ở cuối sân. Điều này cho phép họ xem liệu các quả bóng của họ đã bị mất áp suất đủ để họ cần thay quả bóng mới hay chưa (và giao bóng với những quả bóng mới (có bài viết) cũng có lợi thế riêng của chúng!)

Để xem mất bao lâu để quả bóng nảy

Kiểm tra độ nảy là một phần quan trọng đối với chất lượng của quả bóng tennis, vì nó có thể cho bạn biết quả bóng có thoải mái khi chơi hay không.

Người chơi phải luôn kiểm tra độ nảy của từng quả bóng trước khi giao bóng để đảm bảo rằng họ đang sử dụng những quả bóng có cảm giác tốt với vợt của mình và cho phép họ chơi tốt nhất. Điều quan trọng nữa là phải đập bóng xuống sân ở vạch cuối sân để kiểm tra độ nảy và có được kết quả chính xác.

Để xem nếu quả bóng bị hỏng

Một quả bóng tennis bị vỡ không được chấp nhận trong một trận đấu vì nó có thể ảnh hưởng đến đường bay của quả bóng và khiến nó trở nên khó lường.

Để xem có lỗ nào trong quả bóng không

Không thể nhìn thấy lỗ thủng trên quả bóng tennis bằng mắt thường và chỉ có thể phát hiện bằng kính hiển vi.

Nếu một người chơi giao bóng đã bị thủng, nó sẽ khó kiểm soát và có thể không nảy đúng cách trên sân – điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ giao bóng, độ xoáy và hướng bóng của họ.

Một quả bóng tennis bị thủng cũng có thể gây ra độ xoáy khó lường khi tiếp xúc với một vật thể khác như vợt hoặc chân của đối thủ!

Để chắc chắn rằng không ai can thiệp vào nó

Người chơi quần vợt cũng kiểm tra bóng của họ trước khi giao bóng vì họ muốn đảm bảo rằng không ai can thiệp vào bóng của họ dưới bất kỳ hình thức nào khi họ trong trận đấu của họ.

Điều này sẽ thay đổi tốc độ hoặc trọng lượng cú đánh của họ để họ có thể gian lận theo một cách nào đó và nhận được nhiều điểm hơn mức bình thường họ có thể đạt được nếu không gian lận.

Để tránh bị phân tâm 

Người chơi quần vợt dành phần lớn thời gian trên sân để đánh bóng từ bên này sang bên kia sân để không bị phân tâm bởi bất kỳ thứ gì xung quanh họ, chẳng hạn như khán giả hoặc những người chơi khác đang nói chuyện ồn ào trên sân.

Kiểm tra bóng trước khi giao bóng đảm bảo rằng người chơi không bị phân tâm bởi bất kỳ điều gì khác ngoài chuyển động giao bóng của họ, điều này giúp họ có thể tập trung vào việc họ thực hiện tốt như thế nào mỗi lần giao bóng.

Hoàn toàn như một sự mê tín

Một số làm điều này như một nghi lễ, như một phần của việc chuẩn bị cho buổi giao bóng hoặc như một sự mê tín thuần túy bởi vì họ đã làm điều này cả đời.

Ví dụ, người ta thường thấy Goran Invanisevic yêu cầu chính quả bóng mà anh ta vừa giành được một điểm hoặc giao bóng một cú ACE trước đó.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT KIỂM TRA NHIỀU BÓNG TRƯỚC KHI GIAO BÓNG

Mỗi lần giao bóng đều quan trọng trong quần vợt, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo rằng người chơi có đúng bóng tennis trước khi họ giao bóng.

Người chơi có thể kiểm tra bóng quần vợt của mình trước khi giao bóng bằng cách chọn ba trong số bốn quả bóng khác nhau trong một hộp và kiểm tra từng quả bóng đó. Nếu họ không thích thì trả lại, họ có thể yêu cầu một cái mới.

via GIPHY

THE END