NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT GIỮ GÌ TRONG TÚI CỦA HỌ?


Là một người chơi quần vợt chuyên nghiệp hay người mới bắt đầu, có rất nhiều thứ cần bỏ vào túi của bạn ngoài bóng và vợt.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có bóng và vợt là hữu ích, nhưng bạn có thể mang thêm một hai món đồ lên sân. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá danh sách 12 vật dụng hoặc những thứ cần thiết phải có trong túi quần vợt của bạn, như hầu hết các tay vợt đều làm.

NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT GIỮ GÌ TRONG TÚI CỦA HỌ?

Cho dù bạn chuẩn bị tham gia một trận đấu nhanh với bạn bè hay thi đấu với một đối thủ có hạng, hãy đảm bảo có những vật dụng cần phải có này trong túi quần vợt của bạn.

LONDON, ENGLAND – JULY 07: Roger Federer of Switzerland walks off court after losing his men’s Singles Quarter Final match against Hubert Hurkacz of Poland on Day Nine of The Championships – Wimbledon 2021 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 07, 2021 in London, England. (Photo by Julian Finney/Getty Images)

Vợt tennis dự phòng

Đây là một điều hiển nhiên, đặc biệt nếu bạn đang chơi ở cấp độ không nghiệp dư nào đó.

Có rất nhiều loại vợt tennis trên thị trường, và mỗi loại đều có những đặc điểm khác nhau. Như vậy, có thể thay đổi vợt trong trận đấu tùy theo mục tiêu cần đạt được. Có thêm vợt trong túi của bạn luôn là một giải pháp chủ động tuyệt vời.

Có lẽ dây của cây vợt đầu tiên có thể bị hỏng hoặc bản thân cây vợt có thể không mang lại kết quả tốt. Vào thời điểm chính xác này, cần phải chuyển sang các cây vợt khác mà bạn mang theo bên mình. Tốt nhất là nên có ít nhất hai đến ba cây vợt trong túi của bạn.

Khăn tắm

Khăn đóng một vai trò thiết yếu. Chúng giúp lau mồ hôi trên cơ thể và khuôn mặt, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức. Có vô số khăn tắm trên thị trường dựa trên chất liệu của chúng. Nên chọn khăn bông vì chúng hiệu quả hơn.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là bắt buộc khi chơi dưới ánh nắng mặt trời. Mọi người đều biết rằng tia nắng mặt trời có thể đốt cháy toàn bộ làn da, đặc biệt là trong một thời gian dài. Vì vậy, việc bảo vệ da là điều cần thiết và liên quan đến việc sử dụng kem hoặc kem chống nắng.

Các loại kem này có thời gian tác dụng trên da. Khi tiếp xúc lâu với ánh nắng, có thể thoa thêm để tối ưu hóa khả năng bảo vệ.

Mũ hoặc Mắt kính

Đối với mục đích tương tự như đã đề cập ở trên. Khi chơi trong nhà, người chơi có thể không cảm thấy cần phải sử dụng tấm che mặt hoặc mũ. Tuy nhiên, đối với các trò chơi ngoài trời, nhu cầu trở nên cấp bách.

Chiếc mũ bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời có thể làm bỏng da mặt và làm lóa mắt người chơi trong một trận đấu hoặc trong một buổi tập.

Nên sử dụng những chiếc mũ có đường thấm hút khô ráo và phải nhẹ. Có và đội mũ trong các hoạt động quần vợt cho phép bạn bảo vệ mình khỏi tia nắng mặt trời, ngay cả khi là khán giả.

Vớ dự phòng

Vớ có thể ảnh hưởng đến chất lượng chơi. Nếu chúng bị bẩn hoặc khi chân bạn đổ mồ hôi, chúng sẽ không thích ứng với chuyển động của bạn trong giày tennis. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn có những đôi tất dự phòng trong túi xách của mình.

Tất tốt với giày phù hợp cũng sẽ hấp thụ chấn động. Ngoài ra, để tránh phồng rộp chân, điều cần thiết là luôn có tất dự phòng.

Nước uống

Đừng bao giờ cho rằng sân quần vợt địa phương của bạn sẽ luôn có chỗ cấp nước uống:)

Do đó, hãy luôn mang theo ít nhất hai chai nước ướp lạnh và một quả chuối hoặc đồ ăn nhẹ tương tự có hàm lượng kali cao.

Nếu bạn định chơi lâu hơn một chút, hãy xem xét đồ uống thể thao có chứa chất điện giải. Nó sẽ giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và cung cấp cho bạn sức chịu đựng để thực hiện cường độ cao.

Thanh Năng lượng/Protein

Nên có một cái gì đó để tiếp thêm sức mạnh giữa trận đấu hoặc giờ nghỉ tập. Vì vậy, một thanh protein có thể đáp ứng nhu cầu này. Ngoài ra, điều quan trọng là phải có trong túi của bạn một số đồ ăn nhẹ khác như đồ uống và thực phẩm có giá trị khác.

Dây nhảy

Dây nhảy là dụng cụ không thể thiếu đối với mọi vận động viên. Nó cho phép bạn khởi động trước khi bắt đầu trận đấu hoặc buổi tập. Ngoài ra, dây nhảy cho phép bạn tập các động tác chân và phối hợp.

Bất kể trình độ kỹ năng của người chơi, dây nhảy sẽ luôn mang lại hiệu quả. Vì vậy, nó là một công cụ luôn có trong túi quần vợt.

Quấn cán bổ sung

Trong quần vợt, cán vợt hay cán vợt là những thành phần thiết yếu. Chúng cho phép bạn cầm vợt tuyệt vời và đánh bóng tốt. Ngoài ra, có những cán cầm thích ứng với tình trạng cơ thể của bạn.

Người chơi ra mồ hôi tay nhiều cần cân nhắc tiêu chí này trước khi mua hoặc mang thêm quấn cán cầm (có bài viết ).

Quần áo thêm

Việc thay quần áo thi đấu là điều bình thường trong một trận đấu quần vợt. Sau vài phút chơi, khi trời rất nóng, bạn có thể nhanh chóng đi và thay quần áo thoải mái hơn.

Ngoài ra, sau trận đấu, để có thể thay quần áo khác để về nhà hoặc đi dạo vòng quanh một chút. Trong túi xách quần vợt của bạn, điều quan trọng là phải có quần áo dự phòng.

Ngay cả những người chơi chuyên nghiệp cũng làm được điều này, tại sao bạn lại không?

via GIPHY

Dây lưới dự phòng

Việc có thêm một bộ dây là khá quan trọng. Khi chơi, dây vợt có thể bị đứt và cần phải thay. Nếu điều này xảy ra, những sợi dây phụ trong túi sẽ là giải pháp.

Sau đó, bạn có thể mang loại dây đó ra chỗ đan dây vợt nếu cần trong trận đấu hoặc buổi tập ở một nơi xa lạ.

Quyển sổ

Nhiều người có thể ngạc nhiên khi nghĩ rằng có một cuốn sổ tay trong túi quần vợt, nhưng điều này rất quan trọng. Với một cuốn sổ tay, người chơi quần vợt có thể ghi chép những điều khác nhau mà họ đã học được và những phân tích của họ trên sân.

Ngoài ra, họ có thể lên kế hoạch cho trò chơi của mình và do đó biết những hành động cần thực hiện. Ví dụ, trong quá trình đào tạo, điều quan trọng là phải ghi chép. Không cần một cuốn sổ lớn; ngay cả một cuốn sổ nhỏ cũng có thể làm được điều đó.

Bóng tennis bổ sung

Các quả bóng trong quần vợt thừa vẫn có thể được sử dụng trong các trận đấu hoặc buổi tập. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các quả bóng này tập với một đối tác trên sân trong thời gian chờ đợi có sân để tập luyện. Với những quả bóng tennis dự phòng, bạn có thể vô tình giết thời gian.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ NHỮNG THỨ TRONG TÚI CỦA NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT

Điều quan trọng là lập danh sách những thứ bạn cần mang theo khi tham gia một trận đấu quần vợt và một số trong số chúng đã được đề cập trong danh sách nói trên. Mặc dù bạn có thể không muốn mang theo tất cả tùy thuộc vào tình huống của mình, nhưng một danh sách hữu ích như trên sẽ đảm bảo bạn không phải lo lắng về việc quên bất cứ thứ gì – giống như đóng gói trước chuyến đi du lịch, bạn không muốn quên bất cứ thứ gì quan trọng về nhà!

via GIPHY

THE END