SÂN TENNIS MẤT BAO LÂU ĐỂ KHÔ TUỲ VÀO CÁC LOẠI BỀ MẶT VÀ YẾU TỐ KHÁC ?


SÂN TENNIS MẤT BAO LÂU ĐỂ KHÔ TUỲ VÀO CÁC LOẠI BỀ MẶT VÀ YẾU TỐ KHÁC ?

Với việc quần vợt được chơi xuyên suốt các mùa trong thời đại ngày nay, điều bắt buộc đối với người chơi, câu lạc bộ, nhà tổ chức giải đấu là phải hiểu sân quần vợt có thể khô trong bao lâu sau một đợt mưa.

Mặc dù có thể chơi một môn thể thao như bóng đá ngay cả khi thời tiết xấu nhất, nhưng chơi quần vợt dưới trời mưa không phải là cách tốt nhất để giải quyết mọi việc do những rủi ro liên quan đến nó.

Trong phần dưới đây, chúng tôi xem xét các yếu tố khác nhau liên quan đến việc làm khô sân tennis sau trận mưa như nước bao gồm thời gian khô, ảnh hưởng của mưa trên các bề mặt khác nhau và thiết bị làm khô nước cho sân tennis.

Điều đầu tiên đầu tiên mặc dù. Có thể chơi tennis dưới trời mưa không?

Chúng tôi sẽ xem xét để khám phá điều này trong một phần dài hơn sau này trên trang web này, nhưng để trả lời một cách đơn giản, quần vợt không hoàn toàn là môn thể thao đáng mạo hiểm để chơi nếu bạn muốn chơi nó trong điều kiện trời mưa.

Chắc chắn, nếu bạn ra ngoài chơi quần vợt để giải trí với bạn bè và bạn có thể để ý cẩn thận trong cách tiếp cận cú đánh của mình để tránh tự làm thương bản thân, thì hình thức đánh và cười khúc khích này vẫn có thể được thử dưới trời mưa. Bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng bạn có giày phù hợp vói điều kiện ẩm ướt với mưa lai rai và cần đi chân không nếu là mưa lớn.

Tuy nhiên, ở mức độ cạnh tranh cao hơn một chút, người ta có thể tránh việc đánh dưới mưa dù là mưa nhỏ.

Lý do để tránh chơi tennis dưới trời mưa là rủi ro liên quan đến trượt ngã và chấn thương mắt cá chân hoặc đầu gối hoặc các cơ khác trên cơ thể vì lý do đó. Điều này là do tốc độ chơi của một môn thể thao như quần vợt liên quan đến mức độ khả năng dừng di chuyển và xoay người nhanh chóng để thực hiện cú đánh.

Một lựa chọn khác khả thi hơn là để mưa ngớt và mặt sân khô ráo trước khi tiếp tục cuộc chơi của bạn.

Vì vậy, mất bao lâu để một sân tennis khô sau một trận mưa? Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện trên cao so với mặt nước biển, loại bề mặt và thiết bị được sử dụng để làm khô bề mặt nhưng có thể mất từ ​​một đến bốn giờ để sân tennis khô sau trận mưa như trút nước.

MẤT BAO NHIÊU THỜI GIAN ĐỂ LÀM KHÔ BỀ MẶT SÂN TENNIS?

Có thể mất đến một giờ để bề mặt sân tennis đất nện khô sau mưa nhưng ưu điểm chính của việc chơi trên sân đất nện là người chơi có thể tiếp tục chơi trên đó trong khoảng 20-30 phút ngay cả khi có mưa phùn rất nhẹ.

Điều này là không thể trên bất kỳ bề mặt nào khác vì nguy cơ chấn thương tăng lên đáng kể khi sân bị ẩm ướt dù chỉ một chút vì sự trơn trượt.

MẤT BAO NHIÊU THỜI GIAN ĐỂ LÀM KHÔ MỘT BỀ MẶT QUẦN VỢT SÂN CỨNG?

Mặt sân cứng cần khoảng hai giờ để khô sau khi hết mưa và không giống như mặt sân đất nện, người chơi phải dừng chơi gần như ngay lập tức.

Điều này là do không giống như đất sét, hệ thống thoát nước liên quan đến bề mặt sân cứng không phải là tốt nhất và nó có thể khiến bề mặt rất trơn trượt.

MẤT BAO NHIÊU THỜI GIAN ĐỂ LÀM KHÔ BỀ MẶT SÂN CỎ?

Đó là điều tồi tệ nhất với mặt sân cỏ trong quần vợt. Một cơn mưa nhẹ và trò chơi cần phải dừng lại vì chỉ một chút ẩm ướt nhỏ nhất cũng có thể gây trượt ngã và những chấn thương khủng khiếp.

Lấy ví dụ về Wimbledon 2021, nơi Serena Williams và Adrian Mannarino bị trượt ngã và chấn thương nặng đến mức phải rút lui khỏi các trận đấu tương ứng.

Trong trường hợp đó, những người tổ chức sân cỏ quần vợt cần phải rất cẩn thận trong cả hai trường hợp, đưa người chơi ra khỏi sân khi có dấu hiệu mưa đầu tiên và sau đó dành thời gian để đảm bảo cỏ đủ khô để tiếp tục thi đấu sau khi mưa tạnh.

Có thể mất khoảng bốn giờ để trận đấu tiếp tục tại các cuộc thi đấu trên sân cỏ địa phương sau khi cơn mưa rào qua đi và thậm chí lâu hơn nếu trời mưa rất to trong một thời gian.

CÁC YẾU TỐ VỀ THỜI GIAN LÀM KHÔ SÂN QUẦN VỢT SAU CƠN MƯA

Dưới đây là thông tin chi tiết về các yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc làm khô sân tennis.

Bề mặt

Hiện tại có ba loại bề mặt chính để chơi quần vợt – sân cứng, cỏ và đất nện. Tại một thời điểm, quần vợt được chơi trên thảm nhưng không còn nữa.

Các bề mặt này mất thời gian khác nhau để khô và ngay cả bên trong, chẳng hạn như bề mặt sân cứng, có thể có sự khác biệt về lượng thời gian cần thiết do khả năng hấp thụ của bề mặt.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng sơ bộ về lượng thời gian cần thiết để bề mặt sân cứng khô, có thể mất khoảng hai giờ sau một trận mưa lớn.

Sân đất nện có thể mất ít thời gian hơn một chút, khoảng một đến hai giờ hoặc lâu hơn nếu trời mưa to. Ở đây cũng cần lưu ý rằng lợi thế của việc chơi trên sân đất nện là người chơi có thể tiếp tục chơi nếu trời mưa nhẹ do đất sét có khả năng hút nước.

Cỏ là sân khó chơi nhất khi trời mưa hoặc thậm chí khô sau khi mưa tạnh, có khi kéo dài đến bốn giờ. Ngay cả khi hơi ẩm nhỏ nhất lọt vào sân, các cầu thủ có thể mất nhiều thời gian để trở lại sân.

Điều kiện thời tiết

Người ta không thể mong đợi sân khô nhanh nếu điều kiện trên cao vẫn nhiều mây và không khí có độ ẩm rất cao. Điều này làm chậm quá trình bay hơi xuống một cách đáng kể và điều đó sẽ làm tăng thời gian cần thiết để sân khô.

Một ngày nhiều gió hơn có thể giúp ích cho quá trình lau dọn trong khi vào một ngày lặng gió, có thể mất thời gian để sân khô ráo.

Thiết bị làm khô

Một số câu lạc bộ quần vợt không thể mua được thiết bị làm khô sân quần vợt thực sự đắt tiền.

Một số khác sử dụng Super Soppers tiên tiến hơn và một số khác thậm chí còn sử dụng thiết bị sân tennis tiên tiến hơn, có thể vừa dễ vận hành hơn vừa khô nhanh hơn.

Quá trình làm khô sân tennis cũng có thể phụ thuộc vào những điều đã nói ở trên.

NHỮNG NGƯỜI TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU LÀM GÌ ĐỂ VƯỢT QUA MỐI ĐE DỌA DO MƯA?

Mặc dù nó có thể không có ảnh hưởng lớn ở cấp độ nghiệp dư nếu sân mất nhiều thời gian để khô sau khi mưa tạnh, nhưng các giải đấu quần vợt cạnh tranh cần thời gian quay vòng nhanh giữa các lần tạnh mưa nếu không có thể dẫn đến thua cuộc.

Bạn không muốn các giải đấu cấp cao nhất bị hủy bỏ vì thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù điều đó không xảy ra phổ biến, nhưng các giải đấu ATP và WTA đã có lúc phải hủy bỏ do trời mưa và đó không phải là tình huống mà họ muốn lặp lại.

Các biện pháp mà các nhà tổ chức quần vợt thực hiện để khắc phục các mối đe dọa về thời tiết nói chung và vấn đề mưa nói riêng như sau:

Chơi Trong Nhà/Mái che

Một số giải đấu quần vợt ngoài trời cấp cao nhất hiện có mái che có thể thu vào trên mái sân vận động chính của họ để tránh phải dừng thi đấu lâu. Tất cả bốn giải Grand Slam, chẳng hạn như Úc Mở rộng, Pháp Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng đều là các giải đấu ngoài trời nhưng có trang bị mái che có thể thu vào.

Ba trong số các sân tại Giải quần vợt Úc Mở rộng đã được trang bị mái che như vậy – Rod Laver Arena, John Cain Arena và Margaret Court Arena. Tại Pháp mở rộng, Philippe-Chatrier có một sân vận động có thể đóngmái che sau 15 phút, trong khi Wimbledon và Mỹ mở rộng có hai sân vận động có mái che.

Mặc dù không phải tất cả các cuộc chạm trán đều có thể được bảo vệ khỏi sự chậm trễ do số lượng trận đấu diễn ra trong vài vòng đầu tiên của các giải chuyên nghiệp này, nhưng đây vẫn là một bước khởi đầu và giúp ích rất nhiều trong giai đoạn sau của giải đấu.

Thoát nước tốt hơn

Theo thời gian, công nghệ đã được cải thiện rất nhiều và mặt sân được cung cấp ngày càng trở nên tốt hơn trong việc thoát nước thừa sau khi tạnh mưa.

Chẳng hạn, vào năm 2021, Dow đã kết hợp công nghệ khoa học vật liệu của họ với trải nghiệm tích hợp hệ thống và ứng dụng của BT Sports, đồng thời cố gắng giải quyết ba vấn đề cốt lõi liên quan đến vấn đề mưa này:

  • Giảm gián đoạn trận đấu do hình thành vũng nước trên sân
  • Tăng cường an toàn để tránh nguy cơ trơn trượt
  • Cải thiện môi trường-bền vững của sân

Những gì họ nghĩ ra là GreenPave PermeaCourt được cho là cho phép người chơi tiếp tục chơi quần vợt gần như ngay lập tức sau khi cơn mưa qua đi.

Che phủ nhanh bề mặt (Đặc biệt là trên cỏ)

Ban tổ chức giải đấu huấn luyện các tình nguyện viên nhặt bóng có nhiệm vụ che phủ bao quát toàn bộ sân trong thời gian nhanh chóng để đảm bảo mưa không gây ra sự chậm trễ kéo dài trong việc chuẩn bị sân sau khi tạnh mưa.

Cùng xem các sân ở Wimbledon được che phủ nhanh như thế nào khi có dấu hiệu đầu tiên của cơn mưa!

TÓM LẠI VỀ THỜI GIAN LÀM KHÔ SÂN QUẦN VỢT

Mặc dù một số người có thể muốn thử chơi quần vợt dưới mưa, đặc biệt là ở cấp độ mới bắt đầu ở phong trào, nhưng đây là một trò chơi có nguy cơ chấn thương nếu không có kinh nghiệm.

Người chơi cũng có trách nhiệm đảm bảo bề mặt quần vợt mà họ đang chơi đã đủ khô trước khi tiếp tục chơi sau một trận mưa lớn và như đã đề cập trong phần trên, có thể mất một thời gian trước khi một người có thể vào sân quần vợt.

via GIPHY

THE END