Có vẻ như một câu hỏi kỳ lạ để hỏi. Tuy nhiên, suy nghĩ lại, đó là một câu hỏi đáng quan tâm nếu được hỏi bởi một người nuôi thú cưng, người thường xuyên chơi trò đuổi bắt với con chó của mình bằng quả bóng tennis.

Vì vậy, những quả bóng tennis có thể làm cho con chó của bạn bị bệnh? Vâng, nói một cách đơn giản, những quả bóng tennis có thể khiến chó của bạn bị ốm nếu không được chăm sóc đúng cách, nhưng một lần nữa, có rất nhiều thứ khác có thể gây hại cho chúng.

Cha mẹ nuôi chó sẽ lo lắng nếu người bạn thân nhất của mình dễ dàng tiếp cận với những đồ chơi đầy màu sắc này và nhai và xé chúng ra. Những thứ có hại khác có thể không dễ tiếp cận. Câu hỏi sẽ xảy ra với họ một cách tự nhiên nhất.

BỆNH TẬT & CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN BÓNG TENNIS CHO CHÓ

Nghẹn và tắc ruột

Nuốt phải dị vật là một trong những nguyên nhân phổ biến gây thương tích ở chó.

Chó sẽ nhai bất cứ thứ gì, giày và tất cả. Chúng sẽ nhai và cố nuốt bất cứ thứ gì có thể cho vào miệng. Một bệnh viện thú y đã liệt kê mười thứ mà chó thường nhai và nuốt.

Danh sách này bao gồm tất, đồ lót, quần tất, lõi ngô và bóng; công ty đã sử dụng thuật ngữ chung chung là “quả bóng” chứ không phải thuật ngữ cụ thể là “quả bóng quần vợt”.

Tại sao chó lại thích xé và nhai?

Việc chó nhai đồ vật là điều hoàn toàn bình thường. Mấy bạn chó làm như vậy vì nhiều lý do. Họ có thể làm điều đó vì buồn chán hoặc vì lo lắng, chia ly,…

Nhưng thậm chí nếu không, chó có thói quen này. Đó là cách tự nhiên khiến chó hoạt động hàm và giữ cho răng sạch sẽ.

Một con chó khỏe có thể dễ dàng xé vỡ một quả bóng tennis, thành từng mảnh. Nếu các mảnh vụn mắc vào cổ họng, chúng có thể gây nghẹt thở; nó thậm chí có thể đe dọa tính mạng. Hoặc, nếu dị vật mắc kẹt trong ruột, có thể phải phẫu thuật.

Vấn đề nha khoa

Bóng tennis được làm từ cao su tự nhiên và tổng hợp. Cao su sau công đoạn đóng rắn được tạo hình từ hai nửa vỏ dưới áp suất và nhiệt độ cao. Hai nửa vỏ được dán lại với nhau và lớp nỉ được dán xung quanh lõi.

Vì vậy, rất nhiều chất kết dính và keo dán, xét cho cùng là hóa chất, được đưa vào sản xuất bóng tennis. Lớp nỉ len làm tốt công việc giữ bụi bẩn và sạn khi quả bóng lăn trên bãi cỏ.

Răng của chó có ít men răng hơn răng người. Nếu chó của bạn có thói quen nhai bóng tennis, chất bẩn và sạn cọ xát vào răng có thể làm mòn men răng.

Tuy nhiên, phải nhai nhiều bóng mới gây ra bất kỳ chấn thương răng thực sự nào. Nhưng bạn không thể loại bỏ hoàn toàn mối đe dọa này vì tình trạng nha chu cũng khá phổ biến ở chó. Hơn nữa, răng phía trong của chó có thể bị gãy khi nhai vật cứng.

Có một điều rõ ràng: Cho dù con chó của bạn có bị hỏng răng do gặm quả bóng hay không thì nó cũng sẽ ăn phải chất bẩn, sạn và hóa chất. Bạn sẽ không thích điều đó!

Bóng tennis có thể chứa một lượng nhỏ chì, mà Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) cho biết là “có thể gây ung thư cho con người”. Vì vậy, nguy cơ ung thư dường như cũng không lớn khi nhai bóng tennis. Tuy nhiên, chú chó của bạn cũng giống như một đứa trẻ và bạn muốn bảo vệ nó khỏi nguy hiểm dù là từ xa nhất.

Tắc nghẽn đường thở

Chơi trò đuổi bắt với chú chó của bạn là một cách tuyệt vời để gắn kết với nó. Việc nhặt và lấy đồ vật là điều cần thiết đối với quá trình luyện tập của anh ấy và để giữ cho chó của bạn gọn gàng và cân đối.

Tuy nhiên, việc ngậm một quả bóng trong miệng có thể sẽ phần nào cản trở hơi thở của anh ấy. Nếu chú chó của bạn phải làm điều này trong một thời gian dài, nó sẽ không thoải mái.

CÁC LỰA CHỌN THAY THẾ CHO BÓNG TENNIS CHO CHÓ

Đối với mọi đồ chơi nhai được người bán mô tả là không thể phá hủy, tuy nhiên có một số người đánh giá đã nói rằng con chó của họ đã phá hỏng sản phẩm trong vòng vài phút sau khi mở gói. Họ nói rằng họ đã tiêu tiền như nước để mua đồ chơi “không thể phá hỏng”, và những con chó của họ đã chứng minh rằng người bán đã sai.

Đồ chơi Kong đã nhận được đánh giá tốt, nhưng những kẻ nhai hung hăng cũng đã băm nhỏ đồ chơi Kong. Những đồ chơi này được cảnh sát và quân đội sử dụng để huấn luyện chó của họ.

Đồ chơi có thể mang theo một món ăn bên trong chúng như một phần thưởng cho chú chó của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất là không nên thường xuyên cho chó ăn vặt; nó có thể dẫn đến các vấn đề về béo phì hoặc con chó của bạn có thể từ chối ăn thức ăn thông thường của mình.

Những người không hài lòng với sản phẩm Kong đã thử dùng Goughnuts, thứ mà những người bán hàng mô tả là “gần như không thể phá hủy”. Vật phẩm này được cho là làm từ cùng loại cao su mà các phi hành gia sử dụng.

Có vẻ như câu trả lời nằm ở việc huấn luyện chú chó của bạn không nhai những thứ không phù hợp. Chó thích nghi với việc đào tạo. Vì vậy, nên có một số cách nhẹ nhàng để dạy chó cái gì được phép nhai và cái gì không.

NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT VÀ CHÓ CỦA HỌ

Có vẻ như sở thích nhai bóng tennis của một chú chó đã khiến nó trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của những người chơi tennis. Nhưng đó dường như không phải là trường hợp. Rất nhiều người chơi quần vợt thích chó hơn những vật nuôi khác.

Những người yêu thích chó trong số các vận động viên quần vợt bao gồm Novak Djokovic, Serena Williams, Dominic Thiem, Ashleigh Barty, Andy Murray, Venus Williams, Maria Sharapova và Martina Navratilova.

SUY NGHĨ CUỐI CÙNG VỀ ẢNH HƯỞNG CỦA BÓNG TENNIS ĐỐI VỚI CHÓ

Tại sao chọn ra quả bóng tennis? Nếu con chó của bạn là một chú chó hay nhai, nó có thể nhai những thứ nguy hiểm hơn nhiều. Trang web của các bệnh viện thú ý thường đăng những câu chuyện về những con chó đã nuốt tất hoặc mảnh chăn và cần được phẫu thuật.

Cha mẹ thú cưng phải chịu rất nhiều lo lắng vào những thời điểm như vậy, chưa kể đến những hóa đơn bác sĩ thú y khổng lồ mà họ phải trả.

Do đó, cần phải sửa thói quen nhai phá hoại của con chó của bạn. Tập thể dục hàng ngày có thể làm giảm thói quen nhai do buồn chán của anh ấy. Bạn cũng nên đặt những thứ anh ấy hoặc cô ấy (chú chó của bạn) hay thích cho vào miệng ra khỏi tầm với của các bạn chó.

via GIPHY

THE END