NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT UỐNG GÌ TRONG TRẬN ĐẤU?


NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT UỐNG GÌ TRONG TRẬN ĐẤU?

Quần vợt là một môn thể thao đòi hỏi thể chất và tinh thần trên toàn cầu, đặc biệt là khi chúng ta mệt mỏi. Trong trò chơi, chúng ta nhanh chóng bị mất nước, bài tiết các khoáng chất quan trọng của cơ thể qua mồ hôi và mất đi năng lượng dự trữ.

Để không làm mất nhiều thời gian của bạn, chúng tôi sẽ cung cấp bảng phân tích chi tiết những điều bạn nên biết về những người chơi quần vợt và đồ uống của họ khi chơi.

NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CHUYÊN NGHIỆP UỐNG GÌ TRONG CÁC TRẬN ĐẤU?

Tầm quan trọng của hydrat hóa không thể không được nhắc đến. Tất cả những ai đã từng tập thể dục sẽ hiểu điều này, nhưng nhiều người không nhận ra rằng chỉ uống nước thôi là chưa đủ khi tập luyện cường độ cao. Điều này cũng áp dụng cho quần vợt.

Bạn nên học hỏi từ các chuyên gia cách họ tiếp cận việc giữ nước. Các vận động viên đẳng cấp thế giới có thể nhận được lời khuyên về dinh dưỡng từ các chuyên gia dinh dưỡng tuyệt vời, những người sẽ cho họ biết những gì họ cần để thể hiện tốt nhất. Do đó, thật hợp lý khi có các phương pháp của họ để giữ nước trên sân.

Đồ uống mà các vận động viên quần vợt chuyên nghiệp tiêu thụ trên sân có thể khác nhau, nhưng hầu hết chúng đều chứa các chất dinh dưỡng tương tự nhau. Trong thức uống thể thao ưa thích của họ, chất điện giải được thay thế, mức năng lượng được nâng lên, vitamin được tăng cường và sự tập trung của người chơi được duy trì.

Nước

Sự hiện diện của nước vẫn rất cần thiết trong hầu hết các trường hợp, mặc dù mọi người chơi đều kết hợp nước của họ với một loại đồ uống khác. Tại sao vậy? Trong số các lý do khác, dạ dày sẽ xử lý nó dễ dàng hơn. Kết quả là nó sẽ dễ chịu hơn so với đồ uống có hương vị.

Trong hầu hết các trường hợp, cùng với việc bổ sung chất điện giải, các vận động viên uống nước lọc ngoài đồ uống thể thao của họ vì việc tiêu thụ lượng chất lỏng được khuyến nghị chỉ thông qua đồ uống thể thao là không phổ biến.

Các vận động viên nên tiêu thụ khoảng 200-300 ml chất lỏng sau mỗi 10-20 phút tập luyện, miễn là họ được cung cấp đủ nước trước khi bắt đầu trận đấu. Chai nước trung bình mang khoảng 500ml như một điểm tham chiếu.

Lưu ý rằng những con số được đề cập này chỉ là ước tính trung bình trong điều kiện bình thường. Ngoài ra, bạn nên lưu ý rằng không phải ai cũng đổ mồ hôi như nhau, vì vậy bạn có thể cần uống nhiều nước hơn bạn bè hoặc đối thủ của mình.

PARIS, FRANCE May 19. Rafael Nadal of Spain drinks from the new players drinking bottles during his training session on Court Philippe Chatrier in preparation for the 2022 French Open Tennis Tournament at Roland Garros on May 19th 2022 in Paris, France. (Photo by Tim Clayton/Corbis via Getty Images)

Nước tăng lực

Về cơ bản, nước tăng lực không được khuyến khích theo y học hiện đại. Đây là lý do tại sao bạn thực sự thấy những vận động viên quần vợt chuyên nghiệp như Roger Federer hay Naomi uống nước tăng lực khi chơi một trận quần vợt hoặc thậm chí khi tập luyện.

Các chuyên gia dinh dưỡng không hài lòng với nước tăng lực vì chúng có thêm các hóa chất có thể không tốt cho cuộc sống chung của các vận động viên.

Điều cần thiết là phải biết rằng gần đây đã có một xu hướng về đồ uống năng lượng “tốt cho sức khỏe” và mặc dù ngày nay chúng là một cải tiến trong đồ uống năng lượng tốt cho sức khỏe, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên tránh chúng.

Điều quan trọng là phải thận trọng vì mức độ caffein có trong các loại nước tăng lực “lành mạnh” này và chúng gây ra tình trạng mất nước ở các vận động viên.

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi những người chơi quần vợt chuyên nghiệp tiêu thụ nước tăng lực nào. Câu trả lời đơn giản là một hỗn hợp được trộn bởi chuyên gia dinh dưỡng của họ. Loại nước này chứa nhiều loại vitamin cung cấp năng lượng tăng cường cần thiết cho các vận động viên để giúp họ giữ nước và tràn đầy năng lượng trong khi thi đấu.

Healthy Asian young friends group enjoying conversation while on tennis court together.

Tại sao người chơi quần vợt uống từ hai chai với 2 loại nước?

Người chơi quần vợt thường mang theo hai chai nước uống khác nhau trên sân.

Như đã đề cập ở phần trên, trong khi một loại chứa nước, loại còn lại chứa chất điện giải và/hoặc đường để cung cấp năng lượng cho người chơi trong trận đấu. Đồ uống thể thao có hàm lượng carb cao được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trong thế giới quần vợt – và hầu như tất cả các môn thể thao khác.

LONDON, ENGLAND – JULY 01: Roger Federer of Switzerland takes a break during practice at Wimbledon on July 1, 2017 in London, England. (Photo by Shaun Botterill/Getty Images)

NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT UỐNG GÌ NGOÀI NƯỚC?

Bây giờ bạn đã hiểu những kiến ​​thức cơ bản về người chơi quần vợt và đồ uống của họ, hãy thu hẹp nội dung này vào nội dung mà bạn có thể đã xem trên TV.

Chúng tôi đã đề cập ở trên rằng các vận động viên quần vợt có chuyên gia dinh dưỡng chuẩn bị đồ uống. Những thức uống này được pha chế độc đáo để phù hợp với hệ thống cơ thể của người chơi quần vợt. Một số cân nhắc là họ mất bao nhiêu mồ hôi và các yếu tố quan trọng khác.

Người chơi quần vợt uống đồ uống màu hồng là gì?

Nếu bạn là một người hâm mộ quần vợt, bạn hẳn đã nhận thấy rằng hầu hết người chơi đều có những thói quen độc đáo của họ trong quá trình chơi. Vì những lý do mà họ biết rõ nhất, những thói quen này được thực hiện trước, trong và sau các trận đấu quần vợt của họ.

Các chuyên gia nói rằng họ phát triển bản thân để chơi ở cấp độ cao nhất bằng cách thực hiện các thói quen này. Những thói quen này có thể bao gồm âm nhạc họ nghe, các bài tập họ thực hiện, thức ăn của họ và thời gian họ ăn.

Mặc dù mỗi người chơi chuyên nghiệp đều có thói quen riêng, nhưng có một điểm giống nhau: thức uống màu hồng. Bạn có thể đã nhìn thấy nó khi ở sân quần vợt hoặc trên TV, và việc tò mò về đồ uống đó là điều tự nhiên.

Thức uống màu hồng được các vận động viên quần vợt uống là một hỗn hợp gồm bột và chất lỏng giúp họ bổ sung chất điện giải đã mất, tăng cường năng lượng và lượng vitamin, đồng thời giúp họ tập trung.

Mỗi người chơi quần vợt chắc chắn có công thức độc đáo của họ được thiết kế bởi các chuyên gia dinh dưỡng của họ. Tuy nhiên, có những lựa chọn tương tự có sẵn trong các cửa hàng vitamin địa phương với các nhãn hiệu nổi tiếng và một số là Cytomax, Biosteel và Endurix.

Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin ngắn gọn về tầm quan trọng của thức uống màu hồng đối với người chơi quần vợt.

Tầm quan trọng của thức uống màu hồng đối với người chơi quần vợt

Như đã đề cập trước đây, đồ uống màu hồng phục vụ nhiều mục đích khác nhau cho người chơi quần vợt, giống như những đồ uống khác mà họ uống trước, trong và sau trận đấu. Những người chơi khác nhau sử dụng các công thức pha chế đồ uống khác nhau, nhưng họ đều có những nhiệm vụ tương tự cần hoàn thành và chúng tôi sẽ giải thích ngắn gọn về chúng bên dưới:

Bổ sung chất điện giải bị mất

Chất điện giải có thể được giải thích là các chất hóa học trong cơ thể chúng ta vận chuyển điện năng. Dòng điện mang theo này rất quan trọng đối với cơ thể con người để thực hiện các nhiệm vụ cần thiết, bao gồm sửa chữa mô, hydrat hóa cũng như các chức năng cơ và thần kinh.

  • Các vận động viên quần vợt uống nước màu hồng để bổ sung lượng chất điện giải đã mất trong trận đấu qua mồ hôi nhằm giúp họ giữ dáng và tập trung.

Tăng năng lượng cho người chơi

Những người chơi quần vợt cũng sử dụng đồ uống màu hồng để duy trì mức năng lượng của họ.

  • Mặc dù một số công thức có thể chứa caffein, nhưng phần lớn chúng chỉ cung cấp năng lượng dưới dạng carbs.

Các trận đấu quần vợt có thể kéo dài nên việc duy trì cường độ cao có thể khó khăn. Và nếu mức năng lượng của bạn giảm xuống, bạn có thể cho phép đối thủ của mình giành được lợi thế trong trò chơi. Người chơi có thể duy trì mức năng lượng của mình trong suốt trận đấu bằng cách tiêu thụ “nhiên liệu” cần thiết.

Đảm bảo tăng cường vitamin cho người chơi

Những đồ uống này cũng hỗ trợ duy trì mức vitamin tối ưu trong cơ thể. Vitamin hỗ trợ quá trình phục hồi sau các trận đấu quần vợt và việc duy trì một lượng vitamin lành mạnh có thể khó khăn nếu bạn chỉ dựa vào các bữa ăn thông thường.

  • Những loại đồ uống và sinh tố chuyên biệt giàu vitamin này cho phép người chơi tăng mức năng lượng cao trong trận đấu của họ và phục hồi nhanh hơn giữa các trận đấu.

Giữ tập trung trong các trò chơi

Thời gian của một trận đấu quần vợt có thể khá dài và trong quá trình chơi quần vợt, cơ thể và trí não của chúng ta trở nên mệt mỏi. Khi điều này xảy ra, chúng ta cảm thấy yếu ớt và bị kiệt sức, ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ thẳng thắn và đứng vững.

  • Đây là một trong những vấn đề mà thức uống màu hồng của những người chơi quần vợt giải quyết. Đồ uống màu hồng thay thế lượng glucose bị mất trong cơ thể bằng cách giữ cho năng lượng và sự chú ý của người chơi ở mức thích hợp trong suốt thời gian của trò chơi.

Nước dưa chua là gì?

Nước dưa chua là thức uống phục hồi cho các vận động viên hoặc cá nhân sau khi tập thể dục, và nó cũng rất có lợi cho những người chơi quần vợt. Thông tin thêm về nước dưa chua đã có bài viết.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng loại nước ép này có thể làm giảm chuột rút cơ bắp và tăng tốc độ phục hồi sau khi tập luyện. Mặc dù có vẻ hơi lạ khi uống nước dưa chua, nhưng nó không chỉ là men và muối. Ngoài ra, có một lý do chính đáng để uống nước muối ở đáy lọ dưa muối.

Pickle juice has become a popular phenomenon in tennis in recent seasons CREDIT: Getty Images/Daniel Carson

Thông tin tóm tắt về dưa chua

Dưa chua là một trong những phương pháp bảo quản thực phẩm lâu đời nhất trước khi phát minh ra tủ lạnh hiện đại; dưa chua là cách duy nhất để bảo quản các loại thực phẩm khác nhau để tiêu thụ trong tương lai.

Quá trình lên men bắt nguồn từ Ấn Độ và được cho là bắt nguồn từ khoảng 5.000 năm trước. Các chuyên gia cho biết dưa chua chứa độ ẩm, năng lượng, protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ và đường.

Trong số các khoáng chất phong phú để phục hồi sau khi tập luyện có sắt, magiê, phốt pho, kali và natri; điều này khá tốt để ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.
Có quá nhiều chất dinh dưỡng trong nước dưa chua; một số vitamin của nó có thể là riboflavin, niacin, vitamin b, axit folic, vitamin d và vitamin k.

Nước dưa chua giúp ích như thế nào?

Ngay cả khi bạn trông hơi kỳ lạ khi uống nước dưa chua, nó thực sự có thể giúp ích cho bạn. Nước dưa chua nổi tiếng về cơ bản là muối, nước và nước dưa chua. Cần lưu ý rằng muối kết hợp với dưa chua có tác dụng bổ sung chất điện giải.

Nước dưa chua hoạt động như thế nào trong quá trình phục hồi

Sau một trận đấu quần vợt căng thẳng, thường kéo dài hơn một giờ trong điều kiện nắng nóng, người chơi thường toát mồ hôi; điều này dẫn đến mất chất điện giải natri và kali trong mồ hôi.

Để duy trì động lực và hiệu suất, bạn có thể cần thay thế các chất điện giải đó bằng cách giữ nước, vì vậy hãy nói rằng sau một thời gian dài đổ mồ hôi, bạn có thể cần một thứ gì đó khá mặn. Đó là lúc nước dưa chua phát huy tác dụng. Nó chứa rất nhiều natri và một lượng nhỏ kali và magiê.

Bổ sung các chất điện giải này có thể giúp bạn khi bạn cảm thấy mệt mỏi, giúp bạn bù nước nhanh chóng.

Các lợi ích khác của nước dưa chua

Trong số những lợi ích khác, nghiên cứu cũng đảm bảo rằng nước dưa chua có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Quá trình này còn được gọi là quá trình lên men. Tóm lại, nó tạo ra các vi khuẩn sống (men vi sinh) trong nước ép thực sự có lợi cho sức khỏe đường ruột của chúng ta.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ NHỮNG NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT UỐNG GÌ TRONG MỘT TRẬN ĐẤU

Quần vợt là một môn thể thao năng động và người chơi bị mất nước nhanh chóng. Người chơi mất chất dinh dưỡng thiết yếu và các thành phần cơ thể quan trọng khác giúp họ hoạt động khi bị mất nước.

Nước uống hoặc đồ uống tùy chỉnh của họ giúp họ duy trì mức năng lượng và tiếp tục trận đấu. Ngoài ra, uống nước dưa chua có thể giúp họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau trận đấu để đảm bảo sức khỏe và thể lực cho trận đấu tiếp theo.

via GIPHY

THE END