TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CHE MIỆNG CỦA HỌ?


US’ Jessica Pegula (L) and US’ Coco Gauff speak as they play against France’s Kristina Mladenovic and France’s Caroline Garcia during their women’s doubles final match on day fifteen of the Roland-Garros Open tennis tournament at the Court Philippe-Chatrier in Paris on June 5, 2022. (Photo by Thomas SAMSON / AFP) (Photo by THOMAS SAMSON/AFP via Getty Images)

Bạn sẽ thấy những người chơi quần vợt che miệng trong khi chơi và giữa các điểm. Tại sao họ làm điều đó? Đây là một bài giải thích về những lý do đằng sau nó.

Mọi môn thể thao đều yêu cầu chiến lược xuất sắc nếu bạn đặt mục tiêu vươn lên dẫn đầu và quần vợt cũng không ngoại lệ. Khả năng cao bạn đã từng thấy các tay vợt che miệng khá nhiều lần trên sân, đặc biệt là trong đánh đôi.

Hành động này có thể khơi gợi sự tò mò của bạn và có vẻ kỳ lạ đối với bạn nhưng đó chẳng qua là một chiến thuật thể thao. Không ai muốn tiết lộ ý tưởng của mình cho đối thủ cạnh tranh.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người chơi quần vợt đôi vì trò chơi đòi hỏi sự phối hợp, giao tiếp và lập kế hoạch tối đa để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ nhấn mạnh một số lý do tại sao người chơi quần vợt che miệng trong một cuộc chạm trán trong bài viết này. Điều bạn sẽ thấy các trận đánh đôi.

TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CHE MIỆNG CỦA HỌ?

Một phần của Chiến thuật

Chiến thuật áp dụng khi chơi quần vợt là điều phân biệt người chiến thắng với kẻ thua cuộc.

Người chơi che miệng khi nói chuyện với đồng đội của họ trong một trận đấu đôi để đối thủ hoặc huấn luyện viên của họ không biết được nước đi tiếp theo của bạn.

Cho dù bạn đang thảo luận về vị trí của người chơi trên lưới hay người chơi cơ bản, thông tin này cần phải nằm giữa hai người chơi để duy trì lợi thế. Nếu không che miệng, sẽ dễ dàng đọc được môi của người chơi và tìm ra nước đi tiếp theo của họ.

Netherlands’ Jean-Julien Rojer (L) and partner Salvador’s Marcelo Arevalo (R) reacts after a point as they play against Croatia’s Ivan Dodig and Austin Krajicek of the US during their men’s doubles final match on day fourteen of the Roland-Garros Open tennis tournament at the Court Philippe-Chatrier in Paris on June 4, 2022. (Photo by Anne-Christine POUJOULAT / AFP) (Photo by ANNE-CHRISTINE POUJOULAT/AFP via Getty Images)

Tự bảo vệ

Người chơi quần vợt cũng che miệng trong khi chơi để bảo vệ chính họ. Sự hiện diện của phương tiện truyền thông đưa tin trên sân có nghĩa là có một lượng khán giả thậm chí còn lớn hơn theo dõi các người chơi.

Hãy nhớ rằng mối quan hệ giữa các bên thường không ổn định, việc che miệng của họ đảm bảo rằng chiến lược của họ không được cả thế giới biết đến vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến các giải đấu trong tương lai của họ vì các đối thủ sẽ dễ dàng tìm ra nước đi tiếp theo của họ.

Các phương tiện truyền thông hầu như luôn ra ngoài để tìm kiếm một câu chuyện hay và khiến những tin đồn lan truyền, điều mà phần lớn những người chơi quần vợt ghê tởm.

Con người thường cảm thấy khó chịu nếu mọi thứ không diễn ra theo cách của bạn trên sân và người chơi có thể đang chửi rủa nhưng lại không muốn đối thủ và khán giả biết.

Với tất cả các máy quay TV, điều quan trọng là chúng không gây khó xử ở nơi công cộng và có nguy cơ bị phạt nặng hoặc bị khiển trách. Che miệng bảo vệ họ khỏi những sự cố như vậy.

NEW YORK, USA, September 01: Serena Williams and Venus Williams of the United States on Arthur Ashe Stadium during their Women’s Doubles match against Lucie Hradecka and Linda Noskova of the Czech Republic during the US Open Tennis Championship 2022 at the USTA National Tennis Centre on September 1st 2022 in Flushing, Queens, New York City. (Photo by Tim Clayton/Corbis via Getty Images)

Tinh thần đồng đội

Tennis là môn thể thao đòi hỏi tinh thần nhanh nhẹn cao. Sức khỏe cảm xúc và tâm trạng của người chơi quyết định mức độ thể hiện của họ trong một giải đấu. Các đối tác trong quần vợt đôi có thể nói chuyện với nhau để nâng cao tinh thần của nhau khi trận đấu trở nên khó khăn.

Điều quan trọng đối với người chơi quần vợt là phải che miệng để không tiết lộ điểm yếu của mình cho đối thủ vì điều này sẽ khiến họ gặp bất lợi.

Giao tiếp tốt giữa những người chơi đảm bảo mối quan hệ tốt và là công thức để đạt được hiệu suất chiến thắng xuất sắc. Nó gần giống như nghi thức đập tay mà những người chơi thể thao khác có.

TOPSHOT – Britain’s Neal Skupski (L) and Netherlands’ Wesley Koolhof celebrate beating Spain’s Marcel Granollers and Argentina’s Horacio Zeballos during their men’s doubles final tennis match on the thirteenth day of the 2023 Wimbledon Championships at The All England Lawn Tennis Club in Wimbledon, southwest London, on July 15, 2023. (Photo by SEBASTIEN BOZON / AFP) / RESTRICTED TO EDITORIAL USE (Photo by SEBASTIEN BOZON/AFP via Getty Images)

Tăng cường giao tiếp

Sân quần vợt có thể ồn ào, đặc biệt là trong các giải đấu.

Người chơi có thể cảm thấy khó nghe thấy nhau và việc che miệng giúp khuếch đại giọng nói của họ để đồng đội của họ trong trò chơi đôi hoặc huấn luyện viên có thể nghe thấy những gì họ đang nói.

Sẽ là một cảnh tượng khó chịu khi chứng kiến ​​một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp hét vào tai ai đó. Do đó, họ chọn cách che miệng để thể hiện phép lịch sự, phép xã giao và để cải thiện giao tiếp tổng thể với nhau.

TOPSHOT – Croatia’s Mate Pavic (R) and Ukraine’s Lyudmyla Kichenok talk as they play against Belgium’s Joran Vliegen and China’s Yifan Xu during their mixed doubles final tennis match on the eleventh day of the 2023 Wimbledon Championships at The All England Lawn Tennis Club in Wimbledon, southwest London, on July 13, 2023. (Photo by SEBASTIEN BOZON / AFP) / RESTRICTED TO EDITORIAL USE (Photo by SEBASTIEN BOZON/AFP via Getty Images)

Che giấu điểm yếu

Trong một trận đấu quần vợt đôi, người chơi có thể muốn chỉ ra điểm yếu của đối thủ và giành chiến thắng. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo rằng họ không biết gì nếu họ phải sử dụng điểm yếu để tạo lợi thế cho mình.

Người chơi quần vợt cũng che miệng khi khiển trách đối tác của họ và chỉ ra một vấn đề.

Tuy nhiên, điều này là không nên vì nó có thể khiến người chơi mất tinh thần nhưng cảnh báo lưu ý cho đồng đội trong khi che miệng để đảm bảo rằng các đối thủ không tận dụng được tình huống đó.

Che giấu nét mặt

Khuôn mặt có thể chuyển tiếp rất nhiều thông tin mà không cần ý định thông qua những thay đổi trong biểu cảm.

Người chơi quần vợt cố gắng che giấu cảm xúc của mình bằng cách che miệng để đối thủ không thể biết khi nào họ cảm thấy bị tâm lý, bị đánh bại hoặc thậm chí lạc quan vì điều đó có thể bán đứng bạn và giúp đối thủ tìm ra nước đi tiếp theo của bạn.

Che miệng giúp bạn an toàn trước mọi sự quan sát không chính đáng và duy trì lợi thế cạnh tranh của bạn trong giải đấu.

Quần vợt đòi hỏi phải đưa ra quyết định nhanh chóng và thời gian là yếu tố quan trọng đối với môn thể thao này, việc che miệng đảm bảo rằng bạn không cảnh báo cho đối thủ biết về kế hoạch của mình vì nó che đi khuôn mặt của bạn.

Tinh thần rõ ràng

Tự nói chuyện với bản thân có thể giúp bạn giải phóng tâm trí, đặc biệt là trong những thời điểm căng thẳng như một giải đấu.

Những người chơi quần vợt có thể cảm thấy cần phải giải tỏa căng thẳng theo cách này và không ai thích ai đó xen vào suy nghĩ của họ mà không được phép.

Tự nói chuyện cho phép bạn cũng nhận thấy một số sai lầm có thể khiến bạn mất một số điểm trong trò chơi hoặc thậm chí tìm ra chiến lược nào sẽ hiệu quả nhất với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Do đó, rất có thể họ che miệng để tránh bị xâm phạm quyền riêng tư trong khi cố gắng tìm kiếm sự minh mẫn trong tâm hồn để đảm bảo họ có một màn trình diễn tuyệt vời. Bản chất của môn thể thao này đòi hỏi tinh thần minh mẫn nếu bạn muốn thể hiện tốt nhất.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ LÝ DO TẠI SAO NGƯỜI CHƠI CHE MIỆNG TRONG QUẦN VỢT

Lý do lớn nhất đằng sau việc che miệng khi chơi quần vợt là để che giấu chiến lược của một người trong đánh đôi.

Chắc chắn rằng đối thủ ở cách xa họ và dù sao họ cũng có thể khó hiểu mọi thứ nhưng khả năng đó luôn tồn tại, đặc biệt nếu xung quanh có những người đọc môi tốt và người chơi không nên để đối thủ tận dụng cơ hội đó.

Ngoài ra còn có những lý do khác, chẳng hạn như che giấu cảm xúc của một người về đối phương hoặc về bản thân đồng đội của họ với giới truyền thông để họ không đọc quá nhiều về những gì đang diễn ra.

via GIPHY

THE END