CÓ QUY ĐỊNH NÀO VỀ TRANG PHỤC TẠI CÁC GIẢI GRAND SLAM VỢT [DÀNH CHO TAY VỢT & KHÁN GIẢI] KHÔNG ?


Là một môn thể thao thú vị và nổi tiếng như quần vợt, luôn có sự nhầm lẫn và dấu hỏi xung quanh quy định về trang phục liên quan đến tay vợt cũng như khán giả trong các giải Grand Slam và các giải đấu khác. Trong phần này, chúng tôi đi sâu hơn vào loại trang phục được chấp nhận tại các giải đấu quần vợt.

Có quy định về trang phục tại Grand Slam trong quần vợt không? Có, hầu hết các cuộc thi đấu quần vợt đều có quy định về trang phục bao gồm cả các giải Grand Slam với các giải chuyên nghiệp có mức độ hạn chế về trang phục không chỉ đối với các tay vợt tham gia mà còn đối với khán giả, người hâm mộ.

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các quy định về trang phục Grand Slam để bạn có thể lên kế hoạch cho lần tới xem một sự kiện quần vợt.

GRAND SLAM CÓ QUY ĐỊNH VỀ TRANG PHỤC CHO KHÁN GIẢ KHÔNG?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Đã có quy định hạn chế về trang phục đối với khán giả tại các sự kiện quần vợt Wimbledon, nhưng những hạn chế này đã liên tục được nới lỏng trong những năm qua. Một ví dụ tuyệt vời về quy tắc thoải mái là cà vạt không còn là điều bắt buộc đối với khán giả nữa.

Mặc dù vậy, các tay vợt phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt về trang phục tại các sự kiện Wimbledon, và khán giả ở sân số 1 và sân trung tâm được khuyến khích ăn mặc lịch sự.

Mặc dù không có hướng dẫn cụ thể về quy định trang phục cho khán giả tại Wimbledon, nhưng các huấn luyện viên trông không được lịch sự, quần jean rách, quần đùi thể thao đều không được phép.

QUY ĐỊNH VỀ TRANG PHỤC CỦA NGƯỜI CHƠI TẠI CÁC GIẢI GRAND SLAM QUẦN VỢT

Các giải Grand Slam khác nhau có các quy tắc khác nhau về trang phục mà các tay vợt có thể và không thể mặc tại giải đấu và chúng đã được giải thích bên dưới. Điều thú vị là  các vận động viên quần vợt thường sử dụng trang phục giống nhau (đã có bài viết) trong suốt thời gian diễn ra các giải đấu.

Giải Mỹ mở rộng

Bộ quần áo tốt nhất cho bạn đó là bạn nên lưu ý dự báo thời tiết vào ngày diễn ra trận đấu quần vợt mà bạn tham dự để lên kế hoạch mặc quần áo. Tuy nhiên, trang phục giản dị cho phụ nữ và quần đẹp với áo sơ mi ngắn tay cho nam giới thường được khuyến khích.

NEW YORK, NEW YORK – AUGUST 30: Willa Fitzgerald and Molly Kate Bernard attend the Heineken Suite of The US Open Tennis Championships at The USTA National Tennis Center at USTA Billie Jean King National Tennis Center on August 30, 2023 in New York City. (Photo by Eugene Gologursky/Getty Images for Heineken)
NEW YORK, NEW YORK – SEPTEMBER 08: Rachel Brosnahan and Jason Ralph at 2019 US Open Men’s finals on September 08, 2019 in New York City. (Photo by Gotham/GC Images)
NEW YORK, NY – AUGUST 31: (L-R) Giancarlo Stanton, Aaron Hicks and C.C. Sabathia attend the US Open on August 31, 2019 in New York City. (Photo by Adrian Edwards/GC Images)
NEW YORK, NY – AUGUST 31: Lizzy Caplan and Tom Riley at the US Open on August 31, 2019 in New York City. (Photo by Adrian Edwards/GC Images)

Úc mở rộng

Giải đấu này được tổ chức tại Úc và bạn nên mang theo nhiều nước và kem chống nắng.

Bạn có thể muốn mặc váy không tay hoặc quần áo cho các trận đấu giải đấu, nhưng bạn sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Vì giải đấu được tổ chức vào tháng 1, tháng nắng nóng nên bạn có thể bị cháy nắng rất nhanh.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đội mũ và đeo kính râm để che chắn khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn nên mặc quần áo có khả năng phản xạ nhiệt hoặc ánh sáng mặt trời để giúp bạn luôn mát mẻ. Vào ban đêm, bạn có thể mặc áo polo và quần dài bằng vải lanh rộng rãi.

MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 26: Tennis fans shows their support for Australia on day 11 of the 2017 Australian Open at Melbourne Park on January 26, 2017 in Melbourne, Australia. (Photo by Graham Denholm/Getty Images)
MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 11: Richard Gasquet of France is mobbed by fans after a practice session ahead of the 2017 Australian Open at Melbourne Park on January 11, 2017 in Melbourne, Australia. (Photo by Michael Dodge/Getty Images)
Spectators watch Serbia’s Novak Djokovic during his men’s singles match against France’s Gilles Simon on day seven of the 2016 Australian Open tennis tournament in Melbourne on January 24, 2016. / AFP / SAEED KHAN (Photo credit should read SAEED KHAN/AFP via Getty Images)

Pháp mở rộng

Giải Pháp mở rộng có truyền thống khán giả mặc đồ màu trung tính trên sân của nó. Quy tắc không bắt buộc được thiết lập để giúp người chơi không bị phân tâm.

Mang theo mũ và kem chống nắng có thể giúp bạn tránh bị quá nóng khi ngồi ngoài trời nắng. Những người muốn hòa mình vào với đám đông sẽ có xu hướng mặc váy hoặc áo phông có mũ màu trắng, trong khi nam giới thường mặc áo sơ mi hoặc áo phông cài cúc. Để có một bộ trang phục phong cách và thoải mái, nếu là nữ hãy kết hợp chiếc váy của bạn với một chiếc áo cộc tay.

PARIS, FRANCE – JUNE 01: Emmanuel Lawal, Chiara Sampaio Diwald, Ashton Louis Gohil and Emma Winder attend the 2023 French Open at Roland Garros on June 01, 2023 in Paris, France. (Photo by Stephane Cardinale – Corbis/Corbis via Getty Images)
PARIS, FRANCE – JUNE 01: Guest, Gary Farkas, Oxmo Pucino and Kim Chapiron attend the 2023 French Open at Roland Garros on June 01, 2023 in Paris, France. (Photo by Stephane Cardinale – Corbis/Corbis via Getty Images)
PARIS, FRANCE – JUNE 01: Vincent Delerm attends the 2023 French Open at Roland Garros on June 01, 2023 in Paris, France. (Photo by Pierre Suu/WireImage)
PARIS, FRANCE – JUNE 01: (L-R) Joalukas Noah, Isabelle Camus and Joakim Noah attend the 2023 French Open at Roland Garros on June 01, 2023 in Paris, France. (Photo by Pierre Suu/WireImage)
PARIS, FRANCE – JUNE 01: Raphaël Personnaz and Clara Géliot attend the 2023 French Open at Roland Garros on June 01, 2023 in Paris, France. (Photo by Pierre Suu/WireImage)
PARIS, FRANCE – JUNE 01: Paige Lorenze attends the 2023 French Open at Roland Garros on June 01, 2023 in Paris, France. (Photo by Pierre Suu/WireImage)
PARIS, FRANCE – JUNE 1: Eric Viellard, Isabelle Gelinas attend day 5 of the 2023 French Open at Stade Roland Garros on June 1, 2023 in Paris, France. (Photo by Jean Catuffe/Getty Images)
PARIS, FRANCE – JUNE 1: Yann Delaigue, Astrid Bard attend day 5 of the 2023 French Open at Stade Roland Garros on June 1, 2023 in Paris, France. (Photo by Jean Catuffe/Getty Images)

Wimbledon

Pimm’s Tennis whites và All-England Club nổi tiếng tại Grand Slam Tennis Tours Hospitality House. Không có gì bí mật rằng quy định về trang phục của Wimbledon dành cho các vận động viên có một truyền thống nghiêm ngặt và lâu đời.

Quy tắc ban đầu được thực thi vì mọi người tin rằng màu trắng ít đổ mồ hôi hơn. Ngày nay, quy định về trang phục đảm bảo màn trình diễn của vận động viên là phần bắt mắt nhất của cuộc thi.

May mắn thay, hầu hết các con mắt đều tập trung vào các vận động viên tham gia chứ không phải khán giả. Bạn có thể mặc bất cứ thứ gì bạn thích đến Sân Trung tâm lịch sử hoặc Sân số 1 cho ngày trọng đại của mình.

LONDON, ENGLAND – JUNE 21: Roger Federer of Switzerland waves to the audience after winning his first round match against Mikhail Kukushkin of Kazakhstan on Day Two of the Wimbledon Lawn Tennis Championships at the All England Lawn Tennis and Croquet Club on June 21, 2011 in London, England. (Photo by Julian Finney/Getty Images)
Maria Sharapova in action on day two of the Wimbledon Championships at the All England Lawn Tennis and Croquet Club, London. (Photo by Bradley Collyer/PA Images via Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JULY 11: Roger Federer of Switzerland speaks to trainer Severin Luthi during a training session during Day Ten of The Championships – Wimbledon 2019 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 11, 2019 in London, England. (Photo by Laurence Griffiths/Getty Images)

Người chơi mặc đồ trắng tại Wimbledon

Trang phục Wimbledon có mức độ sang trọng và đẳng cấp cao hơn nhiều so với các sự kiện thể thao khác. Theo truyền thống, các trận đấu lớn của Wimbledon thường có sự tham gia của nam giới mặc vest và cà vạt còn nữ giới mặc váy mùa hè và trang phục mùa hè tương tự. Nếu tham dự một trận đấu Wimbledon, hãy ăn mặc như thể bạn sẽ dự một đám cưới trong mùa hè.

Không có gì bí mật khi thời tiết ở Anh có thể thay đổi từ bầu trời trong xanh sang những trận mưa như trút nước trong vòng vài phút. Du khách nên chuẩn bị sẵn sàng cho mọi điều kiện thời tiết khi đến Wimbledon.

  • Để đề phòng, hãy mặc một chiếc áo khoác nhẹ bên ngoài chiếc váy mùa hè của bạn. Không nên đội mũ khi tham gia các sự kiện thể thao Wimbledon vì mũ che khuất tầm nhìn của những người ngồi phía sau bạn. Một chiếc mũ Panama cổ điển có thể gấp gọn lại sẽ là một lựa chọn tốt nếu đó là một ngày chủ yếu có nắng. Hãy nhớ đeo cặp kính râm tốt nhất của bạn!

Wimbledon không có quy định về trang phục chính thức cho khán giả tại các trận đấu, nhưng họ không được phép mặc một số trang phục nhất định. Như đã đề cập ở trên, khán giả ở sân số 1 và sân trung tâm được khuyến khích ăn mặc lịch sự.

Mặc dù không có hướng dẫn cụ thể về quy định trang phục cho khán giả tại Wimbledon, nhưng các huấn luyện viên trông không được lịch sự, mặc quần jean rách, quần đùi thể thao đều không được phép.

LONDON, ENGLAND – JULY 02: A audience take photos as Petra Kvitova of the Czech Republic holds up the Championship trophy after winning her Ladies’ final round match against Maria Sharapova of Russia on Day Twelve of the Wimbledon Lawn Tennis Championships at the All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 2, 2011 in London, England. Kvitova won 6-3 6-4. (Photo by Julian Finney/Getty Images)
Tennis: Wimbledon Championship 2014, Spectators and fans of Court 8 during the Benjamin Becker (GER) against Alexandr Dolgopolov (UKR) match on day three of the Wimbledon Lawn Tennis Championships at the All England Lawn Tennis and Croquet Club at Wimbledon on June 25, 2014, London, England. (Photo by Hoch Zwei/Corbis via Getty Images)
Tennis: Wimbledon Championship 2014, Sabine Lisicki of Germany after winning her Ladies’ Singles fourth round match against Yaroslava Shvedova of Kazakhstan on day eight of the Wimbledon Lawn Tennis Championships at the All England Lawn Tennis and Croquet Club at Wimbledon on July 1, 2014, London, England. (Photo by Hoch Zwei/Corbis via Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JULY 12: Roger Federer of Switzerland signs autographs after defeating Rafael Nadal of Spain in the Men’s Singles Semi Final at The Wimbledon Lawn Tennis Championship at the All England Lawn and Tennis Club at Wimbledon on July 12, 2019 in London, England. (Photo by Simon Bruty/Anychance/Getty Images)

Tại sao tất cả các tay vợt quần vợt tại Wimbledon Grand Slam phải mặc đồ trắng?

Đã có lúc các trận đấu Grand Slam chỉ có trang phục màu trắng. Tất cả những người chơi quần vợt cần phải mặc đồ trắng. Điều này xảy ra vào thế kỷ 19 khi quần vợt được dành riêng cho tầng lớp cao hơn trong xã hội.

Các màu quần áo khác có thể để lộ những đốm mồ hôi dưới nách và các bộ phận khác trên cơ thể, và nó bị coi là chướng mắt, và đó là lý do tại sao màu trắng được chấp nhận vì nó có ít đốm mồ hôi.

Ngoài ra, quần áo trắng rất dễ bám bẩn nên nó được coi là dấu hiệu của sự sành điệu đối với tầng lớp thượng lưu. Điều này có nghĩa là nó đã trở thành một biểu tượng cho những người sống một cuộc sống nhàn hạ và không phải làm việc.

NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG VỀ QUY ĐỊNH TRANG PHỤC TRONG QUẦN VỢT

Khi thời gian thay đổi, quần vợt ngày càng trở nên thoải mái hơn với quy định về trang phục nhưng một số giải đấu như Wimbledon vẫn nghiêm ngặt về những gì người chơi có thể và không thể mặc khi thi đấu.

Người hâm mộ cũng cần tuân thủ quy định về trang phục tối thiểu khi tham dự các giải Grand Slam nhưng một lần nữa, trang phục thông minh là cách đảm bảo quy tắc dành cho khán giả.

LONDON, UNITED KINGDOM – 2023/07/03: Crowds watch a Wimbledon tennis match on a large outdoor screen next to Regent’s Canal in King’s Cross as this year’s championship begins. (Photo by Vuk Valcic/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

THE END