TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CHỌN NHẬN GIAO BÓNG SAU KHI THẮNG TUNG XU ?


Bạn đã bao giờ thấy những người chơi quần vợt chọn không giao bóng trước khi giành chiến thắng trong lần tung đồng xu MÀ thay vào đó chọn một bên mà họ muốn nhận TRẢ giao bóng của đối thủ hơn và tự hỏi tại sao? Chuyên gia quần vợt của chúng tôi có câu trả lời tại sao người chơi đi theo con đường này .

Các trận đấu quần vợt thường diễn ra trước các pha tung bóng nhanh để quyết định người chơi nào sẽ giao bóng trước.

Người chơi thắng trong lần tung có thể quyết định giữa việc giao bóng trước hoặc chọn một bên mà họ muốn nhận TRẢ giao bóng. Và theo thống kê, tỷ lệ giao bóng bị hỏng trong quần vợt rất thấp, đặc biệt là quần vợt nam.

Trang web chính thức của ATP cho chúng ta thấy danh sách kỷ lục sự nghiệp của một số tay vợt có CÚ GIAO BÓNG tốt nhất trong trò chơi và Ivo Karlovic, với tỷ lệ 92%, là người giỏi nhất. Quan trọng hơn từ quan điểm của bài báo này, một cái nhìn nhanh về số lượng ván giao bóng đã thắng cho chúng ta biết rằng ngay cả người chơi tệ nhất trong danh sách 100 người giữ giao bóng hàng đầu của họ, cũng làm như vậy ít nhất 70%.

NGUỒN: ATPTour.com

Hãy nhìn nó từ một khía cạnh khác.

Một số tay vợt trả giao bóng tốt nhất, được ghi nhận từ quan điểm về tỷ lệ bẻ giao bóng kiếm được trong sự nghiệp của họ bao gồm Rafael Nadal, Diego Schwartzman và Novak Djokovic và thậm chí họ đã bẻ giao bóng đối thủ khoảng 30%.

Vậy tại sao người chơi lại chọn nhận trả giao bóng khi giành chiến thắng trong lần tung đồng xu thay vì tận dụng lợi thế bằng cách giao bóng trước và ghi bàn thắng trước?

Người chơi thường làm điều đó để giảm bớt áp lực đi kèm với nhu cầu giành chiến thắng trong trò chơi giao bóng mở đầu của họ. Nó mang lại cho người chơi cảm giác về mặt sân và sự nóng lên, đồng thời mang lại cho họ cơ hội tốt hơn để giành được break sớm nếu đối thủ của họ không có nhịp giao bóng tốt.

Hãy tìm hiểu sâu hơn về các lý do.

TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CHỌN NHẬN TRẢ GIAO BÓNG CỦA ĐỐI THỦ

Giúp người chơi khởi động

Chắc chắn, người chơi sẽ có một khoảng thời gian trước khi bắt đầu trận đấu để khởi động nhưng không có gì tốt hơn việc khởi động trong một cuộc chạm trán trực tiếp.

Bằng cách nhận trả giao bóng trước, người chơi có thể tập trung vào việc bắt nhịp mọi thứ mà không phải lo lắng về việc mất giao bóng của mình. Nó giúp người chơi di chuyển tự do hơn trên sân trước khi bắt đầu hành động trong trò chơi giao bóng của riêng mình ở lượt tiếp theo.

Và nó không chỉ là khởi động thể chất liên quan đến việc nhận giao bóng; nó cũng giúp người chơi có tinh thần bắt tay vào công việc thực hiện các chiến lược của họ.

Liều thuốc tinh thần giảm áp lực

Một trong những yếu tố mạnh nhất khiến việc nhận trả giao bóng thay vì được giao bóng trước là nó hoạt động như một liều thuốc giảm áp lực.

Bẻ giao bóng của một tay vợt, như số liệu thống kê cho thấy ở trên, là một nhiệm vụ khó khăn nhưng ngay từ đầu trận đấu, một cầu thủ có thể là người dễ bị tổn thương tâm lý nhất nếu họ bị bẻ lượt giao bóng của mình. Việc bẻ giao bóng sớm có thể là tất cả những gì đối thủ cần để bị kết thúc set đấu đó nhanh chóng vì bị ảnh hưởng tâm lý.

Đây cũng là lý do tại sao người chơi chọn cảm nhận theo cách của họ trong cuộc chạm trán bằng cách chọn trả giao bóng thay vì chịu áp lực phải giữ giao bóng của chính họ trước.

Lựa chọn cá nhân hoặc mê tín dị đoan

Một số người chơi muốn nhận trước như một thói quen hoặc mê tín. Rafael Nadal là tay vợt duy nhất mà người ta nghĩ đến gần như khi chắc chắn thắng cú tung xu và quyết định có thể đoán trước vì anh ấy luôn làm như vậy.

Điều thú vị là, theo DataBuckets.org , Nadal có tỷ lệ thắng cao hơn một chút khi anh ấy nhận trả giao bóng trước so với khi anh ấy chọn giao bóng trước trong game mở màn.

Cảm nhận về Sân

Một số người chơi cũng muốn cảm nhận sân trong những phần đầu của trận đấu và cách tốt nhất để làm điều đó mà không cảm thấy quá nhiều áp lực là yêu cầu đối thủ của mình giao bóng trước và mình sẽ trả giao bóng.

Người chơi nhận trả giao bóng có thể thua ván mở màn nhưng dù sao thì anh ấy / cô ấy ‘được mong đợi’ kiểm soát trận đấu bằng loạt giao bóng lợi thế của mình, làm điều đó tương tự khi tới lượt bạn giao bóng, điều trước đó đã giúp người chơi quen với các điều kiện của sân – độ trơn, tốc độ, đám đông, v.v.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC CHỌN NHẬN TRẢ GIAO BÓNG TRƯỚC

Vì vậy, vâng, có những lợi thế nhất định khi chọn trả giao bóng đầu tiên của đối thủ sau khi giành chiến thắng khi tung đồng xu nhưng có bất kỳ nhược điểm nào không? Vâng, có một cái lớn.

Vấn đề với việc nhận trả giao bóng của một đấu thủ như vậy nhưng đôi khi lại không bẻ được giao bóng của đối thủ trong suốt set và sau đó sẽ tới lượt bạn giao bóng để tiếp tục thi đấu và bạn sẽ bị đuổi theo điểm số phía sau họ.

Điều này thường xảy ra khi người chơi đang giao bóng ở tỷ số 4-5 hoặc 5-6 và biết rằng việc bạn bẻ giao bóng ở thời điểm này có thể kết thúc set thu của bạn hoặc thậm chí cả trận đấu của bạn.

Kết quả là nó có thể dẫn đến vô số áp lực và thường dẫn đến việc bị bẻ giao bóng dẫn đến mất set.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CHỌN NHẬN GIAO BÓNG

Trong khi sự khôn ngoan phổ biến là giành chiến thắng khi tung đồng xu trong quần vợt và chọn giao bóng trước, ngày càng có nhiều người chơi chọn nhận trả giao bóng của đối thủ trước. Và mặc dù điều này có thể chỉ là một trường hợp lựa chọn cá nhân, nhưng vẫn có một phương pháp cho sự điên rồ này như đã giải thích trong phần trên.

via GIPHY

THE END