TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT ĐẠP XE SAU MỘT TRẬN ĐẤU?


LỢI ÍCH ĐẠP XE SAU MỘT TRẬN ĐẤU QUẦN VỢT?

Nhìn thấy những người chơi quần vợt khi kết thúc một trận đấu quần vợt cạnh tranh và đạp xe thì tự hỏi tại sao một ngôi sao vốn đã mệt mỏi lại muốn vắt kiệt sức lực của mình nhiều hơn nữa? Trong phần ngắn dưới đây, chúng tôi thảo luận về lý do đằng sau những người chơi quần vợt nhảy vào bài tập đạp xe sau một cuộc tranh đấu.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là tại sao những người chơi quần vợt lại sử dụng bài tập đạp xe sau khi kết thúc một trận đấu quần vợt? Đạp xe trên xe đạp tập thể dục hay còn gọi là xe đạp quay hoặc xe đạp thể dục giúp người chơi quần vợt thư giãn sau trận đấu, từ đó giúp phục hồi sau trận đấu .

Những người chơi quần vợt thường nhảy vào bài tập này trong khoảng 10 đến 15 phút sau một trận đấu quần vợt mệt mỏi như một phần của quá trình hồi phục khi họ muốn tránh bị chuột rút cơ.

Tập thể dục trên một chiếc xe đạp như vậy vào cuối trận đấu sẽ ngăn ngừa sự tích tụ axit lactic, thường được tạo ra khi cơ thể biến glucose thành năng lượng. Điều hỗ trợ cho sự tích tụ axit lactic là nồng độ oxy thấp, điển hình của một trận đấu quần vợt cường độ cao và điều này có thể dẫn đến các vấn đề.

Sự tích tụ axit lactic này dẫn đến sự mệt mỏi quá mức trong cơ bắp cùng với việc chúng không thể co bóp kịp thời và đúng cách.

Một trong những cách để giảm sự tích tụ axit lactic này là tập các bài tập cường độ thấp sau một trận đấu quần vợt, có thể bao gồm yoga hoặc thậm chí đạp xe trên xe tập thể dục.

Thông thường, những người chơi quần vợt giúp họ giảm dần tốc độ trên chiếc xe đạp tập thể dục này và điều đó đảm bảo các cơ được đưa trở lại trạng thái bình thường một cách hiệu quả hơn.

Sử dụng xe đạp tập thể dục, các nhóm cơ chính được hạ nhiệt sau trận đấu là cơ tứ đầu và gân kheo trong khi cơ gập hông và bắp chân cũng được tác động tích cực theo nghĩa tương tự.

Trên thực tế, đạp xe sau trận đấu là một trong nhiều cách giúp người chơi quần vợt thư giãn đúng cách. Chạy bộ và mát-xa cũng như các lựa chọn khác.

Thật thú vị, một cách khác để giảm sự tích tụ axit lactic này là tắm nước đá sau trận đấu, một điều mà không nhiều người chơi thấy hấp dẫn!

LỜI CUỐI CÙNG VỀ VIỆC ĐI XE ĐẠP SAU MỘT TRẬN ĐẤU QUẦN VỢT

Một trong những phương pháp giúp người chơi quần vợt hạ nhiệt đúng cách sau trận đấu quần vợt bao gồm việc sử dụng xe đạp tập thể dục trong 10-15 phút.

Điều này làm giảm sự tích tụ axit lactic và từ đó giúp giảm đau cơ và nhức mỏi khi chơi quần vợt thi đấu. Nó cũng giúp người chơi khỏe hơn, nhanh hơn cho lần chạm trán tiếp theo.

via GIPHY

THE END