TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT LUÔN MẶC TRANG PHỤC GIỐNG NHAU TRONG MỘT GIẢI ĐẤU


Quần vợt có một số truyền thống thú vị nhưng một số trong số này xuất phát từ nhu cầu thực tế và có mục đích xung quanh nó. Một trong số đó yêu cầu các vận động viên quần vợt mặc trang phục giống nhau trong suốt giải đấu thay vì thay đổi mọi thứ giữa chừng.

Bạn có thể nhận thấy rằng nhiều người chơi quần vợt ở đỉnh cao của trò chơi có xu hướng mặc đi mặc lại cùng một thứ trong một hoặc hai mùa đấu. Nó không chỉ để tạo sự thoải mái: mà còn bởi vì họ thường được tài trợ bởi cùng một thương hiệu và những thương hiệu đó muốn các người chơi của họ mặc quần áo của họ bất cứ khi nào có thể.

Một số nhà tài trợ sẽ cung cấp tủ quần áo cho các người chơi của họ; những người khác sẽ trả thêm tiền cho họ nếu họ đồng ý mặc một số món đồ nhất định trong các giải đấu.

Ngay cả khi người chơi không có hợp đồng chính thức với một thương hiệu, họ vẫn có thể chọn mặc quần áo của thương hiệu đó vì sở thích cá nhân hoặc chỉ vì họ nghĩ rằng nó trông bắt mắt!

CÓ PHẢI CÙNG MỘT THƯƠNG HIỆU LÀ LÝ DO DUY NHẤT KHIẾN NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT MẶC TRANG PHỤC GIỐNG HỆT NHAU?

Không, còn nhiều lý do nữa khiến các vận động viên quần vợt mặc trang phục giống hệt nhau.

Có điều, đó là cách duy nhất để họ đưa tên tuổi của nhà tài trợ ra ngoài. Họ cần các nhà tài trợ để được hỗ trợ và tiền bạc vì nếu không có điều đó, họ không thể chơi quần vợt như một nghề chuyên nghiệp và khó khăn để đạt được bất kỳ thành công nào trong môn thể thao này.

Vì vậy, bạn có thể thấy tại sao đây là một phần quan trọng trong con đường sự nghiệp của họ!

Ngoài ra, nhiều người chơi chia sẻ nhà tài trợ với các vận động viên khác từ các môn thể thao khác nhau hoặc thậm chí các công ty khác như Nike và Adidas, vì vậy họ cố gắng giữ mọi thứ đơn giản bằng cách mặc trang phục tương tự tại các giải đấu để mọi người có thể dễ dàng nhận ra nhau khi họ đang cố gắng tiếp thị mình trong các cuộc phỏng vấn hoặc họp báo, điều đó có nghĩa là người chơi và tất cả các bên liên quan sẽ được tiếp xúc nhiều hơn!

Tiết kiệm thời gian

Như với bất kỳ môn thể thao nào, người chơi quần vợt có rất nhiều thời gian nghỉ ngơi tại các giải đấu. Và khi bạn đang thi đấu trong một môn thể thao cá nhân mà chỉ có bạn đấu với phần còn lại của sân, mỗi giây đều có giá trị.

Để tối đa hóa khoảng thời gian này và tập trung vào những gì quan trọng nhất—luyện tập và huấn luyện của bạn—bạn cần có khả năng nghĩ xem mặc gì – hãy ra khỏi đó càng nhanh càng tốt.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người chơi cảm thấy lo lắng trước các trận đấu: Nếu họ ở trong phòng thay đồ quá lâu, sự lo lắng của họ có thể tăng lên cho đến khi họ gần như không thể suy nghĩ đủ thông suốt để thi đấu.

Bằng cách chuẩn bị sẵn trang phục trước (và mặc chúng trong mọi trận đấu), họ có thể tránh được những sự chậm trễ vào phút cuối có thể làm ảnh hưởng hoàn toàn đến kế hoạch thi đấu hoặc trạng thái tinh thần của họ.

Nó cũng giúp họ không phải đóng gói tất cả đồ đạc sau mỗi trận đấu: Điều này có nghĩa là ít thời gian hơn để mặc quần áo và mở lại hành lý khi đến giờ cho một vòng đấu khác vào cuối ngày hoặc buổi tối!

Nó giúp họ tập trung

Ý tưởng là giúp người chơi tập trung vào trò chơi, bằng cách tạo ra cảm giác “giống nhau” và loại bỏ sự phân tâm. Bằng cách tập trung vào những gì họ đang mặc và vẻ ngoài của họ, những người chơi quần vợt có thể bị cuốn vào những phiền nhiễu khiến họ không thể tập trung vào nhiệm vụ trước mắt: chơi quần vợt.

Nó cũng giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Họ không phải lo lắng về việc lựa chọn tủ quần áo hay tự hỏi mọi người có thể nghĩ gì về phong cách thời trang của họ (hoặc thiếu nó).

Điều này giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng cho những việc khác như luyện tập hoặc thảo luận chiến lược với huấn luyện viên của họ trước trận đấu.

Tiết kiệm khỏi việc đóng gói quá nhiều

Đóng gói cho một giải đấu không phải là dễ dàng. Đó là tất cả về hậu cần.

Vali của bạn phải đủ lớn để chứa quần áo và đồ vệ sinh cá nhân của bạn, nhưng không quá lớn đến mức bạn phải mang vác từ nơi này sang nơi khác.

Bạn cũng phải xem xét loại thời tiết mà bạn có thể gặp ở mỗi địa điểm—bạn có cần áo len không? Đôi ủng đi mưa? Cái ô? Và sau đó là câu hỏi về các hoạt động: bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong nhà hay ngoài trời?

Không có gì lạ khi một số vận động viên quần vợt như Venus Williams lựa chọn sự thoải mái hơn là phong cách khi họ đi du lịch—có một bộ trang phục giúp họ có không gian trong hành lý (và các tùy chọn) trong khi vẫn có thể tập trung vào việc chơi quần vợt thay vì đóng gói quần áo.

Giữ cho họ có tổ chức

Là một vận động viên quần vợt, bạn có rất nhiều điều phải suy nghĩ.

Bạn cần tìm ra trang phục để luyện tập, thi đấu, phỏng vấn, v.v. Bạn cũng cần có những đôi giày vừa vặn với chân mà vẫn đủ thoải mái để chơi cả ngày mà không bị phồng rộp hay đau chân.

Ngoài ra, nếu trời nóng trong thời gian diễn ra giải đấu (và thường là như vậy), thì có lẽ bạn sẽ muốn có một chiếc quần đùi hoặc quần dài để cơ thể không bị quá nóng khi thi đấu.

Những người chơi quần vợt có thể tổ chức tốt vì họ đã luyện tập nhiều với loại điều này – sau tất cả, họ cần nó! Thậm chí họ không muốn nhiều thời gian để suy nghĩ khi chọn trang phục của họ bởi vì nó trở thành bản chất thứ hai sau một thời gian.

Họ có rất nhiều điều cần xem xét

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng trang phục của một vận động viên quần vợt không phải là một sự lựa chọn dễ dàng. Họ phải xem xét tất cả các loại yếu tố, bao gồm điều kiện thời tiết, loại bề mặt và màu sắc quần áo của đối thủ.

Mặc dù nó có vẻ như là một chi tiết nhỏ không quan trọng lắm trong kế hoạch lớn của mọi thứ, nhưng có một số lý do rất thực tế khiến các vận động viên quần vợt luôn mặc cùng một thứ trong một giải đấu nhất định.

Trước hết: thoải mái và hiệu suất.

Khi bạn mặc một thứ gì đó mới vào trò chơi của mình, bạn muốn đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn chọn đều cho phép chuyển động tối ưu để không có sự phân tâm nào giữa bạn và chiến thắng.
Thứ hai: ngoại hình quan trọng! Người chơi mong muốn trở nên dễ tiếp thị hơn, thu hút nhiều thương hiệu đăng ký hơn và do đó để họ kiếm được nhiều tiền hơn và một trong những cách để làm điều đó là có được một bộ trang phục được thiết kế giúp họ đạt được những mục tiêu đó.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ LÝ DO TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT MẶC TRANG PHỤC GIỐNG NHAU

Nhiều người chơi chuyên nghiệp có các thỏa thuận chặt chẽ hơn với các nhà tài trợ của họ và không đủ khả năng để phá vỡ hợp đồng của họ.

Mặt khác, một số người chơi chỉ đơn giản là thích một hoặc một số nhãn hiệu và thà mặc một bộ trang phục giống nhau hơn là thử nghiệm với một tủ quần áo khác.

Tất nhiên, cũng có một số người chơi đến từ các quốc gia hoặc khu vực nơi cơ hội tài trợ đơn giản là không phong phú—và như chúng tôi đã nói trước đây, một phần lý do của việc này là các thương hiệu muốn hợp tác với những người chơi hàng đầu.

via GIPHY

THE END