TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT ĂN CHUỐI [VÀ NHỮNG GÌ THAY THẾ NÓ] ?


Mặc dù các trường hợp người chơi ăn chuối trong các trận đấu quần vợt có thể đã giảm đi trong những năm qua, nhưng chuối vẫn là bữa ăn giữa trận yêu thích của nhiều người chơi quần vợt trong môn thể thao này. Lý do đằng sau điều này là gì và các tay vợt hiện đã bắt đầu tìm những thức ăn thay thế cho việc chỉ tiêu thụ chuối trong một trận đấu quần vợt?

Xu hướng ăn chuối bắt đầu vào năm 1985 khi Boris Becker, lúc đó vẫn còn là một thiếu niên, đã giành được danh hiệu Wimbledon đầu tiên của mình nhưng quan trọng hơn, ông đã làm điều đó trong khi nhấm nháp chuối trong thời gian nghỉ giữa các game đấu.

Mặc dù thật khó để biết liệu Becker có phải là vận động viên quần vợt đầu tiên ăn chuối trong một trận đấu quần vợt hay không nhưng chính tay vợt người Đức đã khiến việc ăn vặt loại quả này trở nên phổ biến trong quần vợt.

Trước ông cũng có những vận động viên quần vợt yêu thích loại trái cây này, đó là Aussie Ken Rosewall vào những năm 1960 và John McEnroe vào những năm 1970 nhưng chủ yếu là khi tập luyện.

Thói quen ăn chuối của Becker đã tạo ra tác động lâu dài đối với quần vợt và khi thời gian trôi qua, ngày càng có nhiều vận động viên quần vợt bắt đầu làm điều đó trong quá trình thay đổi. Wimbledon nổi tiếng với dâu tây và kem, nhưng bạn có biết, họ đã đặt hàng hơn 40.000 quả chuối trong mùa giải 2019 chỉ dành cho các tay vợt.

Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc tại sao Boris Becker bắt đầu ăn chuối trong chiến thắng Wimbledon năm 1985 của anh ấy và tại sao những người khác cũng làm theo, hãy đọc tiếp.

Để hiểu rõ hơn về điều này, đây là câu trả lời dạng dài cho vấn đề này.

Tại sao người chơi quần vợt ăn chuối trong một trận đấu?

Câu trả lời ngắn gọn cho điều này là chuối có hàm lượng carbohydrate và kali cao, trong số những thứ khác, và cả hai đều được các vận động viên quần vợt có nhu cầu nạp vào trong các trận đấu thường căng thẳng của họ. Kết quả là, chuối cung cấp một nguồn cả hai chất này ngay lập tức cho những người chơi quần vợt.

Đây là những gì một quả chuối trung bình chứa:

  • Chất xơ
  • Calo
  • Carbohydrate
  • Vitamin B6
  • Vitamin C
  • Mangan
  • Kali
  • Magie
  • Folat
  • Đồng
  • Riboflavin (vitamin B2)

Trong số đó, hai chất quan trọng nhất đối với người chơi quần vợt là kali và carbohydrate, từ đó cung cấp calo và do đó, năng lượng cho cơ thể.

Kali

Chuối là một nguồn kali phong phú, một nguyên tố cần thiết cho cơ thể để duy trì các chức năng của cơ thể như xử lý glycogen, hoạt động thần kinh và tuần hoàn máu. Sự hiện diện của kali còn giúp giúp kiểm soát mồ hôi và khi được hấp thụ vào máu, hoạt động như một chất điện giải rất cần thiết cho các vận động viên môn thể thao khác, bao gồm cả những người chơi quần vợt.

Người chơi quần vợt, giống như nhiều vận động viên thể thao khác, đổ mồ hôi rất nhiều, do đó làm cạn kiệt lượng kali trong cơ thể (không phải là sự cạn kiệt của các khoáng chất khác). Để duy trì phong độ ổn định trong suốt trận đấu, nồng độ kali trong máu cần được duy trì ổn định, do đó cần có chuối.

Carbohydrate

Trung bình, có 25 gram carbohydrate trong một quả chuối. Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể, và trong trường hợp quần vợt, người chơi ở ngoài trời, đôi khi trong điều kiện khó khăn hơn và ngâm mình trong hơn một vài giờ thì đấu,…

Chuối cung cấp một nguồn carbs nhanh chóng cho người chơi quần vợt do đó bổ sung năng lượng đã mất của họ.

Những lợi ích khác của việc ăn chuối đối với người chơi quần vợt

Sự hiện diện của magiê trong chuối giúp ích cho sức khỏe của tim, ngoài việc sở hữu chất chống oxy hóa cũng giúp ích cho tim, và nhiều loại vitamin như B6, C và sắt.

Ăn chuối có tác dụng phụ không?

Việc lạm dụng bất cứ thứ gì có thể dẫn đến tác dụng phụ và điều đó cũng không khác với chuối. Mặc dù một vài quả chuối trong một trận đấu quần vợt có thể không gây ra quá nhiều vấn đề, nhưng sẽ rất hợp lý để duy trì sự cân bằng lành mạnh.

Tiêu thụ quá nhiều chuối có thể dẫn đến các vấn đề như táo bón, các vấn đề tiêu hóa khác, buồn ngủ, tăng cân và một số vấn đề khác, đều là tất cả những điều mà người chơi quần vợt muốn tránh.

Người chơi quần vợt thay thế thức ăn khác ?

Trong những năm qua, trong khi các tay vợt vẫn thích ăn chuối trên sân – như đã đề cập trước đó, hơn 40.000 quả chuối đã được đặt hàng tại Wimbledon 2019 cho các tay vợt – thì một số ngôi sao quần vợt hàng đầu đã bắt đầu thử nghiệm các sản phẩm thay thế chuối.

Có một luồng suy nghĩ cho rằng chuối sẽ mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu phát huy tác dụng kỳ diệu của chúng đối với các người chơi sau khi tiêu thụ so với khi carbohydrate được tiêu thụ ở dạng lỏng (hay người ta gọi là đồ uống thể thao). Những người khác đi tìm thanh năng lượng , bao gồm hỗn hợp ngũ cốc và đường để bổ sung năng lượng đã mất cho người chơi!

Sự cố hài hước của Người Chơi Quần Vợt với quả ‘Chuối’!

Môn quần vợt đã chứng kiến ​​những người chơi mất bình tĩnh vào những dịp kỳ quặc – chuối là trung tâm của một số câu chuyện kỳ lạ nhất như vậy.

Ví dụ, ngôi sao quần vợt người Mỹ Coco Vandeweghe gần như từ chối hầu tòa vì cô ấy không được ăn chuối mà cô ấy đã yêu cầu!

Một lần khác, vận động viên quần vợt người Pháp Elliot Benchetrit đã nhờ một cô gái nhặt bóng bóc một quả chuối cho anh ta vì anh ta đang có kem dính vào lòng bàn tay nhưng trọng tài chính đã ngăn lại và yêu cầu anh ta tự làm điều đó trên tay của mình. Cũng phải thôi.

Và sau đó là một sự cố liên quan đến Rafael Nadal, khi một trong những quả chuối mà anh ấy ăn đã mắc kẹt trong cổ họng và kết quả là anh ấy không thể nuốt được!

via GIPHY

THE END