TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT MẶC ÁO KHOÁC TRƯỚC VÀ SAU TRẬN ĐẤU ?


TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT MẶC ÁO KHOÁC TRƯỚC VÀ SAU TRẬN ĐẤU ?

TOPSHOT – An assistant poses with Swiss tennis champion Roger Federer’s cardigan and racket from Wimbledon 2012 (L) and rackets from the Olympics 2012 (R) during a photocall at Christies auction house in central London on June 21, 2021. (Photo by Tolga Akmen / AFP) (Photo by TOLGA AKMEN/AFP via Getty Images)

Nếu bạn là một người hâm mộ quần vợt hoặc đã chơi quần vợt ở một trình độ nhất định, bạn có thể đã quan sát thấy các vận động viên quần vợt chuyên nghiệp cởi bỏ áo khoác trước trận đấu và sau đó mặc lại ngay trước khi rời sân khi trận đấu của họ kết thúc.

Đó là câu hỏi mà có lẽ tất cả chúng ta đều đã từng tự hỏi nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời: “Tại sao người chơi quần vợt lại mặc áo khoác trước và sau trận đấu?”

Hầu hết những người mới chơi quần vợt đều không biết tại sao các vận động viên quần vợt lại mặc áo khoác trước và sau trận đấu. Mặc dù nó có vẻ giống như một bộ quần áo không cần thiết, nhưng nó thực sự là một phần của trò chơi và được mặc vì nhiều lý do.

Bài viết này giải thích lý do tại sao người chơi quần vợt mặc áo khoác trước và sau trận đấu. Nó cũng bao gồm các loại áo khoác quần vợt khác nhau.

Người chơi quần vợt mặc áo khoác trước và sau trận đấu vì nhiều lý do. Đó là:

  • Người chơi quần vợt mặc áo khoác trước và sau trận đấu để giữ ấm cơ bắp và phân tán hơi ẩm bằng cách thấm mồ hôi, ngăn ngừa chấn thương.
  • Áo khoác cũng đóng vai trò là dấu hiệu nhận biết để phân biệt những người chơi khác nhau trên sân.
  • Các người chơi phải mặc áo khoác trước và sau một trận đấu quần vợt vì nó được coi là tinh thần thể thao tốt.
  • Người chơi quần vợt có hợp đồng quảng cáo với các nhà sản xuất thương hiệu cao cấp, những nhãn hàng muốn khán giả xem toàn bộ dòng quần áo của họ.

Đây là một lời giải thích chuyên sâu về lý do tại sao người chơi quần vợt mặc áo khoác.

Để giữ ấm cơ bắp

Người ta thường biết rằng người chơi quần vợt mặc áo khoác trước và sau trận đấu để giữ ấm cơ bắp, ngăn ngừa chấn thương. Cơ bắp lạnh có nhiều khả năng bị kéo hoặc bong gân hơn, vì vậy mặc quần áo có hệ số giữ ấm cao sẽ giúp bạn không bị căng hoặc kéo không cần thiết có thể khiến bạn không thể ra sân trong nhiều tuần liền.

Nhưng bằng cách nào? Và tại sao một số áo khoác tốt hơn những cái khác? Sau đây sẽ giải thích khoa học đằng sau cách cơ thể tự giữ ấm.

Cơ thể điều chỉnh nhiệt độ của nó bằng hai quá trình khác nhau: dẫn nhiệt và đối lưu.

Sự dẫn truyền thường xảy ra khi nhiệt độ cơ thể bạn thấp hơn nhiệt độ môi trường. Khi bạn đổ mồ hôi và nhiệt độ tăng lên, quá trình đối lưu sẽ bắt đầu giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ ở mức dễ chịu. Tuy nhiên, khi bạn mặc áo khoác, quá trình dẫn nhiệt sẽ bắt đầu để giữ ấm cho bạn.

Không khí bên trong áo khoác cung cấp một lớp giúp bạn giữ ấm.

Đây là lý do tại sao cơ thể bạn tạo ra nhiều nhiệt hơn khi bạn mặc áo khoác so với khi bạn mặc áo sơ mi hoặc áo vest tennis mà không có áo khoác. Áo khoác tennis được làm từ đủ loại vải với các tính năng khác nhau, vì vậy luôn có thứ gì đó hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn cảm thấy thoải mái khi chơi.

Để phân biệt những người chơi khác nhau trên sân

Lần tới khi bạn xem một giải đấu hoặc trận đấu Wimbledon trên TV – hãy chú ý! Bạn sẽ thấy rằng mọi người chơi đều có áo khoác cá nhân với tên của họ được viết trên lưng để tất cả những người chơi khác dễ dàng nhận ra.

Nó được coi là tinh thần thể thao tốt

Điều này có lẽ sẽ không làm bạn ngạc nhiên, nhưng áo khoác cũng giúp người chơi trông chuyên nghiệp hơn so với việc họ ra ngoài thi đấu mà không có áo khoác!

Nói cách khác, nếu một người chơi trong một giải đấu không mặc áo khoác của anh ta, đối thủ của anh ta sẽ có cơ hội tốt hơn để biết rằng anh ta không nghiêm túc thi đấu hết mức có thể!

Hợp đồng quảng cáo với các công ty thể thao

Ý kiến ​​phổ biến nhất xung quanh việc mặc áo khoác trước và sau trận đấu là do hợp đồng quảng cáo giữa công ty nhãn hàng và người chơi.

Màu sắc của những chiếc áo khoác này thường tương ứng với công ty tài trợ cho chúng – hãy nghĩ đến Nike hoặc Adidas.

Nếu bạn đã từng xem Wimbledon trong những tháng mùa hè, bạn có thể thấy rằng nhiều tay vợt chuyên nghiệp đang mặc áo khoác để quảng cáo trước khi họ bước ra sân hoặc bước từ sân vào phòng họp báo.

CÁC LOẠI ÁO KHOÁC TENNIS

Có ba loại áo khoác quần vợt khác nhau; điều cần thiết là chọn một cái phù hợp với trò chơi của bạn.

Áo khoác “Golf”

Áo khoác chơi gôn là một loại áo khoác bằng vải lanh được làm từ một loại vải rất dày, nhẹ làm từ bông. Nó thường có thể được làm thành các màu sắc hoặc hoa văn khác nhau. Lớp bên ngoài sẽ có thêm lớp cách nhiệt và nó thường có các túi có nắp ở phía trước và khóa kéo ở bên cạnh.

PARIS, FRANCE – JUNE 11: Novak Djokovic of Serbia celebrates with the winners trophy as he points to the number 23 on his jacket after victory against Casper Ruud (not seen) of Norway in the Men’s Singles Final match on Day Fifteen of the 2023 French Open at Roland Garros Stadium in Paris, France on June 11, 2023. (Photo by Mustafa Yalcin/Anadolu Agency via Getty Images)
PARIS, FRANCE – JUNE 11: 23 is seen on the jacket of Novak Djokovic of Serbia after he wins his 23rd Grand Slam after victory against Casper Ruud of Norway in the Men’s Singles Final match on Day Fifteen of the 2023 French Open at Roland Garros on June 11, 2023 in Paris, France. (Photo by Julian Finney/Getty Images)

Áo khoác ngoài (Áo khoác quần vợt)

Loại áo khoác quần vợt thứ hai là áo khoác ngoài. Loại áo khoác này sẽ có ba lớp: lớp đầu tiên sẽ là áo phông hoặc áo vest tennis; lớp thứ hai sẽ là áo sơ mi cotton hoặc polyester thông thường bên dưới; và lớp thứ ba sẽ là một chiếc áo khoác bên trên, thường cũng được làm từ một trong những chất liệu đó.

Áo vest hoặc áo phông bên trong áo sơ mi của bạn nên được làm từ chất liệu mềm mại để không cọ xát vào da của bạn. Chiếc áo cotton mỏng mặc trên người cũng phải thật thoải mái để đảm bảo bạn không bị cọ xát.

NEW YORK, NEW YORK – AUGUST 02: Roger Federer speaks during UNIQLO’s Roger Federer Collection By JW ANDERSON Unveiling at UNIQLO New York 5th Avenue Global Flagship Store on August 02, 2023 in New York City. (Photo by Bryan Bedder/Getty Images for Uniqlo)

“Áo vest quần vợt”

Cuối cùng, có một loại áo khoác thứ ba có thể được sử dụng làm lớp giữa. Áo vest tennis sẽ có một hoặc hai lớp được làm từ chất liệu rất mỏng. Nó thường sẽ có các túi nhỏ để cất giữ và có thể có mũ trùm đầu được thiết kế để giúp giữ mát khi chơi.

Nó có mặt ngoài có thể đảo ngược và hai lớp: một lớp làm từ polyester hoặc nylon và lớp còn lại làm từ vải rất mỏng, thoáng khí.

Khi chọn áo khoác, điều quan trọng cần nhớ là có nhiều loại cùng lúc có thể rất khó chịu. Nên có một mục đích cho mỗi chiếc áo khoác bạn mặc; không thêm áo khoác quần vợt vào áo khoác ngoài hoặc áo khoác ngoài vào áo vest quần vợt.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ ÁO KHOÁC QUẦN VỢT

Trong nhiều môn thể thao chuyên nghiệp, mọi người phải ăn mặc theo một cách nhất định. Quần vợt cũng không khác. Quần vợt có quy định về trang phục riêng để giúp phân biệt giữa người chơi và khán giả từ xa. Nó cũng giúp giảm chấn thương vì nó giữ cho các cầu thủ ấm áp và khô ráo trước trận đấu để họ có thể chơi tốt hơn cũng như phục hồi nhanh hơn sau một trận đấu hoặc buổi tập.

via GIPHY

THE END