TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT PHẢI LÀM HỌP BÁO?


NHỮNG SỰ THẬT BẠN CẦN BIẾT VỀ HỌP BÁO SAU TRẬN ĐẤU

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một việc dễ dàng như trả lời câu hỏi của các thành viên báo chí lại bị các tay vợt khác né tránh và thậm chí xa lánh? Dưới đây là thông tin chi tiết về các vận động viên quần vợt, các vấn đề của họ với các cuộc họp báo, các ví dụ gần đây về việc các vận động viên đã phải vật lộn để đối phó như thế nào và có thể làm gì để cải thiện tình hình.

Vậy tại sao một số tay vợt không thích họp báo? Câu trả lời có thể không xa hơn thực tế là những người chơi này thường xuyên phải đối mặt với sự tra tấn tinh thần do một số câu hỏi hạ thấp bản thân họ mà một số thành viên báo chí vô cảm đặt ra.

Tuy nhiên, đó vẫn là nghĩa vụ mà người chơi phải thực hiện; nếu không họ có thể phải đối mặt với một số hình phạt từ các cường quốc cầm quyền.

Câu hỏi đặt ra là tại sao các tay vợt phải họp báo?

Điều này có liên quan đến sự phát triển của trò chơi không?

Và làm thế nào để bài tập này trở nên thú vị hơn đối với họ?

Việc rút lui khỏi Pháp mở rộng của tay vợt tài năng và nhiều lần vô địch Grand Slam Naomi Osaka sau phản ứng dữ dội rằng quyết định không tổ chức họp báo của cô đã nhận được từ hầu hết các cơ quan quản lý quần vợt như WTA và FFT đã gây ra nhiều phản ứng khác nhau.

Trong khi một số ý kiến ​​​​cho rằng việc một tay vợt không muốn nói chuyện với báo chí cũng không sao, thì những người khác, đặc biệt là WTA cho rằng các tay vợt bắt buộc phải trả lời phỏng vấn báo chí, bất kể kết quả trận đấu và tầm vóc của tay vợt đó như thế nào.

Trong dòng tweet của cô ấy có nội dung “mọi người không quan tâm đến sức khỏe tinh thần của người chơi” khi họ đang được phỏng vấn, cô ấy đã đưa ra một quan điểm xác đáng cần được xem xét.

Bạn có thể đã quan sát thấy rằng nhìn chung có hai loại phản hồi mà các nhà báo nhận được khi họ tiếp cận các vận động viên để nói về cách tiến hành trận đấu, những kỳ vọng và nỗi sợ hãi của họ. Một người là vận động viên vui vẻ và nhiệt tình, rất sẵn lòng phát biểu trong trò chơi và tiết lộ tất cả những gì người chơi biết, mặt khác là vận động viên không phản ứng và buồn chán, người không muốn bị làm phiền.

QUY TẮC QUẢN LÝ CÁC CUỘC HỌP BÁO QUẦN VỢT

Sê-ri Luật Grand Slam Chính thức năm 2020 tuyên bố ngắn gọn rằng, khi kết thúc trận đấu, trừ khi một tay vợt bị thương nặng, người đó bắt buộc phải tham dự các vòng truyền thông và trả lời các câu hỏi do cả nước chủ nhà và nước ngoài đặt ra: nhà báo.

Luật cũng nói rằng việc không làm điều này sẽ bị phạt tiền. Và người chơi dự kiến ​​​​sẽ trả khoản tiền phạt này để tránh bị trừng phạt thêm.

HÌNH THỨC HỌP BÁO TẠI QUẦN VỢT

Một cuộc họp báo là một sự sắp xếp được thiết kế để lấy thông tin từ một cá nhân. Thường có một lượng lớn phóng viên có mặt tại sự kiện.

Mặc dù cảnh tượng này có thể thú vị, nhưng nó cũng có thể rất đáng sợ.

Tại sao? Điều này là do hình thức mà (các) cuộc họp báo này được thực hiện.

Sự thật là, hầu hết các địa điểm họp báo này đều không lý tưởng, người chơi đã kiệt sức và vẫn được giao nhiệm vụ trả lời rất nhiều câu hỏi của nhiều phóng viên cùng một lúc.

ƯU ĐIỂM CỦA HỌP BÁO CHO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT

Không khuyến khích sự tường thuật bị lặp lại

Đúng là các cuộc họp báo được sử dụng để chuyển thông tin quan trọng tới công chúng, đó là lý do tại sao các cơ quan truyền thông khác nhau thường quan tâm đến thông tin. Nếu không có cuộc họp báo, cho phép nhiều bản ghi âm và câu hỏi từ các nhà báo khác nhau cùng một lúc, người chơi sẽ phải trả lời cùng một câu hỏi bởi các nhà báo khác nhau và điều này có thể rất mệt mỏi.

Czech Republic’s Marketa Vondrousova speaks during a press conference in the Media Theatre in the Broadcast Centre after winning the women’s singles final tennis match against Tunisia’s Ons Jabeur on the thirteenth day of the 2023 Wimbledon Championships at The All England Lawn Tennis Club in Wimbledon, southwest London, on July 15, 2023. (Photo by Joe TOTH / various sources / AFP) / RESTRICTED TO EDITORIAL USE (Photo by JOE TOTH/AELTC/POOL/AFP via Getty Images)

Truyền thông đáng kinh ngạc

Có khả năng cao là thông tin do người chơi tiết lộ sẽ lan truyền nhanh chóng, bởi vì rất nhiều nhà truyền thông sẽ đưa tin về cùng một câu chuyện cùng một lúc, mặc dù nó sẽ được đưa tin theo cách riêng của họ.

Sự tiếp xúc này có thể có lợi cho hình ảnh và sự nghiệp của người chơi. Mặc dù, việc tiếp xúc với báo chí tiêu cực cũng có thể có lợi, nhưng xét cho cùng, người ta tin rằng tin xấu lan truyền khá nhanh.

SAO PAULO, BRAZIL – JULY 19: Tennis player Beatriz Haddad Maia speaks with journalists during a press conference at the Investment Center Itaú Personnalité on July 19, 2023 in Sao Paulo, Brazil. Beatriz Haddad Maia reached the number 10 seed in the WTA ranking, also reached the Roland Garros semifinals and she won the Madrid Masters 1000 in doubles. (Photo by Ricardo Moreira/Getty Images)

Chia sẻ khối lượng công việc

Nhiệm vụ phỏng vấn một người chơi một mình có thể khó khăn; nhà báo sẽ phải quyết định câu hỏi nào phù hợp và câu hỏi nào không.

Ở đây, một nhà báo có thể hưởng lợi từ trí thông minh và sự khéo léo của những người phỏng vấn khác.

Japanese tennis player Kei Nishikori attends a press conference in New York on Aug. 25, 2023. He said he is not sure yet if he will play for the U.S. Open, which begins on Aug. 28, due to the issue with his left knee. (Photo by Kyodo News via Getty Images)

Hiểu rõ vấn đề hơn

Không còn nghi ngờ gì nữa, các cuộc họp báo nếu được tổ chức tốt có thể cung cấp cho chúng ta nhiều kiến ​​thức hơn về trò chơi.

Nó cũng có thể giúp người xem đồng cảm với người chơi; khía cạnh con người của những người chơi siêu hạng này được bộc lộ khi họ chia sẻ cảm giác của mình, đặc biệt là khi họ giải thích lý do tại sao họ đưa ra một số quyết định quan trọng trong quá trình chơi.

Spain’s Carlos Alcaraz reacts as he speaks during a press conference in the Media Theatre at the Broadcast Centre following his victory in the men’s singles final tennis match against Serbia’s Novak Djokovic on the last day of the 2023 Wimbledon Championships at The All England Tennis Club in Wimbledon, southwest London, on July 16, 2023. (Photo by Joe TOTH / various sources / AFP) / RESTRICTED TO EDITORIAL USE (Photo by JOE TOTH/AELTC/POOL/AFP via Getty Images)

NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC TỔ CHỨC HỌP BÁO QUẦN VỢT

Đối với mọi lý do chính đáng để đam mê một hành động, có thể có một số nhược điểm đối với việc này. Một bất lợi lớn của việc tổ chức họp báo, điều này có thể giải thích tại sao một số cầu thủ như Naomi Osaka ghét họp báo, có thể là:

Câu hỏi kỳ lạ

Một số nhà báo rất thiếu chuyên nghiệp với những câu hỏi mà họ đặt ra cho các vận động viên rõ ràng là đang mệt mỏi. Mặc dù cuộc họp báo được thiết kế để bao gồm tất cả các loại câu hỏi, cả những câu hỏi có ý nghĩa và vui vẻ. Một số câu hỏi có thể được tránh hoặc diễn đạt đúng.

Cách tiếp cận không chuyên nghiệp

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, các vận động viên bị săn đuổi bởi nhà báo, những người sẽ thực hiện mọi thủ đoạn để khiến vận động viên tiết lộ nhiều hơn những gì họ muốn. Đôi khi, địa điểm, khoảng khắc không thoải mái dẫn đến việc các vận động viên càng dễ kiệt sức hơn và khiến trải nghiệm trở nên không mong muốn nhất.

Iga Swiatek of Poland seen during a press conference on day seven of the Mutua Madrid Open at La Caja Magica. on April 30, 2023 in Madrid, Spain (Photo by Oscar Gonzalez/NurPhoto via Getty Images)

KHUYẾN NGHỊ VỀ CÁCH CẢI THIỆN HỌP BÁO

Hãy tưởng tượng một cảnh mà chúng ta không được khai sáng về các cuộc đấu tranh cá nhân và mọi khía cạnh khác của trò chơi? Sẽ khá khó khăn để đánh giá cao trò chơi và về lâu dài, hãy tận hưởng nó. Vậy thì ai tốt hơn những người chơi, ai là những diễn viên thực sự trong trò chơi để khai sáng công chúng về trò chơi?

Về lưu ý này, các cuộc họp báo không phải là một ý tưởng tồi, nhưng chúng có thể được tổ chức tốt để đạt được nhiều phản hồi và hợp tác hơn từ các người chơi. Một cách chính để làm điều này sẽ là:

  • Để chuẩn bị một vị trí thoải mái cho người chơi, để họ có thể thư giãn.
  • Kéo dài tối đa 30 phút được phân bổ để nghỉ ngơi cho người chơi có thể là vài giờ.
  • Sàng lọc và điều chỉnh các câu hỏi do các nhà báo này đặt ra, vì một số câu hỏi có thể làm bạn mất tinh thần.
  • Thay vì ép buộc, các tay vợt có thể được khuyến khích tham dự buổi họp báo.

Một trong những đề xuất do chính Osaka đưa ra trong chuyên mục của cô ấy cho tạp chí Time là cho phép các người chơi nghỉ họp báo vào một ngày kỳ lạ. Cô ấy nói:

“Có lẽ chúng ta nên trao cho các vận động viên quyền nghỉ ngơi khỏi sự soi mói của giới truyền thông trong một dịp hiếm hoi mà không phải chịu các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc.”

Osaka nói thêm:

“Tôi có rất nhiều đề xuất để đưa ra hệ thống phân cấp quần vợt, nhưng đề xuất số 1 của tôi là cho phép một số ít “ngày nghỉ ốm” mỗi năm để bạn được miễn khỏi các cam kết báo chí mà không cần phải tiết lộ lý do cá nhân của mình. Tôi tin rằng điều này sẽ đưa thể thao hòa nhập với phần còn lại của xã hội.

PHẦN KẾT LUẬN

Trong thời đại truyền thông xã hội này, các cuộc họp báo có thể bắt đầu tồn tại lâu hơn tầm quan trọng của nó. Mục đích chính của các cuộc họp báo là phổ biến tin tức đến công chúng, giờ đây, các vận động viên có các kênh cá nhân để họ tiếp cận với người hâm mộ và giải quyết nhiều mối quan tâm của họ.

Các cơ quan quản lý như Liên đoàn quần vợt nữ nên giải quyết mối quan tâm của những tay vợt này, giống như Naomi Osaka của Nhật Bản đã chỉ ra ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe tâm thần của cô ấy. Có nhiều cách để trải nghiệm trở nên thú vị hơn và ít mệt mỏi hơn cho người chơi.

MUNICH, GERMANY – APRIL 16: Alexander Zverev of Germany talks to the media during a press conference on day two of the BMW Open by American Express at MTTC IPHITOS on April 16, 2023 in Munich, Germany. (Photo by Alexander Hassenstein/Getty Images for BMW)

THE END