TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT XIN LỖI VÌ BÓNG CHẠM DÂY LƯỚI?


TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT XIN LỖI VÌ BÓNG CHẠM DÂY LƯỚI?

Đối với những người yêu quần vợt cuồng nhiệt hoặc những người xem môn thể thao này trong thời gian rảnh rỗi, bạn có thể nhận thấy rằng các vận động viên quần vợt xin lỗi đối thủ của họ vì đã đánh vào lưới.

Theo Ralph Waldo Emerson, “Những người yếu kém (trình độ) tin vào đó là vận may và hoàn cảnh. Kẻ mạnh (trình độ cao) thường rất sợ những cú đánh như vậy do mình thực hiện vì đó là một cú đánh không khán giả nào thích xem cả.”

Tuyên bố này chưa bao giờ đúng hơn trong một trận quần vợt, theo đó một người chơi ghi một số điểm bằng cách mà một số người có thể gọi là “sự may mắn” trước đối thủ bằng cách đánh vào lưới và bóng lập tức rơi chạm đất.

Mọi trò chơi đều được điều chỉnh bởi một số quy tắc, trong trò chơi quần vợt, người chơi phải giao bóng cho đối thủ của mình, đối phương đánh bóng lại cho đối thủ của họ, lý tưởng nhất là bóng sẽ đi qua lưới đối phương .

Nhưng, nếu bóng chạm lưới hoặc dây lưới mà vẫn rơi vào phần sân bên kia của đối phương. Và việc không thể làm được gì vì bóng vị thay đổi quỹ đạo đột ngột, sẽ dẫn đến việc đối phương bị mất điểm vì không còn khả năng trả bóng lại. Chưa hết, người chơi giành được điểm, như có thể thấy trong video trên, thường xin lỗi đối thủ của mình vì điều đó.

Bây giờ, điểm là điểm, bất kể chúng đến như thế nào. Tuy nhiên, những người chơi quần vợt sẽ phải xin lỗi bất cứ khi nào họ giành được điểm khi quả bóng chạm vào dây lưới và rơi sang phía bên kia. Câu hỏi lớn là tại sao lại như vậy?

Đây là một vài lý do tại sao các tay vợt giơ tay xin lỗi khi họ giành chiến thắng trong một cuộc đánh qua lại nhờ sự trợ giúp của dây lưới :).

Truyền thống

Mọi người đều thích gặp may, vì vậy có vẻ lạ khi một người chơi phải xin lỗi vì điều gì đó lẽ ra phải được ăn mừng. Theo tôi, tôi nghĩ người chơi đã biết về truyền thống hiện có và chỉ cần tuân theo nó.

Cái giá khi đó nhiều nhất là cái bắt tay từ các cầu thủ. Vì vậy, những người chơi đặt mối quan hệ của họ lên hàng đầu hơn là bất kỳ giá nào, vì vậy nếu họ cảm thấy rằng mình được ưu ái sự may mắn quá mức, họ xin lỗi để chứng tỏ rằng họ không cố ý làm như vậy.

Ngoài giờ, bất chấp tính chất cạnh tranh của trò chơi ngày nay, truyền thống về tình đồng đội và sự tôn trọng này vẫn tiếp tục từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Trên thực tế, tôi không nghĩ bất kỳ các tay vợt nào sẽ cảm thấy tiếc nuối khi giành được sự may mắn đó, bởi vì họ đã giành điểm. Và bất cứ cách nào họ có thể biến điều này thành hiện thực đều nên được chấp nhận, trừ khi, đó chỉ là một trận giao hữu với bạn bè, trong trường hợp đó, người chơi có thể thực sự cảm thấy tiếc cho đối phương vì mình đã kiếm được điểm theo cách của kẻ lười biếng.

Vì vậy, nếu một người chơi xin lỗi đối thủ của mình, anh ta có thể đang tuân thủ một truyền thống lâu đời.

Thúc đẩy hòa bình

Một lý do rõ ràng khác tại sao người chơi xin lỗi đối thủ của họ là để giữ hòa bình. Quần vợt là một trò chơi hòa bình, gần như không có thù hận.

Đánh bóng leo lưới được coi là một cách khó để ghi điểm; điều này là như vậy bởi vì người chơi khác hầu như không thể thực hiện lại cú đánh đó.

Để tránh cảm giác khó chịu trong suốt trận đấu và sau đó, người chơi có thể chọn xin lỗi đối thủ của mình vì đã ghi điểm kiểu “rẻ tiền” và coi thường công sức và nỗ lực của đối thủ.

Hãy tưởng tượng sự thất vọng của một đối thủ đã không thể trả lại một cú đánh vì người chơi kia đã gặp may. Cách dễ nhất để xoa dịu căng thẳng có thể nảy sinh từ một tình huống như vậy là cư xử lịch sự và xin lỗi đối phương.

Lợi thế không công bằng

Giống như hầu hết các môn thể thao khác, người chơi quần vợt cố gắng nỗ lực hết mình để thành công trong bất kỳ trận đấu nào.

Họ tin vào kỹ năng của mình và muốn sử dụng điều này để giành điểm trước đối thủ. Trớ trêu thay, họ có thể giành điểm bởi những kết quả ngoài ý muốn đó chính là đánh bóng leo lưới.

Người chơi không muốn tin rằng họ đã thắng nhờ những cú đánh tồi tệ và có thể chọn xin lỗi đối thủ vì đã giành được lợi thế trước họ mà không phải do lỗi hoặc sự kém cỏi của họ, mà hoàn toàn là do may mắn.

Sợ khiển trách

Người ta tin rằng một số người chơi có thể không thể hiện sự tôn trọng bằng cách giơ tay hoặc thực hiện bất kỳ cử chỉ nào thể hiện sự xin lỗi, và điều này sẽ khiến họ bị đồng nghiệp, bạn bè và công chúng khiển trách.

Họ có thể không muốn bị coi là những vận động viên chơi hèn .

Giống như vận động viên quần vợt đã nghỉ hưu Liezel Huber đã nói:

“Tôi nói xin lỗi, để mọi người không nghĩ rằng tôi xấu tính”

Cô ấy còn nói thêm rằng cô ấy nghĩ thật sai lầm khi nói lời xin lỗi vì một hành động mà rõ ràng là bạn không hề hối tiếc. Nhưng để tránh bị chỉ trích , cô ấy chỉ làm điều đó.

Theo Bob Bryan, “bạn không bao giờ hối tiếc, bạn thực sự rất phấn khởi vì mình đã gặp may mắn”

Bạn có thể bắt đầu tự hỏi liệu có cần thiết phải nói lời xin lỗi nếu bạn không chơi quần vợt chuyên nghiệp hay không, tôi sẽ trả lời là có, để trở nên xuất sắc trong bất kỳ trò chơi nào, sẽ rất tuyệt nếu tuân theo các quy tắc và truyền thống đã đặt ra để chi phối trò chơi.

Mục đích của việc tham gia vào trò chơi là để xây dựng kỹ năng và thưởng thức trò chơi. Trở nên văn minh và tuân thủ quy tắc của các quý ông là điều cần thiết để đạt được một số thành công trong trò chơi.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ LÝ DO TẠI SAO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT XIN LỖI SAU KHI ĐÁNH BÓNG LEO DÂY LƯỚI

Như một lưu ý kết luận, những người chơi trong một trận quần vợt biết rằng ghi điểm bằng cách đánh bóng leo qua lưới là một cách rẻ tiền để vượt lên dẫn trước trong trò chơi, vì vậy họ xin lỗi vì đã đánh vào lưới để thừa nhận điều này, họ cũng chỉ làm vậy thôi. Để duy trì truyền thống đồng đội lâu đời, đó cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng đối với đối thủ, người đã bị ngăn cản thực hiện cú đánh trả, và cuối cùng họ làm điều này để bày tỏ sự hối tiếc vì không thể sử dụng các kỹ năng và khả năng của mình để giành điểm một cách thuyết phục, thay vào đó là thông qua may mắn, hoàn toàn làm đối phương không phục.

THE END