Lịch sử thương hiệu: HEAD 

via GIPHY

Những người đổi mới thực sự là những người có tầm nhìn, những người cũng có quyết tâm, sự cống hiến, niềm đam mê và động lực. Howard Head đã tạo ra một cuộc cách mạng trong hai môn thể thao, đầu tiên là thành công trong môn trượt tuyết và sau đó là môn quần vợt thông qua cách tiếp cận trực quan. 

Mặc dù không có kỹ năng trong cả hai môn thể thao, Head đã cố gắng thay đổi thiết bị, được nhiều người coi là không thể thay đổi trong ít nhất một trăm năm. Người đam mê thể thao đã thay thế ván trượt bằng gỗ cũ bằng ván trượt bằng kim loại nhẹ vì anh ta cho rằng chúng quá cồng kềnh so với sở thích của mình. 

Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Head đến vào cuối những năm 1960, sau khi bán công ty trượt tuyết của mình với giá 16 triệu đô la; anh ấy chơi quần vợt như một sở thích và ngay sau đó, đã phát minh ra cây vợt ngoại cỡ với các kích cỡ từ 95-135 inch vuông. 

Một trong những nguyên tắc kỹ thuật đã hướng dẫn Head tạo ra một cây vợt mới là “quán tính ngược tăng theo chiều rộng”. Cây vợt được thiết kế rộng hơn 2 inch và dài hơn 3 inch so với bình thường, do đó tăng hiệu quả gấp 4 lần. Mặc dù kích thước của vợt đã tăng 60 phần trăm, vật liệu được sử dụng không làm cho nó nặng hơn. 

Sports Illustrated đã sớm tuyên bố phát minh của Head là “cây vợt thành công nhất trong lịch sử quần vợt” và đó là thay đổi quan trọng đầu tiên trong công nghệ sản phẩm.

Arthur Ashe (ảnh: wikipedia.org)

Vợt của Arthur Ashe (ảnh: flickr.com)

via GIPHY

Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp quần vợt chủ yếu chỉ trích việc sử dụng vật liệu thời đại vũ trụ vào đầu những năm 70 và thay thế khung gỗ truyền thống bằng kim loại. Công ty đã gây ra tai tiếng đáng kể vào năm 1975 khi Arthur Ashe sử dụng một cây vợt Head bằng nhôm để đánh bại Jimmy Connors rất được ưa chuộng tại Wimbledon, khiến anh ta trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành chiến thắng trong sự kiện danh giá này. Vợt bằng than chì và titan xuất hiện nhiều hơn vào năm 1997. 

via GIPHY

Andre Agassi, Novak Djokovic, Marin Cilic và Andy Murray (ảnh: flickr.com/head.com)

Kể từ Arthur Ashe, nhiều chuyên gia quần vợt hàng đầu đã sử dụng thiết bị Head như Andre Agassi, Maria Sharapova, Andy Murray, Marin Cilic và Novak Djokovic. Năm 2012, thương hiệu này càng nổi tiếng hơn với ba nhà vô địch trong một năm: Novak Djokovic tại Giải quần vợt Úc Mở rộng, Maria Sharapova tại Giải quần vợt Pháp Mở rộng và Andy Murray tại Giải quần vợt Mỹ Mở rộng. 

via GIPHY

Bianca Andreescu và Maria Sharapova (ảnh: Head Twitter)

Bộ phận quần vợt của Head đã đưa ra một số quyết định quan trọng trong những năm gần đây, bổ sung những tay vợt ngôi sao như siêu sao người Canada Bianca Andreescu và những tài năng đang lên như Alexander Zverev và Coco Gauff. Andreescu, nhà vô địch đánh đơn US Open 2019, đã bắt đầu sử dụng Head Graphene 360 ​​+ Speed ​​MP được cập nhật vào năm 2020. Phiên bản Speed ​​MP đó mang lại sự ổn định và sức mạnh được cải thiện, cũng như việc bổ sung công nghệ Spiralfiber, mang lại cảm giác va chạm tốt hơn trong đầu dưới của vợt. 

Phát minh của Head không nhằm mục đích kiếm tiền mà là cải thiện kỹ năng của cả người chơi chuyên nghiệp và nghiệp dư. Bất chấp một số lần thay đổi quyền sở hữu và Head qua đời vào năm 1991, thương hiệu này vẫn là một đối thủ cạnh tranh đáng kể trong thế giới quần vợt. 

Hiện có trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan, bộ phận Thể thao vợt của Head là một trong năm loại thiết bị thể thao khác nhau được sản xuất dưới sự bảo trợ của Head NV. Sử dụng khẩu hiệu “một cây vợt cho mọi trận đấu”, Head vẫn quảng bá điểm hấp dẫn lớn trên sản phẩm chính của họ, được phát triển hơn 50 năm trước. Ngoài ra, công ty cũng đã mở rộng sang quần áo may mặc, giày dép, phụ kiện, bóng và dụng cụ thể dục. 

Howard Head sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những nhà đổi mới vĩ đại nhất của thế kỷ 21. Được thúc đẩy bởi khát khao đam mê sự hoàn hảo và trực giác phi thường, anh ấy đã thay đổi thế giới quần vợt và trượt tuyết mãi mãi.

via GIPHY

THE END