Bạn sẽ học được những gì từ Khoá huấn luyện tennis cơ bản của Tenniswithme.org?

Bạn là người có niềm đam mê với bộ môn thể thao Tennis? Nhưng bạn lại chưa có thời gian tìm hiểu, nghiên cứu hay lựa chọn được nơi để theo học tốt môn thể thao này? Hãy đến với khóa huấn luyện Tennis cơ bản của Tenniswithme.org. Bạn sẽ nhanh chóng trở thành một người chơi Tennis thực thụ.

Đến với Khóa học Tennis cơ bản, bạn sẽ được học:

Học cách chơi quần vợt với hệ thống giảng dạy từng bước đã được chứng minh của Châu Âu

(Video trailer các động tác sẽ học + hướng dẫn 1 chút)

Kính thưa các bạn thân mến!

Các bạn có muốn…

  • Học như thế nào để chơi tennis thật nhanh chóng và không vấp phải sự nản lòng mà người mới chơi tennis hay vấp phải ?
  • Tiết kiệm được khoảng tiền kha khá nhờ rút ngắn khoảng thời gian học, và tự tư duy sửa lỗi cho chính bản thân bạn bằng những kiến thức tương đương với các khoá học đắt tiền và kinh nghiệm của người chơi lâu năm (trung bình khoảng 5-10 năm trở lên).
  • Hiểu được và cá nhân hoá được nguyên lý hoạt động của từng động tác kỹ thuật thay vì copy động tác của một ai đó mà bạn ngưỡng mộ.

Có thể bạn đã thử tự học cách chơi quần vợt và thậm chí có thể học với huấn luyện viên quần vợt, nhưng rất có thể bạn nhận ra rằng trừ khi bạn được hướng dẫn đơn giản và hiệu quả, nếu không, trò chơi quần vợt sẽ nhanh chóng trở nên rất khó và khó học.

Nếu bạn học kỹ thuật chơi quần vợt không chính xác ngay từ đầu, nó có thể ám ảnh bạn mãi mãi , vì cơ thể bạn sẽ lưu trữ các chuyển động trong bộ nhớ cơ và sẽ vô cùng khó khăn và bực bội khi học kỹ thuật đánh mới.

Đừng để điều này xảy ra với bạn.

Tìm hiểu môn quần vợt của tôi dành cho người mới bắt đầu bằng Phương pháp dạy học từng bước chia nhỏ

Tên tôi là Thiên Tâm và tôi là học trò của Thầy Ôn Tấn Lực, là một cựu tay vợt top 1 ở Việt Nam chúng ta, đã từng vô địch

Tôi đã dạy người mới bắt đầu chơi quần vợt và người chơi nâng cao trong hơn 5 năm và đã kết hợp hệ thống giảng dạy Châu Âu với kinh nghiệm của bản thân để hoàn thiện phương pháp “Quần vợt cho người mới bắt đầu” từng bước.

Mặc dù sự thật là người mới bắt đầu học chơi quần vợt lần đầu tiên cần phải học kỹ thuật chơi quần vợt phù hợp, nhưng thực tế là nguyên nhân chính dẫn đến những sai lầm ban đầu không phải là kỹ thuật.

Đó là những kỹ năng mà không khóa học “Cách chơi quần vợt” nào khác đề cập đến.

Những người mới bắt đầu chơi quần vợt thực sự gặp khó khăn với việc phán đoán bóng, di chuyển đến bóng đủ sớm, biết cách đánh chậm và mượt để kiểm soát bóng và nhiều lý do khác đều được đề cập trong khóa huấn luyện này.

Giới thiệu:

Cách chơi quần vợt: Hướng dẫn bằng các bước chia nhỏ cho người mới bắt đầu chơi quần vợt

Hướng dẫn bằng các bước chia nhỏ về Quần vợt dành cho người mới bắt đầu này cho phép bạn tìm hiểu tất cả các kiểu đánh quần vợt chính theo định dạng từng bước nhỏ với các mẹo bổ sung giúp bạn vượt qua những thách thức phổ biến nhất mà tất cả những người mới bắt đầu chơi quần vợt phải đối mặt.

Bạn sẽ học kỹ thuật của tất cả các cú đánh quần vợt cơ bản:

  • Cú đánh thuận tay
  • Cú đánh trái tay
  • Giao bóng
  • Cú trả giao bóng
  • Cú vô lê thuận tay và trái tay
  • và Smash

Đây là những gì cụ thể bạn được huấn luyện:

Cách chơi quần vợt thuận tay và trái tay

Biết cách cầm thuận tay và biết chơi Mini Tennis

Biết được tại sao Mini Tennis lại là nơi tốt để tập luyện và tăng tốc độ tiếp thu kiến thức của bạn

Xây dựng được động tác thả lỏng và cách để tròn lên vai theo quán tính tự nhiên.

Bí mật của Split-step (Nếu bạn làm không chính xác, sẽ làm bạn chậm hơn thay vì nhanh hơn).

Nắm được bộ chân cơ bản để di chuyển thăng bằng tốt hơn.

Biết được cách xoay thân để chuẩn bị cho cú đánh thuận tay và thực hiện theo cách tự nhiên nhất.

Nắm được thế nào là cách vận hành của một cú thuận tay tốt và từ đó tuân thử theo nguyên lý đó.

Biết được cách tập luyện nhằm phát triển độ chính xác của cú đánh thuận tay để tâm trí bạn luôn ổn định trong khi chơi.

Và bên trái tay sẽ được dạy quá trình tương tự và đối xứng. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần học thêm và ghi nhớ một vài lưu ý:

Bạn sẽ được chọn Trái một tay hoặc Trái hai tay.

Biết cách cầm Trái một tay và Trái hai tay.

Một mẹo hiệu quả để giúp bạn đánh Trái một tay trông giống với các tay vợt trên thế giới – họ hoàn toàn không xoay người quá nhiều trong giai đoạn tiếp xúc bóng.

Một mẹo khác của Split-step giúp bạn bùng nổ di chuyển mọi hướng trên sân.

Nắm được bộ chân cơ bản để di chuyển thăng bằng tốt hơn và Tại sao bạn nên chơi ở bộ mở nhiều hơn khi bạn đánh Trái hai tay.

Biết được cách xoay thân chuẩn bị cho cú đánh Trái một tay và Trái hai tay và thực hiện theo cách tự nhiên nhất.

Biết được cách tập luyện nhằm phát triển độ chính xác của cú đánh Trái một tay và Trái hai tay để tâm trí bạn luôn ổn định trong khi chơi.

Làm thế nào để Giao bóng và Trả giao bóng

Tôi sẽ không có sự đảm bảo nào 100% rằng bạn sẽ có chuyển động giao bóng đúng kỹ thuật ngay từ những ngày ban đầu học (nghĩa là tuỳ vào cơ thể của mỗi người) – bởi vì giao bóng là một động tác khá phức tạp, bạn có thể học sai theo nhiều cách – hiểu sai sẽ làm bạn ám ảnh với những chấn thương hoặc cú giao bóng không mang tính chất làm khó đối thủ,…và sau này muốn sửa đổi chuyển động sẽ là một điều rất khó bởi vì khi đó bạn đã phát triển trí nhớ cơ.

Chính vì thế, ngay từ đầu học, bạn cần được sự đơn giản hoá tối đa, từ đó tôi hướng dẫn bạn chỉ cần giữ lại một vài chuyển động then chốt cần thiết để có một cú giao bóng đủ làm khó đối thủ trả giao bóng – nhanh hơn, chính xác hơn bởi xoáy ngang và xoáy topspin nhiều hơn.

Một vài thứ bạn sẽ được học:

Biết cách cầm bóng đúng và tốc độ thảy bóng đúng.

Dễ dàng hình dung và nắm được đường đi của cây vợt khi giao bóng.

Dễ dàng kết hợp chuyển động của cả hai tay theo cách tự nhiên nhất.

Mẹo gợi nhớ chuyển động của cánh tay (bao gồm cả kết thúc động tác) giúp bạn luôn đánh bóng ổn định, có lực với ít nổ lực nhất.

Một cách đơn giản để chia đôi toàn bộ chuyển động giao bóng thành hai phần, giúp bạn dễ dàng thuần thục động tác giao bóng của mình.

Cú trả giao bóng thường là một ký năng không được chsu trọng quá nhiều của những người mới bắt đàu học chơi tennis.

Thông thường,người mới ai cũng sẽ vất vả với cú vung vợt khi họ nhận những cú giao bóng nhanh và chính xác từ đối thủ.

Đó là lý do tại sao cần ít nhất 2-3 mẹo gợi nhớ cần được tập luyện lặp đi lặp lại thường xuyên trong giai đoạn mới bắt đầu học của người mới.

Bạn sẽ được học:

Vị trí đứng để trả giao bóng đối với đối thủ cũng là người mới tập giao bóng và vị trí đứng để trả giao bóng đối với đối thủ là người giao bóng nâng cao.

Biết được cách Split-step để bắt nhịp được cú giao bóng của đối thủ và cách bạn chuyển trọng lượng về phía trước để chạm vào quả bóng.

Biết được ví trí đánh (đích ngắm) nơi mà các tay vợt trên thế giới vẫn hay chọn đích ngắm tương tự như thế, đó cũng sẽ là nơi mà bạn sẽ đưa quả bóng trở lại vào phần sân của đối thủ.

Làm thế nào để Chơi Volley và Smash trên luới

Một kỹ năng khác mà người mới cần chú tâm và xem trọng đó chính là làm thế nào để chơi trên lưới. Những người mới thường chỉ đặt trọng tâm ở cú thuận tay, trái tay và giao bóng.

Và sau một khoảng thời gian họ đã trở nên thành thạo các cú đánh, họ sẽ quyết tâm học tâm các cú đánh đứng trên lưới là Volley và Smash. Bởi vì họ chưa bao giờ chơi các động tác đó trước đây, họ quay trở lại vạch xuất phát là một người mới tập đứng trên lưới, và điều đó sẽ gây cho họ khó chịu và cảm thấy “ngại” với các người chơi xung quanh.

Hãy đừng như thế, hãy học cách chơi Volley và Smash trên lưới với kỹ thuật chính xác và nhất quán ngay bây giờ hoặc ngay khi có thể, để trong 3 tháng tiếp theo, bạn sẽ trở thành một người chơi nâng cao với toàn diện cú đánh.

Hãy chờ, còn nhiều hơn thế nữa…

Trong những năm giảng dạy, những người mới chơi và tiếp cận môn tennis, thực sự không biết cách áp dụng và chuyển đổi kiến thức đã học từ video, sách, lời khuyên,… làm sao cho để cơ thể cảm nhận và vận hành theo các lời hướng dẫn đó.

Họ thường phân tích quá mức, và mong đợi kết quả quá sớm.

Chính vì thế, bạn sẽ được giải thích cách mà cơ thể sẽ tiếp thu kiến thức và cảm nhận và từ đó bạn sẽ chuyển đổi kiến thức đã học sang vận hành theo các lời hướng dẫn đó một cách từ từ và tự nhiên thoải mái nhất.

Bạn sẽ được hướng dẫn:

Sự khác biệt giữa Trí tuệ tư duy và Học một cách máy móc – học một cách máy móc còn gọi là cách học mỳ ăn liền sẽ áp dụng đúng trong trường hợp này nhưng không áp dụng được trong tình huống khác, học theo tư duy mới chính là con đường giúp bạn phát triển bền vững, nhẹ nhàng.

Cách mà cơ thể chúng ta tiếp thu và cảm nhận khi học chuyển động mới – vì không có ngôn ngữ chung, bạn cần giao tiếp với cơ thể của mình bằng một cách khác.

Cách tạp luyện giúp bạn phát triển cảm nhận theo các nhanh nhất nhằm tránh rơi vào trạng thái bị suy nghĩ quá nhiều.

Cái bẫy của kỹ thuật hoàn hảo và làm sao để tránh nó.

Hai cách để thiết lập (mindset) suy nghĩ đúng khi học tennis, sẽ giúp bạn hạn chế những suy nghĩ chưa đúng gây lo lắng cho chính bạn và từ đó đẩy nhanh quá trình học một cách tự nhiên, giúp bạn tận hưởng trò chơi sớm hơn nhiều so với những gì người mới bắt đầu thường làm.