CÁCH ĐÁNH NHỮNG CÚ ĐÁNH TENNIS DỄ DÀNG BẰNG HIỆU ỨNG TẤM BẠT LÒ XO


CÁCH ĐÁNH NHỮNG CÚ ĐÁNH TENNIS DỄ DÀNG BẰNG HIỆU ỨNG TẤM BẠT LÒ XO

GIỚI THIỆU

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ về ý tưởng này, nhưng vợt của bạn về cơ bản là một tấm bạt lò xo. Nó được thiết kế để các dây uốn cong khi chúng tiếp xúc với quả bóng và sau đó đàn hồi trở lại nhờ tính đàn hồi của chúng và do đó, quả bóng bật ra với rất nhiều lực.

Trong những năm qua, tôi đã quan sát thấy một sự thật thú vị: nếu bạn cảm thấy cây vợt của mình giống như một tấm bạt lò xo, thì bạn sẽ sử dụng nó theo cách đó. Các dây sẽ thực sự phản hồi theo cách đó, và bạn sẽ rất dễ dàng lấy được lực ra khỏi vợt.

Khi một người chơi không thực sự cảm thấy và nhận ra rằng một cây vợt quần vợt là một tấm bạt lò xo có độ nảy, thì người chơi đó cũng sẽ không sử dụng tay của họ để thực hiện tác dụng của tấm bạt lò xo của vợt. Hài hước là, vợt sẽ không thực sự phản ứng theo cách nảy của tấm bạt lò xo; thay vào đó, nó phản ứng theo cách cứng hơn nhiều, sau đó đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để đánh bóng mạnh mẽ.

via GIPHY

GIẢI THÍCH

Trong những năm qua, khi đã chọn ra cho mình dây lưới với lực đan tương ứng với kỹ thuật của tôi, tôi đã quan sát thấy một sự thật thú vị: nếu bạn cảm thấy cây vợt của mình giống như một tấm bạt lò xo, thì bạn sẽ sử dụng nó theo cách đó. Các dây sẽ thực sự phản hồi theo cách đó, và bạn sẽ rất dễ dàng lấy được lực ra khỏi vợt.

Khi một người chơi không thực sự cảm thấy và nhận ra rằng một cây vợt quần vợt là một tấm bạt lò xo có độ nảy, thì người chơi đó cũng sẽ không sử dụng tay của họ để thực hiện tác dụng của tấm bạt lò xo của vợt hoặc đơn giản là vì lực đan dây của họ quá cao và kỹ thuật của học sản sinh không đủ lượng lực để làm lún mặt lưới.

Hài hước là, khi đó, vợt sẽ không thực sự phản ứng theo cách nảy của tấm bạt lò xo; thay vào đó, nó phản ứng theo cách cứng hơn nhiều, sau đó đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để đánh bóng mạnh mẽ.

GIẢI PHÁP

Làm thế nào để có được cảm giác về hiệu ứng tấm bạt lò xo ?

Cách đơn giản nhất để cảm nhận về hiệu ứng tấm bạt lò xo là chỉ dùng vợt của bạn tâng bóng lên trên mà không để bóng chạm đất.

Chỉ cần đánh quả bóng nhẹ nhàng lên trên và chơi với nó, chú ý các chuyển động tay nhỏ như thế nào.

Đừng thực hiện các chuyển động một cách có ý thức. Thay vào đó, chỉ cần quan sát bóng và cũng để ý cảm giác bóng nảy ra khỏi vợt như thế nào. Lưu ý, nếu lực đan dây càng lớn, thì cảm giác này trôi qua càng nhanh – cần các nơ-ron thần kinh nhạy hơn – VĐV là một ví dụ điển hình, họ làm việc 8 tiếng / ngày trên sân, kéo dài 10 năm như thế, nên nơ – ron của họ sẽ rất nhạy bén khi bóng tiếp xúc mặt vợt trong tích tắc phần trăm giây.

Quay lại, bây giờ bạn đang cảm nhận tấm bạt lò xo và sử dụng tay của mình sao cho dây vợt phản ứng một cách rất đàn hồi để cho quả bóng lún vào và bật nảy ra lại. Một điều tuyệt vời là bạn cần rất ít nỗ lực để nảy bóng bay cao lên, do bạn đã mượn lực đàn hồi của mặt lưới – XIN CÁC BẠN LƯU TÂM ĐIỀU NÀY.

Sức mạnh thuận tay dễ dàng

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với phía thuận tay, vì cách tự nhiên nhất là tay di chuyển tự do và cho phép bạn mượn lực đàn hồi trên mặt lưới để quả bóng từ phía bạn tập của bạn lún vào và nảy ra khỏi mặt lưới lại khi bạn đánh nó.

Cách thứ hai, cố gắng thực sự phóng đại hiệu ứng tấm bạt lò xo bằng cách sau khi tiếp xúc bóng, bạn đẩy mặt vợt đi thêm một chút xíu một cách nhẹ nhàng giống như khi bạn tâng bóng theo phương thẳng đứng. Một khi bạn có thể cảm thấy rằng bạn có một cú nảy thực sự tốt khỏi vợt chỉ với một chuyển động nhỏ của tay, thì hãy kết hợp nó vào toàn bộ cú thuận tay của bạn để nó thực hiện trơn tru.

Sức Mạnh Trái Tay Dễ Dàng

Bạn có thể sử dụng chính xác cách tiếp cận tương tự đối với trái tay một và hai tay. Đầu tiên, hãy thử cảm nhận hiệu ứng của tấm bạt lò xo bằng cách nảy bóng lên trên một vài lần theo phương thẳng đứng (chỉ cần cầm vợt Continental nếu sử dụng trái tay bằng một tay).

Khi bạn đã có cảm giác, hãy áp dụng nó trong mặt phẳng nằm ngang khi quả bóng đang tiến về phía bạn.

Trong trường hợp đánh trái tay bằng hai tay, trước tiên hãy đập bóng lên bằng tay không thuận của bạn, vì đó sẽ là tay đón bóng và bóng sẽ “bật” ra bằng một động tác đẩy mặt vợt đi thêm một chút xíu một cách nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng tấm bạt lò xo.

Sức mạnh vô lê dễ dàng

Bạn có thể áp dụng hiệu ứng tấm bạt lò xo trên các quả vô lê không? Vâng, tất nhiên, thủ tục chính xác tương tự được áp dụng.

Đầu tiên, nảy bóng lên trên một vài lần để có cảm giác về nó, sau đó cố gắng kết hợp cảm giác tương tự vào cả cú vô lê thuận tay và trái tay chẳng qua là bạn thực hiện nó ở mặt phẳng nằm ngang.

TÓM TẮT

Tôi mời bạn chơi với ý tưởng hiệu ứng tấm bạt lò xo với tất cả các cú đánh của bạn và sau đó cho chúng tôi biết trong các nhận xét bên dưới về hiệu quả của nó đối với bạn.

via GIPHY

THE END