CÁCH DÙNG CHÂN ĐỂ “MƯỢN LỰC TỪ MẶT ĐẤT” NHẰM TẤN CÔNG MẠNH MẼ HƠN


ĐÔI CHÂN CÓ THỂ GIÚP BẠN PHÁT LỰC RẤT TỐT CHO MỖI CÚ ĐÁNH CỦA BẠN

GIỚI THIỆU

Bạn có thể đã nghe cụm từ “lấy lực từ mặt đất” để có thêm lực cho các cú đánh của bạn – nhưng điều đó chính xác có nghĩa là gì?

Mặc dù bạn có thể hiểu khái niệm này một cách thông suốt đầy trí tuệ và tư duy, nhưng bạn có thể không thực sự biết cảm giác đó như thế nào ?

via GIPHY

Cách một chiếc cân đơn giản có thể giúp bạn phát triển cảm giác đó và do đó phát triển những cú đánh mạnh mẽ hơn.

GIẢI THÍCH

TẠI SAO CÁI CÂN NẶNG GIÚP DẠY CHO BẠN CẢM GIÁC “MƯỢN LỰC TỪ MẶT ĐẤT?

Nếu bạn muốn lấy năng lượng từ mặt đất, trước tiên bạn phải gửi một LỰC tương đương vào mặt đất. Đó là nguyên tắc hành động/phản ứng.

Chỉ cần làm rõ – tất nhiên, mặt đất không truyền năng lượng cho bạn :)). Chẳng qua là chúng ta đang áp dụng định luật III Newton. Cái cân chỉ là CHỈ BÁO cho lực mà do chính bạn đã tạo ra nhờ vào hành động sau đây: 

Chẳng qua là do các cơ của bạn phản ứng với sự co lại (trong khi đầu gối của bạn đang uốn cong) và sẽ phản ứng trả lại lực theo hướng ngược lại (khi bạn duỗi chân ra một lần nữa).

Nói 1 cách cho bạn dễ nhớ: Bằng cách “gửi lực” xuống – mà bạn có thể nhìn thấy trên cân – tương ứng với lực bạn có thể tạo ra hướng lên hơn.

Đầu tiên, cân giúp bạn tìm ra cách tạo ra lực hướng xuống.

Nếu bạn làm điều này đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể trong thời gian một tuần về cách “lấy thêm sức mạnh từ mặt đất” haha… và truyền nó qua cơ thể bạn đến vợt và bóng.

Nếu bạn đang sử dụng cân trên sân, hãy thực hiện ở tư thế đứng tự nhiên và tư thế đứng mở khoảng 10 lần lặp lại ở mỗi tư thế đứng. Vừa đứng dậy trên cân vừa đồng thời xoay người từ từ. Lặp lại 3-5 hiệp.

Mẹo nhanh: Làm cho cánh tay của bạn thụ động hơn và không đánh bóng mạnh bằng cánh tay của bạn.

Hãy để phần dưới cơ thể bạn hoạt động nhiều hơn và làm cho phần trên cơ thể bạn xoay lại từ từ chạm bóng trong trạng thái thư giãn hơn.

THE END