MẸO CẮT TRÁI TAY – LÀM THẾ NÀO ĐỂ “CẮN BÓNG” TỐT HƠN


MẸO KỸ THUẬT CẮT TRÁI TAY ĐỂ “CẮN BÓNG” TỐT HƠN

GIỚI THIỆU

via GIPHY

Cú đánh trái tay là một trong những cú đánh phổ biến nhất trong quần vợt giải trí, nhưng trong hầu hết các trường hợp, cú đánh trái tay bổng lên quá cao và rất dễ bị tấn công.

Mẹo cắt bóng trái tay sau đây giúp bạn phát triển thêm độ cắn bóng (dù là trái tay hay thuận tay) và thay đổi cú cắt từ một cú đánh đơn giản thông thường sang một cú tấn công hơn.

via GIPHY

GIẢI PHÁP

LÀM SAO ĐỂ CÚ CẮT TRÁI TAY CẮN BÓNG HƠN

Bài tập cảm giác cắt lưới là một trong những kỹ thuật đánh bóng cuối cùng mà người ta cần bổ sung vào kỹ thuật cắt bóng trái tay trong quần vợt để làm cho cú cắt bóng hiệu quả hơn và quả bóng không bị “treo” lơ lửng trên không. Bạn nên đứng trên lưới và tập như sau:

  • Tạo một đường cắt dài – hãy tưởng tượng tạo một đường cắt dài một mét xắn sâu vào lưới;
  • Cắt từ phía trên lưới xuống qua lưới và không thay đổi đường đi của vợt – giữ nó theo một đường thẳng cho đến khi bạn ngừng chạm vào lưới, NGHĨA LÀ ĐẦU VỢT SẼ TRÒN XUỐNG LIÊN TỤC và chỉ sau đó nhấc vợt lên thả lỏng băng ngang cơ thể;

Hãy tưởng tượng bạn đang “cắt” lưới bằng cú đánh trái tay của mình

ĐỐI CHIẾU HÌNH ẢNH ĐẦU VỢT ĐI XUỐNG LIÊN TỤC THÔNG QUA ĐỘNG TÁC CỦA ROGER FEDERER

Roger Federer Backhand Slice – Slow motion

TÓM TẮT

Tất nhiên, với tốc độ được tăng thêm của đầu vợt, bạn sẽ tăng nguy cơ đánh hụt vì bóng sẽ đi thấp hơn lưới và di chuyển nhanh hơn.

Do đó, bạn vẫn sẽ mất một thời gian để thành thạo cú đánh trái tay như một cú đánh tấn công hơn trong quần vợt.

Bạn cũng sẽ cần học khi nào thực sự áp dụng cú cắt thêm độ cắn bổ sung này cho các tình huống tấn công hơn hoặc là sẽ sử dụng một cú cắt bổng hơn, chậm hơn khi bạn đang bị đẩy ra khỏi sân và cần câu giờ cho mình để trở lại vị trí phục hồi chính xác.

via GIPHY

via GIPHY

THE END