SỬ DỤNG VẬT LÝ ĐỂ VUNG ĐÁNH THOẢI MÁI & NHIỀU LỰC HƠN


HÃY TẬN DỤNG TÍNH CHẤT VẬT LÝ NÀY ĐỂ CÚ VUNG CỦA BẠN TĂNG TỐC DỄ DÀNG HƠN

GIỚI THIỆU

Có một nguồn tạo lực có thể tận dụng để áp dụng cho tất cả các cú đánh: thuận tay, một tay và trái tay hai tay, mặc dù thoạt nhìn các kỹ thuật này có vẻ rất khác nhau.

Khi tôi làm việc với mọi cấp độ, những người chơi quần vợt giải trí, tôi hiếm khi thấy những người chơi đó sử dụng cái mà tôi gọi là “Mượn lực xoay theo quán tính”.

Tin tốt là cú swing này khá dễ học với bài tập mà tôi sắp chỉ cho bạn dưới đây. Tuy nhiên, bạn phải lặp lại bài tập hàng ngày trong khoảng một tuần hoặc lâu hơn cho đến khi cơ thể bạn tích hợp các động tác mới.

via GIPHY

GIẢI THÍCH & GIẢI PHÁP

Vật lý Đằng sau…

Mili sử dụng các bài tập xoay người khác nhau để giúp người chơi cảm nhận được cú xoay người và cách khuếch đại nó thông qua các chuyển động của cơ thể.

Đây là cách: “Mượn lực xoay theo quán tính” được tạo ra: Nếu chúng ta đứng sang một bên và không di chuyển cơ thể nhưng chúng ta vung tay qua lại từ sau thẳng ra trước, nó sẽ di chuyển theo một đường thẳng giống như một con lắc.

Nếu bây giờ chúng ta bắt đầu  xoay cơ thể khoảng 90 độ như trong video ở trên và thực hiện động tác đó qua lại trong khi vẫn đung đưa cánh tay của mình như một con lắc, thì  cánh tay của chúng ta sẽ tự động bị văng RA KHỎI cơ thể. Bạn sẽ thấy rằng cánh tay bắt đầu lắc theo hình số 8.

Tóm tắt

Hãy nhớ rằng kỹ thuật này chỉ xảy ra nếu bạn thả lỏng cánh tay của mình đung đưa theo chuyển động của cơ thể.

Tuy nhiên, khi bạn lặp đi lặp lại bài tập theo video ở trên trên cú thuận tay của mình tuần này qua tuần khác, nó cuối cùng sẽ trở thành một phần trong tiềm thức của bạn và bạn cũng sẽ có thể sử dụng nó trong những tình huống bóng khó khăn hơn. Chúng ta không nên mong đợi kết quả ngay lập tức.

Hãy thử ý tưởng mới này vì bạn có thể thực hành nó rất dễ dàng ngay cả trong phòng khách của bạn mỗi ngày trong vài phút và cho tôi biết bạn khám phá được điều gì.

Hãy cùng xem Federer thực hiện kỹ thuật “Mượn lực xoay theo quán tính” này như thế nào nhé (có Slow Motion )

Nguồn: Slow Motion Tennis

via GIPHY

THE END