TẠI SAO BẠN BỎ LỠ CÚ SMASH TRONG KHI DI CHUYỂN LÙI


KHẮC PHỤC MỘT LỖI HAY GẶP TRONG KHI DI CHUYỂN LÙI VỀ SAU ĐỂ SMASH BÓNG

GIỚI THIỆU

Có một lỗi phổ biến xảy ra khi bạn đánh cú smash hay còn gọi là đập bóng trong quần vợt là khi bạn di chuyển lùi về phía sau – đó là khi bạn sẽ có xu hướng đánh bóng vào lưới. Có lẽ bạn biết rằng bạn thường bỏ lỡ những cú đập như vậy, nhưng bạn không thực sự nhìn thấy quy luật bất biến đang diễn ra với bạn rằng mỗi khi bạn di chuyển về phía sau, bạn luôn sở hữu cho mình tỷ lệ đánh vào lưới rất cao :))

via GIPHY

GENEVA, SWITZERLAND – SEPTEMBER 20: Roger Federer, playing partner of Alexander Zverev of Team Europe plays a smash during their doubles match against Jack Sock and Denis Shapovalov of Team World during Day One of the Laver Cup 2019 at Palexpo on September 20, 2019 in Geneva, Switzerland. The Laver Cup will see six players from the rest of the World competing against their counterparts from Europe. Team World is captained by John McEnroe and Team Europe is captained by Bjorn Borg. The tournament runs from September 20-22. (Photo by Julian Finney/Getty Images for Laver Cup)

GIẢI THÍCH

Điều đó thực sự thường xảy ra ở số đông người chơi, kể cả người chơi chuyên nghiệp, không chỉ riêng gì với bạn và đây là lý do tại sao: Khi bạn di chuyển về phía sau, bạn sẽ có đôi chút rời xa quả bóng.

Vì vậy, khi bạn đã có xu hướng rời xa quả bóng một chút, bạn sẽ chạm tới bóng với cây vợt di chuyển về phía trước nhiều hơn một chút, đồng nghĩa mặt vợt của bạn sẽ đóng nhiều hơn – do đó khi chạm bóng, bóng sẽ đi vào lưới.

GIẢI PHÁP

Nhắm mục tiêu sâu ở sân đối thủ khi bạn đang di chuyển về phía sau.

Giải pháp là luôn nhắm mục tiêu sâu vào phần sân đối thủ, ít nhất là sau đường giao bóng (để hạn chế mặt vợt bị quá đóng khi tiếp xúc) khi bạn đánh một cú smash (đập) trong lúc đang di chuyển lùi về phía sau.

Lúc đầu, bạn sẽ phải nhận thức được điều này, nghĩa là ngay khi bạn nhận ra rằng mình đang lùi về phía sau trong khi tung ra một cú đập, bạn sẽ cần ngay lập tức điều chỉnh mục tiêu của mình và nhắm sâu.

Roger Federer di chuyển lùi và nhắm mục tiêu sâu cuối sân khi thưc hiện SMASH Overhead Slow Motion

TÓM TẮT

Đừng lo lắng về nhận thức cần được duy trì này, bởi vì sau nhiều lần lặp lại và tập luyện, bạn sẽ ghi nhớ nhận thức này trong đầu và bạn sẽ tự động nhắm mục tiêu sâu hơn khi thực hiện cú smash (đập) trong khi di chuyển lùi về phía sau.

via GIPHY

via GIPHY

THE END