MỘT CÂU HỎI ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN CHƠI TỐT HƠN


MỘT HÀNH ĐỘNG ĐỂ TÂM NÀY CÓ THỂ GIÚP BẠN CHƠI TENNIS THOẢI MÁI HƠN

GIỚI THIỆU

Có lẽ bạn đang ngồi trước màn hình (máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng) để đọc bài viết này và tôi có một câu hỏi dành cho bạn: “Bạn có thể thấy thoải mái hơn không?”

Chỉ cần tự hỏi bản thân xem liệu bạn có thể ngồi thoải mái hơn bây giờ và xem điều gì sẽ xảy ra…

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ nhận ra rằng, vâng, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn.

MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 14: A young Roger Federer fan shows his support during day two of the 2014 Australian Open at Melbourne Park on January 14, 2014 in Melbourne, Australia. (Photo by Graham Denholm/Getty Images)

Khi bạn chú ý đến cơ thể của mình, bạn sẽ nhận thức được bất kỳ sự căng thẳng và gò bó nào đang tồn tại trong cơ thể mình ,và khi đó tâm trí/cơ thể của bạn biết phải làm gì để loại bỏ những điều đó.

Bạn trở nên thoải mái hơn chỉ bằng cách tự hỏi mình câu hỏi trên.

Quy trình tương tự có thể được áp dụng khi bạn đang ở trên sân quần vợt.

via GIPHY

GIẢI THÍCH

NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY RA TÌNH TRẠNG CĂNG CƠ: BẠN CỐ GẮNG THỰC HIỆN ĐÚNG KỸ THUẬT MỘT CÁCH RẬP KHUÔN THAY VÌ ĐIỀU CHỈNH THEO TỪNG TÍNH CHẤT ĐƯỜNG BÓNG

Khi bạn đang học kỹ thuật và hy vọng là các kỹ năng quần vợt khác như nhịp điệu, đánh bóng vào điểm tiếp xúc lý tưởng, giữ thăng bằng, v.v., đương nhiên bạn sẽ cố gắng thực hiện chúng một cách chính xác nhất có thể.

Chúng tôi thậm chí có thể nói rằng  bạn đã cố gắng hết sức để làm điều đó đúng.

Thưc tế, việc làm đó khiến chúng ta dừng tạo ra dòng năng lượng thoải mái vì chúng ta đang bị căng thẳng, và mặc dù về mặt lý thuyết, chúng ta đang làm mọi thứ một cách chính xác, nhưng chúng ta không thể di chuyển trôi chảy và không thể thực hiện các động tác một cách trơn tru; có cảm giác như bị khóa và nó ngừng chuyển động một cách tự nhiên.

Do đó, kết quả cuối cùng của cú đánh của chúng ta không phải là một cú đánh tốt.

Thật không may, điều đó lại khiến chúng tôi cố gắng hơn nữa, và chúng tôi thực sự còn khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Bạn kết thúc trong vòng xoáy diệt vong kỳ diệu này từ nơi không có lối thoát, chưa kể tất cả những điều đó ảnh hưởng đến bạn về mặt cảm xúc như thế nào.

Nó thậm chí có thể dẫn đến sự thất vọng hoàn toàn và không có bất kỳ tiến bộ nào trong bài học đó.

GIẢI PHÁP

KHI BẠN CỐ GẮNG LÀM ĐÚNG KỸ THUẬT ĐIỀU ĐÓ KHÔNG SAI. NHƯNG VẤN ĐỀ Ở CHỖ BẠN THỰC HIỆN KỸ THUẬT ĐÓ VỚI MỘT TRẠNG THÁI CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO..

Do đó, điều rất quan trọng là hãy thường xuyên tự hỏi “Tôi có thể thoải mái hơn không?”  suy nghĩ về bất kỳ bài tập nào bạn đang thực hiện để cải thiện khả năng chơi quần vợt của mình hoặc ngay cả khi bạn chỉ đơn giản là tập rally qua lại và củng cố những gì bạn đã học được.

Ngay khi bạn tự hỏi mình điều đó, bạn sẽ chú ý đến cơ thể mình và nhận biết được bất kỳ sự căng cứng nào.

Và bạn sẽ thư giãn một cách tự nhiên vì tâm trí và cơ thể của bạn biết chính xác phải làm gì để thoát khỏi sự căng thẳng.

Thoải mái, lỏng lẻo hay thư thái? Từ nào sẽ giúp bạn mô tả chính xác trạng thái bạn cần đạt được ?

Chúng ta dùng từ  thoải mái  vì nó kích hoạt phản ứng phù hợp của cơ thể của chúng ta.

Mỗi từ chúng ta sử dụng đều kích hoạt một điều gì đó khác biệt trong cơ thể chúng ta, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tự kiểm tra xem các từ  thư giãnthả lỏng và thoải mái  ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Từ  thư giãn có thể chỉ đúng một phần, vì nó khiến bạn mất đi sự tỉnh táo và cường độ cần thiết trên sân để phản ứng và di chuyển nhanh chóng với bóng đến, cũng như để phục hồi nhanh chóng.

Lỏng lẻo có thể khiến bạn thiếu đi sự vững chắc, điều này lại khiến bạn mất đi mức độ vững chắc và tỉnh táo nhất định cần có khi chúng ta chơi quần vợt.

TÓM TẮT

Cá nhân tôi đã cố gắng để cảm thấy thoải mái nhất có thể trong nhiều năm khi đứng trên sân, và điều đó luôn ở trong tâm trí tôi kể từ khi tôi phát hiện ra nhiều lợi ích của phương pháp này.

Cảm giác thoải mái khi chơi giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn, giải phóng mọi cảm giác căng thẳng, gồng cứng mà bạn có thể gặp phải khi thực hiện các cú đánh và do đó cho phép bạn thực hiện các cú đánh một cách dễ dàng.

Nó cũng cho phép bạn kiểm soát bóng nhiều hơn và mang lại cảm giác thoải mái cho tay vì sự căng thẳng luôn biến mất.

Không phải ngẫu nhiên mà tôi đã liệt kê  “thoải mái”  là một trong những mảnh ghép còn thiếu trong trò chơi của bạn mà bạn cần phải có để tiến lên cấp độ tiếp theo.

LONDON, ENGLAND – SEPTEMBER 18: Roger Federer of Team Europe arrives ahead of the Laver Cup to be held at The O2, on September 18, 2022 in London, England. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images for Laver Cup)

Chỉ cần thêm một câu hỏi đơn giản này vào mọi bài tập và mỗi khi điều chỉnh kỹ thuật mà bạn đang thực hiện và xem nó cải thiện kết quả cuối cùng của bạn như thế nào.

Chúng ta cần một Trạng thái “Thoải mái” trong tâm trí lẫn cơ thể bởi vì Trạng thái “Thả Lỏng liên tục” và Trạng thái “Năng Nổ” không thể xuất hiện cùng lúc với nhau – đây cũng chính là điều mà Intuitive Tennis cũng đã thảo luận trong video dưới đây.

HÃY XEM VIDEO GIẢI TRÍ (KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN NỘI DUNG BÀI VIẾT) BÊN DƯỚI VÀ MÌNH CŨNG XIN KẾT THÚC BÀI VIẾT NGÀY HÔM NAY TẠI ĐÂY!

via GIPHY

THE END