Andrey Rublev lần đầu tiên lọt vào top 10 của ATP Tour vào tháng 10 năm 2020, và kể từ đó, anh ấy có phong độ vượt trội, biến mình thành một tay vợt mà không ai muốn đối mặt khi nhìn thấy bảng bốc thăm.

Tay vợt người Nga là một tay vợt đã ký hợp đồng với HEAD mới được công bố và lần đầu tiên tại 2021 Monte Carlo Masters ra sân với cây vợt Head Gravity Pro được sơn toàn bộ trông rất bắt mắt. 

Nhưng cây vợt Head nào được Rublev sử dụng với lối đánh ưa tấn công đến từ Moscow của Nga, chuyên sử dụng để đánh bóng ra cả hai cánh của đối thủ ? Hãy xem qua.

TURIN, ITALY – NOVEMBER 11: Andrey Rublev attends the Nitto ATP Finals preview in Piazza San Carlo on November 11, 2022 in Turin, Italy. (Photo by Giorgio Perottino/Getty Images for Torino Turismo)

Andrey Rublev

Andrey Rublev sử dụng vợt nào?

Rublev là tay vợt đại diện mới nhất cho dòng vợt Head Gravity và cùng với Alexander Zverev và Ash Barty để tạo thành bộ ba người chơi và sử dụng vợt Gravity.

Cây vợt chính xác của Rublev là Head Gravity Pro. Đây là một khung với mặt vợt 100 inch vuông được thiết kế để trở thành một cây vợt ổn định, mềm mại, có khả năng kiểm soát.

Cây vợt Head Gravity Pro được tùy chỉnh theo yêu cầu Rublev, và bổ sung lớn nhất là silicone vào tay cầm. Bạn có thể xem thông số kỹ thuật có chủ đích của anh ấy bên dưới:

Head Gravity Pro nước sơn mới 2023

Trọng lượng vung của Rublev là một trong những trọng lượng thấp nhất trong chuyến lưu diễn thi đấu, vào khoảng 300g khi chưa buộc dây và bạn có thể thấy những thông số kỹ thuật đó chuyển thành cách anh ấy chơi với kế hoạch trò chơi tấn công tổng lực của mình. Sự đánh đổi là độ ổn định trong vành vợt kém hơn một chút, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy lối chơi phòng thủ hoặc trả giao bóng là những phần yếu hơn trong trò chơi của anh ta vì đôi khi động lượng vung của anh ấy không thể thắng được động lượng quả bóng của đối thủ đang lao tới tấn công anh ta, làm cho khung vợt của anh ấy không được kiểm soát tốt nhất.

 Thông số kỹ thuật vợt thửa riêng đã thêm silicon ở cán cầm để tăng động lượng vung cho chủ nhân Andrey Rublev.

Rublev có thay đổi vợt trong sự nghiệp của mình không?

Giống như người đồng hương Daniil Medvedev , Rublev bắt đầu cuộc sống du đấu bằng cây vợt Wilson Six One 95 cực kỳ nổi tiếng.

Six One 95 là một khung vợt cổ điển dành cho người chơi có sự cân bằng trong các cú đánh và là cây vợt có khả năng kiểm soát tuyệt vời dành cho những người chơi trình độ cao và được sử dụng bởi Dan Evans, Kyle Edmund và Grigor Dimitrov.

Rublev cũng thử nghiệm với hai khung Wilson khác là H22 và H19. Anh ấy thường đổi vợt trong các trận đấu và dường như có một chút lay động về niềm tin vào cây vợt của mình.

Điều đó đã xảy ra, vào năm 2019 khi Rublev ra sân với một khung bôi đen. Người hâm mộ nhanh chóng phát hiện ra rằng đó là một cây vợt Head do hình dạng của nó chứ không phải là cây Wilson (tại lúc đó Rublev đang có hợp đồng quảng cáo với nhà Wilson).

Anh ấy đã sử dụng cây vợt này trong khoảng 18 tháng và khi hợp đồng của anh ấy với Wilson hết hạn vào cuối năm 2020, Rublev được công bố là đại sứ thương hiệu Head và cây vợt của anh ấy bắt đầu được sơn lớp Gravity Pro.

3 giai đoạn đổi vợt của Rublev: Từ 2019 về trước là Wilson, 2020 là lúc khi gần hết hạn hợp đồng với Wilson, anh đã bôi đen khung vợt của mình và ai cũng biết đó là cây Head chứ không phải Wilson, 2021 anh chính thức được sơn cây vợt HEAD Gravity của mình.

Tại sao Rublev sử dụng Gravity Pro?

Head Gravity Pro là một cây vợt có thành vợt mỏng 20 mm nhưng khá mềm trên thang độ cứng RA. Head coi cây vợt này là cây vợt kết hợp giữa sự thoải mái, cảm giác và khả năng tạo xoáy, và tôi nghĩ rằng nó đã mang lại đúng như những lời hứa tiếp thị đó.

Với những người chơi cấp cao sẽ hướng về dòng HEAD Prestige hoặc HEAD Radical vì họ muốn ổn định hơn.

Vì vậy, mặc dù không cùng đẳng cấp với Pure Drive về độ ổn định hoặc sức mạnh của nó, nhưng Gravity Pro lại thuộc loại khung ‘người chơi dễ chơi’ hơn.

Rublev không phải là một tay vợt tầm trung, nhưng rõ ràng anh ấy thích cây vợt này, và nó kết hợp rất tốt với mục tiêu của anh ấy là cố gắng đánh bóng từ cả hai cánh.

Gravity Pro với trọng lượng vung thấp này cho phép bạn thực hiện những cú vung vợt lớn mà không bị mỏi cơ hay quá tải cơ tay trong quá trình này.

Hình dạng khung hình giọt nước tròn hơn cũng di chuyển điểm ngọt lên cao hơn trong mặt dây, dẫn đến vùng tiếp xúc thân thiện và cự kỳ dễ dàng tạo xoáy và dây lưới phản ứng nhạy hơn.

BARCELONA, SPAIN – APRIL 19: Andrey Rublev of Russia reacts in training session on day three of the Barcelona Open Banc Sabadell 2021 at Real Club De Tenis Barcelona on April 19, on April 19, 2021 in Barcelona, Spain. (Photo by Quality Sport Images/Getty Images)
TURIN, ITALY – NOVEMBER 13: Andrey Rublev of Russia plays a backhand during a practice session ahead of the Nitto ATP Tour Finals at Pala Alpitour on November 13, 2021 in Turin. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)
Andrey RUBLEV of Russia (Practice) during the Qualifying Day 5 of Roland Garros on May 20, 2022 in Paris, France. (Photo by Hugo Pfeiffer/Icon Sport via Getty Images)

Andrey Rublev sử dụng chuỗi dây vợt nào ?

Dây Rublev với đầy đủ dây dọc và ngang đều là Luxilon Adrenaline 1.30 nặng khoảng 26kg. Đây là một loại dây polyester sống động nhằm vào những người chơi thực hiện những cú vung bóng nhanh và đầy đủ để bạn có thể thấy nó hoạt động như thế nào đối với trò chơi của anh ấy. Tay vợt người Nga sử dụng thêm bộ giảm chấn.

Người hâm mộ trên diễn đàn Talk Tennis đã báo cáo rằng Rublev đã nhanh chóng chuyển sang Head Lynx Tour vào năm 2020, điều này hợp lý khi anh ấy chuyển sang Gravity Pro vì các nhà tài trợ luôn thích cung cấp cả vợt và dây cho người chơi đại diện của họ. Tuy nhiên, dựa trên công việc đan dây gần đây của anh ấy ở Miami, anh ấy đã quay lại sử dụng Luxilon Adrenaline.

DUBAI, UNITED ARAB EMIRATES – FEBRUARY 26: Andrey Rublev of Russia serves during the Men’s final against Jiri Vesely of Czech Republic on day 13 of the Dubai Duty Free Tennis at Dubai Duty Free Tennis Stadium on February 26, 2022 in Dubai, United Arab Emirates. (Photo by David Gray/Getty Images)

Ảnh 1: Luxilon Adrenaline 

Ảnh 2: Head Lynx Tour

Andrey Rublev of Russia attends a practice session ahead of the Australian Open tennis tournament in Melbourne on January 13, 2022. – — IMAGE RESTRICTED TO EDITORIAL USE – STRICTLY NO COMMERCIAL USE — (Photo by MARTIN KEEP / AFP) / — IMAGE RESTRICTED TO EDITORIAL USE – STRICTLY NO COMMERCIAL USE — (Photo by MARTIN KEEP/AFP via Getty Images)

Bạn có thể mua vợt của Andrey Rublev không?

Bạn có thể, Rublev đang sử dụng Head Gravity Pro và cây vợt này có bán bản thương mại.

Bên cạnh việc tùy chỉnh bởi Head Pro Room và việc người chơi nhận được mức kiểm soát chất lượng cao hơn là điều tất yếu, đây là khung mà anh ấy đang sử dụng.

Để phù hợp với thông số kỹ thuật của anh ấy, bạn sẽ cần tăng trọng lượng ở tay cầm. Rublev sử dụng silicone, nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng bột trét hoặc là dán chì vào cán cầm nhé, thay vì loại này dễ loại bỏ hơn silicone phòng khi bạn cần thay đổi.

TURIN, ITALY – NOVEMBER 19: Andrey Rublev of Russia tosses his racquet during the Round Robin match against Casper Ruud of Norway on Day Six of the Nitto ATP World Tour Finals at Pala Alpitour on November 19, 2021 in Turin, Italy. (Photo by Julian Finney/Getty Images)
Russia’s Andrey Rublev reacts as he plays against Croatia’s Marin Cilic during their men’s quarter-final singles match on day 11 of the Roland-Garros Open tennis tournament at the Court Philippe-Chatrier in Paris on June 1, 2022. (Photo by Thomas SAMSON / AFP) (Photo by THOMAS SAMSON/AFP via Getty Images)
MONTE-CARLO, MONACO – APRIL 16: Monte-Carlo Masters winner Andrey Rublev rises the Champion trophy after defeating Holger Rune of Denmark during day eight of the Rolex Monte-Carlo Masters at Monte-Carlo Country Club on April 16, 2023 in Monte-Carlo, Monaco. (Photo by Marcio Machado/Eurasia Sport Images/Getty Images)
TOKYO, JAPAN – AUGUST 01: (L-R) Gold medalists Anastasia Pavlyuchenkova of Team ROC and Andrey Rublev of Team ROC pose on the podium during the medal ceremony for Tennis Mixed Doubles on day nine of the Tokyo 2020 Olympic Games at Ariake Tennis Park on August 01, 2021 in Tokyo, Japan. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)
MONTE-CARLO, MONACO – APRIL 16: Andrey Rublev kisses the trophy after his three set victory against Holger Rune of Denmark in their singles final match during day eight of the Rolex Monte-Carlo Masters at Monte-Carlo Country Club on April 16, 2023 in Monte-Carlo, Monaco. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)
TURIN, ITALY – NOVEMBER 11: Andrey Rublev attends the Nitto ATP Finals preview in Piazza San Carlo on November 11, 2022 in Turin, Italy. (Photo by Giorgio Perottino/Getty Images for Torino Turismo)

THE END