Cầu thủ người Scotland nói rằng anh ấy yêu thích Head Radical Pro của mình trong các cuộc phỏng vấn quảng cáo, nhưng Murray thực sự sử dụng cây vợt nào?

Đối với một số người, Ngài Andrew Barron Murray là vận động viên người Anh vĩ đại, đối với những người khác, ông chỉ là một vận động viên quần vợt người Scotland nhàm chán, nhưng ông đã sử dụng cây vợt nào để thực hiện các chuyến lưu diễn thi đấu giúp ông giành được ba Grand Slam và hơn 60 triệu đô la tiền thưởng ?

Murray đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Head kể từ khi anh ấy còn là một học sinh cấp 2 và từ lâu đã là một trong những gương mặt nổi bật ủng hộ dòng vợt Head Radical, cụ thể là Head Graphene 360 ​​Radical Pro.

Đó có phải là sự lựa chọn của anh ấy, hay còn nhiều điều hơn nữa? Hãy xem qua

LONDON, ENGLAND – JULY 10: Andy Murray and Kim Murray attend the Wimbledon Winners Ball at The Guildhall on July 10, 2016 in London, England. (Photo by Karwai Tang/WireImage)

Andy Murray

Andy Murray sử dụng vợt nào ?

Bất ngờ đến bất ngờ, Andy Murray sử dụng một cây vợt hoàn toàn khác với cây vợt mà anh ấy nhận quảng cáo để bán vợt bản thương mại.

Murray từ lâu đã là model cho poster Head Radical Pro, nhưng anh ấy đang sử dụng một cây vợt chuyên nghiệp được thiết kế từ hơn 20 năm trước, Head PT57A2 (hình bên).

PT57A còn được gọi là vợt Head Pro Tour 630 hoặc Thomas Muster, nó được coi là một trong những cây vợt tốt nhất từng được sản xuất và độ theo yêu cầu kỹ thuật của Andy.

LONDON, ENGLAND – JUNE 10: Andy Murray of Great Britain practices ahead of the AEGON Championships at Queens Club on June 10, 2012 in London, England. (Photo by Matthew Lewis/Getty Images)

HEAD GRAPHENE 360 RADICAL PRO PHIÊN BẢN MÀU SƠN MỚI

Trong quá khứ trước khi chấn thương xảy ra với Murray , anh đã sử dụng Head PT57A như một bảo bối của mình.

Đó là vì Murray sử dụng phong cách quần vợt phản công, và thay vì tấn công dữ dội để giành chiến thắng rực rỡ, anh ấy chuyển hướng bóng để đối thủ phạm lỗi trước. Bên cạnh đó, cú trả giao bóng là một trong những vũ khí tốt nhất của anh ấy. Điều bí mật được bật mí nằm ở trọng lượng vung vợt cao cho phép anh ấy bước vào và ném bóng trở lại thay vì thực hiện những cú vung vợt lớn vào bóng.

Mặc dù Murray sử dụng trọng lượng tĩnh tương tự như hầu hết các chuyên gia khác, nhưng trọng lượng cú swing của anh ấy rất cao. Điều này là do anh ta có cú vung vợt ngắn hơn và chậm hơn Federer và Nadal, vì vậy để đạt được mức lực như nhau, vợt phải hoạt động như thể nó mang khối lượng nặng hơn, do đó phân bổ trọng lượng về phía đầu và trọng lượng vung vợt rất cao.

Nếu bạn nghĩ về một người như Dominic Thiem cố gắng sử dụng vợt của Murray HEAD PT57A, anh ta sẽ xé nát cánh tay của mình mỗi khi đánh bóng, vì cây vợt của anh ta thiết kế không dùng để vung vợt quá lớn. Mặt khác, Murray có thể thực hiện những cú vung vợt nhỏ hơn và để trọng lượng của vợt thực hiện thay công việc sản sinh động lượng, điều này phù hợp với kỹ thuật của anh ấy mà lực phát ra vẫn ngang với những cầu thủ có cú vung lớn nhưng lại sử dụng vợt nhẹ hơn.

INDIAN WELLS, CALIFORNIA – OCTOBER 04: Andy Murray of Great Britain plays a forehand during practice on Day 1 of the BNP Paribas Open at the Indian Wells Tennis Garden on October 04, 2021 in Indian Wells, California. . (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

Andy Murray sử dụng chuỗi dây vợt nào ?

Murray sử dụng Luxilon Alu Power ở dây dọc và Babolat VS Touch Natural Gut ở dây ngang. Sức căng của anh ấy sẽ thay đổi trong suốt mùa giải. 

Cách thiết lập dây lai này được thiết kế để mang lại cho anh ta khả năng kiểm soát nhờ vào dây polyester ở dây dọc,  và tăng đủ cảm giác chạm/cảm nhận nhờ vào dây ruột tự nhiên ở dây ngang.

LONDON, ENGLAND – JUNE 19: Andy Murray of Great Britain serves during a practice session during day Three of the Fever-Tree Championships at Queens Club on June 19, 2019 in London, United Kingdom. (Photo by Alex Pantling/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JUNE 22: Andy Murray poses for a photo prior to Schroders Battle of the Brits at the National Tennis Centre on June 22, 2020 in London, England. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images for Battle Of The Brits)

Bạn có thể mua vợt của Andy Murray không ?

Để mua cây vợt mà Andy Murray sử dụng, bạn có một vài lựa chọn. Đầu tiên là nếu bạn muốn một cây vợt trông giống như cây vợt mà anh ấy sử dụng thì hãy mua Head Radical Pro mà anh ấy ủng hộ.

Để mua một khung PT57A2 pro stock thực tế, bạn sẽ phải lùng sục trên các diễn đàn và trang web như ProStockTennis để thử và tìm một cây vợt đã qua sử dụng để bán. Bạn có thể chọn một cây vợt đã sử dụng trong trận đấu mà chính Murray đã sử dụng, trong trường hợp đó, bạn sẽ chơi với thông số kỹ thuật chính xác của anh ấy.

Lựa chọn thứ hai là chọn một chiếc Pro Tour 630 đã qua sử dụng từ gần 30 năm trước. Cái này sẽ có mẫu dây không phải là 16 x 19 vì nó là 18 x 20, nhưng nếu bạn thêm một số băng chì và silicone, bạn sẽ nhận được một khung chơi tương tự nếu bạn chấp nhận bỏ qua mật độ chuỗi dây.

Cuối cùng, Head gần đây đã ra mắt Head Pro Tour 2.0 , một phiên bản làm lại giới hạn của Head Pro Tour 280 (280 là 630 nhưng cứng hơn và dành cho thị trường Mỹ). Bản làm lại về cơ bản là cùng một khung, mặc dù không có sợi tổng hợp nào được gọi là Twaron trong cấu tạo của nó. Một lần nữa, đây là mẫu chuỗi 18 x 20.

Lựa chọn thứ ba chính là cây vợt Head đời mới mà Andy Murray đã lên tiếng rằng anh ấy rất yêu thích sử dụng sau khi chấn thương xảy ra , đó là mẫu HEAD GRAPHENE 360 RADICAL PRO. Mặc dù không có gì giống như khung mà anh ấy sử dụng về thông số kỹ thuật, nhưng đó là một cây vợt phong cách và ổn định cho người chơi trung cấp và cao cấp. Bạn có thể so sánh các thông số kỹ thuật dưới đây:

MÀU SƠN CŨ VÀ MÀU SƠN MỚI THAY ĐỔI THEO THỜI GIAN

Head PT57A Graphene XT Radical PRO

Hàng prostock 

HEAD GRAPHENE 360 RADICAL PRO 2023

CINCINNATI – AUGUST 22: Andy Murray of Great Britain hits a forehand against Roger Federer of Switzerland during day six of the Western & Southern Financial Group Masters on August 22, 2009 at the Lindner Family Tennis Center in Cincinnati, Ohio. (Photo by Nick Laham/Getty Images)
STUTTGART, GERMANY – JUNE 12: Andy Murray of Great Britain plays a forehand during Men`s Singles final between Andy Murray of Great Britain and Matteo Berrettini of Italy during day seven of the BOSS OPEN at Tennisclub Weissenhof on June 12, 2022 in Stuttgart, Germany. (Photo by Christian Kaspar-Bartke/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JULY 06: Andy Murray of Great Britain plays a forehand during a practice session on day twelve of the Wimbledon Lawn Tennis Championships at the All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 6, 2013 in London, England. (Photo by Peter Macdiarmid/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JULY 02: Andy Murray of Great Britain plays a forehand during a practice session ahead of The Championships – Wimbledon 2023 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 02, 2023 in London, England. (Photo by Shaun Botterill/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JUNE 20: Andy Murray of Great Britain plays a forehand against Alex De Minaur of Australia during the Men’s Singles First Round match on Day Two of the cinch Championships at The Queen’s Club on June 20, 2023 in London, England. (Photo by Julian Finney/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JUNE 19: Andy Murray of Great Britain plays a backhand during a practice session during day Three of the Fever-Tree Championships at Queens Club on June 19, 2019 in London, United Kingdom. (Photo by Alex Pantling/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JUNE 19: Andy Murray of Great Britain looks on during a practice session during day Three of the Fever-Tree Championships at Queens Club on June 19, 2019 in London, United Kingdom. (Photo by Alex Pantling/Getty Images)

THE END