Trong 12 tháng qua, Carlos Alcaraz đã tạo nên làn sóng tại ATP Tour, với Stefanos Tsitsipas tuyên bố rằng anh ấy ‘chưa bao giờ thấy ai đánh bóng mạnh như vậy’.

Tay vợt người Tây Ban Nha gần đây đã giành được danh hiệu Masters 1000 đầu tiên của anh ấy ở Miami, điều này đã làm tăng thêm sự cường điệu, khiến nhiều chuyên gia gọi anh ấy là người chiến thắng nhiều Grand Slam ở thế hệ tiếp theo.

Vậy anh ta dùng cây vợt nào để đánh với vận tốc đáng kể ở cả hai cánh thuận tay và trái tay của mình ? Hãy xem qua.

LONDON, ENGLAND – JULY 13: Carlos Alcaraz of Spain walks to practice during day eleven of The Championships Wimbledon 2023 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 13, 2023 in London, England. (Photo by Julian Finney/Getty Images)

Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz sử dụng vợt nào?

Alcaraz hiện đang sử dụng Babolat Pure Aero VS , một trong những cây vợt ít được biết đến và ít được sử dụng hơn trong dòng sản phẩm Pure Aero của công ty Pháp.

Chỉ một số người chơi trong chuyến lưu diễn thi đấu sử dụng cây vợt này, với Holger Rune và Felix Auger-Aliassime, những người chơi sẽ ra sân với nó.

Pure Aero VS bắt đầu ra đời vào năm 2007 với tên gọi Aero Storm và mẫu mới nhất này là một cây vợt 98 inch vuông với kiểu dây 16 × 20, một thiết lập mang lại sự kiểm soát chặt chẽ xen lẫn với tạo xoáy .

Ở dạng có sẵn bản thương mại, nó được thiết kế cho những người chơi hiếu chiến, những người muốn thứ gì đó cho phép họ vung vợt cực mạnh/nhanh, với độ chính xác tuyệt đối. Một cái gì đó Alcaraz đã trình diễn trên cả hai cánh thuận tay và trái tay khi ra sân thi đấu.

INDIAN WELLS, CALIFORNIA – MARCH 08: Carlos Alcaraz of Spain practices in advance of his first match at the BNP Paribas Open on March 08, 2023 in Indian Wells, California. (Photo by Mike Frey/Getty Images)

Alcaraz sử dụng chuỗi dây vợt nào ?

Giống như người anh đồng hương của mình là Rafael Nadal , Alcaraz sử dụng toàn bộ Babolat RPM Blast , 1,30mm thường được đan ở mức 25kg (55lbs) trên dây dọc và 23kg (51lbs) trên dây ngang.

RPM Blast là một loại dây polyester được thiết kế để mang lại nhiều khả năng xoáy. Nó được xếp hạng cao trên thang đo độ cứng và không phải là loại dây dành cho người mới bắt đầu. 

Nhìn chung, đây không phải là một thiết lập thân thiện với cánh tay và Alcaraz đã gặp một số vấn đề về khuỷu tay khi sử dụng phương pháp tiêm PRP trước trận đấu trên sân cứng năm 2021.

PARIS, FRANCE – MAY 27: Carlos Alcaraz of Spain in action during a practice match ahead of the French Open Tennis at Roland Garros on May 27, 2023 in Paris, France. (Photo by Clive Mason/Getty Images)
PARIS, FRANCE – MAY 25. Carlos Alcaraz of Spain during practice on Court Philippe Chatrier in preparation for the 2023 French Open Tennis Tournament at Roland Garros on May 25, 2023, in Paris, France. (Photo by Tim Clayton/Corbis via Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JUNE 17: Carlos Alcaraz of Spain practices during The Qualifying Weekend ahead of the Cinch Championship at The Queen’s Club on June 17, 2023 in London, England. (Photo by Luke Walker/Getty Images for LTA)

Bạn có thể mua vợt của Carlos Alcaraz không?

Trong khi Alcaraz sử dụng vợt Pro Stock , có nghĩa là chất lượng sản xuất và kiểm soát chất lượng cao hơn, bạn có thể mua phiên bản bán thương mại của Babolat Pure Aero VS.

ROME, ITALY – MAY 11: Carlos Alcaraz of Spain during a training session on Day Four at Foro Italico on May 11, 2023 in Rome, Italy. (Photo by Alex Pantling/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JUNE 30: Carlos Alcaraz of Spain speaks with his agent, Albert Molina, before a practice session ahead of The Championships – Wimbledon 2023 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on June 30, 2023 in London, England. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JULY 2. Carlos Alcaraz of Spain reacts during training on the practice courts in preparation for the Wimbledon Lawn Tennis Championships at the All England Lawn Tennis and Croquet Club at Wimbledon on July 02, 2023, in London, England. (Photo by Tim Clayton/Corbis via Getty Images)

THE END