Người Nga sở hữu một trò chơi mang phong cách riêng nhưng có điều gì độc đáo về cây vợt của anh ta không?

Không phải là cách tốt nhất để mô tả Daniil Medvedev, nhưng trong hai năm qua, tương tự như Rublev, anh ấy đã trở thành một trong những cầu thủ mà không ai muốn chạm trán trong khu vực của họ khi bốc thăm giải đấu.

Tay vợt người Nga cao 6ft 6″ có cú giao bóng hiểm, trái tay linh hoạt và anh ấy dường như đánh thuận tay của mình không giống bất kỳ ai khác trong chuyến lưu diễn thi đấu, nhưng anh ấy sử dụng cây vợt nào để đạt được phong cách chơi mà vô số đối thủ khó chấp nhận vì mang tính thực chiến cao của nó. Hãy xem qua.

LONDON, ENGLAND – NOVEMBER 22: Daniil Medvedev of Russia lifts the trophy after winning his singles final match against Dominic Thiem of Austria during day eight of the Nitto ATP World Tour Finals at The O2 Arena on November 22, 2020 in London, England. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

Daniil Medvedev

Daniil Medvedev sử dụng vợt nào ?

Medvedev là đại sứ thương hiệu của Tecnifibre và được tài trợ Tecnifibre TFight 305 RS . Kể từ khi Tecnifibre hợp nhất với Lacoste, cùng với Medvedev, họ đã chiêu mộ một số ngôi sao như Iga Swiatek nhằm tái tạo những gì Babolat đã làm được trong 20 năm qua nhờ Nadal.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các tay vợt chuyên nghiệp hàng đầu, Medvedev đang sử dụng một cây vợt khác, là phiên bản tùy chỉnh của Tecnifibre Dynacore 305 được cá nhân hoá. Diễn biến sơ lược như sau:

Giống như một số cầu thủ thuộc thế hệ của mình, Medvedev trước đây đã chơi với Wilson Six One 95, một khung vợt nặng và phong cách lối chơi cổ điển.

Medvedev đã sớm sử dụng khung vợt này trong sự nghiệp của mình với cây vợt Wilson Pro Staff 97, giống như những người cùng thời với Med là Kyle Edmund và Dan Evans hiện nay.

Tuy nhiên, khi Tecnifibre gọi điện, Medvedev đương nhiên phải chuyển sang công ty Pháp và được tài trợ bằng cây vợt Dynacore 305 tùy chỉnh gần giống với khung Wilson theo yêu cầu của Med.

LONDON, ENGLAND – JULY 05: Daniil Medvedev celebrates winning match point against Arthur Fery of Great Britain in the Men’s Singles first round match during day three of The Championships Wimbledon 2023 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 05, 2023 in London, England. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JULY 12: Daniil Medvedev celebrates against Christopher Eubanks of United States in the Men’s Singles Quarter Final match during day ten of The Championships Wimbledon 2023 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 12, 2023 in London, England. (Photo by Mike Hewitt/Getty Images)
TORONTO, ON – AUGUST 10: Daniil Medvedev reacts after defeating Lorenzo Musetti of Italy during Day Four of the National Bank Open, part of the Hologic ATP Tour, at Sobeys Stadium on August 10, 2023 in Toronto, Canada. (Photo by Vaughn Ridley/Getty Images)

Medvedev sử dụng chuỗi dây vợt nào ?

Trước Tecnifibre, Medvedev đã sử dụng dây polyester Luxilon (tôi không chắc là dòng nào, nhưng tôi cho rằng nó phải là ALU thần thánh) trong khung vợt Wilson của anh ấy, nhưng cùng với việc chuyển sang tài trợ vợt mới, dây cũng thay đổi.

Medvedev đã sử dụng Tecnifibre Razor Code màu xanh lam trong một vài mùa giải và khi dây của anh ấy chuyển sang màu trắng, có tin đồn rằng anh ấy đã chuyển sang Tecnifibre Ice Code, hình bên.

Tuy nhiên, hiện tại anh ấy đang sử dụng phiên bản màu trắng của dây polyester hàng đầu của Tecnifibre Razor Code. 

Lực căng tham chiếu của anh ta là 22kg, nhưng điều này sẽ thay đổi tùy theo điều kiện; chẳng hạn, tại Vòng chung kết năm 2017, anh ấy đã thiết lập ở mức 24 kg ở cả hai dây dọc và dây ngang.

DUBAI, UNITED ARAB EMIRATES – MARCH 04: Daniil Medvedev celebrates with his winners trophy after the Men’s Final Single’s match on day fourteen of the Dubai Duty Free Tennis at Dubai Duty Free Tennis Stadium on March 04, 2023 in Dubai, United Arab Emirates. (Photo by Francois Nel/Getty Images) (Photo by Francois Nel/Getty Images)
NEW YORK, NEW YORK – AUGUST 29: Danill Medvedev of Russia returns a shot against Stefan Kozlov of the United States during the Men’s Singles First Round on Day One of the 2022 US Open at USTA Billie Jean King National Tennis Center on August 29, 2022 in the Flushing neighborhood of the Queens borough of New York City. (Photo by Elsa/Getty Images)
MELBOURNE, AUSTRALIA – FEBRUARY 21: Daniil Medvedev of Russia bounces his racquet off the ground in his Men’s Singles Final match against Novak Djokovic of Serbia during day 14 of the 2021 Australian Open at Melbourne Park on February 21, 2021 in Melbourne, Australia. (Photo by Daniel Pockett/Getty Images)

Bạn có thể mua vợt của Daniil Medvedev không?

Nếu bạn muốn một cây vợt trông giống như khung của Medevev, thì Tecnifibre TFight 305 RS luôn có sẵn cho bản thương mại. Đó là một trong những cây vợt yêu thích của tôi và là một khung vợt tuyệt vời. Mẫu dây 18 x 19 mang lại sự pha trộn giữa sức mạnh, độ xoáy và khả năng kiểm soát tốt.

Russia’s Daniil Medvedev celebrates winning against US player Christopher Eubanks during their men’s singles quarter-finals tennis match on the tenth day of the 2023 Wimbledon Championships at The All England Lawn Tennis Club in Wimbledon, southwest London, on July 12, 2023. (Photo by Glyn KIRK / AFP) / RESTRICTED TO EDITORIAL USE (Photo by GLYN KIRK/AFP via Getty Images)
ADELAIDE, AUSTRALIA – JANUARY 04 Daniel Medvedev celebrates winning his match against Miomir Kecmanovic of Serbiaduring day four of the 2023 Adelaide International at Memorial Drive on January 04, 2023 in Adelaide, Australia. (Photo by Mark Brake/Getty Images)
MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 10: Daniil Medvedev of Russia plays a backhand during a practice session ahead of the 2023 Australian Open at Melbourne Park on January 10, 2023 in Melbourne, Australia. (Photo by Graham Denholm/Getty Images)
TURIN, ITALY – NOVEMBER 12: L-R Andrey Rublev of Russia, Alexander Zverev of Germany, Matteo Berrettini of Italy, Novak Djokovic of Serbia, Daniil Medvedev of Russia, Stefanos Tsitsipas of Greece, Casper Ruud of Norway and Hubert Hurkacz of Poland ahead of the Nitto ATP Tour Finals at on November 12, 2021 in Turin. (Photo by Clive Brunskill/Getty Images for ATP )

THE END