Nếu bạn hỏi Eric Babolat rằng anh ấy tin tưởng ai trong việc giúp biến công ty của ông cố mình thành một thương hiệu quần vợt toàn cầu, anh ấy sẽ cho bạn một cái tên: Rafael Nadal.

Nhà vô địch Grand Slam 20 lần đã sử dụng khung vợt của Babolat kể từ khi anh ấy bắt đầu chuyến lưu diễn thi đấu vào năm 2004 và chịu trách nhiệm duy nhất về việc Babolat ngày càng phổ biến trên toàn thế giới kể từ đầu những năm 2000.

Nhưng cây vợt nào trong nhà Babolat mà Nadal thực sự sử dụng? Đó là dòng Pure Aero? Anh ấy đã bao giờ sử dụng Babolat Play Sensor trong các trận đấu chưa? Hãy xem qua..

SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 31: Rafael Nadal of Spain towels down in the Group D match against Cameron Norrie of Great Britain during day three of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 31, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)

RAFAEL NADAL

RAFAEL NADAL sử dụng vợt nào?

Nadal là người mẫu và chịu trách nhiệm quảng cáo cho Babolat Pure Aero , một trong những cây vợt bán chạy nhất hiện nay trên thị trường. Thực hiện một chuyến đi đến bất kỳ sân quần vợt công cộng nào vào một ngày hè, và bạn sẽ thấy ít nhất một trong số chúng được sử dụng.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các tay vợt hàng đầu, trong khi cây vợt của Nadal có thể có thiết kế giống như cây vợt Pure Aero mới nhất, thì anh ấy thực sự đang sử dụng một cây vợt chuyên nghiệp , Babolat AeroPro Drive Original.

Nadal đã sử dụng cây vợt này từ năm 2004 và thay đổi duy nhất mà anh ấy thực hiện đối với nó trong những năm qua là việc tăng thêm một số trọng lượng, điều mà chúng tôi sẽ đề cập dưới đây.

SYDNEY, AUSTRALIA – JANUARY 02: Rafael Nadal of Spain plays a forehand in his group D match against Alex de Minaur of Australia during day five of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on January 02, 2023 in Sydney, Australia. (Photo by Brendon Thorne/Getty Images)

Babolat Pure Aero Rafa Origin

SYDNEY, AUSTRALIA – JANUARY 02: Rafael Nadal of Spain plays a forehand prior to his group D match against Alex de Minaur of Australia during day five of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on January 02, 2023 in Sydney, Australia. (Photo by Brendon Thorne/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 31: Rafael Nadal of Spain celebrates winning a point in the Group D match against Cameron Norrie of Great Britain during day three of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 31, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 31: Rafael Nadal of Spain towels down in the Group D match against Cameron Norrie of Great Britain during day three of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 31, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 31: Rafael Nadal of Spain plays a forehand in the Group D match against Cameron Norrie of Great Britain during day three of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 31, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 31: Rafael Nadal of Spain towels down in the Group D match against Cameron Norrie of Great Britain during day three of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 31, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – JANUARY 02: Rafael Nadal of Spain plays a forehand in the Group D match against Alex De Minaur of Australia during day five of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on January 2, 2023 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)

Thông số kỹ thuật của cây vợt Babolat Pure Aero Rafa Origin của Nadal là gì?

Nadal đã sử dụng AeroPro Drive Original từ năm 2004, nhưng anh ấy đã thực hiện một số thay đổi trong những năm qua. Thông số kỹ thuật vợt hiện tại của anh ấy ở bảng dưới.

Trong nhóm Big 3, Nadal đang sử dụng cây vợt nhẹ nhất, với cây vợt RF97 của Roger Federer nặng nhất với 357g và cây vợt của Novak Djokovic cũng không quá xa với 353g.

“Ngoài những dải chì ở đầu khung vợt của RAFA, hầu như không có sự can thiệp nào vào vợt của anh ấy. Ngoài ra, RAFA không sử dụng nhiều vợt: anh ấy sử dụng tối đa ba mươi chiếc mỗi năm”.

Guillaume Cambon, Kỹ thuật viên vợt

“Trung bình, Rafa được trao 6-8 cây vợt 4 lần/năm. Nadal sẽ sử dụng 6-8 khung vợt này cho đến khi cán vợt bắt đầu uốn theo hình dạng của bàn tay anh ấy và đây là lúc anh ấy có được cảm giác tốt nhất. Đặc biệt là đối với Rafa, vì cách cầm vợt khá độc đáo của anh ấy, điều quan trọng là anh ấy phải sử dụng cách cầm vợt cho đến khi nó hoàn toàn phù hợp với tay anh ấy.”

Jean-Christophe Verborg, Giám đốc chịu trách nhiệm thi đấu tại Babolat

 Thông số kỹ thuật vợt thửa riêng của RAFA để tăng động lượng vung & So sánh với BẢN THƯƠNG MẠI

Nadal có sử dụng vợt Babolat play sensor không?

Vào năm 2014, Babolat đã tung ra những cây vợt được kết nối của họ đi kèm với một cảm biến được tích hợp trên nắp chuôi vợt. Cảm biến này thu thập tất cả các loại dữ liệu có thể được sử dụng để phân tích trò chơi của người chơi đang cầm vợt và tôi nghĩ đó là một ý tưởng khá hay.

Nadal đã tham gia rất nhiều vào hoạt động tiếp thị, nhưng anh ấy chưa bao giờ sử dụng cảm biến này trong một trận đấu của mình theo như tôi được biết.

Đó là bảy năm trước, vậy nó đang diễn ra như thế nào? Nó không phải. Babolat không còn sử dụng công nghệ này nữa và nó đã bị cho vào sọt rác.

Tại sao? Mặc dù được thổi phồng ồ ạt, nhưng nó chưa bao giờ thực sự thành công do giá khá đắt. Mặc dù dữ liệu mà nó đưa ra rất hữu ích, nhưng nó nhanh chóng trở nên nhàm chán đối với hầu hết người chơi và về cơ bản là một mốt nhất thời.

Tại sao Nadal sử dụng Babolat Pure Aero?

Trò chơi của Nadal dựa trên độ xoáy mạnh, kỹ thuật và cách cầm vợt của anh ấy đều giúp tạo ra RPM xoáy đáng kể trên quả bóng.

Pure Aero được thiết kế để hỗ trợ thêm cho mục đích đó; đó là một khung khí động học được thiết kế để cắt xuyên không khí với kiểu dây 16 x 19 mở, thân thiện với việc tạo RPM vòng quay lớn.

Thực tế không có sự cân nhắc thực sự nào khác trong thiết kế cây vợt này ngoài độ xoáy. Chạm và cảm nhận không phải là thứ bạn sẽ tìm thấy trong PURE AERO, và do trò chơi của Nadal chỉ thực sự giúp anh ấy đưa bóng về phía trước dễ dàng, cũng như anh ấy không thường xuyên sử dụng các cú đánh bỏ nhỏ hoặc cắt bóng – hai cú phải dựa trên cảm giác, điều đó là không cần thiết.

SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 29: Rafael Nadal of Spain trains on the show court during day one of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 29, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Steve Christo – Corbis/Corbis via Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 31: Rafael Nadal of Spain practices with Coach Marc Lopez (l) ahead of the match against Cameron Norrie of Great Britain during day three of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 31, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 29: Rafael Nadal of Spain practices during day one of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 29, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 30: Rafael Nadal of Spain practices during day two of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 30, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 30: Rafael Nadal of Spain practices during day two of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 30, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
SYDNEY, AUSTRALIA – DECEMBER 29: Rafael Nadal of Spain trains on the show court during day one of the 2023 United Cup at Ken Rosewall Arena on December 29, 2022 in Sydney, Australia. (Photo by Steve Christo – Corbis/Corbis via Getty Images)

Rafael Nadal sử dụng chuỗi dây vợt nào ?

Từ năm 2010, Nadal đã sử dụng dây Babolat RPM blast size 15L/1.35mm là loại dây polyester cỡ lớn. Trước đó, anh ấy đã sử dụng Duralast và Pro Hurricane Tour.

Tuy nhiên, tại Giải quần vợt Úc Mở rộng 2022, anh ấy bắt đầu sử dụng dây Babolat khổ 1,30mm của mình, một loại dây mỏng hơn một chút, cung cấp lực lún nhiều hơn một chút nhưng lại phải trả giá bằng độ bền bị hao mòn nhanh hơn. 

Trước đó, Nadal cũng đã thử nghiệm với dây có khổ mỏng hơn, vào năm 2016, Nadal đã chuyển sang sử dụng Luxilon Big Banger Original 130 một thời gian ngắn để có được nhiều lực hơn.

Mặc dù dây cung cấp nhiều lực hơn, nhưng Nadal cảm thấy anh ấy có ít quyền kiểm soát hơn do dây di chuyển nhiều hơn và không mất nhiều thời gian, ah ấy đã quay lại thiết lập Babolat RPM Blast .

Không giống như hầu hết các tay vợt, Nadal không thực sự thay đổi độ căng của mình trong suốt cả năm hoặc theo các điều kiện, chọn đánh cả dây dọc và ngang ở mức 24.95kg (55 pound).Ngoài băng chì, không có tùy chỉnh nào khác trên khung vợt của anh ấy như miếng đệm giảm chấn Power PawKKKK

[‘ds, silicone hoặc bộ đệm giữa dây dọc và ngang như tay vợt huyền thoại Roger Ferderer nhằm tiết kiệm dây, v.v.

Ảnh 1: Babolat RPM Blast/ RPM Blast Rough

Ảnh 2: Luxilon Big Banger Original 130

Giới thiệu dây cước: Babolat RPM Blast Rough 

Detail of the watch of Rafael Nadal of Spain during his match against Gael Monfils of France during day five of the Mutua Madrid Open tennis tournament at the Caja Magica on May 9, 2018 in Madrid, Spain (Photo by David Aliaga/NurPhoto via Getty Images)

Bạn có thể mua vợt của RAFAEL NADAL không?

Tất nhiên, bạn sẽ mua và tùy chỉnh Babolat Pure Aero mới nhất không quá khác biệt so với cây vợt được điều chỉnh riêng theo yêu cầu của RAFA. Bạn có thể so sánh các thông số kỹ thuật dưới đây: với một ít băng chì, lắp thêm cán vợt Overgrip và một bộ dây RPM Blast, việc phù hợp với thông số kỹ thuật của Nadal khá dễ dàng do phiên bản cá nhân của anh ấy vì vokjwt của RAFA không tùy chỉnh khung vợt quá nhiều.

BẢNG SO SÁNH THÔNG SỐ VỢT THỬA RIÊNG VÀ BẢN THƯƠNG MẠI

MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 05: Rafael Nadal of Spain competes in a practice session ahead of the 2023 Australian Open at Melbourne Park on January 05, 2023 in Melbourne, Australia. (Photo by Darrian Traynor/Getty Images)
MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 05: Rafael Nadal of Spain competes in a practice session ahead of the 2023 Australian Open at Melbourne Park on January 05, 2023 in Melbourne, Australia. (Photo by Darrian Traynor/Getty Images)
MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 05: Rafael Nadal of Spain competes in a practice session ahead of the 2023 Australian Open at Melbourne Park on January 05, 2023 in Melbourne, Australia. (Photo by Darrian Traynor/Getty Images)
MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 05: Rafael Nadal of Spain competes in a practice session ahead of the 2023 Australian Open at Melbourne Park on January 05, 2023 in Melbourne, Australia. (Photo by Darrian Traynor/Getty Images)
LONDON, ENGLAND – JUNE 30: Rafael Nadal of Spain poses for fans during a practice session ahead of The Championships – Wimbledon 2019 at All England Lawn Tennis and Croquet Club on June 30, 2019 in London, England. (Photo by Andy Cheung/Getty Images)
TOKYO, JAPAN – OCTOBER 08: Rafael Nadal of Spain signs autographs for fans after his semifinal during the match against Mardy Fish of the United States during the day six of the Rakuten Open at Ariake Colosseum on October 8, 2011 in Tokyo, Japan. (Photo by Lintao Zhang/Getty Images)

THE END