CINCINNATI – AUGUST 10: Ball kids squeegee Center Court after a rain storm during Day 1 of the Western & Southern Financial Group Women’s Open on August 10, 2009 at the Lindner Family Tennis Center in Cincinnati, Ohio. (Photo by Kevin C. Cox/Getty Images)

Có loại giày quần vợt nào trên thị trường có thể khắc phục các vấn đề liên quan đến việc chơi trên sân quần vợt ướt không? Dưới đây là ý kiến ​​của chúng tôi về vấn đề này và danh sách những đôi giày được đề xuất mà người ta có thể tìm cách sử dụng cho vấn đề đã nói ở trên.

Đối với những người mới bắt đầu, điều bắt buộc phải lưu ý là cố gắng chơi quần vợt dưới trời mưa đều đặn, liên tục không phải là ý kiến ​​hay.

Chấn thương, đặc biệt là chấn thương ở phần dưới cơ thể, bao gồm cả chấn thương ở mắt cá chân và đầu gối là phổ biến trong quần vợt và chúng có thể trở nên rõ ràng hơn khi chơi – và trượt – trên mặt sân ẩm ướt.

Vâng, đôi khi, không thể tránh khỏi việc chơi trên sân quần vợt có một chút hơi ẩm, đặc biệt là ở những vùng có mưa liên tục nhưng điều đó không có nghĩa là người ta bắt buộc phải tiếp tục chơi.

Thay vào đó, hãy chơi trò chơi của bạn trong nhà. Hoặc nghỉ ngơi cho đến khi nước khô hoàn toàn (có thể mất một chút thời gian để làm khô sân tennis) hoặc sử dụng một số thiết bị để làm khô sân tennis nhanh hơn bình thường.

Trong trường hợp bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chơi quần vợt trên sân khô – xin lưu ý, chúng tôi không đề cập đến sân ướt mà là sân đang khô – thì chúng tôi có thể đưa ra một số gợi ý về giày ở đây .

Dưới đây là danh sách các loại giày quần vợt có thể được sử dụng nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc người chơi ở trình độ trung cấp muốn chơi trên mặt sân không lý tưởng và chưa khô hoàn toàn.

Lý do tại sao chúng tôi chọn những đôi giày dưới đây là vì chúng là một trong những đôi giày ổn định nhất trên thị trường và cung cấp loại lực kéo mà không có quá nhiều đôi giày khác cung cấp.

KHUYẾN NGHỊ CỦA CHÚNG TÔI VỀ GIÀY TENNIS TỐT NHẤT CHO SÂN ƯỚT

Lotto Raptor IV

Như bạn mong đợi từ một chiếc giày được đề cập trong những đoạn văn này, Lotto Raptor IV có một trong những loại giày hỗ trợ và ổn định tốt nhất cho bàn chân. Và không chỉ vậy, chiếc giày này còn cung cấp loại lực kéo giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trên sân quần vợt đang khô ráo.

Điều cũng có lợi cho chiếc giày này là mặc dù mang lại sự ổn định đặc biệt mà nó được biết đến, nhưng Lotto Raptor IV cũng nhẹ và không làm mất đi tốc độ.

Trên mặt sân ẩm ướt, tốc độ không được quan tâm nhiều bằng sự an toàn của người chơi nhưng điều này cho phép người chơi quần vợt sử dụng nó trong điều kiện khô ráo mà không phải hy sinh tốc độ trên sân.

Lotto Raptor IV cũng là một đôi giày rất thoải mái. Có thể không phải là thoải mái nhất trên thị trường nhưng với các điều kiện mà một người dự kiến ​​​​sẽ sử dụng nó, nó sẽ hoạt động tốt.

Ưu điểm

  • Một trong những sự ổn định tốt nhất trên thị trường
  • Dễ dàng trượt trên chúng
  • Nhẹ và nhanh chóng để di chuyển

Nhược điểm

  • thoáng khí. Mặc dù nó không quá tệ, nhưng họ nên thử sức làm tốt hơn nhiều.

NikeCourt Air Zoom Vapor Pro

Điểm hay nhất về NikeCourt Air Zoom Vapor Pro là đây là một trong những đôi giày có trọng lượng nhẹ nhất, mang lại đủ độ ổn định cho bàn chân của người chơi quần vợt khi mang trên sân hơi ẩm.

Ngay cả khi mặt sân khô ráo, NikeCourt Air Zoom Vapor Pro được chế tạo để giúp bạn trượt, ngay cả trên bề mặt sân cứng và điều đó khiến chúng trở thành sản phẩm yêu thích của những người muốn mang nó trong thời tiết ẩm ướt.

Điều mà chúng tôi cũng muốn nhanh chóng thêm vào là đôi giày này không có lực kéo như hai đôi trước được đề cập trong danh sách này, nhưng điều đó không làm mất đi thực tế là chúng hoạt động tốt trong các điều kiện đã nói ở trên.

Ưu điểm

  • Một trong những đôi giày nhẹ nhất trên thị trường trong phạm vi của nó và cho loại thời tiết này
  • Có thể được sử dụng gần như ngay lập tức 
  • Tuyệt vời để trượt ngay cả trên bề mặt sân cứng khô
  • Thông gió tốt hơn so với một số đôi khác trong danh sách này

Nhược điểm

  • Không phải là điểm tổng thể tốt nhất và co giãn tốt nhất cho ngón chân.

Giày Asics Gel Resolution 5

Một trong những tính năng tốt nhất của giày Asics Gel Resolution 5 là lực kéo mà chúng mang lại.

Thêm vào thực tế là chúng rất vừa vặn và là một trong những đôi giày quần vợt ổn định nhất, Asics Gel Resolution 5 có thể là giải pháp của bạn để chơi trên sân quần vợt khô ráo.

Theo thời gian, các nhà sản xuất cũng đã cải thiện độ vừa vặn của dòng Asics Gel Resolution và tăng độ bền bằng cách gia cố đế ngoài.

Ưu điểm

  • Một trong những lực kéo tốt nhất trên thị trường
  • Dễ mặc và rất thoải mái khi sử dụng
  • Cung cấp hỗ trợ vòm bàn chân tuyệt vời

Nhược điểm

  • Điều thú vị là, giống như Lotto Raptor IV, Asics Gel Resolution 5 cũng có khả năng thông gió tốt hơn. Nhưng chúng ta có thể nắm chặt ống hút ở đây 🙂

Adidas Barricade

Trong trường hợp Adidas Barricade phải vật lộn một chút với sự thoải mái của nó, nó sẽ bù đắp bằng sự ổn định, hỗ trợ bàn chân và độ bền.

Adidas Barricade cho phép người mang cảm thấy khá nhẹ nhàng khi đi trên sân mà không ảnh hưởng đến độ ổn định của nó, khiến nó trở thành một trong những loại tốt nhất cho các bề mặt ẩm ướt.

Và thậm chí nói về yếu tố thoải mái, có thể không phải là tốt nhất với Adidas Barricade, người ta sẽ quen với chúng sau một thời gian nghỉ ngơi.

Phần tốt nhất về những đôi giày này là độ bền của chúng, đó là đặc điểm của mẫu này trong những năm qua.

Ưu điểm

  • Một trong những đôi giày bền nhất kể cả sau nhiều giờ chơi
  • Lực kéo chắc chắn, không có dấu hiệu trượt mất kiểm soát
  • Cung cấp hỗ trợ chân tuyệt vời

Nhược điểm

  • Mất một chút thời gian để xỏ chúng
  • Thông gió có thể tốt hơn một chút

LỜI CUỐI CÙNG VỀ GIÀY TENNIS CHO SÂN ƯỚT

Chơi trên sân quần vợt chưa khô đi kèm với những rủi ro riêng và nếu có thể thì nên tránh. Tuy nhiên, nếu bạn không còn lựa chọn nào khác, một cách để giảm nguy cơ trượt ngã và làm tổn thương bản thân là chọn loại giày quần vợt phù hợp.

Giày quần vợt nói trên mang lại sự ổn định tốt nhất khi chơi môn thể thao này, do đó, có thể được sử dụng trên sân quần vợt ẩm ướt.

The umpire speaks on the phone during a suspension due to the rain of the men’s singles match between Italy’s Fabio Fognini and Australia’s Thanasi Kokkinakis on day two of the Australian Open tennis tournament in Melbourne on January 17, 2023. – — IMAGE RESTRICTED TO EDITORIAL USE – STRICTLY NO COMMERCIAL USE — (Photo by Martin KEEP / AFP) / — IMAGE RESTRICTED TO EDITORIAL USE – STRICTLY NO COMMERCIAL USE — (Photo by MARTIN KEEP/AFP via Getty Images)

THE END