14 CÁCH ĐỂ CHUẨN BỊ CHO MỘT TRẬN ĐẤU CẠNH TRANH TRONG QUẦN VỢT [ĐẶC BIỆT VỚI TƯ CÁCH MỘT NGƯỜI NGHIỆP DƯ]


Bạn đang tìm cách đánh bại đối thủ của mình trong một trận đấu quần vợt? Cách tốt nhất để làm điều đó là chuẩn bị kỹ lưỡng cho nó và trong phần này, chúng tôi xem xét các cách khác nhau mà bạn có thể tham gia vào kế hoạch của mọi thứ khi chơi quần vợt.

Quần vợt là một môn thể thao đòi hỏi khắt khe. Mặc dù một người cần phải có chiến thuật tốt để giành chiến thắng trong các trận đấu, nhưng điều quan trọng là phải ở trạng thái thể chất và tinh thần tốt nhất.

Môn thể thao này đòi hỏi rất nhiều năng lượng vì người chơi cần phải chạy nhiều và sử dụng sức mạnh. Đồng thời, người chơi cần giữ sự tập trung trong suốt trận đấu.

Một điểm số cũng có thể xoay chuyển cục diện trận đấu nên không thể để xảy ra tình trạng mất tập trung. Để thi đấu tốt trong môn thể thao này, người ta cần chuẩn bị tốt cho mọi trận đấu.

CÁC CÁCH CHUẨN BỊ CHO MỘT TRẬN ĐẤU QUẦN VỢT

Có nhiều cách để chuẩn bị cho một trận đấu quần vợt trong những ngày đầu của sự nghiệp chơi quần vợt của bạn. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê 12 cách hoặc phương pháp như vậy mà bạn có thể sử dụng để cải thiện trò chơi của mình theo khả năng tốt nhất của mình.

Làm việc trên chiến thuật

Làm việc về chiến thuật với huấn luyện viên của bạn một ngày trước trận đấu là rất quan trọng. Một trong những chìa khóa để chuẩn bị tốt cho một trận đấu quần vợt là hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ và chuẩn bị cho phù hợp.

Biết các điều kiện thời tiết cũng quan trọng.

Phân tích các điều kiện và cũng đọc các dự đoán thời tiết một ngày trước đó và sẵn sàng với Kế hoạch B trong trường hợp có khả năng trận đấu bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bất lợi, như mưa, gió hoặc nắng nóng, có thể không phù hợp với phong cách chơi của bạn .

Ngủ ngon đủ giấc, tránh phiền nhiễu

Để giữ cho cơ thể ở trạng thái phù hợp cho trận đấu, người ta cần có một giấc ngủ đêm thích hợp. Người chơi quần vợt cần một cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ để kéo dài các trận đấu tiêu hao sức lực (từ 8 tiếng đồng hồ trở lên).

Nhiều huấn luyện viên nghiêm túc khuyên các tay vợt mới bắt đầu tuân theo một thói quen có kỷ luật, nghĩa là không điện thoại, không xem phim và không PSP game sau một thời điểm trong ngày, điều này cho phép họ đi ngủ đúng giờ và có một giấc ngủ ngon.

Giữ nước

Nước là nhiên liệu vận hành cơ thể chúng ta và do đó giữ đủ nước là chìa khóa để chơi tốt. Ít nước trong cơ thể có thể dẫn đến mất nước, dẫn đến mệt mỏi, đau cơ, chuột rút và mất năng lượng.

Chúng ta có thể dễ dàng bị mất nước khi ngủ, vì vậy điều quan trọng đối với người chơi quần vợt là cung cấp đủ nước vào ban đêm và sau đó uống một lượng vừa đủ sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Người chơi nên uống ít nhất một hoặc hai ly nước cứ sau hai giờ để giữ đủ nước. Người ta cũng khuyên nên bổ sung chất điện giải vào nước sau khi hoạt động gắng sức để bổ sung lượng khoáng chất bị mất khỏi cơ thể.

Vì vậy, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia sức khỏe của bạn để biết loại nước uống phù hợp trước, trong và sau trận đấu.

Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Cũng giống như chất lỏng, ăn uống đầy đủ trước trận đấu là vô cùng quan trọng, nhưng người chơi quần vợt cần thận trọng với những gì họ ăn.

Ăn quá nhiều có thể cản trở hiệu suất của bạn và do đó có thể có nhiều đường trong chế độ ăn uống của bạn. Tập trung vào việc dùng ngũ cốc, nước trái cây và trái cây cho bữa sáng. Chúng tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng và giúp bạn luôn nhẹ nhàng.

Hãy mang theo các thanh năng lượng cho trận đấu, đề phòng các trận đấu trước của bạn mất nhiều thời gian để kết thúc và trì hoãn thời gian bắt đầu trận đấu, khiến bạn đói.

Đúng giờ

Luôn chủ động quản lý thời gian trong tay. Nếu bạn đến muộn, mọi thứ sẽ bắt đầu trở nên hỗn loạn và điều đó sẽ hiển thị trong trò chơi của bạn. Người ta cần có một tâm lý thoải mái trước khi trận đấu bắt đầu và việc đến đúng giờ mới đảm bảo được sự yên tâm đó.

Chuẩn bị túi tennis trước

Một điều có thể khiến bạn trì hoãn trận đấu là vội vàng chuẩn bị hành trang vào sát giờ. Một trong những cách tốt nhất là chuẩn bị túi của bạn trước một ngày.

Lập danh sách kiểm tra mọi thứ và đảm bảo rằng mọi thứ đều ở đúng vị trí. Kiểm tra dây vợt, nước uống, khăn tắm, dây đeo cổ tay, mũ, quần áo dự phòng, giày, tất, thanh năng lượng và bất kỳ thứ gì mà bạn có thể dễ dàng cởi ra nếu không có.

Một phụ kiện bị thiếu trong túi của người chơi quần vợt có thể gây khó chịu và có thể ảnh hưởng đến trò chơi của người chơi. Vì vậy, điều tối quan trọng là chuẩn bị hành lý trước và đảm bảo rằng mọi thứ đều ở đúng vị trí.

Loại bỏ sự lộn xộn khỏi não

Vào ngày diễn ra trận đấu, người ta phải hoàn toàn tập trung vào trận đấu.

Suy nghĩ về quá nhiều thứ có thể khiến đầu óc bạn rối bời và khiến bạn không thể tập trung.

Rèn luyện tâm trí của bạn để tắt mọi thứ khác đang xảy ra xung quanh bạn và tập trung vào nhiệm vụ trước mắt.

Có niềm tin vào bản thân

Rất nhiều trận chiến có thể bị mất niềm tin trong tâm trí ngay cả trước khi bắt đầu cuộc thi thực sự. Người chơi quần vợt không thể tránh suy nghĩ tiêu cực.

Không bao giờ bị đe dọa bởi tầm vóc của đối thủ của bạn. Tập trung vào những lĩnh vực bạn làm tốt, nghĩ về điểm yếu của đối thủ và liệu bạn có thể khai thác những điểm đó hay không.

Hãy luôn lạc quan và có niềm tin vào khả năng của mình. Sự tự tin là vô cùng quan trọng khi thi đấu với những đối thủ mạnh hơn.

Khởi động và căng cơ

Thật tốt khi đánh một cú đánh mà các nhóm cơ của bạn đã được thực hiện các động tác duỗi và thả lỏng cơ trước trận đấu để giữ ấm cơ thể và sẵn sàng cho trận đấu.

Nếu bạn không khởi động trước trận đấu, cơ thể bạn sẽ bị cứng và bạn sẽ bị chậm lại. Vào thời điểm cơ thể bạn được làm nóng đúng cách, thì đối thủ của bạn đã dẫn trước khá nhiều. Vì vậy, điều quan trọng là phải đưa nhiệt độ cơ thể đến một mức nhất định để bắt đầu chạy trên sân.

Giãn cơ cũng rất quan trọng sau khi trận đấu kết thúc để hỗ trợ quá trình phục hồi (đã có bài viết).

Bình tĩnh thần kinh của bạn

Việc lo lắng vào những ngày diễn ra trận đấu là điều tự nhiên nhưng điều quan trọng là phải tìm cách vượt qua sự lo lắng. Lo lắng cản trở sự tự tin của bạn và ngăn cản bạn chơi tự do.

Mọi người có nhiều cách khác nhau để giảm lo lắng; một số có thể dựa vào các bài tập thiền hoặc thở nhanh, trong khi một số có thể chỉ nghe nhạc. Chọn nhạc và cắt bỏ cuộc trò chuyện xung quanh bạn. Tập trung vào công việc và thư giãn.

Đọc đối thủ của bạn trong quá trình khởi động trên sân

Khởi động trên sân có thể giúp bạn hiểu rõ về lối chơi của đối thủ. Theo dõi các cú giao bóng, các cú thuận tay và trái tay của đối thủ và biết mọi thứ có thể diễn ra như thế nào trong trận đấu.

Ngược lại, đôi khi đối thủ có thể thông minh đưa ra một cảm giác khác với bình thường của anh ấy / cô ấy để cố gắng đánh lừa bạn. Hãy cẩn thận về điều đó và điều chỉnh trò chơi của bạn cho phù hợp trong suốt trận đấu.

Chuẩn bị phục hồi sau trận đấu

Điều cực kỳ quan trọng đối với người chơi là bắt đầu phục hồi sau trận đấu ngay sau trận đấu vì không có quá nhiều khoảng cách giữa các trận đấu và người chơi cần trở nên tốt hơn mỗi ngày khi thi đấu, thường xuyên hơn, tiếp tục tốt hơn sau mỗi trận đấu. 

Do đó, việc chuẩn bị trước cho việc phục hồi sau trận đấu luôn là điều tốt. Khi chuẩn bị hành trang cho trận đấu, hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và thức ăn cần thiết cho quá trình phục hồi (bài viết Tại sao người chơi quần vợt ăn chuối [và những gì thay thế nó]?), để không phải lăn tăn sau trận đấu.

Bây giờ chúng ta đã có danh sách những điều một người nên làm trước một trận đấu quần vợt, đây là những điều người ta cũng nên tránh làm.

Đừng nghi ngờ chính mình

Bộ não con người là một điều buồn cười. Nó có thể được huấn luyện để tin vào điều gì đó, bất cứ điều gì.

Điều thú vị hơn là bộ não dễ dàng gắn bó với những suy nghĩ tiêu cực hơn là những suy nghĩ tích cực. Đó là lý do tại sao cần phải xua tan tất cả những suy nghĩ tiêu cực đó và ngừng nghi ngờ bản thân.

Hãy giữ niềm tin vào kỹ năng và sự chuẩn bị của chính bạn và bước vào trận đấu khi biết rằng đó là điều tốt nhất bạn có thể làm vào thời điểm đó.

Đừng nghĩ quá xa về tương lai phía trước của chính mình

Hãy chơi một trò chơi tại một thời điểm, một bộ tại một thời điểm và nhiều nhất là một trận đấu tại một thời điểm. Đừng nhìn vào đối thủ bạn có thể chơi và nếu bạn thắng trận đấu hiện tại và điều gì có thể xảy ra nếu bạn vào một vòng tiếp theo.

Thật dễ dàng để vượt xa chính mình nhưng hãy cố gắng và chuẩn bị cho trận đấu sắp diễn ra thay vì cho phép bản thân nghĩ rằng bạn đã thắng trận đấu đang diễn ra ngay cả khi bạn là một ứng cử viên vô cùng được yêu thích.

LỜI CUỐI CÙNG VỀ VIỆC CHUẨN BỊ CHO MỘT TRẬN ĐẤU QUẦN VỢT

Chuẩn bị đúng cách cho một trận đấu quần vợt trong thời gian trước trận đấu là rất quan trọng và là điều tuyệt đối bắt buộc để bạn có thể phát huy hết khả năng chơi quần vợt của mình. Có nhiều cách bạn có thể làm điều đó và cho dù đó là giữ đủ nước, ngủ ngon hay tinh chỉnh chiến thuật của bạn, tất cả chúng đều khá cần thiết.

via GIPHY

THE END