LÀM THẾ NÀO BẠN CÓ THỂ CÓ ĐƯỢC THÂN HÌNH CÂN ĐỐI VÀ KHỎE MẠNH KHI CHƠI QUẦN VỢT


LÀM THẾ NÀO BẠN CÓ THỂ CÓ ĐƯỢC THÂN HÌNH CÂN ĐỐI VÀ KHỎE MẠNH KHI CHƠI QUẦN VỢT

Không còn nghi ngờ gì nữa, quần vợt tốt cho bạn theo nhiều cách khác nhau. Trò chơi được chơi ngoài trời thường dưới ánh nắng mặt trời, bạn sẽ sử dụng rất nhiều năng lượng và cảm giác thực sự tốt và tất nhiên bạn càng chơi, bạn càng trông đẹp hơn và cảm thấy khỏe hơn.

Cho dù bạn đang chơi quần vợt để giải trí hay thi đấu, bạn sẽ có được một buổi tập luyện hiệu quả.

Quần vợt là một môn thể thao hiếu khí có nghĩa là cơ thể bạn vận động liên tục, tim bạn đập nhanh hơn và bạn đang đốt cháy calo. Trò chơi này tốt cho cơ thể của bạn – rèn luyện tất cả các nhóm cơ của bạn – và tốt cho tinh thần.

CÓ MỘT THÓI QUEN THỂ DỤC THỂ CHẤT

Chỉ cần chơi quần vợt!

Tất nhiên, nếu bạn đang chơi chuyên nghiệp, hoặc là một vận động viên chuyên nghiệp, bạn sẽ có một thói quen khởi động thật tốt.

Nhưng nếu bạn là người mới chơi quần vợt, hoặc chỉ chơi quần vợt để giải trí, giao lưu, ở trường học hoặc đại học, tại câu lạc bộ hoặc giải đấu, chơi quần vợt là một khởi đầu tuyệt vời. Bạn chắc chắn nên khởi động một chút trước khi chơi.

WARM UP TRONG QUẦN VỢT LÀ GÌ?

Trước một trận đấu quần vợt, họ sẽ làm nóng các cơ, sau đó các tay vợt đánh trao đổi qua lại với nhau. Họ đánh bóng cho nhau, tập tất cả các kiểu đánh, kể cả giao bóng. Ý tưởng là để làm nóng cơ thể và sẵn sàng cho trận đấu.

Trong quần vợt chuyên nghiệp, các tay vợt sẽ luôn thực hiện động tác đánh thức cơ hoặc tập thể dục trước trận đấu, có thể là trong phòng thay đồ, có hoặc không có huấn luyện viên của họ.

BẠN CẦN KHỎE MẠNH NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CHƠI QUẦN VỢT?

Giống như bất kỳ môn thể thao nào, bạn càng chơi thể thao nhiều thì càng khỏe. Nếu bạn chơi quần vợt mỗi tuần một lần, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và bắt đầu tăng cường một số cơ bắp.

Nếu bạn chơi quần vợt hai lần một tuần, bạn sẽ có thân hình cân đối và chắc chắn tăng cường cơ bắp. Chơi nhiều hơn hai lần một tuần, thậm chí tự tập với tường hoặc với máy tập bóng, sẽ thực sự đảm bảo thể lực, sức mạnh và sức khỏe tổng thể tốt.

Nhân tiện, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chơi tennis từ ba giờ một tuần trở lên sẽ giảm khá đáng kể nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

QUẦN VỢT RÈN LUYỆN CƠ THỂ VÀ TÂM TRÍ

Khi bạn chơi quần vợt, bạn đang vận động cơ thể và tất cả các nhóm cơ.

Nhưng đừng đánh giá thấp mức độ bạn đang rèn luyện trí óc của mình. Quần vợt là một trò chơi chiến lược và đối với chiến lược, người chơi đang sử dụng bộ não của họ. Quần vợt đòi hỏi phải suy nghĩ trong giây lát, cũng như rất nhiều sự phối hợp chân, tay và mắt tốt.

Bộ não của bạn đang hoạt động rất tốt, ngay cả khi đó là tiềm thức.

QUẦN VỢT LÀ MỘT TRÒ CHƠI VẤT VẢ

Khi bạn chơi quần vợt, và chỉ nghĩ về tất cả các cú đánh quần vợt liên quan đến một trận quần vợt, bạn đang sử dụng từng nhóm cơ đơn lẻ kết hợp với nhau thành một chuỗi chuyển động. Bạn đang sử dụng đầu gối và mắt cá chân, vai và lưng, cổ tay, cơ cánh tay và chân và thậm chí cả cổ của bạn.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải luôn khởi động và làm nóng mọi bộ phận của cơ thể.

Người mới chơi quần vợt hoặc người chơi quần vợt nhẹ nhàng không thực sự có nguy cơ bị chấn thương, mặc dù việc khởi động trước trận đấu luôn được khuyến nghị.

Nhưng nếu bạn xem các nhà vô địch trên truyền hình, bạn có thể thấy cơ thể của họ khỏe đến mức nào.

Hãy nghĩ về Serena Williams và sức mạnh đáng kinh ngạc của cô ấy. Hãy nhìn Rafael Nadal và cơ ngực của anh ấy. Roger Federer có cơ tay và chân phi thường. Novak Djokovic thể hiện sức mạnh và thể lực.

Trên thực tế, tất cả các nhà vô địch đều thể hiện sức mạnh và thể lực. Nhưng họ cũng dễ bị chấn thương và thực sự cần phải chăm sóc bản thân trước, trong và sau trận đấu.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI CHƠI QUẦN VỢT?

  • Phát triển một thói quen khởi động trước trận đấu của bạn.
  • Nhớ kéo căng tất cả các bộ phận của cơ thể.
  • Đánh qua lại trước khi bạn bắt đầu trận đấu.
  • Bao gồm các cú thuận tay, trái tay, vô lê, đập bóng và giao bóng trong giao bóng.
  • Mặc gì đó ấm sau trận đấu.
  • Làm một vài bài tập giãn cơ cuối buổi tập.

HUẤN LUYỆN SỨC MẠNH CHO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT CHUYÊN NGHIỆP

Nếu bạn đang chơi quần vợt chuyên nghiệp, rất có thể huấn luyện viên của bạn sẽ đưa ra cho bạn một thói quen tập luyện. Bạn có thể làm điều đó với nhau.

Bất kỳ vận động viên nào cũng nên tập luyện sức mạnh và nên thực hiện thường xuyên nhất có thể. Ba lần một tuần tại phòng tập thể dục là tốt cho tất cả mọi người.

Rèn luyện sức mạnh là về sức đề kháng và sự lặp lại. Chính vì lý do này mà các vận động viên tập với tạ (sức mạnh) và tập luyện lặp đi lặp lại, 15 hiệp của cùng một bài tập, 3 lần, với thời gian nghỉ ngắn giữa mỗi hiệp.

Bạn có thể làm theo các hướng dẫn trực tuyến để rèn luyện sức mạnh. Rất thường các phòng tập sẽ cung cấp cho bạn một buổi tập miễn phí khi bạn tham gia phòng tập. Bạn có thể có được một huấn luyện viên cá nhân. Hoặc bạn có thể tập luyện với huấn luyện viên của chính mình.

TẬP LUYỆN FITNESS ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT

(Sẽ có phần riêng)

CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG DÀNH CHO QUẦN VỢT: NGƯỜI CHƠI QUẦN VỢT NÊN ĂN GÌ?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ quần vợt mà bạn đang chơi.

Nếu bạn là một người chơi phong trào, hãy ăn các bữa ăn bình thường và có thể thêm một quả chuối để lấy năng lượng. Nếu bạn đang chơi chuyên nghiệp, bạn có thể có một kế hoạch ăn uống đặc biệt và lành mạnh.

Điều này sẽ bao gồm:

  • Chất đạm
  • tinh bột
  • chất béo
  • Chất dinh dưỡng và vitamin
  • Trái cây và rau quả

Một thứ bạn có thể nhận thấy còn thiếu là đường.

Đường có hại cho bất kỳ người nào, bất kể họ đang làm gì. Bạn sẽ luôn thấy những người chơi quần vợt ăn một quả chuối giữa các hiệp đấu, hoặc giữa các trận đấu và cả nước tăng lực nữa.

Nước tăng lực có thể không phải lúc nào cũng chứa những thứ tốt nhất (đường, chất làm ngọt nhân tạo) nhưng chắc chắn chúng có tác dụng bù nước và bất kỳ vận động viên quần vợt hay vận động viên nào cũng cần giữ nước.

Điều gì có thể có trong Thực đơn của Người chơi Quần vợt?

  • Yến mạch, trái cây, trứng và một lát bánh mì nướng và bơ đậu phộng cho bữa sáng.
  • Mì ống với phô mai, hoặc thịt gà và cơm để ăn nhẹ trước trận đấu.
  • Chuối, nước tăng lực, thanh năng lượng, trong trận đấu.
  • Thịt gà, cá, thịt đỏ, khoai tây và rau cho bữa tối.

Trước một trận quần vợt lớn, người chơi cần cẩn thận một chút về những gì họ ăn. Họ không muốn cảm thấy quá nặng nề, hoặc bị đau bụng. Nói như vậy, họ cần năng lượng và hydrat hóa.

Sau một trận quần vợt, người chơi quần vợt sẽ ăn protein và các loại đậu, cần thiết để phục hồi cơ bắp. Cần phải uống nước trước trận đấu, trong trận đấu và sau trận đấu, và luôn giữ đủ nước. Và đi ngủ!!

Điểm mấu chốt là quần vợt, nếu được chơi thường xuyên, sẽ giúp bạn có thể chất khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, cường tráng và khỏe mạnh.

Lấy vợt và bóng của bạn, ngay bây giờ!

NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG VỀ QUẦN VỢT GIÚP BẠN KHỎE MẠNH

Chơi quần vợt là một trong những cách tốt nhất để giữ cho bản thân khỏe mạnh về thể chất và tinh thần và có nhiều lợi ích liên quan đến việc chơi môn thể thao này.

Có nhiều cách để chơi quần vợt giúp chúng ta khỏe mạnh nhưng cần phải nhanh chóng nói thêm rằng không chỉ việc chơi môn thể thao này giúp giữ cho một người khỏe mạnh mà còn là cách một người cần khởi động chuẩn bị cho môn thể thao đó cũng giúp ích cho việc rèn luyện sức khỏe của một người.

via GIPHY

THE END