Ethics in Coaching: Ethical principles for your coaching, Child protection and different types of abuse, The Tennis Anti-Corruption Programme (TACP)


Certificate

BẢN TÓM TẮT CÁ NHÂN SAU KHI TÔI HOÀN THÀNH KHOÁ HỌC

1. Luôn đối xử tôn trọng với tất cả học sinh. Là trung thực và nhất quán với họ. Tôn trọng tất cả những lời hứa và cam kết bằng lời nói và bằng văn bản.

2. Phản hồi những câu trả lời của học viên một cách sâu sắc và tích cực. Tránh phản hồi quá tiêu cực.

3. Công nhận các kết quả của các chuyện gia mà học viên đánh được nhận cố vấn (ví dụ: nhà khoa học thể thao, bác sĩ, nhà vật lý trị liệu, v.v.).

4. Đối xử công bằng với tất cả học sinh trong hoàn cảnh của các em

hoạt động thể thao, không phân biệt giới tính, màu da chủng tộc, địa điểm nguồn gốc, tiềm năng thể thao, giới tính, tôn giáo niềm tin chính trị, tình trạng kinh tế xã hội và bất kỳ điều kiện nào khác.

5. Khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh tự lập và chịu trách nhiệm về hành vi của mình trong các hoạt động.

6. Cho học sinh tham gia vào các quyết định có ảnh hưởng đến họ.

7. Xác định với sự chấp nhận của sinh viên và những người khác, thông tin nào được bảo mật và tôn trọng tính bảo mật đó.

8. Khuyến khích bầu không khí hỗ trợ lẫn nhau giữa các

học viên của bạn.

9. Khuyến khích học sinh tôn trọng lẫn nhau với bất kể mức độ chơi của họ.

10. Luôn sử dụng các phương pháp đào tạo phù hợp về lâu dài sẽ mang lại lợi ích cho học viên và tránh những phương pháp có thể gây hại.

11. Đảm bảo rằng các nhiệm vụ/bộ đào tạo phù hợp với tuổi tác, kinh nghiệm, khả năng và thể chất và điều kiện tâm lý của học viên.

12. Hãy nhận thức sâu sắc về sức mạnh mà bạn với tư cách là một

huấn luyện viên từ đó phát triển cùng với học viên của bạn trong quá trình huấn luyện:  các mối quan hệ và tránh bất kỳ sự thân mật tình cảm nào với học viên có thể phát triển từ việc huấn luyện.

13. Tránh những tình huống có thể xảy ra với học viên của bạn

Dẫn đến tổn thương cho cả hai bên.

14. Tích cực ngăn cản việc sử dụng các loại thuốc làm tăng thành tích, sử dụng rượu và thuốc lá và bất kỳ chất bất hợp pháp.

15. Tôn trọng thực tế rằng mục tiêu của bạn với tư cách là huấn luyện viên cho học viên có thể không phải lúc nào cũng giống như mong đợi. Hướng tới sự xuất sắc dựa trên thực tế mục tiêu và sự cân nhắc thích đáng đối với khả năng tiếp thu và phát triển của học viên.

16. Nhận ra sự khác biệt cá nhân ở học viên và luôn nghĩ đến điều tốt nhất lâu dài của học viên.

17. Đặt ra thử thách cho mỗi học viên có thể đạt được và có động lực.

18. Luôn hành động như một hình mẫu để thúc đẩy những khía cạnh tích cực của thể thao và quần vợt bởi duy trì các tiêu chuẩn cao nhất của cá nhân, sẽ xây dựng một hình ảnh tốt để dễ dàng thuận lợi về việc huấn luyện quần vợt mọi lúc.

19. Không lợi dụng bất kỳ mối quan hệ huấn luyện nào để lợi ích cá nhân, chính trị hoặc kinh doanh vì lợi ích tốt nhất của học sinh của bạn.

20. Khuyến khích học viên và các huấn luyện viên khác phát triển và duy trì tính chính trực trong các mối quan hệ của họ với những người khác.

21. Tôn trọng các huấn luyện viên khác và luôn hành động theo cách

cách lịch sự và thiện chí.

22. Khi được yêu cầu huấn luyện một học viên, hãy đảm bảo rằng bất kỳ mối quan hệ huấn luyện viên-học viên này trước đó phải đã kết thúc để có thể huấn luyện học viên đó một cách tốt nhất.

23. Chấp nhận và tôn trọng vai trò của các cơ quan chức năng trong các cuộc thi để được tiến hành một cách công bằng và theo những quy tắc đã được công bố.

24. Biết và tuân thủ các quy tắc, quy định về quần vợt tiêu chuẩn và khuyến khích học viên làm theo.

25. Hãy trung thực và đảm bảo rằng trình độ chuyên môn không

trình bày sai.

26. Hãy cởi mở với ý kiến của người khác và sẵn sàng không ngừng học hỏi và phát triển.

Thuộc LIÊN ĐOÀN TENNIS QUỐC TẾ – QUY TẮC ĐẠO ĐỨC DÀNH CHO COACHES

ĐẠO ĐỨC ĐÚNG:

RESPECT FOR OTHERS, INTEGRITY (Chính trực), RESPONSIBILITY, DIGNITY (Phẩm giá), COMPETENCE (Có năng lực), COMCERN FOR OTHER’S WELFARE (Quan tâm đến lợi ích của người khác).

ĐẠO ĐỨC SAI:

BULLYING, PHYSICAL ABUSE (Lạm dụng), MANIPULATION (Lợi dung), MONEY, POSITON OF POWER

Tóm lại một vài ý chính về Nguyên tắc đạo đức cho việc huấn luyện của bạn

Đạo đức liên quan đến những lựa chọn trong suy nghĩ và hành vi kết quả của chúng. Chúng dựa trên giá trị của mỗi cá nhân và tạo ra những ảnh hưởng về lâu dài đến hoạt động huấn luyện. Khi được áp dụng cho cộng đồng rộng lớn hơn, đạo đức cũng gắn liền với luật pháp của một quốc gia và từ góc độ quần vợt, các quy tắc của trò chơi.

Đạo đức tiêu chuẩn đối với huấn luyện viên quần vợt có thể là:

  • Chơi công bằng: Trò chơi và gian lận có liên quan chặt chẽ với nhau và không thể hiện sự công bằng. Chơi đẹp bao hàm sự tôn trọng đối thủ và môn thể thao, không chơi gian lận.
  • Lạm dụng: Lạm dụng có liên quan đến việc lạm dụng quyền lực và tất cả các huấn luyện viên đều nắm quyền lực trong tay, đặc biệt là khi làm việc với những người chơi dễ bị tổn thương, có thể (ví dụ) bao gồm những người trẻ tuổi hoặc bất kỳ ai khuyết tật. Do đó, hành vi đạo đức đúng đắn có tầm quan trọng tuyệt đối trong việc đào tạo người chơi. Mối quan hệ giữa huấn luyện viên và người chơi thường thân thiết nhưng phải duy trì tính chuyên nghiệp. Lạm dụng tình dục, thể chất (tức là làm việc với một người chơi không phù hợp với độ tuổi và khả năng của họ – có thể đến mức chấn thương) và lạm dụng tinh thần để xúc phạm – (tức là chỉ trích hoặc coi thường người chơi) là không thể chấp nhận được.
  • Ứng xử chuyên nghiệp: Huấn luyện viên là những tấm gương và cần phải là những người tốt!
  • Tính bảo mật: Huấn luyện viên phải luôn tôn trọng tính bảo mật vốn là một phần trong mối quan hệ của họ với người chơi.
  • Hình mẫu tiêu chuẩn cá nhân: Duy trì tiêu chuẩn cá nhân cao (tức là tôn trọng lời hứa, không ngừng theo đuổi các cơ hội nâng cao kỹ năng) và tôn trọng người chơi, phụ huynh và cơ quan chức năng là điều cơ bản.
  • Trách nhiệm: Nhận thức được trách nhiệm của mình đối với môn thể thao này, với các huấn luyện viên, người chơi và cơ quan chức năng khác, có nghĩa là cư xử chính trực. Tránh những lời chỉ trích của đồng nghiệp và người chơi.
  • Sự đồng cảm và khả năng ứng biến trong lúc huấn luyện: Cá nhân hóa quá trình huấn luyện. Huấn luyện viên cần xem xét nhu cầu của con người chứ không chỉ của người chơi quần vợt.
  • Môi trường: Một môi trường học tập tích cực và hòa nhập sẽ là điểm nhấn trong tất cả các hoạt động huấn luyện.
  • Tính độc lập: Huấn luyện viên nên thúc đẩy tính độc lập bằng cách khuyến khích phản hồi của người chơi và cung cấp các cơ hội giải quyết vấn đề thường xuyên.

Lạm dụng trẻ em gây tổn hại về thể chất và tâm lý cho trẻ, có thể lâu dài hoặc thậm chí là vĩnh viễn.

Định nghĩa về Trẻ em được xác định bởi luật pháp địa phương ở một quốc gia cụ thể. Huấn luyện viên nên lưu ý vì độ tuổi khác nhau giữa các quốc gia.

Lạm dụng trẻ em có thể là bất kỳ hành động nào của bất kỳ người nào gây tổn hại nghiêm trọng và lâu dài cho trẻ về thể chất, tâm lý hoặc sự phát triển.

Các loại lạm dụng khác nhau:

  • Lạm dụng thể chất: Lạm dụng thể chất xảy ra khi một đứa trẻ phải chịu một số hình thức thương tích thể chất. Chấn thương có thể là bị gãy xương, bỏng, giãn dây chằng,… Trẻ có thể khó giải thích các vết thương và vết thương có thể không nhìn thấy được. Lạm dụng thể chất có thể gây ra tổn hại nghiêm trọng lâu dài, cả về thể chất hoặc tâm lý.
  • Lạm dụng tinh thần: Lạm dụng tinh thần là kết quả của việc đứa trẻ bị ngược đãi về mặt tâm lý và phát sinh khi đứa trẻ liên tục cảm thấy thiếu thốn thông qua những lời nhận xét, sự cô lập và thao túng của xã hội. Lạm dụng tinh thần có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ, cả về thể chất lẫn tinh thần. Lạm dụng tinh thần có thể được biểu hiện bằng sự thay đổi hành vi đột ngột hoặc dần dần. Lời nói có thể bị ảnh hưởng và trẻ có thể phát triển hành vi lo lắng. Một số nạn nhân cũng có thể bắt đầu biểu hiện quay sang bắt nạt người khác.
  • Bỏ bê: Bỏ bê là không đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của trẻ bao gồm sự quan tâm, chăm sóc, tình yêu thương, dinh dưỡng và nơi ở. Nó có thể được biểu thị bằng việc một đứa trẻ không đạt được sự phát triển như mong đợi ở độ tuổi của chúng. Nó cũng có thể được biểu hiện thông qua việc thiếu năng lượng hoặc trẻ vệ sinh kém và sử dụng đi mặc lại cùng một bộ quần áo. Bỏ bê là lâu dài, vì vậy điều quan trọng là phải chú ý đến cả các dấu hiệu thể chất và hành vi. Nếu một đứa trẻ được chăm sóc không tốt, chúng có thể thiếu bạn bè vì vẻ ngoài của mình và có thể đến muộn trong các buổi học mà không có dấu hiệu hỗ trợ của cha mẹ hoặc người lớn.
  • Lạm dụng tình dục: Lạm dụng tình dục xảy ra khi một đứa trẻ có hành vi tình dục, do bị ép buộc hoặc bị thuyết phục. Nó thường liên quan đến những người lớn đang lợi dụng mối quan hệ của họ với đứa trẻ để thỏa mãn tình dục nhưng có thể đến từ những đứa trẻ khác. Lạm dụng tình dục khi tiếp xúc bao gồm việc chạm vào trẻ em một cách có chủ đích. Lạm dụng tình dục không tiếp xúc bao gồm: chuẩn bị cho trẻ em bị lạm dụng tình dục, cho chúng tiếp xúc với tài liệu tình dục. Có nhiều dấu hiệu lạm dụng tình dục. Biểu hiện trẻ có thể tránh xa một số người, sợ hãi một số người hoặc sợ hãi vào một thời điểm nhất định trong ngày. Trẻ có thể thể hiện hành vi tình dục không phù hợp với lứa tuổi của mình, bao gồm cả việc sử dụng ngôn ngữ tình dục.
  • Lạm dụng trong nhà: Bạo hành trẻ em trong gia đình là khi trẻ chứng kiến cảnh bạo hành gia đình.

Bắt nạt:

Người trẻ cũng có thể bị bất cứ ai bắt nạt. Các dấu hiệu có thể bao gồm lo lắng, rút lui khỏi xã hội, mất hứng thú, mất tự tin hoặc bắt nạt người khác.

Huấn luyện viên phải sẵn sàng và có khả năng học hỏi trong suốt cuộc đời của họ. Năng lực học tập là một quá trình mà người huấn luyện mới bắt đầu bằng việc chấp nhận và tìm kiếm sự hướng dẫn trong học tập, sau đó dần dần tiếp tục bằng việc chịu trách nhiệm về việc học của chính mình và thể hiện khả năng tự định hướng trong học tập. 

Các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm có khả năng đánh giá một cách nhất quán việc học của chính họ và xác định nơi cần phải học thêm. Huấn luyện viên cấp cao thể hiện sự tự chủ trong định hướng học tập của họ và mức độ hiểu biết cao về quá trình học tập.

Giải thích TACP

Chương trình chống tham nhũng quần vợt (TACP) được áp dụng để bảo vệ tính toàn vẹn của môn thể thao của chúng tôi và bảo vệ bạn với tư cách là huấn luyện viên và tất cả những người trong quần vợt chống tham nhũng và cá cược tội phạm liên quan. Tài liệu này cung cấp một bản tóm tắt về các quy tắc chống tham nhũng, để xem danh sách đầy đủ, vui lòng truy cập

www.tennisintegrityunit.com.

Để biết thêm thông tin, để báo cáo hoạt động tham nhũng hoặc nếu bạn có mọi thắc mắc hãy tải xuống ứng dụng TIU .

Nghĩa vụ báo cáo

• BẠN PHẢI báo cáo mọi hiểu biết hoặc nghi ngờ tham nhũng của TIU

• BẠN PHẢI thông báo cho TIU càng sớm càng tốt nếu bạn được tiếp cận bởi bất kỳ người nào cung cấp tiền hoặc bất kỳ lợi ích nào để ảnh hưởng đến kết quả hoặc bất kỳ khía cạnh nào của một sự kiện quần vợt.

• BẠN PHẢI hợp tác đầy đủ với các cuộc điều tra do TIU thực hiện, có thể bao gồm việc phỏng vấn hoặc cung cấp điện thoại di động của bạn, thiết bị khác hoặc tài liệu liên quan.

Cá cược

• KHÔNG đặt cược vào bất kỳ sự kiện quần vợt nào, vào bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi nào trên thế giới hoặc hỗ trợ người khác làm như vậy

• Công ty cá cược KHÔNG ĐƯỢC tài trợ, tuyển dụng hoặc cung cấp bất kỳ lợi ích nào khác cho bạn để đổi lấy sự điều khiển bạn hoặc của người chơi của bạn

• Trận đấu bị thay đổi

• KHÔNG yêu cầu hoặc giúp đỡ bất kỳ người chơi nào sửa kết quả

hoặc bất kỳ khía cạnh nào của một sự kiện quần vợt (bao gồm cả việc sửa điểm, trong trận đấu hoặc hiệp đấu hoặc cố gắng thao túng việc rút thăm bằng mọi cách).

Thông tin bảo mật

• KHÔNG chia sẻ thông tin nhạy cảm, không công khai về một sự kiện quần vợt hoặc một người chơi cá cược.

• KHÔNG đề nghị cung cấp bất kỳ thông tin không công khai nào,

trao đổi thông tin nhạy cảm cho bất kỳ ai vì tiền hoặc bất kỳ lợi ích nào.

Suất ưu tiên

• KHÔNG nhận hoặc đưa tiền hoặc bất kỳ hình thức bồi thường để đổi lấy suất ưu tiên

Thay mặt hoặc vì lợi ích của người chơi, cho dù người chơi có biết hành động của bạn hay không. Bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng bạn và người chơi của bạn biết và tuân thủ với các quy định của TACP. 

Là một huấn luyện viên, bạn được TACP chi trả và sẽ vẫn được bảo hiểm trong hai năm sau lần cuối cùng sự kiện mà bạn đã được công nhận. Nếu bạn vi phạm các quy tắc hoặc âm mưu làm như vậy,

bạn có thể phải đối mặt với mức phạt tối đa là 250.000 USD

và cấm tham gia suốt đời, hoặc tham dự các sự kiện quần vợt.

THE END