Các loại dây tennis và hướng dẫn sơ lược

Nếu bạn đang tìm mua một bộ dây tennis mới hoặc mua bộ dây đầu tiên của mình, bạn nên làm quen với các loại dây tennis khác nhau.

Bằng cách hiểu những loại dây nào có sẵn và các đặc tính của đó, bạn sẽ có thể thu hẹp các tùy chọn của mình và tự tin chọn loại dây đáp ứng nhu cầu của mình. Hơn nữa, dây phù hợp có thể cải thiện hiệu suất chơi của bạn, giúp bạn tránh hoặc cải thiện các chấn thương dai dẳng ở cánh tay như khuỷu tay do chơi quần vợt và giúp bạn tiết kiệm tiền.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về các loại dây khác nhau hiện có, bao gồm các vật liệu và kết cấu thông thường. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về ưu và nhược điểm của từng loại cũng như xem xét sơ (đã có bài viết riêng) các chủ đề về kích thước dây và độ căng của dây để giúp bạn tìm hiểu loại dây nào là tốt nhất cho mình.

Dây ruột tự nhiên

Các nhà sản xuất đã tạo ra dây ruột tự nhiên từ một quy trình phức tạp biến ruột bò thành dây tennis.

Bất chấp chất liệu đặc biệt, ruột tự nhiên vẫn được nhiều người coi là một trong những loại dây tennis tốt nhất trên thị trường và là sự lựa chọn phổ biến của các tay vợt chuyên nghiệp, như Roger Federer .

Do đặc tính đàn hồi cao, dây ruột tự nhiên mang lại sức mạnh, cảm giác êm rất tự nhiên và sự thoải mái vượt trội. Ngoài ra, loại dây tennis này còn làm rất tốt việc duy trì độ căng lâu hơn, điều mà cho đến nay các vật liệu tổng hợp tiên tiến khó có thể sánh được.

Tuy nhiên, so với một số dây tổng hợp hiện có, dây ruột tự nhiên gần như không bền bằng, dễ bị ẩm và đắt nhất do chi phí sản xuất.

Kết quả là, bạn thường sẽ không tìm thấy nhiều người chơi giải trí phong trào ở câu lạc bộ sử dụng dây ruột tự nhiên. Thay vào đó, chúng được sử dụng thường xuyên hơn bởi những người chơi trình độ cấp cao chuyên nghiệp hơn, những người có nhu cầu cao hơn và có đủ khả năng chi trả chi phí để duy trì chúng.

May mắn thay, trên thị trường có rất nhiều loại dây ruột tổng hợp rẻ tiền hơn nhưng có những đặc điểm tương tự dây ruột tự nhiên.

Ưu điểm của dây ruột tự nhiên

  • Lực
  • Êm ái
  • Cảm giác
  • Độ ổn định lực căng

Nhược điểm của dây ruột tự nhiên

  • Giá cao
  • Khả năng tạo xoáy không bằng dây nhân tạo
  • Độ bền kém

Lời khuyên về dây ruột tự nhiên

Nếu bạn có đủ khả năng thì dây tennis ruột tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người chơi, nhưng đối với hầu hết, chúng phục vụ những yêu cầu quá mức cần thiết so với trình độ của người mới.

Là người mới bắt đầu, bạn có thể muốn mua thiết bị tốt nhất hoặc đắt tiền nhất để cải thiện hiệu suất của mình. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa dây ruột tự nhiên và dây tổng hợp rẻ tiền, vì hiệu suất của dây tương đối khác nhau trừ khi bạn nắm rõ về nhu cầu về hiệu suất đó. Thay vào đó, việc phát triển kỹ thuật và luyện tập sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến kết quả của bạn.

Mặt khác, nếu bạn là một tay vợt thường xuyên thi đấu có tính cạnh tranh cao, làm việc chăm chỉ trên mọi khía cạnh của trò chơi và muốn tìm ra lợi thế ở bất cứ đâu có thể để đánh bại đối thủ, thì dây tennis ruột tự nhiên có thể rất phù hợp. Với trình độ kỹ năng và kinh nghiệm cao, bạn có thể nhận ra và đánh giá cao cảm giác tuyệt vời được thiên nhiên ban tặng qua loại dây này, miễn là bạn có đủ khả năng kinh phí để duy trì chúng.

Lựa chọn dây ruột tự nhiên

Nếu bạn đang muốn thử dùng dây tennis ruột tự nhiên để nâng cao hiệu suất của mình hoặc có lẽ vì bạn muốn trải nghiệm những gì dây tennis này có thể mang lại thì chúng tôi khuyên bạn nên thử những mẫu được liệt kê trong bài viết theo đường link bên dưới.

Để có nhiều thông tin hơn về dây ruột tổng hợp thì các bạn có thể theo đường link bài viết dưới đây:

via GIPHY

Các loại dây tennis tổng hợp

Dây ruột tự nhiên có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một số người chơi, nhưng hầu hết các bạn sẽ thấy sự đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá cả của các loại dây tổng hợp hấp dẫn hơn.

Đúng như tên gọi, loại dây tennis này sử dụng nhiều chất liệu tổng hợp khác nhau để mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn hơn.

Khi tạo ra những dây này, nhà sản xuất sẽ kiểm soát chất liệu cũng như cấu tạo của dây. Kết quả là khả năng thiết kế dây sẽ giúp nâng cao hầu như mọi tính năng, chẳng hạn như sự thoải mái, độ bền, độ xoáy và lực.

Trong nhóm vật liệu tổng hợp, có ba loại vật liệu chính được sử dụng để tạo ra dây tennis:

  • Nylon
  • Polyester
  • Kevlar

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem xét từng vật liệu này và sau đó chúng ta sẽ tìm hiểu cách cấu trúc dây khác nhau được sử dụng trên chúng.

Nylon

Không còn nghi ngờ gì nữa, thành viên phổ biến nhất của dòng dây tổng hợp là nylon. Bạn có thể quen thuộc với nylon từ việc sử dụng nó trong quần áo. Tuy nhiên, đây là một loại vật liệu đa dạng, có nhiều loại khác nhau và được sử dụng cho nhiều loại sản phẩm thương mại.

Dây Ruột tổng hợp

Dây mang lại hiệu suất tổng thể vừa phải với mức giá hợp lý hơn. Đối với hầu hết người chơi bình thường hoặc giải trí, ruột tổng hợp là sự lựa chọn hoàn toàn dựa trên chi phí phải trả.

Trong lĩnh vực ruột tổng hợp, có rất nhiều loại. Phần lớn, bạn sẽ thấy những dây này có cấu trúc lõi chắc chắn với một hoặc nhiều lớp bọc bên ngoài. Thông thường, càng có nhiều lớp bọc bên ngoài thì độ bền và lớp đệm hoặc sự thoải mái mà dây mang lại càng cao.

Ưu điểm của ruột tổng hợp

  • Giá cả phải chăng
  • Hiệu suất tổng thể vừa phải

Nhược điểm của ruột tổng hợp

  • Độ bền kém
  • Không hỗ trợ tạo xoáy tối đa
  • Không hỗ trợ cảm giác tốt nhất

Lời khuyên về ruột tổng hợp

Nếu bạn là người mới chơi quần vợt hoặc bạn chơi bình thường và không thường xuyên thì dây quần vợt bằng ruột tổng hợp là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng cũng lý tưởng cho người chơi hoặc phụ huynh có con em chơi tennis nếu có ngân sách không dư dả nhiều.

Để có nhiều thông tin hơn về dây ruột tổng hợp thì các bạn có thể theo đường link bài viết dưới đây:

Đa sợi mềm

Dây tennis đa sợi mềm là phiên bản cao cấp hơn so với ruột tổng hợp. Những sợi dây này ra đời với mong muốn tạo ra một loại dây tennis tổng hợp tốt hơn, có nhiều đặc tính của ruột tự nhiên nhưng ít nhược điểm hơn, tức là tăng độ bền và giảm giá thành đi.

Khi công nghệ và vật liệu phát triển, các nhà sản xuất có thể tạo ra dây tổng hợp tốt hơn bằng cách sử dụng phương pháp xây dựng mới dệt hàng nghìn sợi lại với nhau để mô phỏng ruột tự nhiên. Kết quả là loại dây được ưa chuộng có độ bền tuyệt vời, sự thoải mái và độ bền cao hơn nhờ sử dụng vật liệu tổng hợp.

Giống như ruột tổng hợp, có nhiều mức độ chất lượng khác nhau cả về vật liệu và kết cấu được sử dụng cho dây tennis đa sợi mềm, đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy nhiều mức giá khác nhau giữa các loại dây.

Ưu điểm đa sợi

  • Lực
  • Êm ái
  • Cảm giác
  • Độ bền

Nhược điểm của nhiều sợi

  • Không hỗ trợ khả năng tạo xoáy tốt

Lời khuyên về đa sợi mềm

Đối với người mới bắt đầu, dây tennis đa sợi mềm là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên lời khuyên của tôi cũng giống như lời khuyên của tôi đối với ruột tự nhiên, ở chỗ chi phí – rất có thể không đáng để bạn qua ra số tiền lớn nếu bạn không thể nhận thấy sự khác biệt giữa dây này với dây khác.

Một ngoại lệ duy nhất mà đây là loại dây mà bạn nên sử dụng đó là dành cho những người chơi khi phải vật lộn với bất kỳ loại chấn thương nào ở cánh tay. Do cấu trúc của chúng, dây nhiều sợi có độ thoải mái cao, vì vậy ngay cả khi bạn không thể phân biệt được sự khác biệt giữa dây này và ruột tổng hợp thì cánh tay của bạn cũng sẽ cảm ơn bạn.

Khi sợi dây đa sợi mềm tỏa sáng như một bước tiến dành cho những người chơi ở cấp độ trung bình hiện đang sử dụng ruột tổng hợp và đang tìm kiếm hiệu suất cao hơn từ dây tennis của họ.

Để có nhiều thông tin hơn về dây đa sợi mềm thì các bạn có thể theo đường link bài viết dưới đây:

Polyester

Dây tennis polyester được giới thiệu vào khoảng năm 1997 khi Gustavo Kuerten người Brazil buộc vợt bằng sợi polyester đầu tiên của Luxilon. Dây cho phép anh ấy đánh mạnh hơn và có nhiều xoáy lên hơn, và anh ấy đã chiến đấu trên sân để giành chức vô địch Pháp mở rộng năm đó.

Vài thập kỷ trôi qua nhanh chóng, quần vợt đã phát triển đáng kể. Người chơi khỏe hơn và họ sử dụng cách cầm vợt hiện đại hơn cho phép họ vung mạnh hơn để tạo ra xoáy lên mà không mất khả năng kiểm soát quả bóng. Dây tennis là một phần của quá trình biến điều đó thành hiện thực.

Dây polyester có độ bền, cho phép người chơi thực hiện những cú cắt bóng lớn để tạo ra độ xoáy cao mà không làm mất khả năng kiểm soát hoặc làm đứt dây. Chúng cũng thể hiện hiệu ứng bật ngược độc đáo mà các nghiên cứu đã chứng minh là giúp tăng cường xoáy lên.

Do cấu trúc cứng và bền hơn, polyester có thể gây cảm giác cứng trên cánh tay của người chơi khi bóng chạm vào mặt vợt cảm giác như bức tường, vì vậy chúng thường được kết hợp với ruột tự nhiên hoặc dây nhiều sợi để mang lại cho người chơi độ bền trong khi vẫn duy trì cảm giác tự nhiên, dễ chịu hơn.

Ngày nay, chúng là một trong những loại dây phổ biến nhất phần lớn là nhờ các chuyên gia như Rafael Nadal, người sử dụng lớp lưới hoàn toàn bằng polyester để tạo ra lượng xoáy lên lớn, nhưng chúng không dành cho tất cả mọi người.

Lời khuyên hữu ích

Nhiều dây tennis polyester có chất phụ gia để thay đổi đặc tính và đặc tính chơi của dây. Thông thường, bạn sẽ thấy những dây này được bán trên thị trường dưới dạng co-poly.

Ưu điểm của polyester

  • Hỗ trợ tạo xoáy
  • Hỗ trợ kiểm soát tốt
  • Độ bền cao

Nhược điểm của Polyester

  • Không tạo cảm giác êm ái như các loại dây kể trên
  • Mất độ căng dây nhanh chóng

Lời khuyên về Polyester

Để thực sự thu được lợi ích từ dây tennis polyester, người chơi phải sở hữu kỹ thuật phù hợp và trình độ kỹ năng cao.

Một trong những yếu tố chính quyết định topspin là tốc độ người chơi vung vợt. Giả sử sử dụng cách cầm vợt phù hợp, cú vung bóng nhanh hơn sẽ tạo ra nhiều xoáy lên hơn.

Khi người chơi mới bắt đầu, họ sẽ không có kỹ năng vung vợt với đủ tốc độ và độ chính xác, và do đó trong hầu hết các trường hợp, độ bền thấp của polyester sẽ không mang lại lợi ích gì. Hơn nữa, mặc dù dây polyester có hiệu ứng bật lại, nhưng điều này sẽ không xảy ra trừ khi người chơi đánh bóng đủ mạnh để làm dây bị biến dạng.

Với ý nghĩ đó, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng polyester cho người mới bắt đầu và người chơi ở trình độ trung cấp, những người không được hưởng lợi từ những lợi thế mà dây mang lại nhưng cũng sẽ phải đối mặt với những nhược điểm về độ thoải mái và cảm giác thấp. Nếu bạn bị chấn thương hoặc cảm thấy khó chịu ở cánh tay, chúng tôi cũng khuyên bạn nên tránh xa.

Những người chơi sẽ được hưởng lợi từ trình độ trung cấp đến cao cấp, những người đã phát triển kỹ thuật và tốc độ đầu vợt cần thiết. Nếu bạn quan tâm đến dây polyester, bạn có thể muốn coi dây này như một phần của thiết lập kết hợp – bên dưới sẽ nói thêm một chút về điều này.

Kevlar

Dây sợi Kevlar hoặc sợi aramid cung cấp cho người chơi sức mạnh và độ bền tối đa, nhưng sau đó chúng là những loại dây bền nhất trên thị trường. Loại dây này thường được những người hay làm đứt dây và thường xuyên sử dụng kết hợp với dây nylon để giảm cảm giác cứng.

Khi vẫn còn được ưa chuộng sử dụng, những loại dây này chủ yếu được thay thế bằng dây polyester, loại dây này ngày càng trở nên phổ biến.

Ưu điểm của Kevlar

  • Độ bền
  • Kiểm soát
  • Độ ổn định lực căng dây

Nhược điểm của Kevlar

  • Không êm ái
  • Cảm giác kém
  • Không hỗ trợ tạo xoáy

Lời khuyên về Kevlar

Hầu hết người chơi sẽ tránh xa Kevlar do cảm giác quá cứng của chúng, nhưng những người thường xuyên đứt dây lại đánh giá cao chúng vì chúng cực kỳ bền.

Cấu trúc của các loại dây tổng hợp

Phần trên chúng ta đã đề cập đến ba loại vật liệu chính các loại dây tổng hợp, và bây giờ hãy đi sâu vào cấu trúc dây phổ biến nhất.

Lõi rắn & Lớp bọc bên ngoài

Cấu trúc dây truyền thống được sử dụng nhiều với dây ruột tổng hợp là lõi rắn với một lớp bọc bên ngoài.

Thông thường, người chơi mô tả những dây này có cảm giác tốt, đặc biệt khi so sánh với dây đa sợi (xem thêm phần dưới) hoặc dây ruột tự nhiên. Trong hầu hết các trường hợp, chất lượng của loại dây này phụ thuôc vào loại vật liệu được sử dụng, thường gặp nhất là nylon.

Bên cạnh đó, dây lõi đặc có nhiều lớp bọc bên ngoài mang lại nhiều đặc điểm giống nhau với lợi ích bổ sung là tăng độ bền và cảm giác mềm hơn hoặc có đệm hơn một chút.

Sợi đơn

Dây cước đơn, bao gồm một dây rắn duy nhất, là cấu trúc cơ bản nhất của bó. Thông thường, các nhà sản xuất làm dây cước bằng polyester. Một sợi dây lớn hơn kết hợp với đặc tính cứng của polyester khiến chúng trở thành một trong những loại dây bền nhất trên thị trường.

Phần lớn dây Poly đơn sợi có công suất thấp và cung cấp mức độ kiểm soát vượt xa những gì các loại dây khác mang lại.

Do cảm giác cứng hơn, bạn sẽ thường thấy người chơi kết hợp sợi đơn này với ruột tự nhiên, đa sợi mềm hoặc ruột tổng hợp.

Nếu bạn là một người chơi bị chấn thương ở cánh tay, rất có thể bạn sẽ không tìm thấy sự thoải mái nếu bạn đang tìm kiếm hoặc sử dụng sợi dây đơn.

Đa sợi

Dây tennis đa sợi đã trở nên phổ biến trong những năm qua và được một số người coi là loại dây có cấu trúc hàng đầu sau ruột tự nhiên.

Dây nhiều sợi được tạo ra thông qua một quy trình tương tự như ruột tự nhiên – bằng cách dệt hàng trăm hoặc hàng nghìn sợi nhỏ lại với nhau.

Kết quả là dây mang lại cảm giác mềm mại, gần giống như đệm. Do đó, những sợi dây này đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi bị chấn thương ở cánh tay.

Một số người chơi có thể ngạc nhiên hoặc hơi khó chịu vì hiện tượng sờn xảy ra với dây nhiều sợi khi chúng bị mòn, đó là kết quả của việc các sợi nhỏ được sử dụng để tạo ra các dây này đã bị đứt.

Do độ bền được tăng cường, dây nhiều sợi cũng thường được tìm thấy như một phần trong cách phối dây lai tạo.

Kết cấu

Dây có kết cấu cũng có thể được tạo ra thông qua việc bổ sung lớp bọc bên ngoài hoặc bằng cách kết hợp lớp bọc lớn hơn, trobg một số trường hợp, các nhà sản xuất đã thay đổi cách tiếp cận này bằng cách thêm các cạnh, rãnh vào dây, tạo ra hiệu ứng cắn bám vào quả banh hơn.

Vật liệu tổng hợp

Như đã nói, vật liệu tổng hợp không phải là một công trình mà là một phương pháp kết hợp các vật liệu để đạt được các đặc tính chơi nhất định, giải thích một cách đơn giản như thế. Ví dụ: Wilson NXT Control là một ví dụ về sợi tổng hợp đa sợi có thành phần vừa là polyester và vừa nylon trong quá trình tạo ra nó.

Kích thước dây tennis

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về vật liệu và kết cấu được sử dụng để làm dây tennis, còn một yếu tố cuối cùng đáng để cân nhắc khi mua hoặc thử một bộ dây mới.

Trong hầu hết các trường hợp, các kiểu dây tennis khác nhau sẽ có kích thước hoặc độ dày khác nhau , mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn hơn.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy danh sách các thước đo dây hiện có.

Kích thướcTối thiểu (mm)Tối đa (mm)
191,001.10
181.101.16
17L1.161,20
171,201,24
16L1,221,26
161,261,33
15L1,341,40
151,411,49

Đối với hầu hết người chơi, lợi ích chính của dây mỏng hơn (chẳng hạn như 18) là tăng khả năng tạo xoáy trong cú đánh của họ.

Điều quan trọng cần lưu ý là sự khác biệt giữa khả năng tạo xoáy và khả năng tạo ra nhiều xoáy hơn bằng kỹ thuật của bạn. Ví dụ: nếu bạn đánh phẳng với ít xoáy, thì bạn có thể không nhận thấy nhiều sự khác biệt với dây mỏng hơn – mà nó nằm ở kỹ thuật của bạn.

Mặt khác, nếu bạn đánh với nhiều xoáy lên và chuyển từ dây cỡ 15 lên cỡ 18, rất có thể bạn sẽ nhận thấy rằng mình có khả năng tạo thêm xoáy. Kết quả xoáy là do dây bám vào dễ dàng hơn và do đó, “bắt” bóng, giúp tạo ra nhiều xoáy hơn.

Ngoài khả năng tạo xoáy ngày càng tăng, người chơi thường sử dụng dây dày hơn, chẳng hạn như dây cỡ 15L để tăng độ bền. Những người đánh dây cứng và thường xuyên đứt dây thường sẽ chọn cỡ dây kích cỡ lớn hơn để giúp kéo dài tuổi thọ của dây.

Lực căng dây

Tương tự như thước đo dây, độ căng mà bạn đan dây cho cây vợt của bạn có tác động đến từng loại dây. 

Bạn có thể thử nghiệm giảm độ căng để có thêm sức mạnh từ lựcđàn hồi trên mặt lưới hoặc tăng độ căng để kiểm soát nhiều hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm độ xoáy hoặc độ bền cao hơn, bạn đều xem xét đến việc giảm độ căng.

Trình độ chơi của bạn

Nếu bạn mới bắt đầu chơi quần vợt, thì có lẽ sẽ không có ý nghĩa gì khi mua một bộ dây tennis đắt tiền. Khi bạn mới bắt đầu, có thể khó nhận ra những lợi ích mà một bộ dây đắt tiền hơn như ruột tự nhiên mang lại.

Do đó, dây ruột tổng hợp có lõi đặc và một hoặc nhiều lớp quấn là một lựa chọn tuyệt vời vì bạn có thể tìm được một dây tuyệt vời, bền bỉ với mức giá hợp lý hơn so với việc mua dây tennis ruột bò tự nhiên.

Tần suất chơi

Bạn càng chơi nhiều, dây của bạn sẽ càng mất đi độ căng hoặc đứt nhanh hơn. Nếu bạn đang thi đấu ở cấp độ cao, bạn sẽ có chi phí cao hơn liên quan đến một bộ dây chất lượng cao đắt tiền hơn để phục vụ cho nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, hầu hết những người chơi giải trí thường xuyên ra sân có thể chọn một bộ dây bền hơn, có khả năng chịu lực tốt và mang lại cảm giác cũng như khả năng chơi tuyệt vời mà không tốn nhiều tiền.

Dây đa sợi và dây lai có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thường xuyên ra sân.

Chấn thương cánh tay

Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc bị chấn thương ở cánh tay, chẳng hạn như khuỷu tay khi chơi quần vợt , thì bộ dây tốt nhất sẽ là dây ruột bò tự nhiên, dây đa sợi mềm hoặc nếu đó không phải là vấn đề lớn thì loại dây lai tạo một dây cứng kết hợp dây mềm hơn.

Cách thiết lập dây lai tạo này sẽ giúp giảm căng thẳng cho cánh tay của bạn trong khi vẫn mang lại cho bạn một dây bền và chơi tốt.

Phong cách chơi & sở thích cá nhân

Cũng có thể rất có lợi khi chọn dây tennis dựa trên xem xét phong cách chơi của bạn.

Ví dụ: nếu bạn dành phần lớn thời gian của mình trên đường cuối sân để đánh những cú đánh thuận tay và trái tay với rất nhiều xoáy lên, thì bạn có thể muốn xem xét sử dụng dây polyester có kích thước nhỏ để tăng khả năng tạo xoáy.

Một người chơi trên toàn sân có thể muốn sử dụng một thiết lập kết hợp lai tạo nhằm mang lại cho họ sự kết hợp giữa các cú đánh cuối sân mà không làm mất đi cảm giác thích thú chơi trên lưới .

Hãy thử nghiệm

Không gì có thể sánh bằng việc bạn tự mình thử một loại dây để phát triển ý kiến ​​của riêng mình về cách hoạt động và cảm giác của dây. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hướng dẫn này để thu hẹp các tùy chọn của mình và sau đó chọn một số tùy chọn mà bạn muốn thử.

Nếu bạn có nhiều cây vợt, bạn có thể thử dùng mỗi cây vợt khác nhau để có được sự so sánh trực tiếp hơn. Mặc dù phải mất một chút nỗ lực để xử lý một số loại dây khác nhau, nhưng nỗ lực này có thể mang lại lợi ích khi bạn tìm thấy dây phù hợp với mình.

Đan dây vợt của bạn

Trước khi kết thúc, chúng tôi muốn đề cập đến việc phục hồi dây vì nó liên quan đến các loại dây khác nhau. Có hai yếu tố cần xem xét:

Độ bền

Độ bền đơn giản hơn một chút. Dây của bạn càng bền, dựa trên vật liệu, kết cấu và kích thước, thì bạn càng ít bị đứt chúng.

Mất lực căng

Bất kể bạn sử dụng loại dây nào, bạn sẽ cần thay chúng định kỳ, ngay cả khi chúng không bị đứt. Theo thời gian, việc bóng đập liên tục vào dây lưới khiến chúng đàn hồi, từ đó chúng mất đi độ căng và đặc tính của chúng trở nên kém rõ ràng. Các yếu tố như ánh nắng mặt trời, độ ẩm, khô ráo và mảnh vụn đều đóng vai trò làm giảm độ căng.

Dây có công suất cao mất khả năng đàn hồi và không cung cấp nhiều lực, dây hướng đến sự thoải mái mất độ đần hồi và trở nên cứng, và ngay cả những dây cứng như polyester cũng mất tính đàn hồi hoặc khả năng bật lại và cung cấp cho bạn mức độ xoáy lên mà bạn yêu cầu cũng sẽ không còn. .

Tuy nhiên, một số loại dây có khả năng duy trì độ căng tốt hơn nhiều so với các loại dây khác. Dưới đây là danh sách xếp hạng các loại dây có hiệu quả tốt nhất trong việc giữ độ căng:

  1. Kevlar
  2. Ruột tự nhiên
  3. Đa sợi mềm
  4. Ruột tổng hợp
  5. Polyester

Hãy nhớ rằng dây bị mất độ căng nhanh hơn sẽ cần được thay thế thường xuyên hơn để duy trì hiệu suất của chúng.

Kết thúc

Như bạn có thể thấy, có nhiều loại dây tennis khác nhau, mặc dù lúc đầu gây khó khăn nhưng cung cấp cho mọi người chơi nhiều lựa chọn để tìm thứ phù hợp với sở thích và phong cách chơi của họ.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy khó chịu khi phải trả tiền để đan vợt lại, nhưng điều may mắn là nó mang lại cho bạn cơ hội để thử các loại dây khác nhau và bạn nên tận dụng lợi thế. Nếu bạn thực hiện lựa chọn và chúng không thành công hoặc chúng không phải là thứ bạn yêu thích, thì ít ra bạn vẫn được trải nghiệm và có kiến thức để nói chuyện với mọi người.

Nếu bạn đang thử nghiệm với dây, hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều thời gian để kiểm tra và cảm thấy thoải mái với chúng trước một trận đấu quần vợt. Ngay cả khi bạn thích dây mới của mình, bạn có thể mất một chút thời gian để làm quen sau đó mới bắt đầu trò chơi thi đấu của mình.

THE END