TIP ĐỂ CÂN BẰNG TRONG LÚC DI CHUYỂN VÀ CÓ THỂ CHUYỂN ĐƯỢC TRỌNG TÂM DỄ DÀNG


TIP ĐỂ CÂN BẰNG TRONG LÚC DI CHUYỂN VÀ CÓ THỂ CHUYỂN ĐƯỢC TRỌNG T M DỄ DÀNG

GIỚI THIỆU

Các mẹo di chuyển quần vợt sau đây giúp bạn cảm thấy ổn định hơn, sử dụng chân tốt hơn trong các cú đánh cuối sân và từ đó tạo ra nhiều lực hơn trong các cú đánh của bạn.

Mặc dù các mẹo di chuyển đơn giản không thể thay thế hoàn toàn việc luyện tập chân dài hạn bằng nhiều bài tập khác nhau, nhưng chúng có thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện cách bạn di chuyển quanh sân và do đó bạn đánh bóng tốt hơn.

GIẢI PHÁP

Mẹo số 1 – Thấp hơn 10 cm / 4 inch

Mẹo đầu tiên rất dễ thực hiện nhưng tất nhiên nó sẽ đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ hơn một chút.

Người chơi quần vợt thường quá đứng thẳng khi di chuyển quanh sân và điều đó khiến việc bắt đầu di chuyển nhanh về phía bóng trở nên khó khăn hơn, khó hãm phanh tốt trước khi đánh và khó chuyển hướng hơn.

Đường màu vàng đánh dấu chiều cao bình thường của tôi và có thể thấy chiều cao của tôi gần như giữ nguyên khi chuẩn bị đánh bóng.

Nếu bạn hạ thấp trọng tâm, bạn sẽ có thể di chuyển xung quanh sân nhanh hơn nhiều.

Một mẹo đơn giản giúp bạn vận động chính xác tổng thể là hạ thấp người xuống khoảng 10 cm / 4 inch so với chiều cao bình thường.

Bây giờ tôi di chuyển tốt hơn vì trọng tâm thấp hơn.

Trong thời gian bóng còn trong cuộc, bạn phải ở tư thế thấp đó, trừ 2 trường hợp ngoại lệ:

  • Khi bạn tách bước chân, tất nhiên bạn sẽ vươn lên cao hơn,
  • Khi thực hiện cú đánh, bạn sẽ đứng lên cao hơn vì bạn sẽ chuyển động đi lên bằng chân.

Mẹo số 2 – Di chuyển theo “hình chữ L” khi bạn có thể

Hãy bắt đầu với cách không chính xác thông thường về cách người chơi di chuyển bóng theo chiều ngang.

Họ có xu hướng ở quá gần đường biên ngang và có xu hướng di chuyển về phía bóng theo chiều ngang.

Chỉ di chuyển theo chiều ngang thường dẫn đến thế đứng quá đóng.

Hậu quả của việc di chuyển như vậy là họ thường ở tư thế đứng quá đóng, ngăn cản hông và cơ thể xoay chuyển vào bóng và điều đó cướp đi sức mạnh và khả năng kiểm soát bóng tốt của người chơi.

Giải pháp là hãy tưởng tượng một chuyển động về phía quả bóng có hình chữ “L”.

Điều đó có nghĩa là bạn đứng xa hơn một chút về phía sau đường biên ngang, trước tiên hãy di chuyển hai bước về phía quả bóng và lùi xa về phía sau để ở bước cuối cùng, bạn có thể bước về phía trước và chuyển trọng lượng vào quả bóng.

Hãy đứng sau quả bóng trước rồi bước vào đó nếu có thể.

Vì vậy, đường di chuyển của bạn trông giống như chữ “L”.

Khi bạn di chuyển theo hình chữ L, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn, bạn sẽ có thể chuyển trọng lượng vào bóng tốt hơn và bạn sẽ có thể đánh bóng ở phía trước nhiều hơn, điều này sẽ giúp bạn có lực dễ dàng và khả năng kiểm soát bóng tốt.

Nếu bạn tình cờ ở tư thế mở vì không có thời gian để bước vào bóng, thì ở cấp độ giải trí, đừng cố gắng chuyển trọng lượng về phía trước vào quả bóng vì bạn có thể sẽ mất thăng bằng.

Chìa khóa để chơi tốt tư thế đứng mở là sự ổn định tốt ở chân phía bên ngoài.

Bạn nên tập trung vào sự ổn định tốt ở chân ngoài và khả năng xoay cơ thể tốt vào bóng.

Trong khi cú đánh trái tay bằng một tay có thể được chơi khá tốt ở tư thế đứng đóng, thì cú đánh trái tay bằng hai tay và các cú đánh thuận tay hoạt động tốt hơn nhiều ở các tư thế đứng tự nhiên và tư thế đứng mở vì chúng yêu cầu xoay hông và vai nhiều hơn khi đánh.

Mẹo số 3 – Di chuyển “Xuống dốc” về phía bóng

Vì vậy, trước tiên hãy bắt đầu bằng việc mô tả vấn đề – khi bạn phải di chuyển đến bóng và cuối cùng bạn đến đúng vị trí mà từ đó bạn sẽ thực hiện cú đánh của mình, bạn sẽ đứng thẳng chân và bạn không thể sử dụng đôi chân như một trong những nguồn lực để đánh bóng.

Bạn cũng sẽ gặp khó khăn trong việc đưa bóng đủ lực nâng và độ xoáy lên nếu chân bạn không đạp đi lên trở lại theo hướng lên trên khi bạn đánh bóng.

Người chơi có xu hướng đứng thẳng chân ngay trước khi đánh bóng…

Khi bạn di chuyển theo chiều ngang của quả bóng và bạn quá đứng thẳng, bạn sẽ không còn thời gian để hạ người xuống rồi lao lên đánh bóng.

Giải pháp là hãy hình dung việc “di chuyển xuống dốc” khi bạn đang tiếp cận quả bóng.

Với mỗi bước, bạn sẽ dần dần hạ thấp mình xuống để khi chạm tới bóng, chân của bạn đã cong và chịu tải và bây giờ bạn sẽ có thêm lực cho cú đánh từ lực nâng của đôi chân tác dụng lên bóng.

Chân của bạn bây giờ đã sẵn sàng uốn cong trước khi đánh vì bạn đang di chuyển “xuống dốc” về phía quả bóng.

Việc di chuyển xuống dốc trước tiên sẽ dễ thực hiện hơn khi chơi ở tư thế mở vì bạn sẽ chỉ thực hiện hai bước về phía bóng so với việc thực hiện thêm một bước chân lên nếu bạn muốn chơi ở tư thế tự nhiên.

Lực chân cũng rõ ràng hơn khi đánh thuận tay hoặc trái tay ở tư thế đứng mở nên bạn sẽ cảm thấy sự cải thiện tốt hơn nhiều nếu sử dụng chân nhiều hơn.

Mẹo bổ sung – Luôn luôn di chuyển!

Và để kết thúc bộ mẹo di chuyển quần vợt hiệu quả này, tôi có thêm một mẹo bổ sung dành cho bạn – hãy luôn tiếp tục di chuyển miễn là bóng đang trong cuộc.

Tôi thấy rất nhiều người chơi quần vợt giải trí sẽ đứng trong giây lát hoặc đi bộ chậm rãi khi họ hồi phục về vị trí đứng trong khi bóng bay sang phía bên kia và đó không phải là cách chúng ta chơi quần vợt.

Bạn sẽ thấy không thể có được bất kỳ nhịp điệu và thời gian nào trong trò chơi của mình và bạn sẽ thấy khó khăn hơn nhiều khi bắt đầu di chuyển về phía quả bóng từ một tư thế đứng tĩnh.

Chúng ta phải luôn di chuyển , nhảy trên đôi chân của mình hoặc thực hiện từng bước nhỏ hoặc nhảy từ chân này sang chân khác để chúng ta nhẹ nhàng trên đôi chân trước khi thực hiện bước tách (đã có bài viết trong cùng mục) và từ đó có thể phản ứng nhanh với quả bóng bay tới.

Hãy thực hiện từng bước nhỏ hoặc nhảy từ chân này sang chân khác – hãy luôn di chuyển!

Ngoại lệ duy nhất cho điều này là khoảnh khắc bình tĩnh và ổn định ngắn sau khi bạn đánh bóng, đó là điều tôi đã giải thích trong bài viết video “Cách bình tĩnh trong quần vợt” .

TÓM LẠI

Vì vậy, tôi mời bạn áp dụng những mẹo di chuyển đơn giản này vào trò chơi quần vợt của mình và cho chúng tôi biết chúng có tác dụng với bạn như thế nào.

via GIPHY

THE END