BẠN ĐÃ BIẾT TỐC ĐỘ GIỚI HẠN CÚ ĐÁNH CỦA MÌNH


BẠN ĐÃ BIẾT TỐC ĐỘ GIỚI HẠN CÚ ĐÁNH CỦA MÌNH

GIỚI THIỆU

Việc tìm kiếm thêm quá nhiều sức mạnh trong quần vợt có thể phản tác dụng.

Những người chơi quần vợt có xu hướng thực hiện nhiệm vụ không ngừng nghỉ này để đánh những cú đánh của mình với nhiều lực hơn, tuy nhiên họ thường quên rằng lực mạnh hơn đồng nghĩa với nhiều rủi ro hơn.

Vậy tốc độ nào cho phép bạn chơi tennis tốt và ổn định?

Mặc dù rất khó đo được sức mạnh hoặc tốc độ nếu không có súng radar, nhưng chúng ta có thể đo thời gian quả bóng di chuyển từ Tay vợt này sang tay vợt khác khá dễ dàng.

Hầu hết điện thoại thông minh hiện nay đều có máy quay video đủ tốt để ghi lại một số pha trao đổi bóng và nhiều ứng dụng khác nhau như  Coach’s Eye  cho phép bạn đặt hẹn giờ để phân tích và đo thời gian bay của bóng.

Trong bài viết video này, tôi sẽ cho bạn thấy tôi chơi nhanh như thế nào khi tập luyện, tốc độ của tôi trong trận đấu và tốc độ chơi của các tay vợt chuyên nghiệp.

GIẢI PHÁP

Thời gian bay trung bình trong một phiên đánh miễn phí

Khi tôi phân tích cú thuận tay của một thành viên của mình, tôi nhận ra rằng anh ấy đánh bóng rất nhanh. Anh ấy nói rằng cú thuận tay của anh ấy không ổn định, nhưng khi tôi nhìn vào kỹ thuật của anh ấy, tôi không thấy bất kỳ sai sót kỹ thuật lớn nào.

Cú đánh không có bất kỳ sai sót kỹ thuật lớn nào vẫn có thể gây ra cú đánh không nhất quán.

Lý do rất có thể là anh ta đã cố gắng chơi quá nhanh và do đó quá mạo hiểm.

Bóng bay càng nhanh thì cửa sổ phía trên lưới mà chúng ta cần đánh nó càng nhỏ.

Khi tôi đo đường bay bóng của tay vợt này, hóa ra  quả bóng chỉ mất chưa đầy một giây để đến được phía bên kia sau khi anh ta đánh vào. Đó là một cú thuận tay thực sự mạnh mẽ.

Điều đó đặt ra câu hỏi: một người chơi quần vợt giải trí giỏi nên chơi nhanh như thế nào?

Khi tôi đo tốc độ đánh của mình, thời gian bóng bay trung bình là khoảng 1,5 giây.

Hầu hết tốc độ đánh bóng của tôi là từ 1,4 đến 1,5 giây, thời gian bay bóng.

Một cách khác để xem xét điều đó là thời gian đánh bóng trung bình khi đánh với bạn tôi Urban là khoảng 3 giây.

Tốc độ đó có thay đổi nếu tôi chơi một trận đấu không?

Thời gian bay trung bình trong một trận quần vợt giải trí

Tôi có đoạn phim trong đó tôi chơi một số điểm luyện tập với một người bạn khác và tôi ghi lại thời gian bay của bóng trong một vài cú đánh ở 3 điểm khác nhau, mỗi điểm kéo dài 4 cú đánh.

Thời gian bay bóng trung bình của điểm đầu tiên là  1,49 giây , của điểm thứ hai là  1,54 giây và của điểm thứ ba  là 1,39 giây.

Thời gian bay của bóng trong các trận đấu rất giống với tốc độ trong các lần đánh thông thường của tôi.

Thời gian bay của bóng trong các trận đấu rất giống với tốc độ trong các lần đánh miễn phí của tôi.

Như bạn có thể thấy, ngay cả khi tôi chơi tính điểm, thời gian bay bóng của tôi vẫn khoảng 1,5 giây. Trong một số trường hợp, tôi đánh với lực mạnh hơn khoảng 1,4 giây, chỉ nhanh hơn 7%.

Vì vậy, có 2 sai lầm bạn có thể mắc phải:

  1. Bạn có thể là người chơi đánh rất nhanh khi luyện tập và không quan tâm nhiều đến lỗi mắc lỗi, nhưng khi thi đấu một trận, bạn chơi chậm hơn đáng kể vì sợ đánh hỏng. Nếu vậy, bạn sẽ chủ yếu phòng thủ.
  • Hoặc bạn có thể là một tay vợt chơi rất chậm khi tập luyện, không nỗ lực nhiều trong việc di chuyển và điều chỉnh theo từng đường bóng. Khi trận đấu đến, bạn cảm thấy mình cần phải đánh với nhiều sức mạnh để điều khiển đối thủ, nhưng điều đó dẫn đến việc mắc vô số lỗi không đáng có vì bạn không quen với tốc độ đánh đó.

Trong cả hai trường hợp, bạn chơi tệ hơn trong các trận đấu so với khi tập luyện.

Vì vậy, bạn cần phải kỷ luật bản thân để luyện tập và thi đấu với tốc độ đánh gần như nhau.

Cuối cùng, nếu bạn không ở trình độ chơi quần vợt như Urban và tôi, thời gian bay bóng của bạn phải hơn 1,5 giây.

Mặc dù bạn có thể đánh bóng nhanh như một vận động viên chuyên nghiệp trong một pha đánh bóng cơ bản, nhưng bạn sẽ không được kiên định cho lắm. Một sai sót nhỏ nhất về góc vợt khi tiếp xúc, một cú đánh sai, mất thăng bằng hoặc một chút sai lầm trong việc định hướng cú đánh sẽ dẫn đến cú đánh trượt.

Vì vậy, điều quan trọng cần rút ra là tìm ra tốc độ tập hợp tối ưu mà bạn rất nhất quán và tuân thủ nó như thể đó là giới hạn tốc độ mà bạn tôn trọng khi lái ô tô.

Bạn có thể thử nâng cao giới hạn tốc độ của mình trong một thời gian dài, nhưng quá trình này phải thực hiện từ từ, chỉ thêm một vài phần trăm tốc độ bổ sung vào các cú đánh của bạn và xem liệu bạn vẫn có thể kiểm soát bóng tốt hay không.

Thời gian bay trung bình trong một trận quần vợt chuyên nghiệp

Vậy các tay vợt chơi nhanh như thế nào?

Tôi đã phân tích một trận đấu tập giữa  David Ferrer và Andy Murray  và đo thời gian các đường bóng bay trong các pha đánh bóng cơ bản (không bao gồm các pha trả bóng).

Thời gian bay của bóng thay đổi từ 1,06 đến 1,5 giây với thời gian trung bình là 1,3 giây.

Các tay vợt chuyên nghiệp chơi nhanh hơn nhiều và phải mất nhiều năm luyện tập để đạt được sự ổn định ở tốc độ đó.

Mặc dù tốc độ đó chỉ nhanh hơn khoảng 15% so với tốc độ chơi của tôi nhưng tôi không bao giờ có thể đạt được tốc độ đó trong đời và chơi ổn định.

Tất nhiên là bạn có thể đánh bóng với tốc độ như vậy nếu bạn có kỹ thuật và thời gian tốt, nhưng tính điểm lại là một câu chuyện khác.

Đánh một quả bóng đẹp từ máy bắn bóng mọi lúc với cùng tốc độ, độ cao và độ xoáy rất khác với việc chơi một trận quần vợt.

Có rất nhiều chuyển động trong một trận đấu và bạn nhận được những quả bóng rất khác nhau đòi hỏi nhiều điều chỉnh khác nhau về kỹ thuật cơ bản.

Chơi một trận đấu đòi hỏi phải điều chỉnh liên tục các quả bóng khác nhau.

Kết hợp với các quá trình ra quyết định bổ sung, những biến số này làm cho việc đánh bóng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Vì vậy, chúng tôi phải chơi ở tốc độ thấp hơn để có cửa sổ lớn hơn phía trên lưới để đánh vào.

Vì vậy, máy đánh bóng có thể đánh lừa bạn tin rằng bạn có thể chơi nhanh hơn khả năng thực sự có thể trong một trận đấu thực sự.

Thời gian bóng bay khoảng  1,5 giây  ở khoảng cách  26 mét  (cả hai người chơi cách đường biên ngang 1 mét) có nghĩa là bóng rời vợt với tốc độ  81 km/h  (50 mph) và đến vợt đối phương ở khoảng cách khoảng  49 km. /h (30 mph).

TÓM TẮT

Quần vợt là một trò chơi rất phức tạp và có nhiều lý do khiến bạn không thể đánh liên tục từ vạch cuối sân.

Người chơi có xu hướng trở nên quá tập trung vào  kỹ thuật đánh và tìm kiếm lời giải thích cho việc chơi không nhất quán trong các lỗi kỹ thuật của cú đánh.

Họ quên rằng một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc thiếu cú ​​đánh là chơi quá nhanh. (đối với trình độ kỹ năng hiện tại của họ)

Cũng giống như  việc chạy quá tốc độ  là một trong những lý do phổ biến nhất gây ra tai nạn ô tô (khi người lái xe mất kiểm soát xe) thì  “tăng tốc” là một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến việc trượt một cú đánh trong quần vợt (khi người chơi mất kiểm soát vợt và bóng). ).

Bây giờ bạn có thể so sánh trình độ kỹ năng của mình với tôi và nhận ra rằng, nếu tôi chơi tốt và nhất quán với thời gian bay bóng là 1,5 giây thì bạn nên chơi chậm hơn nếu bạn chưa ở trình độ của tôi.

Bóng hiện đang ở trong sân của bạn: hãy thử ghi lại tốc độ đánh bóng của bạn trong một trận đấu hoặc thậm chí khi chỉ đánh với một người bạn và cho chúng tôi biết thời gian bóng bay trung bình là bao nhiêu.

THE END