CẢM NHẬN QUẢ BÓNG TRÊN MẶT VỢT CỦA BẠN

GIỚI THIỆU

Trong nỗ lực cải thiện cảm giác khi thực hiện các cú đánh cuối sân thuận tay và trái tay, chúng ta có thể áp dụng nguyên tắc tương tự được sử dụng trong cách đánh theo phương pháp vô lê.

GIẢI THÍCH & GIẢI PHÁP

Ý tưởng là để cho bóng nảy ra khỏi mặt vợt và vợt sẽ bị bật về phía sau – theo cách tương tự như bóng nảy ra khỏi mặt vợt khi chúng ta tâng bóng.

Tuy nhiên, điểm khác biệt chính khi thực hiện các cú đánh cuối sân là đầu vợt không thực sự bật trở lại nhưng  chúng ta CÓ THỂ cho phép nó bị chậm lại  do tác động của bóng.

Sau đây là cách cảm nhận quả bóng:

Vì vậy, mục tiêu thực sự là  cảm nhận được quán tính của quả bóng  khi va chạm – thực ra có nghĩa là  cảm nhận được quả bóng.

Nếu bạn cầm vợt nhẹ nhàng và tập trung vào cảm nhận quán tính của bóng, bạn sẽ cảm thấy bóng làm vợt của bạn chậm lại.

Tất nhiên, bạn phải đánh bóng thật nhẹ nhàng.

Quả  bóng tennis nặng chưa đến 60 gam  (khoảng 2 ounce) và một cây vợt tennis thông thường nặng khoảng 300 gam – tức là gấp 5 lần.

Nhưng không chỉ cây vợt tiếp xúc với bóng – mà còn là trọng lượng của cánh tay bạn và lực bạn tạo ra bởi cả khối cơ thể.

Nếu bạn đánh bóng nhẹ nhàng bạn sẽ cảm nhận được bóng làm vợt chậm lại như thế nào.

Vì vậy, quả bóng sẽ không thể sánh được một khi khối lượng của cánh tay và vợt kết hợp với trọng lượng của bạn va chạm với quả bóng.

Đó là lý do tại sao bạn khó “cảm nhận được bóng” và ảnh hưởng của nó đến vợt, đặc biệt nếu bạn gồng lên để đánh bóng.

Nếu chúng ta đánh bóng nhẹ nhàng và cầm vợt nhẹ nhàng, chúng ta sẽ thực sự  cảm nhận được tác dụng của lực tác động lên tay  – và nhờ đó, chúng ta sẽ cảm nhận được bóng.

Cảm giác đó của quả bóng mang lại cho chúng ta khả  năng tính toán thời gian truyền năng lượng  qua cơ thể và  đánh bóng một cách chính xác.

Hơn thế nữa, bằng cách cảm nhận bóng tốt, chúng ta sẽ cảm nhận được bóng có chạm điểm ngọt hay không. Đơn giản bằng nhận thức đó, bộ não của chúng ta sẽ có thể thực hiện những điều chỉnh nhỏ cần thiết để đánh bóng vào vị trí ngọt ngào thường xuyên hơn.

Và việc đánh bóng ở  vị trí thuận lợi mang lại cho chúng ta nhiều sức mạnh hơn với ít nỗ lực hơn nhiều.

Chìa khóa cho sức mạnh dễ dàng

Có một lợi ích khác của việc cố gắng đánh bóng nhẹ nhàng và cảm nhận nó. Vì bạn đang cố cầm vợt một cách nhẹ nhàng nên bạn sẽ nhận thấy gần như toàn bộ cơ thể mình đều thả lỏng.

Điều này không có nghĩa là cơ thể bạn bị chùng xuống – nó có nghĩa là bạn ít căng cơ hơn khi đánh bóng.

Căng thẳng là kẻ thù của bạn khi nói đến sức mạnh dễ dàng  với bất kỳ cú đánh quần vợt nào, và do đó bạn cần phải cố gắng đánh những cú đánh quần vợt ngày càng ít căng thẳng hơn.

Nếu bạn quan sát các vận động viên khởi động, bạn sẽ thấy họ thoải mái như thế nào và thực sự họ MUỐN thư giãn như thế nào khi khởi động.

Hãy chú ý đến 25 giây đầu tiên của video trên và cách Roger Federer chơi (và thậm chí cả di chuyển) chậm như thế nào cũng như mức độ thư giãn mà anh ấy muốn khi bắt đầu khởi động. Cuối cùng anh ta sẽ tăng tốc – nhưng trước tiên anh ta muốn cảm thấy thư giãn để từ đó anh ta sẽ tăng tốc nhiều hơn sau này trong quá trình luyện tập.

Tại sao?

Bởi vì họ  cần nuôi dưỡng sự thư giãn  mà họ đã có được trong nhiều năm.

Họ cần cảm nhận xem họ có thể tạo ra lực trong cơ thể một cách dễ dàng như thế nào và cơ thể cũng như tay chân thoải mái cho phép họ làm điều đó như thế nào.

Đó là lý do tại sao, nếu bạn muốn học kỹ thuật và động lực chơi quần vợt thích hợp,  tôi khuyên bạn nên quan sát các vận động viên chuyên nghiệp trong quá trình khởi động  thay vì trong các tình huống thi đấu căng thẳng khi họ có thể bị căng đến mức giới hạn hoặc khi họ cần ép các cú đánh để giành được lợi thế. Trong các cuộc đánh qua lại.

TÓM TẮT

Cá nhân tôi cố gắng cảm nhận bóng và chơi quần vợt thật thoải mái và chậm rãi trong 5 phút đầu tiên trong giờ đánh của tôi trên sân.

Bộ não và cơ thể của tôi phải khởi động để chơi quần vợt mỗi ngày khi tôi có mặt trên sân, và nếu bạn bắt đầu dần dần với cảm giác thoải mái và không căng thẳng, bạn sẽ thấy điều đó ảnh hưởng tích cực đến trận đấu của bạn sau này như thế nào.

THE END