CÁC LOẠI DÂY CỦA HEAD

Chọn dây HEAD phù hợp

via GIPHY

DÂY ĐA SỢI MỀM

HEAD Reflex MLT 

Loại dây này là một trong những loại dây đa sợi mềm nhất của HEAD do có nhiều sợi – tổng cộng có hơn 1300 sợi. Nói chung, càng nhiều sợi (hoặc sợi nhỏ), dây càng căng nghĩa là cảm giác càng mềm. Dây này cũng được phủ một lớp nhựa đặc biệt để tránh ma sát giữa các dây nhằm tăng độ bền. Ít ma sát hơn có nghĩa là “snapback” (*)  lớn hơn và khả năng sản sinh độ xoáy tăng lên. Chuỗi này có thể so sánh được với chuỗi Wilson NXT, tuy nhiên, nó có thể sẽ tồn tại lâu hơn. 

(*): dây di chuyển lên xuống giống như khi gảy dây đàn guitar, dây của đàn guitar sẽ dao động lên xuống.

HEAD Velocity MLT 

Một bổ sung tuyệt vời khác cho bộ sưu tập các chuỗi nhiều sợi của HEAD. VELOCITY chứa 1000 sợi ở trung tâm, với lớp bọc bên ngoài gồm 80 sợi. Ngoài ra, nó được phủ một lớp nhựa đặc biệt để chống ma sát nhằm tăng độ bền. Cấu trúc này có nghĩa là nó kém mềm hơn Reflex MLT, nhưng nó sẽ mang lại khả năng kiểm soát nhiều hơn và lâu dài hơn do có lớp vỏ bọc ngoài. Loại dây này được so sánh nhiều nhất với dây Wilson Sensation – cả về cảm giác êm ái do là dây đa sợi mềm và độ bền do có lớp vỏ bọc ngoài.

HEAD Rip Control 

Rip Control là một chuỗi dây sản sinh độ xoáy cao. Với lõi đa sợi, Rip Control mang lại cảm giác mềm mại, với cảm giác nâng cao cho người chơi. Nó không chỉ cung cấp một lớp bọc kép quanh lõi (để tăng độ bền) mà các lớp bọc này còn được kết cấu bằng các dải ruy băng nylon và polyolefin. Kết cấu độc đáo này làm tăng độ bám của quả bóng, hỗ trợ thêm trong Giai đoạn 2 của Tạo xoáy. Nhìn chung, nhiều vòng xoáy hơn mỗi phút đạt được với chuỗi này, so với các loại dây trong phân khúc cùng loại không có kết cấu của nó. 

via GIPHY

HEAD FXP Tour 

Chuỗi dây rất độc đáo này cung cấp những gì tốt nhất của cả khía cạnh thay vì hoặc kiểm soát hoặc êm ái. Bằng cách kết hợp sợi đa sợi mềm (mang lại sự êm ái) và sợi polyester (mang lại khả năng kiểm soát, bền), loại dây này đã tăng độ bền so với loại dây đa sợi mềm cơ bản và giảm độ cứng so với loại dây đơn Polyester tiêu chuẩn. Lõi được tạo thành từ bốn sợi lõi Fiber Gel, được quấn hai lần bằng các sợi đa sợi mềm. Nhìn chung, đây là loại dây rất thoải mái, êm ái mà vẫn cung cấp cho người chơi khả năng kiểm soát.

DÂY POLYESTER CÓ LỚP BỌC

HEAD Sonic Pro 

Sonic Pro là một trong những dây định hướng kiểm soát nhất trên thị trường. Dây này được thiết kế với hai loại chất liệu polyester khác nhau để tạo cảm giác mềm hơn cho dây và tăng cường khả năng duy trì độ căng. Lớp phủ bên ngoài được thêm vào cũng làm tăng khả năng TẠO XOÁY. Ở Giai đoạn 1 của Tạo xoáy, lớp phủ cho phép bóng và dây trượt xa hơn theo chiều lên xuống một cách dễ dàng hơn, tạo ra nhiều xoáy hơn. 

HEAD Sonic Pro Edge 

Sonic Pro Edge bao gồm cùng một loại vật liệu như Sonic Pro, bao gồm cả lớp phủ bên ngoài. Tuy nhiên, chuỗi dây này có hình ngũ giác. Năm cạnh sắc nét giúp cắn vào quả bóng. Nó hoạt động với lớp phủ để tối ưu hóa Giai đoạn 1 của Tạo xoáy. Nhìn chung, Sonic Pro Edge có nhiều khả năng xoáy hơn so với Sonic Pro. 

HEAD Synthetic Gut PPS  (HEAD PPS ruột tổng hợp)     

PPS là một loại dây đa năng rất tốt, được thiết kế cho người chơi giải trí. Nhìn chung, loại dây này mang lại sự thoải mái và phản hồi tuyệt vời cho cánh tay. Điều này là do thiết kế bọc lõi và nhiều sợi.  

via GIPHY

DÂY CƯỚC MONOFILAMENT

HEAD Lynx 

Dây cước polyester có độ cứng trung bình này mang đến cho người chơi một lựa chọn rất bền và thân thiện với độ xoáy. So với các sợi monofilament polyester khác, Lynx là loại dây mềm hơn cho phép tạo hiệu ứng snapback nhanh hơn (khả năng dao động lên xuống của dây tạo ra nhiều xoáy). Trong giai đoạn cuối cùng của quá trình tạo xoáy, các dây bật trở lại vị trí ban đầu khi quả bóng lún và bật ra khỏi mặt dây. Độ giật ngược lớn hơn và nhanh hơn có nghĩa là nhiều vòng xoáy hơn trong mỗi phút trên quả bóng. Nhiều khả năng tạo xoáy hơn được tạo ra.  

Loại dây này sẽ mang lại cảm giác tạo xoáy lên tuyệt vời và tiềm năng năng lượng tốt hơn so với dây Gravity hoặc Hawk và dành cho người chơi từ trung cấp đến cao cấp.

HEAD Hawk 

Loại dây polyester hàng đầu này mang lại độ đàn hồi cao và ăn sâu vào quả bóng. Điều này có nghĩa là khả năng tạo xoáy và số vòng quay mỗi phút của quả bóng lớn hơn. Chuỗi dây cứng này có thể so sánh với Luxilon Alu Power và 4G, tuy nhiên, nó là một lựa chọn mềm hơn so với 2 chuỗi dây đó. 

Hawk chứa công nghệ Crystal Core, một cấu trúc dây vùng kép cho phép tạo ra các thuộc tính khác nhau trong một dây cước (xem Hình 3). Vùng bên ngoài lớn hơn chứa các chuỗi phân tử dài và thẳng hàng để tạo ra độ cứng và hiệu suất năng lượng. Điều này lần lượt giải phóng thêm sức mạnh và sự bùng nổ. Trong khi đó, lõi bên trong tinh thể nhỏ hơn bổ sung thêm một số khả năng giảm rung và cảm ứng cho mỗi lần va chạm với bóng. Tiến bộ cải tiến mới được phát triển này từ HEAD khiến loại dây này trở nên khác biệt so với các loại dây polyester monofilament thông thường.  

Hơn nữa, với cấu trúc này, mỗi cú đánh sẽ có phản hồi nhất quán, bất kể độ căng của dây hay độ mạnh của cú đánh. Bằng cách có thể thích ứng với các mức độ căng và sức mạnh khác nhau, Hawk có thể duy trì tính đàn hồi của nó để cho phép người chơi tạo ra sức mạnh và tốc độ. 

So với Head Hawk Touch, HEAD Hawk là một tùy chọn dây định hướng sức mạnh hơn cho người chơi cơ bản mạnh mẽ.

HEAD Hawk Touch 

Dây polyester này là phiên bản mềm hơn của HEAD Hawk. Mặc dù vẫn được thiết kế với công nghệ Crystal Core cải tiến, vùng bên trong của dây cước monofilament chiếm nhiều số lượng hơn so với vùng bên ngoài. Điều này cho phép giảm chấn và tăng cảm giác khi va chạm với bóng nhiều hơn, tăng mức độ kiểm soát của dây – so với HEAD Hawk.  

Ngoài ra, Hawk Touch trở nên mềm hơn một chút khi lực căng của dây cao hơn hoặc khi bóng va chạm mạnh vào dây (khi bóng đối phương đánh mạnh). Điều này làm tăng cảm giác chạm và cho phép người chơi có nhiều quyền kiểm soát hơn hoặc duy trì thực hiện nhiều cú đánh hơn trên sân.  

HEAD Hawk Touch được thiết kế dành cho người chơi đa năng có hiệu suất cao, muốn thêm khả năng kiểm soát vào trò chơi của họ.

HEAD Gravity 

Loại dây lai monofilament đóng gói sẵn này cung cấp hai loại dây polyester khác nhau cho hai mục đích khác nhau. Dây dọccó dạng hình tam giác, giúp tạo ra lực cắn lớn hơn vào quả bóng. Bằng cách sử dụng dây có hình dạng góc cạnh, sẽ có ma sát giữa bóng với dây cao hơn, chuyển động của dây tăng lên, sản sinh ra đa dạng quỹ đạo bóng hơn khi hiện tượng snapback lên xuống của dây xuât hiện và khả năng tạo xoáy tổng thể lớn hơn. 

Dây ngang có hình tròn, mềm và mịn hơn. Điều này cho phép các dây dọc có cạnh sẽ trượt dễ dàng hơn và ở mức độ lớn hơn, giúp khuếch đại bước đầu tiên của quá trình tạo spin – Trượt (là hiện tượng snapback dao động lên xuống của dây dọc). Khi các dây dọc có thể di chuyển qua các dây ngang với ít nỗ lực hơn và tốc độ nhanh hơn, sẽ có một cú snapback nhanh hơn. Điều này tạo ra hiệu ứng bóng xoáy nhiều hơn và nhiều vòng quay hơn trên quả bóng khi hiện tượng snapback xảy ra trên mặt lưới.

PHÂN LOẠI ĐIỂM MẠNH CỦA CÁC LOẠI DÂY HEAD

GIA ĐÌNH NHÀ HEAD

via GIPHY

THE END