Lịch sử thương hiệu: Babolat 

Babolat là một trong những nhà đổi mới hàng đầu và có tác động lớn đến lịch sử quần vợt. Điều này có thể được nhìn thấy thông qua sự phát triển của họ về dây và vợt mà còn ở khả năng hậu trường hơn với các máy tùy chỉnh và buộc dây của họ. 

Từ quan điểm xâu chuỗi và tùy chỉnh, chúng đã ở đỉnh cao trong nhiều thập kỷ. Máy lên dây của họ kết hợp độ tin cậy, độ chính xác, dễ sử dụng và tạo niềm tin cho các chuyên gia lưu diễn khi họ xuất hiện tại bất kỳ sự kiện nào. Việc Babolat Star 4 vẫn được sử dụng bởi công ty sản xuất dây du lịch nổi tiếng nhất (mặc dù đã gần 30 năm tuổi) là một minh chứng cho chất lượng của thương hiệu. Máy RDC của họ cũng cho phép các kỹ thuật viên vợt có khả năng đo lường và điều chỉnh các thông số kỹ thuật của vợt để có thể tinh chỉnh trọng lượng, độ cân bằng và trọng lượng xoay theo nhu cầu của từng người chơi.

via GIPHY

Câu chuyện của Babolat 

Một năm sau khi quần vợt ra đời; Pierre Babolat sẽ thay đổi môn thể thao này mãi mãi.

Pierre Babolat (ảnh: babolat.com)  

via GIPHY

Năm 1875 tại nhà riêng ở Lyon, Pháp, Babolat đã chế tạo dây vợt từ ruột cừu – một quy trình được coi là mang tính cách mạng. 

Dây Babolat sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian, giúp sản sinh ra một số nhà vô địch vĩ đại nhất của môn thể thao này, trong đó có người từng 19 lần vô địch giải Grand Slam là Rafael Nadal . Nó cũng cung cấp nền tảng cho một doanh nghiệp gia đình năm thế hệ tiếp tục phát triển mạnh 150 năm sau. 

 Nguồn gốc và danh tiếng của công ty bắt đầu với việc phát minh ra dây vợt quần vợt và cuối cùng đã mở rộng dấu ấn của mình để sản xuất một số thiết bị quần vợt, bóng quần và cầu lông chất lượng tốt nhất. 

Logo những năm 1930 

Năm 1925, Albert Babolat giới thiệu dây VS Natural Gut, đưa công ty và môn thể thao này lên một tầm cao mới ở Pháp. 

Một nhóm người chơi được gọi là “Những người lính ngự lâm” đã nhận được các mẫu dây được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái. Khi bốn người chơi – Jean Borotra, Jacques Brugnon, Henri Cochet và René Lacoste – đạt đến mẫu V, người ta đã đồng ý, “V là vượt trội”, do đó có tên là V Superior (VS). 

Rene Lacoste và Suzanne Lenglen trở thành những tay vợt đầu tiên vô địch giải Pháp Mở rộng bằng dây Babolat. 

Năm 1981, công ty giới thiệu máy đan dây điện tử đầu tiên có tên là “The Exclusive”. Máy này là một phương tiện lên dây đáng tin cậy hơn nhờ có một động cơ điện được vi tính hóa điều khiển lực căng, cho phép độ chính xác cao hơn. 

Máy đan dây độc quyền (ảnh: babolat.com)

via GIPHY

Năm sau, Babolat phát hành “Elastocross”, một bộ bảo vệ dây vợt sáng tạo có chức năng kéo dài tuổi thọ của dây đã lắp đặt.  Ngày nay, Roger Federer vẫn đang sử dụng.

Babolat Elastocross (ảnh: babolat.com)

Năm 1992, Babolat đã tạo ra công nghệ Trung tâm Chẩn đoán Racquet (RDC), cho phép chẩn đoán nhanh chóng và rất đáng tin cậy về trọng lượng, độ cân bằng, trọng lượng xoay và tính linh hoạt của cây vợt. 

Máy RDC (ảnh: babolat.com) 

Hai năm sau, Babolat giới thiệu cây vợt tennis đầu tiên của mình, Pure Drive mang tính biểu tượng. Thành công của cây vợt này được đánh dấu bằng chiến thắng năm 1998 của Carlos Moya tại giải Pháp mở rộng. 

1994 Pure Drive (ảnh: babolat.com) 

Cây vợt Pure Drive, sau khi được giới thiệu vào giữa những năm 90, đã đưa ra một tuyên bố to lớn trong việc thay đổi cuộc chơi như chúng ta biết. Đã qua rồi cái thời giao bóng và vô lê thống trị giải đấu. Sức mạnh bổ sung và tiềm năng xoáy có sẵn từ Pure Drive đã cho phép người chơi lùi xa hơn và có thể tung ra những cú đánh chưa từng có trước đây, tạo góc và thêm sức mạnh để vượt qua bất kỳ ai mạo hiểm tiến lên. Kể từ đó, mọi cây vợt đều trở nên mạnh mẽ hơn với nhiều loại vợt có sẵn ở mức 300 gram hơn bất kỳ cây vợt nào khác.

via GIPHY

Công nghệ Woofer (Grommet trên vợt) (ảnh: babolat.com) 

Những tiến bộ công nghệ tiếp theo của cây vợt đã xuất hiện 5 năm sau đó với Woofer – một hệ thống tương tác của khung và dây vợt khi tiếp xúc. 

Bóng tennis Babolat bắt đầu được sử dụng vào năm 2001, và hai năm sau, công ty bắt đầu bán quần áo , giày dép và phụ kiện chơi  tennis .

Trong năm 2003, công ty Pháp đã hợp tác với Michelin, chuyên gia lốp xe hàng đầu thế giới, để tạo ra chiếc giày đầu tiên của mình. Hơn nữa, chuyên gia quần vợt Rafael Nadal đã thông qua việc ra mắt khái niệm vợt “Aero” mới: khung khí động học đầu tiên trên thế giới và bán chạy nhất.

Giày 2003 (ảnh: babolat.com)

Hai năm sau, Nadal đã giành danh hiệu đầu tiên trong số rất nhiều danh hiệu Pháp mở rộng của mình bằng cách sử dụng vợt và dây do Babolat sản xuất, một công ty bắt đầu ở một ngôi nhà chỉ cách Paris hơn 450 km về phía nam. 

Trong mùa giải 2005, Andy Roddick đã ký hợp đồng với Babolat để mang giày thi đấu của đội. Người chơi quần vợt chuyên nghiệp được biết đến với việc sử dụng Pure Drive Roddick, một phiên bản tùy chỉnh của Pure Drive Tour và là sản phẩm bán chạy nhất.

Andy Roddick: cầu thủ Babolat được tài trợ (ảnh: babolat.com) 

via GIPHY

Vào năm 2010, Babolat đã giúp Nadal giữ vị trí hàng đầu bằng cách tung ra RPM Blast , một loại dây được tối ưu hóa để sản xuất spin. Ba năm sau, Babolat ra mắt Play Pure Drive ; một cây vợt cảm biến thu thập dữ liệu về trò chơi của người chơi và chuyển đến ứng dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để phân tích. Thế giới đầu tiên của loại hình này.

Logo Babolat ngày nay (ảnh: babolat.com) 

Ngày nay, Babolat được biết đến là công ty thể thao dùng vợt lâu đời nhất và được tìm thấy ở hơn 100 quốc gia. Kể từ năm 1998, Giám đốc điều hành hiện tại của doanh nghiệp thuộc sở hữu của gia đình là Eric Babolat. 

via GIPHY

THE END