Bạn có thể thắc mắc liệu tôi có dạy huấn luyện những bài học cho người chơi quần vợt giải trí hay không, và câu trả lời đó là công việc chính của tôi trong vài năm qua.

Vì mức độ phổ biến của trang web này và kênh YouTube / Instagram Tennis with me ngày càng tăng, nên sự quan tâm đến các bài học huấn luyện trên sân cũng tăng theo.

Bạn có thể sẽ có nhiều câu hỏi về các khoá huấn luyện của tôi cung cấp, vì vậy tôi đã định dạng trang này dưới dạng chuỗi bài Hỏi & Đáp.

Hỏi: Bạn ở đâu và dạy ở đâu?

Đáp: Tôi sống ở TPHCM, một thành phố lớn.

Hỏi: Bạn cung cấp những hình thức khoá học huấn luyện trên sân như thế nào? Bạn chỉ cung cấp các khoá huấn luyện cá nhân và nhóm nhỏ hay bạn cũng tổ chức các khoá huấn luyện nhóm lớn ?

Đáp: Hiện tại, tôi chỉ cung cấp các khoá huấn luyện cá nhânnhóm nhỏ vì những khoá học này mang lại cho bạn cơ hội cải thiện tốt nhất, đặc biệt nếu bạn muốn rèn luyện kỹ thuật quần vợt của mình.

Không thể sửa tốt kỹ thuật đánh trong một Khoá huấn luyện nhóm lớn vì mỗi người chơi đều có những vấn đề riêng cần được giải quyết.

Các Khoá huấn luyện nhóm lớn có thể khá hiệu quả khi nói đến việc đào tạo về mặt chiến thuật và tinh thần trên sân.

Hỏi: Nếu tôi chọn khoá huấn luyện cá nhân, bạn đề nghị tập bao nhiêu giờ mỗi ngày và bao nhiêu tháng?

Đáp: Tôi đề xuất kế hoạch tập 3 tháng với 1 giờ mỗi buổi, 1 tuần 3 buổi hoặc 2 tháng với 1 giờ mỗi buổi, 1 tuần 2 buổi.

Điều này giúp bạn có đủ thời gian và số lần lặp lại để lập trình lại những thói quen xấu nhất định khi thực hiện các động tác của mình.

Hỏi: Nếu tôi chọn khoá huấn luyện nhóm nhỏ, bạn đề nghị tập bao nhiêu giờ mỗi ngày và bao nhiêu tháng?

Đáp: Tôi đề xuất kế hoạch tập 2 tháng với 2 giờ mỗi buổi, 1 tuần 3 buổi hoặc 2-3 tháng với 2 giờ mỗi buổi, 1 tuần 2 buổi.

Điều này giúp bạn có đủ thời gian và số lần lặp lại để lập trình lại những thói quen xấu nhất định khi thực hiện các động tác của mình.

Hỏi: Tôi có thể mong đợi điều gì về mặt cải tiến kỹ thuật?

Đáp: Không thể giúp bạn trở thành người chơi giỏi trong 2-3 tháng. Mục đích của khoá huấn luyện này là để đưa bạn đi đúng hướng vì rất có thể bạn đã đi sai hướng (trong nhiều năm).

Và mục đích là để chấm dứt sự nhầm lẫn của bạn về kỹ thuật đánh thực sự nên như thế nào, giúp bạn tự tư duy phát hiện lỗi sai của chính mình mà không cần phải bỏ nhiều tiền và nhiều tháng sau đó với mong muốn chỉ để đi tìm lời giải thắc mắc cho một lỗi sai nào đó.

Trọng tâm chính của tôi khi làm việc với những người chơi quần vợt giải trí là người lớn là điều chỉnh các nguyên tắc cơ bản về cú đánh của họ để kỹ thuật hiện có của họ bắt đầu phát huy tác dụng.

Hỏi: Cú đánh nào dễ cải thiện hơn và cú đánh nào khó cải thiện hơn?

Đáp: Thuận tay và trái tay có thể được cải thiện rất nhiều. Hầu hết, người chơi sẽ cố định cú đánh hoàn toàn trong điều kiện chơi dễ dàng, nghĩa là họ sẽ đánh rất đều đặn và chính xác.

Hỏi: Bạn có sân trong nhà đề phòng trường hợp trời mưa không?

Đáp: Có, có vài sân sẽ có mái che, tuỳ vào khu vực bạn chọn là nơi để huấn luyện.

Hỏi: Nếu trường hợp trời mưa không tập luyện được, bạn có giải pháp nào không?

Đáp: Câu trả lời là có, các bạn sẽ được học bù vào một buổi khác (bạn được quyền chọn ngày học bù).

Hỏi: Theo bạn, chúng ta nên chọn buổi sáng hay buổi tối để huấn luyện?

Đáp: Phí sân buổi sáng sẽ ưu đãi hơn rất nhiều so với buổi tối, từ đó tiết kiệm chi phí cho bạn. Tập luyện buổi sáng giúp bạn đánh thức não bộ, tỉnh táo và làm việc năng suất cả ngày dài. Buổi tối sẽ có phần vất vả hơn vì cả ngày bạn đã làm việc mệt mỏi. Buổi tối phù hợp cho số đông, những bạn có giờ làm hành chính trên công ty văn phòng, nhà nước. Buổi sáng phù hợp cho những ai có giờ làm trễ hơn một chút, những bạn làm việc tự do thời gian.

Hỏi: Hãy cho tôi một lý do để tôi chọn bạn làm nơi để huấn luyện?

Đáp: Không chỉ dừng lại ở những giá trị kiến thức bạn được huấn luyện, có rất nhiều giá trị đi kèm mà bạn sẽ nhận được khi bạn chọn nơi đây là nơi huấn luyện. Hãy nhấp vào poster bên dưới để xem cụ thể các giá trị được tặng kèm bạn nhé!

HÃY THAM KHẢO CÁC KHOÁ LUYỆN CỦA TENNISWITHME.ORG BÊN DƯỚI ĐÂY ĐỂ NẮM ĐƯỢC THÔNG TIN BẠN NHÉ!