Dây tennis đa sợi mềm: Hướng dẫn cơ bản dành cho người mua với những lựa chọn hàng đầu

Nổi tiếng về sức mạnh, sự thoải mái và cảm giác êm ái, dây tennis đa sợi mềm là một lựa chọn phổ biến với nhiều mức giá và chất lượng hiệu suất phù hợp với nhiều nhu cầu và sở thích của người chơi.

Tuy nhiên, thay vì chỉ đưa ra một vài đề xuất, tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về dây đa sợi mềm, bao gồm cả ưu và nhược điểm của chúng, cách chúng so sánh với các loại dây khác, những cân nhắc khi đan dây, v.v.

Tất nhiên, tôi cũng sẽ xem xét lựa chọn kỹ lưỡng của mình về mười dây tennis đa sợi tốt nhất để bạn có thể tự tin mua một bộ hoạt động tốt với mức giá phù hợp với mình.

Dây tennis đa sợi là gì?

Mặc dù cấu trúc và vật liệu chính xác có thể khác nhau, nhưng dây tennis đa sợi là một trong bốn loại dây tennis chính được sản xuất bằng cách dệt hàng trăm sợi hoặc trong một số trường hợp là hàng ngàn sợi nhỏ hoặc sợi tổng hợp nhỏ để tạo thành một sợi duy nhất.

Kết quả là tạo ra một sợi dây mềm hơn, dễ chịu hơn, mô phỏng các đặc tính hoạt động của dây ruột tự nhiên, bao gồm sức mạnh, sự thoải mái và cảm giác, với mức giá thấp hơn do vật liệu tổng hợp và chi phí lao động cung cấp.

Về chất liệu, nylon là loại phổ biến nhất và thường đóng vai trò là nền tảng của dây. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy sự tích hợp của các vật liệu khác, chẳng hạn như polyester, để điều chỉnh hiệu suất của một loại dây cụ thể phục vụ nhu cầu nào đó.

Ưu điểm của dây đa sợi

Mặc dù hiếm khi được sử dụng ở cấp độ chuyên nghiệp, nơi mà ruột tự nhiên có giá cao hơn được ưa chuộng thứ hai sau polyester, nhưng dây tennis đa sợi mềm lại cực kỳ phổ biến đối với người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng và phong cách chơi khác nhau.

Hãy cùng xem xét một số ưu điểm hoặc lý do hàng đầu khiến người chơi phong trào tìm kiếm loại dây này để thay thế cho dây ruột tự nhiên. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây là những đặc điểm chung mà bạn có thể mong đợi và một số đặc điểm mang lại hiệu suất tốt hơn trong một nhu cầu cụ thể.

Hỗ trợ tạo lực

Nếu bạn đang muốn tăng thêm sức mạnh cho mỗi cú đánh của mình thì dây đa sợi là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét.

Các vật liệu thường bao gồm sợi nylon và polyurethane để liên kết, kết hợp với kiểu dáng kết cấu của chúng, tạo ra một sợi dây cảm giác tốt, đàn hồi và truyền năng lượng cho quả bóng.

Êm ái

Thật không may, sự khó chịu ở cánh tay và các chấn thương như khuỷu tay quần vợt lại rất phổ biến trong môn thể thao của chúng ta, thường trở nên trầm trọng hơn do đan dây vợt tennis cứng so với thể trạng hoặc kỹ thuật của họ.

Kết quả là người chơi bị thu hút bởi dây tennis đa sợi là vì sự thoải mái mềm mại của nó.

Cấu trúc độc đáo của chúng đan xen nhiều sợi với nhau tạo ra phản ứng mềm mại, dễ chịu hơn, đồng thời có thể giúp hấp thụ sốc và dễ dàng hơn trên cánh tay của người chơi.

Cảm giác

Cảm giác khi bóng chạm mặt vợt có thể là một cảm giác khó diễn tả nếu như dây tennis của bạn quá cứng, không đủ thời gian để bóng lún vào mặt vợt. Một cách để cảm nhận được đó là các dây của bạn phải mềm mại có độ đàn hồi tốt để bóng lún vào mặt vợt trong khoảng thời gian lâu hơn, từ đó truyền cảm giác đó đến tay và não của bạn tốt nhất khi đánh bóng.

So với các loại dây khác, chẳng hạn như dây tổng hợp hoặc polyester, dây đa sợi có xu hướng mềm nhất sau dây ruột tự nhiên, mang lại cảm giác trên, điều mà một số người chơi đánh giá cao. Ngược lại, những người khác có thể thích cảm giác êm dịu của dây cứng hơn như polyester.

Duy trì độ căng

Một thuộc tính khác mà dây tennis đa sợi có xu hướng vượt trội hơn các loại dây tổng hợp khác là khả năng duy trì độ căng của chúng. Sau khi đan dây, tất cả các dây đều mất độ căng nhất là dây poly.

Chất liệu và cấu trúc của dây tennis đa sợi giúp giảm hiện tượng mất độ căng, nghĩa là bạn thường không phải đan dây thường xuyên và nhờ đó có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mình.

Nhược điểm của dây đa sợi

Thật không may, không có dây nào là hoàn hảo, và dây đa sợi cũng vậy. Chúng ta hãy xem xét một số nhược điểm hoặc nhược điểm liên quan đến chúng.

Kiểm soát

Một mặt, dây đa sợi cung cấp nhiều lực đàn hồi, nhưng điều đánh đổi sau đó là nhiều người chơi vốn có cú vung vợt mạnh sẽ thấy họ thiếu khả năng kiểm soát vì quá dư lực đàn hồi được trợ lực vào và ngay sau đó, họ sẽ thích dây cứng hơn, có trợ lực đàn hồi thấp hơn vì cứng hơn.

Mặc dù nếu bạn vẫn thích day đa sợi vì sự êm ái của nó, mà bạn vẫn muốn có thêm sức mạnh từ lực đàn hồi, thì bạn có thể tăng độ căng của dây đa sợi, biến chúng thành một bức tường cứng hơn một chút, tức là kiểm soát bóng nhiều hơn.

Độ bền

Do vật liệu và cấu trúc của chúng, dây tennis đa sợi dễ bị đứt hơn khi chịu lực lớn so với dây Poly.

Tuy nhiên, trình độ kỹ năng, kiểu cầm vợt, tốc độ vung vợt và loại vợt của bạn cũng có thể góp phần tạo nên độ bền của dây. Kết quả là, những dây này mang lại độ bền quá đủ cho nhiều người chơi. Những người chơi thiên về kỹ năng vung vợt mạnh sẽ gặp nhiều vấn đề hơn ở đây rằng dây sẽ bị đứt nhanh hơn so với những người thiên về lối chơi mượn lực.

Tất nhiên, một cách để cải thiện độ bền của dây tennis đa sợi là tăng kích thước dây dày hơn. Một cách khác bạn có thể thực hiện là sử dụng bộ bảo vệ dây .

Tạo xoáy

Topspin chủ yếu là kết quả của kỹ thuật và cách cầm vợt của người chơi, kết hợp với tốc độ đầu vợt vừa đủ. Tuy nhiên, như đã nói, một số dây có khả năng tăng cường độ xoáy mà người chơi có thể tạo ra tốt hơn những dây khác.

Khi bạn đánh bóng, các dây ngang sẽ biến dạng lún vào – bật ra và dây dọc sẽ di chuyển lên xuống tạo xoáy cho bóng và một số loại như polyester sẽ nhanh chóng bám vào bóng và hỗ trợ kéo quả bóng xoáy lên. Mặt khác, các dây đa sợi tổng thể có xu hướng lún nhiều hơn là di chuyển lên xuống, cũng như bám ít hơn vào bóng, thành ra được lực lún nhiều hơn và kém đi khả năng tạo xoáy.

lần nữa, không phải là bạn không thể tạo ra xoáy lên bằng dây đa sợi, bạn hoàn toàn có thể, nhưng nếu đây là mức độ ưu tiên cao hơn thì một loại dây khác như polyester có thể phù hợp hơn với bạn.

Dây đa sợi so với các loại dây khác

Có bốn loại dây tennis cốt lõi hoặc chính, bao gồm dây đa sợi, polyester, dây tổng hợp và dây tự nhiên.

Dây đa sợi so với dây đơn sợi Polyester

Polyester đa sợi so với sợi đơn

Cấu trúc và vật liệu là hai thông số giúp phân biệt dây đa sợi và dây đơn sợi.

Đầu tiên, dây đa sợi bao gồm nhiều sợi nhỏ hơn, trong khi dây đơn sợi là một sợi hoặc sợi đơn dày hơn. Thứ hai, trong khi dây đa sợi thường bao gồm nylon mềm hơn, thì sợi đơn được sản xuất bằng polyester cứng hơn.

Kết quả là, các dây này có các đặc tính hiệu suất khác nhau đáng kể. Với các dây đa sợi mang lại khả năng trợ lực cao, sự thoải mái và duy trì độ căng. Mặt khác, dây polyester không hỗ trợ lực tốt như dây đa sợi, đổi lại hỗ trợ khả năng tạo xoáy, khả năng kiểm soát và tuy nhiên không duy trì được độ căng.

Dây đa sợi so với Dây tổng hợp

Ruột đa sợi so với ruột tổng hợp

Về mặt vật liệu và hiệu suất, có một chút giống nhau giữa dây đa sợi và dây tổng hợp .

Đầu tiên, nylon là chất liệu chủ đạo cho cả hai. Tuy nhiên, trong khi dây đa sợi thường bao gồm nhiều sợi để tạo ra sợi dây cuối cùng, thì dây tổng hợp thường có một sợi nylon lớn hơn ở lõi với một hoặc nhiều lớp bọc bổ sung hoặc các lớp sợi nylon nhỏ hơn bên ngoài.

Về hiệu suất, chúng có những ưu và nhược điểm gần giống, nhưng dây đa sợi thường xuyên hoạt động tốt hơn dây tổng hợp. Giá thường phản ánh sự khác biệt về hiệu suất, trong đó dây đa sợi là lựa chọn cao cấp.

Đa sợi so với dây ruột tự nhiên

Đa sợi so với ruột tự nhiên

Nếu bạn đang muốn nâng cao hiệu suất và chất lượng từ dây đa sợi thì dây ruột tự nhiên sẽ là giải pháp.

Một lần nữa, những dây này cung cấp các đặc tính hiệu suất tương tự. Tuy nhiên, dây đa sợi là chất tổng hợp, trong khi ruột tự nhiên được tạo ra từ một quá trình sử dụng nhiều quá trình lao động để biến lớp lót dạ dày của ruột bò thành dây tennis.

Mặc dù việc sản xuất dây đa sợi đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi ra mắt và tồn tại những sợi đa năng tuyệt vời, tuy nhiên ruột tự nhiên vẫn là tiêu chuẩn vàng về khả năng đàn hồi hỗ trợ lực, sự thoải mái, cảm giác và duy trì độ căng.

Tất nhiên, có một nhược điểm. Ruột tự nhiên được xếp hạng hàng đầu có giá cao hơn gấp đôi so với dây tennis đa sợi tốt nhất, vì vậy chúng vẫn cực kỳ ít phổ biến đối với những người chơi nghiệp dư đa số là phục vụ cho các tay vợt chuyên nghiệp.

Dây lai: kết hợp dây đa sợi với loại dây khác

Dây lai với dây đa sợi

Dây lai bao gồm sự kết hợp của hai dây khác nhau. Bất cứ điều gì từ việc kết hợp các kích thước khác nhau của cùng một dây đến các loại dây hoàn toàn khác nhau đều tạo thành dây kết hợp. Tuy nhiên, thường thì nó liên quan đến hai loại dây có thuộc tính riêng biệt.

Nếu bạn đã đọc về ưu và nhược điểm của các loại dây khác nhau và không biết nên chọn loại nào thì đây là một lộ trình khác mà bạn có thể thực hiện.

Hãy nhớ rằng dây bạn sử dụng ở dây dọc (dây chạy tăhngr đứng từ trên xuống dưới) sẽ chi phối cảm giác tổng thể của cây vợt. Ví dụ: nếu bạn muốn tăng khả năng mượn lực, êm ái thoải mái thì bạn sẽ muốn sử dụng dây đa sợi trong dây dọc. Ngược lại, nếu bạn ưu tiên độ xoáy thì poly sẽ là lựa chọn lý tưởng trong dây dọc. Dây ngang chỉ là dây hỗ trợ khả năng êm ái, chỉ có chức năng lún vào và dội ra, nếu dây ngang bạn đan bằng dây poly cứng, thì khả năng cao nếu bạn là người mới, bạn sẽ chẳng hề cảm giác được quả bóng đang lún như thế nào trên mặt lưới, từ đó cảm giác bóng của bạn sẽ kém.

Về độ căng, bạn có thể chọn thay đổi độ căng cho từng dây. Trong trường hợp đó, tôi khuyên bạn nên giữ chênh lệch trong khoảng 2 đến 3 kg cho hai loại dây. Bất cứ điều gì vượt quá mức đó đều có thể dẫn đến hiệu suất thất thường hoặc không nhất quán.

Khi nào cần thay dây đa sợi

Khi nào cần thay dây đàn nhiều sợi

Ngoài việc dây bị đứt rõ ràng khiến bạn phải thay, còn có một số dấu hiệu bạn có thể để ý để xác định thời điểm.

Đầu tiên, khi dây bị mòn, bạn sẽ nhận thấy chúng bắt đầu hình thành các vết khía ở điểm giao nhau giữa các dây dọc và ngang. Những điều này rất hữu ích để bạn để mắt tới vì điểm cắt đi sâu hơn, chúng sẽ càng dễ bị đứt.

Một dấu hiệu khác cần chú ý là dấu hiệu sờn dây, một phần tự nhiên của quá trình hao mòn đối với dây đa sợi. Khi các sợi dây cọ xát vào bóng, một số sợi nhỏ sẽ bắt đầu bị đứt hoặc sờn do thuộc tính chịu lực lún vào và dội ra.

Tất nhiên, bạn không cần phải đan lại dây vợt ngay khi có dấu hiệu sờn đầu tiên, nhưng khi nó trở nên dày đặc hơn, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn sắp cần thay mới dây vợt.

Ngoài những chỉ báo trực quan đó, nếu bạn bắt đầu nhận thấy khả năng kiểm soát, độ xoáy, lực hoặc độ thoải mái của dây giảm sút thì có lẽ đã đến lúc thay dây vợt.

Mặc dù có thể dễ dàng đổ lỗi cho dây của bạn về một ngày có kết quả tập luyện hay thi đấu tồi tệ tại sân, nhưng nếu đã vài tháng kể từ công việc thay mới dây cuối cùng của bạn, thì đó có thể là thời điểm tuyệt vời để thay dây mới. Ngay cả khi bạn thay dây hơi sớm, việc thay dây có thể mang lại sự khích lệ tinh thần hữu ích cho bạn.

10 dây đa sợi tốt nhất

Sau đây là những lựa chọn của tôi về dây tennis đa sợi đánh giá cao hiện nay.

Tôi đã xếp hạng chúng theo thứ tự yêu thích của mình, nhưng mỗi loại dây trong danh sách này đều có lý do và một số dây hoạt động tốt hơn hoặc kém hơn ở các thuộc tính khác nhau.

  • Tổng thể tốt nhất: Head Velocity MLT
  • Nguồn điện tốt nhất: Tecnifibre X-One Biphase
  • Tốt nhất cho sự thoải mái: Wilson NXT
  • Tốt nhất để quay: Tecnifibre NRG2
  • Tốt nhất về độ bền: Head RIP Control
  • Điều khiển tốt nhất: Head RIP Control
  • Giá tốt nhất: Head Velocity MLT

Hãy đọc để tìm hiểu thêm về từng loại dây trong số mười top10 dây khác nhau.

Head Velocity MLT

Theo như danh sách này, Head Velocity MLT là sự cân bằng tổng thể. Mặc dù một số dây khác trong danh sách này hoạt động tốt hơn ở một số khía cạnh nhất định, nhưng không có dây nào trong số chúng đạt được sự cân bằng tốt giữa chất lượng và giá cả.

Đó là tất cả những gì bạn mong đợi từ một dây đa sợi cao cấp với độ phản hồi cảm giác cực kỳ sắc nét và độ xoáy lên trên mức trung bình.

Ngoài ra, nó có sẵn ba loại kích thước dây khác nhau, bao gồm 15L (1,40 mm), 16 (1,30 mm) và 17 (1,24 mm). Bạn cũng sẽ có thể lựa chọn giữa nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đen, xanh lam, tự nhiên, hồng và vàng.

Head Velocity MLT là lựa chọn của tôi cho loại dây đa sợi tổng thể tốt nhất.

Head Velocity MLT

Tecnifibre X-One Biphase

Là sản phẩm được yêu thích từ lâu trong thế giới dây đa sợi, Tecnifibre là một trong những sản phẩm tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Mặc dù đây là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn trong danh sách của tôi, X-One Biphase mang lại kết quả xuất sắc.

Các tính năng nổi bật của nó bao gồm hỗ trợ sức mạnh bùng nổ và sự thoải mái, đồng thời vẫn duy trì cảm giác sắc nét. Đối với việc duy trì độ căng, nó mang lại hiệu suất tốt nhất trong loại dây này.

Dây có các cỡ 16 (1,30 mm), 17 (1,24 mm) và 18 (1,18 mm). Ngoài ra, dây có sẵn màu tự nhiên và màu đỏ.

Tecnifibre X-One Biphase

Wilson NXT Comfort

Có lẽ la loại dây đa sợi phổ biến nhất trong danh sách của chúng tôi, Wilson NXT Comfort, là một lựa chọn đã được thử nghiệm theo thời gian để mang lại hiệu quả. Bạn sẽ phải trả khoản tiền cao cho nó nhưng bạn cũng có thể mong đợi hiệu suất cao cấp.

Điểm hấp dẫn duy nhất của tôi với dây này so với giá của nó là độ bền vừa phải. Nếu bạn thích cách hoạt động của dây đa sợi và đang tìm kiếm một lựa chọn bền bỉ thì đây không phải là dây dành cho bạn. Nếu không thì nó tuyệt vời.

Bạn có thể chọn Wilson NXT Comfort ở cỡ 16 (1,30 mm) và 17 (1,24 mm). Ngoài ra, nó có sẵn màu tự nhiên hoặc màu đen.

Mẹo hữu ích: Cần lưu ý rằng họ cung cấp Wilson DuraMax như một giải pháp thay thế, mang lại độ bền cao hơn, nhưng theo tôi, nó cứng hơn nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến hỗ trợ sức mạnh và sự thoải mái.

Wilson NXT Comfort

Tecnifibre NRG2

Tiền thân của X-One Biphase, Tecnifibre NRG2, là một loại dây được yêu thích lâu đời khác trong thế giới dây tennis đa sợi.

NRG2 mang lại sức mạnh đàn hồi và sự thoải mái tuyệt vời cũng như khả năng duy trì độ căng rất đáng nể. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, độ xoáy tốt hơn và độ bền kém hơn một chút khi so sánh với X-One.

Nó có sẵn màu tự nhiên và màu đen, đồng thời có ba kích thước khác nhau, bao gồm 16 (1,32 mm), 17 (1,24 mm) và 18 (1,18 mm).

Tecnifibre NRG2

Wilson NXT Control

Nếu bạn thích âm thanh của Wilson NXT nhưng lại muốn có độ bền cao hơn, tôi sẽ chuyển sang NXT Control thay vì NXT DuraMax.

Điều làm cho dây này trở nên độc đáo là nó pha trộn sợi nylon và polyester để cải thiện độ bền của dây mà không làm mất đi hoàn toàn sự thoải mái. Bạn sẽ phải từ bỏ một số tiện nghi về hỗ trợ sức mạnh, nhưng đó là một lựa chọn xứng đáng cho những ai đang tìm kiếm độ bền cao hơn và tất nhiên là khả năng kiểm soát.

Ở một khía cạnh nào đó, đây là một loại dây khá đặc biệt trong số các loại dây đa sợi, vì vậy, các lựa chọn của bạn bị giới hạn ở màu sắc tự nhiên và chỉ có khổ 16 (1,32 mm) của nó.

Wilson NXT Control

Gamma TNT2 Touch

Một sản phẩm dây đa sợi tuyệt vời khác, Gamma TNT2 Touch, cung cấp mọi thứ bạn mong đợi từ dây đa sợi cao cấp.

Công nghệ TNT2 của Gamma tăng cường độ đàn hồi và khả năng phục hồi của dây để tạo lực và khả năng kiểm soát trên mức trung bình đối với dây đa sợi.

Tất nhiên, như bạn mong đợi, dây vẫn mang lại cảm giác thoải mái cao cấp. Nhìn chung, đây là một loại dây đa sợi tuyệt vời đáng để thử.

TNT2 Touch có kích thước 16 (1,32 mm) và 17 (1,27 mm), nhưng bạn sẽ chỉ thấy nó có màu tự nhiên.

Gamma TNT2 Touch

Babolat Xcel

Mặc dù được biết đến nhiều hơn với cái tên dây tennis polyester để độ xoáy, tuy nhiên Xcel là sản phẩm dây đa sợi của Babolat đáng để thử.

Về các tính năng, tôi đánh giá cao sự thoải mái và cảm giác của nó, đồng thời nó sẽ hoạt động tốt cho những người chơi đang tìm kiếm một giải pháp thân thiện với tay nhưng không muốn hoặc không cần hỗ trợ sức mạnh đàn hồi quá nhiều.

Babolat Xcel có ba loại kích thước đo: 15L (1,35 mm), 16 (1,30 mm) và 17 (1,25 mm). Nó cũng có sẵn trong màu sắc tự nhiên và màu xanh.

Babolat Xcel

Head RIP Control

Head RIP Control là một sản phẩm nổi bật.

Bằng cách kết hợp sợi nylon có trong hầu hết các dây đa sợi và polyolefine, dây có khả năng kiểm soát tốt hơn và độ bền cao hơn một chút trong khi vẫn giữ được sự thoải mái êm ái đáng tin cậy. Như bạn có thể mong đợi, kết quả cuối cùng là sẽ có ít hỗ trợ lực hơn, điều mà bạn luôn mong muốn nếu đang tìm kiếm quyền kiểm soát, thì đây chính là dây cho bạn.

Head RIP Control có ba kích thước đo khác nhau, bao gồm 16 (1,30 mm), 17 (1,25 mm) và 18 (1,20mm). Về màu sắc, nó có các màu tự nhiên, cam, trắng và đen.

Head RIP Control

Gamma Live Wire Professional

Giống như Head Velocity MLT, Gamma Live Wire là một trong những loại sợi đa sợi rẻ tiền hơn hoặc thân thiện với ngân sách hiện có.

Đây là một trong những loại dây đa sợi cũ hơn trong danh sách của chúng tôi, nhưng nó vẫn là một lựa chọn tuyệt vời mang lại sức mạnh, sự thoải mái và cảm giác tuyệt vời mà bạn mong đợi từ loại dây này.

Nếu bạn không có quyền truy cập vào Head Velocity MLT hoặc dây đàn của bạn không mang nó, nhưng bạn muốn một dây hoạt động ở mức giá hợp lý thì Live Wire Professional là một lựa chọn tuyệt vời.

Gamma cung cấp cho nó màu sắc tự nhiên với 16 (1,32 mm), 17 (1,27 mm) và 18 (1,22 mm) cho đồng hồ đo.

Gamma Live Wire Professional

Solinco Vanquish

Thực tế, Solinco được biết đến nhiều nhất với dây polyester, một trong những loại dây tôi yêu thích. Tuy nhiên, Vanquish là loại dây đa sợi đáng được tôn trọng, mang lại sự thoải mái cao mà không hỗ trợ quá nhiều sức mạnh.

Tôi thấy nó hoạt động rất giống Babolat Xcel về nhiều mặt nhưng với mức giá thấp hơn, vì vậy rất đáng để kiểm tra xem kiểu dây đa sợi đó này có hấp dẫn bạn hay không.

Nó chỉ có màu tự nhiên nhưng bạn sẽ có ba kích thước dây để lựa chọn với 15L (1,35 mm), 16 (1,30 mm) và 17 (1,20 mm).

Solinco Vanquish

Kết thúc

Mặc dù polyester đã chiếm vị trí thống trị trong thế giới dây tennis, nhưng dây đa sợi vẫn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt đối với những người chơi bị chấn thương hoặc khó chịu ở cánh tay.

Giống như bất kỳ loại dây nào, bạn sẽ thấy các mức độ chất lượng và hiệu suất khác nhau với dây tennis đa sợi và chúng đều có những ưu và nhược điểm nhưng rất đáng để xem xét.

Hy vọng rằng, thông qua hướng dẫn này, bạn cảm thấy tự tin trong việc đến công dụng của dây đa sợi, cũng như lựa chọn dây đa sợi phù hợp với nhu cầu của mình.

THE END