Dây ruột tự nhiên: Hướng dẫn cơ bản dành cho người mua với những lựa chọn hàng đầu

Nếu bạn đã biết về quần vợt một thời gian, bạn có thể đã nghe nói về dây tennis ruột tự nhiên, nhưng có thể bạn chưa biết nhiều về chúng.

Là loại dây đắt nhất trên thị trường và là sự lựa chọn yêu thích của những người chơi quần vợt chuyên nghiệp, dây tự nhiên thường được coi là một trong những loại dây có chất lượng cao nhất hiện có. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến mọi điều bạn cần biết về dây ruột tự nhiên.

6 lựa chọn dây ruột tự nhiên hàng đầu của chúng tôi

Ngày nay, việc lựa chọn dây tự nhiên có phần hạn chế về số lượng mẫu mã có trên thị trường so với các loại dây khác. Tuy nhiên, có một số lựa chọn tuyệt vời dành cho người chơi.

Babolat VS Touch

Trở lại năm 1875, Babolat đã sản xuất bộ dây tennis ruột tự nhiên đầu tiên. Kể từ đó, nó đã phát triển thành một trong những nhà sản xuất thiết bị quần vợt nổi tiếng nhất và dây ruột tự nhiên nổi tiếng thế giới của nó đã đặt ra tiêu chuẩn về chất lượng và hiệu suất.

Trong khi Babolat VS Touch và quy trình sản xuất đã phát triển qua nhiều năm, bản chất của dây vẫn tương đối không thay đổi.

Tuy nhiên, một cải tiến mà VS Touch đã nhận được là công nghệ BT7, đây là một lớp phủ cải tiến nhằm mục đích tăng độ bền và tuổi thọ đồng thời tăng cường khả năng chống ẩm của dây. Đối với hầu hết người chơi, đây là một cải tiến rất đáng kể nhằm khắc phục một số nhược điểm thường của dây ruột tự nhiên.

Nói chung, với Babolat VS Touch, bạn có được sức mạnh lớn từ việc mượn được lực đàn hồi trên mặt lưới, khả năng mang lại cảm giác đỉnh cao và mức độ thoải mái cao mà những người chơi bị chấn thương khuỷu tay quần vợt và các chấn thương cánh tay khác sẽ đánh giá cao và rất cần chúng.

Nhà chế tạoBabolat
TênBabolat VS Touch
Loại dâyRuột tự nhiên
Vật liệuĐược làm từ lớp lót dạ dày bò
Màu sắc có sẵnMàu trắng nhạt và đen tự nhiên
Kích thước dây có sẵn15L, 16
Chiều dài dâyBộ: 12,2m
GiáĐắt, tầm tiền khoản 1.199.000 đồng / 1 lần đan cho cả dây dọc và dây ngang

Người chơi sử dụng Babolat VS Touch

  • Andy Murray – Dây ngang
  • Jelena Jankovic – Dây ngang
  • Caroline Wozniacki – Dây ngang
  • Johanna Konta – Dây dọc

Dây tennis ruột bò tự nhiên Babolat VS Touch

Wilson Natural Gut

Được thành lập hơn 100 năm trước vào năm 1913, Wilson Sporting Goods là một trong những thương hiệu quần vợt nổi tiếng nhất trên thị trường, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hãng sản xuất dây tennis ruột tự nhiên đẳng cấp thế giới.

Khi nói đến Wilson Natural Gut, họ làm cho mọi việc trở nên cực kỳ đơn giản bằng cách cung cấp một sản phẩm duy nhất được sản xuất từ ​​lớp lót dạ dày bò chất lượng cao. Đúng như bạn mong đợi từ ruột tự nhiên, dây này mang lại sức mạnh đàn hồi– tính năng được Wilson nhấn mạnh. Tuy nhiên, đồng thời, bạn có thể tin tưởng vào khả năng chơi tuyệt vời, khả năng duy trì độ căng và sự thoải mái êm ái.

Nếu bạn đang tìm kiếm dây ruột tự nhiên thì bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm này của Wilson, bộ sản phẩm được một số tên tuổi lớn nhất trong môn thể thao của chúng ta tin tưởng.

Nhà chế tạoHãng thể thao Wilson
TênWilson natural gut
Loại dâyRuột tự nhiên
Vật liệuĐược làm từ lớp lót dạ dày bò
Màu sắc có sẵnTrắng nhạt tự nhiên
Kích thuớc dây có sẵn15, 16, 17, 18
Chiều dài dâyBộ: 12,2m
Giátầm tiền khoảng 1.050.000 đồng

Người chơi sử dụng Wilson Natural Gut

  • Roger Federer – Dây dọc
  • Kei Nishikori – Dây ngang
  • Grigor Dimitrov – Dây dọc
  • Serena Williams – Dây dọc
  • Andrea Petkovic – Dây dọc

Dây tennis ruột bò tự nhiên Wilson Natural Gut

Pacific Tough Gut

Nếu bạn chưa quen thì Pacific là một công ty của Đức do gia đình sở hữu và điều hành và đã hoạt động từ năm 1972. Trong dòng ba dây tennis ruột tự nhiên, Pacific Tough Gut nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh với Babolat và Wilson.

Tương tự như các loại dây ruột tự nhiên hàng đầu khác, Pacific sử dụng lớp lót dạ dày bò để tạo ra Pacific Tough Gut và họ đã làm rất tốt việc này.

Đúng như tên gọi, loại ruột tự nhiên này nhằm mục đích mang lại độ bền vượt trội hơn cả Babolat và Wilson bằng công nghệ bịt kín ba lớp của thương hiệu họ hoặc một loạt lớp phủ giúp tăng cường độ bền của sợi tự nhiên đồng thời giảm tiếp xúc với các yếu tố và tăng tuổi thọ.

Mặc dù lớp đệm kín độc đáo của chúng giúp tăng độ bền nhưng nó cũng làm cho dây chơi cứng hơn một chút, bạn có thể sử dụng độ căng thấp hơn để bù trừ lại độ cứng nhỉnh hơn 2 loại trên một chút mà không làm mất đi khả năng kiểm soát.

Tất nhiên, Pacific Tough Gut vẫn mang lại sức mạnh đàn hồi to lớn, khả năng chơi, khả năng kiểm soát tuyệt vời và sự thoải mái êm ái hàng đầu.

Nhà chế tạoPacific
TênPacific Tough Gut
Loại dâyRuột tự nhiên
Vật liệuĐược làm từ lớp lót dạ dày bò
Màu sắc có sẵnMàu trắng nhạt và đen tự nhiên
Kích thước dây có sẵn15L, 16, 17L, 17
Chiều dài dâyBộ: 40 feet (12,2m)
Giáđắt, tầm tiền khoảng 1.390.000 đồng

Dây tennis ruột bò tự nhiên Pacific Tough Gut

Pacific Classic Natural Gut

Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những nhược điểm lớn nhất của dây tennis ruột tự nhiên là giá thành cao, điều này hạn chế khả năng tiếp cận của nhiều người chơi.

Tuy nhiên, Pacific Classic Natural Gut giúp phá bỏ rào cản này cho những người chơi muốn hưởng lợi từ những lợi thế của ruột tự nhiên với mức giá nằm trong tầm tay của nhiều người chơi giải trí hơn.

Tương tự như Pacific Tough Gut, phiên bản dây ruột tự nhiên này của Pacific sử dụng công nghệ bịt kín ba lớp độc đáo để tăng độ bền và hạn chế sự tiếp xúc của sợi tự nhiên với độ ẩm và các yếu tố khác.

Nếu bạn đang muốn thử sức với dây tennis ruột tự nhiên thân thiện với ngân sách và không muốn bị phá sản trong sự nghiệp chơi tennis, thì Pacific Classic Natural Gut có tiềm năng trở thành một lựa chọn tuyệt vời với chi phí thấp hơn.

Nhà chế tạoPacific
TênPacific Classic Natural Gut
Loại dâyRuột tự nhiên
Vật liệuĐược làm từ lớp lót dạ dày bò
Màu sắc có sẵnTrắng nhạt tự nhiên
Kích thước dây có sẵn15L, 16, 17L, 17
Chiều dài dâyBộ: 12,2m
Giákhoảng 700.000 đồng

Volkl V Icon

Cuối cùng trong danh sách ruột tự nhiên được yêu thích của chúng tôi là Volkl V Icon, từ một công ty khác của Đức đã hoạt động từ năm 1923. Bạn có thể biết công ty sản xuất những cây vợt được các huyền thoại như John McEnroe và Boris Becker sử dụng, nhưng nó cũng đã phát triển một công ty xuất sắc về dây vợt.

Tương tự như loại ruột tự nhiên khác mà chúng ta đã thảo luận, V Icon được làm từ lớp lót dạ dày bò đan lại với nhau để tạo thành một sợi dây sống động. Dây tạo ra sức mạnh đàn hồi, và khả năng đàn hồi vốn có giúp duy trì độ căng tuyệt vời cũng như mức độ thoải mái êm ái và đặc biệt hãng Volkl còn làm cho dây khả năng hấp thụ sốc cao.

Có lẽ một trong những đặc điểm tốt nhất của Volkl V Icon là giá của nó, ngang bằng với Pacific Classic Natural Gut và mang đến cho người chơi một lựa chọn tuyệt vời khác, tiết kiệm chi phí khi họ muốn chơi bằng dây ruột tự nhiên.

Nhà chế tạoVolkl
TênVolkl V Icon
Loại dâyRuột tự nhiên
Vật liệuĐược làm từ lớp lót dạ dày bò
Màu sắc có sẵnTrắng nhạt tự nhiên
Kích thước dây có sẵn16, 17
Chiều dài dâyBộ: 12,2m
Giátầm tiền khoảng 900.000 đồng

Dây tennis ruột bò tự nhiên Volkl V Icon

Lịch sử của dây tennis ruột tự nhiên

Như được nhắc đến trong “Câu chuyện về Catgut” của Tiến sĩ Eldred Holder, “cái tên [catgut] có thể bắt nguồn từ đàn cither tiếng Ả Rập, một nhạc cụ có dây thời kỳ đầu. Nguồn gốc tương tự cũng được nhìn thấy trong cây vĩ cầm”.

Ruột tự nhiên cũng được sử dụng làm dây cung. Đó là dây cung của một chiếc cung tên có niên đại từ năm 1350 trước Công nguyên trong lăng mộ của Vua Tut hay Tutankhamun, một pharaoh Ai Cập, và được cho là được làm từ ba sợi ruột cừu.

Vài nghìn năm sau, ruột tự nhiên lần đầu tiên được sử dụng trong vợt tennis vào năm 1875 sau khi Pierre Babolat phát triển dây tennis đầu tiên làm từ ruột cừu. Ngày nay dây tennis ruột tự nhiên chủ yếu được lấy từ bò. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đọc về ruột tự nhiên, điều đó có thể gây sốc.

Ruột tự nhiên được làm bằng gì?

Đúng, bạn đọc đúng rồi. Ban đầu, ruột dây tennis tự nhiên chủ yếu được làm từ ruột cừu, hay cụ thể hơn là lớp trong cùng của ruột cừu gọi là niêm mạc.

Ngày nay, hầu hết các dây ruột tennis tự nhiên đều được sản xuất từ ​​ruột bò, hay lớp ngoài cùng của ruột bò được gọi là serosa – lớp đệm niêm mạc. Ưu điểm của việc sử dụng bò bao gồm cần ít ruột hơn để tạo ra một bộ dây ruột tự nhiên và độ bền cao hơn.

Dây tennis ruột tự nhiên vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người chơi quần vợt trên khắp thế giới và cũng có thể được tìm thấy trong các sản phẩm khác, chẳng hạn như dây nhạc cụ.

Ruột tự nhiên được tạo ra như thếnào?

Quá trình sản xuất dây tennis ruột tự nhiên khá phức tạp. Dưới đây là tổng quan nhanh về các bước cần thiết để tạo ra dây tennis ruột tự nhiên:

  1. Những sợi ruột bò được chuyển đến cơ sở sản xuất dây chuyền trong các thùng lớn.
  2. Các sợi ruột được lấy ra khỏi thùng và rửa sạch bằng các chất xử lý, giúp bảo quản ruột trên đường đến cơ sở chế tạo. Ở giai đoạn này, ruột được rửa nhẹ nhàng trong một loạt bồn tắm, trong đó chất tẩy rửa làm mềm được đưa vào.
  3. Sau khi được rửa sạch, ruột sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để loại bỏ các sợi mỡ hoặc bị đổi màu để đảm bảo chất lượng tối đa.
  4. Sau khi được kiểm tra, các sợi dây sẽ được xếp lớp với nhau theo một số lượng cụ thể được xác định trước để tạo ra dây tennis .
  5. Sau đó, các sợi dây sẽ được đo để đảm bảo độ dài thích hợp cần thiết cho dây tennis, phải dài 42 feet khoảng 12,8 m. Khoảng 2 feet bị mất trong suốt thời gian còn lại của quá trình sản xuất và phải mất khoảng ba con bò để tạo ra một bộ dây tennis ruột tự nhiên.
  6. Tiếp theo, ruột được đưa đến bể xử lý, nơi hóa chất được đưa vào để khử trùng, làm trắng. Điều tự nhiên là ruột có màu cam, màu này hầu như bị loại bỏ ở giai đoạn này.
  7. Sau khi xử lý xong, các dây sẽ được quay với nhau một số lần cụ thể, điều này phụ thuộc vào kích thước dây mong muốn.
  8. Sau đó, ruột được gửi đến phòng sấy khô, nơi nó được sấy khô ở mức độ ẩm được kiểm soát trong tối đa ba tuần. Trong thời gian này, ruột được xoắn thường xuyên. Bước này được coi là một trong những bước quan trọng nhất để tạo ra một bộ dây tuyệt vời.
  9. Sau khi được sấy khô, ruột trải qua giai đoạn sấy thứ hai trong tối đa hai tuần để đảm bảo dây khô hoàn toàn.
  10. Ở giai đoạn này, dây thường thô nên chúng được đưa qua máy mài để tạo ra bề mặt mịn và đều.
  11. Tiếp theo, dây được phủ một lớp bảo vệ để tăng độ bền.
  12. Cuối cùng, dây được kiểm tra chất lượng, đóng gói và vận chuyển.

Như bạn có thể thấy, quá trình này tốn nhiều công sức, đó là một phần lý do khiến dây tennis ruột tự nhiên đắt hơn so với dây tổng hợp.

Để có cái nhìn tổng quan trực quan hoàn chỉnh về cách tạo ra dây ruột tự nhiên của quần vợt, hãy xem video sau đây về quá trình sản xuất dây ruột tự nhiên của Bow Brand.

Tại sao ruột tự nhiên được chọn làm dây tennis ?

Tại thời điểm này, bạn đã tìm hiểu về nguồn gốc của dây tennis ruột tự nhiên, nó được làm từ gì và nó được sản xuất như thế nào, nhưng tại sao ngay từ đầu chúng ta lại mất nhiều công sức như vậy để tạo ra dây tennis ruột tự nhiên?

Để hiểu rõ hơn, chúng ta cần xem xét kỹ hơn về nguyên liệu thô. Như chúng ta đã biết, ruột tự nhiên thường được làm từ lớp đệm niêm mạc trong ruột bò. Lớp ngoài cùng của ruột bò này bao gồm collagen, rất tốt cho bò vì nó có thể giãn nở và co lại trong và sau bữa ăn lớn.

Khi nhìn kỹ hơn, mỗi phân tử collagen bao gồm ba sợi, được gọi là chuỗi xoắn ba. Cấu trúc độc đáo này tạo ra vật liệu đàn hồi có độ bền kéo cực cao, nghĩa là nó có thể chịu được áp lực cao khi bị kéo căng.

Độ đàn hồi tự nhiên này cho phép dây tennis tự nhiên tạo ra nhiều lực hơn dây thông thường của bạn trong khi vẫn giữ được độ căng ổn định trong thời gian dài hơn đáng kể.

Ngoài ra, độ căng của ruột tự nhiên không tăng nhiều khi va chạm với bóng như dây tổng hợp (do lực đàn hồi tốt), giúp cho lực tác động nhẹ nhàng hơn và ít căng thẳng hơn trên cánh tay của người chơi.

Một tác dụng phụ có lợi khác của cảm giác đàn hồi mềm mại của dây tennis tự nhiên là hiện tượng thường được gọi là hứng bóng, tức là cảm giác bóng nằm trên dây trong thời gian dài hơn và mang lại cho người chơi cảm giác kiểm soát tốt hơn khi đánh.

Vì những lý do này, ruột tự nhiên là vật liệu tuyệt vời để làm dây tennis mà dây tổng hợp không dễ dàng tái tạo được.

Chất lượng ruột tự nhiên

Vì dây tennis tự nhiên có nguồn gốc từ động vật sống nên chất lượng dây có thể thay đổi đáng kể dựa trên nhiều yếu tố.

Nghe có vẻ điên rồ nhưng ngay cả dây tennis ruột tự nhiên được sản xuất từ ​​​​một số loại gia súc nhất định cũng cho thấy có những loại đặc tính khác nhau. Hơn nữa, quy trình và kiểm soát chất lượng được sử dụng để tạo ra dây có thể khác nhau tùy theo nhà sản xuất.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn thường thấy rằng giá cả đi theo chất lượng và ngược lại, điều này đáng để cân nhắc khi bạn mua dây tennis ruột tự nhiên.

Ruột tự nhiên và dây tổng hợp

Bây giờ bạn đã tìm hiểu tất cả về ruột tự nhiên, có lẽ bạn đang tự hỏi sự khác biệt giữa ruột tự nhiên và ruột tổng hợp là gì.

Dây tennis bằng ruột tổng hợp thường được sản xuất từ ​​nylon và thường nhằm mục đích tái tạo hiệu suất của dây tự nhiên. Trong những năm qua, các nhà sản xuất đã cải thiện đáng kể chất lượng và hiệu suất của dây tennis tổng hợp. Tuy nhiên, thật khó để so sánh giữa ruột tự nhiên và ruột tổng hợp.

Chất lượng, chất liệu và cấu tạo của dây tennis tổng hợp rất khác nhau tùy thuộc vào các loại dây khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn có một số lựa chọn tuyệt vời dành cho người chơi đang tìm kiếm dây tổng hợp có thể so sánh thay thế dây tự nhiên do không đủ kinh phí.

Có lẽ dây tổng hợp gần nhất với dây tự nhiên là dây nhiều sợi mềm được làm từ nylon cao cấp. Dây nhiều sợi mềm được sản xuất bằng cách dệt hàng nghìn sợi nhỏ lại với nhau, tạo ra dây có đặc điểm tương tự như ruột tự nhiên, bao gồm khả năng chơi tuyệt vời và cảm giác mềm mại.

Mặc dù dây tự nhiên vẫn được nhiều người coi là loại dây tennis tốt nhất trên thị trường nhưng nó vẫn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Dây ruột tự nhiên có xu hướng có khả năng chơi vượt trội và hiệu suất ổn định theo thời gian, nhưng chúng cũng có xu hướng dễ bị đứt do thời triết và có giá thành cao khi thay thế.

Mặt khác, dây tổng hợp mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn, giá cả phải chăng và độ bền cao hơn, chỉ là có khả năng chơi trải nghiệm chất lượng thấp hơn.

Ưu điểm của dây ruột tự nhiên

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về nguồn gốc của dây ruột tự nhiên, cách các nhà sản xuất sản xuất chúng và tại sao ruột tự nhiên là vật liệu tuyệt vời cho dây tennis, hãy cùng tìm hiểu các đặc điểm khi chơi đã làm cho dây tự nhiên trở nên nổi tiếng.

  • Sức mạnh đàn hồi: Thực tế, một trong những đặc điểm nổi bật nhất của dây ruột tự nhiên là sức mạnh của chúng, mức độ đàn hồi cao. Kết quả là, dây tennis ruột tự nhiên luôn đặt ra tiêu chuẩn về sức mạnh tiềm tàng có thể có của dây tennis.
  • Duy trì độ căng: Một ưu điểm quan trọng khác của ruột tự nhiên là khả năng duy trì độ căng của dây trong thời gian dài. Như bạn có thể tưởng tượng, nếu độ căng của dây giảm xuống trong một trận đấu quần vợt, nó có thể dẫn đến những lỗi không đáng có do lực căng của dây thay đổi. So với các loại dây tennis khác, ruột tự nhiên có khả năng độc đáo là duy trì độ căng ổn định, mang lại cho người chơi bề mặt lưới ổn định.
  • Sự thoải mái êm ái: Người chơi cũng đã chuyển sang sử dụng dây ruột tự nhiên trong nhiều năm vì chúng cực kỳ dễ cầm trên tay. Như bạn có thể nhớ lại, độ căng của ruột không có lực căng cao như các dây khác khi va chạm, điều này mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Dây cũng có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các rung động khi đánh bóng. Vì những lý do này, những người chơi bị chấn thương ở cánh tay như khuỷu tay khi chơi quần vợt có xu hướng thích sử dụng dây tự nhiên cũng như những người chơi muốn giảm bớt độ cứng của dây như polyester bằng cách kết hợp đan chúng lại với nhau như một loại dây lai.
  • Cảm giác: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, dây ruột tự nhiên có độ phản hồi tuyệt vời, mang lại cho người chơi cảm giác chạm tuyệt vời hoặc cảm giác đó sẽ truyền thẳng lên não của bạn, đặc biệt là khi bạn ở trên lưới chơi volley”’.

Nhược điểm của dây ruột tự nhiên

Tất nhiên, không có loại dây nào là hoàn hảo. Chúng ta hãy điểm qua một số nhược điểm phổ biến nhất của ruột tự nhiên.

  • Độ xoáy: Thông thường, một trong những phàn nàn về dây tennis ruột tự nhiên là khó tạo ra xoáy lên hơn so với các loại dây khác như dây poly. Do đó, ruột tự nhiên thường được kết hợp với dây polyester để tạo thành một thiết kế lai nhằm mục đích mang lại cho người chơi những gì tốt nhất của cả hai thế giới.
  • Độ bền: Mặc dù ruột tự nhiên cung cấp cho người chơi khả năng duy trì độ căng chắc chắn và do đó giúp chơi ổn định trong thời gian dài hơn, nhưng chúng gần như không bền bằng các loại dây khác. Đầu tiên, mặc dù chúng có độ bền kéo cao nhưng chúng dễ bị đứt theo thời gian, bắt đầu bị sờn do ma sát gây ra bởi các dây di chuyển qua lại và do cả thời tiết. Nhiều người chơi thấy điều sau khó chịu hơn, nhưng nó đáng để xem xét. Ngoài ra, chúng dễ bị ẩm, có thể dẫn đến mất độ căng. Điều quan trọng cần lưu ý là các nhà sản xuất đã nỗ lực giảm thiểu các vấn đề về độ bền bằng lớp phủ giúp bịt kín dây một cách hiệu quả và giảm một số vấn đề này.
  • Kiểm soát: Vì dây ruột tự nhiên cung cấp cho người chơi một mức sức mạnh ấn tượng và tiềm năng xoáy ít hơn mức mong muốn, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi người chơi báo cáo rằng họ thiếu kiểm soát khi sử dụng ruột tự nhiên do thiếu độ xoáy trên quả quả bóng. Một lần nữa, vì lý do này, dây ruột tự nhiên thường được kết hợp với các dây có khả năng tạo xoáy khác như dây poly.
  • Giá cả: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một trong những nhược điểm lớn nhất của dây tự nhiên là mức giá của chúng, đa số gấp đôi chi phí của dây tổng hợp tốt nhất, poly và khiến chúng không thực tế đối với nhiều người chơi giải trí.

Ruột tự nhiên và độ căng dây

Việc chọn độ căng dây phù hợp là tùy theo từng người chơi, cây vợt họ đang sử dụng và dây họ chọn để đưa vào vợt của mình. Tuy nhiên, khi bạn di chuyển từ dây này sang dây khác, điều quan trọng là phải xem xét các đặc điểm cụ thể của dây đó và độ căng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của dây đó.

Với dây ruột tự nhiên, một trong những điều quan trọng nhất cần cân nhắc là khả năng đàn hồi tạo lực của dây, lực đàn hồi này cao hơn hầu hết các loại dây khác trên thị trường.

Ví dụ: nếu bạn đang muốn sử dụng ruột tự nhiên chủ yếu để tạo cảm giác thoải mái và bạn đang chuyển từ ruột tổng hợp với số ký đan là 20kg, thì khi qua dây ruột tự nhiên, bạn có thể muốn tăng độ căng thêm khoảng 1 đến 2 kg.

Dây tự nhiên độc đáo ở chỗ nó vẫn thoải mái và hoạt động rất tốt ở độ căng cao hơn, do đó bạn không phải lo lắng về việc tăng vài kg khi đan vợt sẽ ảnh hưởng đến khả năng chơi của bạn.

Phụ kiện cho ruột tự nhiên

Khi nói đến ruột tự nhiên, có hai phụ kiện bạn có thể muốn xem xét: bộ tiết kiệm dây và miếng đệm trợ lực.

Bộ dụng cụ bảo vệ dây

Bộ bảo vệ dây là những miếng nhựa nhỏ mà bạn thêm vào giữa dây dọc và dây ngang để bảo vệ dây bằng cách giảm chuyển động và ma sát của dây khi chúng cọ vào nhau.

Một số gợi ý rằng chúng làm tăng độ nhám của bề mặt đánh bóng của bạn, điều này có thể hỗ trợ độ xoáy và kiểm soát, tương tự như khái niệm về dây polyester có hình dạng góc cạnh.

Với độ bền là một trong những nhược điểm lớn nhất của ruột tự nhiên, bộ bảo vệ dây có thể là một lựa chọn tuyệt vời để giúp kéo dài tuổi thọ của dây.

Miếng đệm trợ lực giảm rung (Power pad)

Miếng đệm trợ lực là một miếng da nhỏ được đặt ở cạnh ngoài của vợt, phía sau grommet, giữa hai lỗ dây để chống ma sát và kéo dài tuổi thọ của dây.

Với những tiến bộ trong công nghệ vợt và dây, miếng đệm trợ lực đã trở nên không cần thiết, nhưng một số người chơi vẫn sẽ sử dụng chúng.

Ngày nay, việc sử dụng chúng có xu hướng thiên về việc nâng cao cảm giác êm ái, hoạt động như thiết bị giảm rung và bảo vệ dây khỏi bị đứt.

Kết thúc

Việc chọn dây tennis hoàn hảo cho cây vợt của bạn liên quan đến việc hiểu sự khác biệt của dây tennis và cân nhắc ưu và nhược điểm của từng loại. Những gì phù hợp với bạn có thể hoàn toàn khác với những người chơi khác, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

THE END