LÀM SAO ĐỂ CHƠI QUẦN VỢT MỘT CÁCH THOẢI MÁI TỰ NHIÊN HƠN


LÀM SAO ĐỂ CHƠI QUẦN VỢT MỘT CÁCH THOẢI MÁI TỰ NHIÊN HƠN

GIỚI THIỆU

Bạn có thể đã từng nghe ý tưởng về việc thoải mái hơn khi chơi quần vợt và thấy các tay vợt thực sự thoải mái khi đánh bằng sức mạnh.

Nhưng làm thế nào để bạn chơi tennis một cách thoải mái hơn? Điều khó khăn là việc chỉ nói với bản thân rằng hãy thoải mái hơn thường không có tác dụng.

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên sử dụng các bài tập quần vợt dựa trên cảm giác cụ thể và hình ảnh tinh thần sẽ giúp bạn tìm thấy trạng thái thoải mái hơn khi đánh bóng và nhận ra bạn có thể đánh bóng chính xác hơn và ít tốn sức hơn đến mức nào.

GIẢI PHÁP

2 bài tập để có những cú đánh thoải mái hơn

Tất cả các bài tập quần vợt này chỉ được áp dụng khi bạn khởi động hoặc chỉ tập luyện với một đối tác.

Khi bạn cảm nhận được sự khác biệt và hiểu cách bạn có thể chơi quần vợt ở mức độ thư giãn cao hơn trong khi đánh vào giữa sân, hãy thử thách bản thân bằng cách thực hiện theo các nguyên tắc tương tự trong các tình huống khó khăn hơn.

1. Chơi với tốc độ vung tự nhiên

    Tìm tốc độ vung vợt tự nhiên của bạn bằng cách vung vợt theo cách thoải mái nhất

    Nếu bạn chỉ vung vợt phía thuận tay hoặc phía trái tay theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, thì bạn sẽ vung vợt với cái mà tôi gọi là “tốc độ vung vợt tự nhiên”.

    Đó là tốc độ vung vợt mà bạn thích hay nói đúng hơn là cơ thể bạn thích. Điều này cũng có nghĩa là rất có thể bạn sẽ không gặp nhiều căng thẳng khi vung vợt như thế này.

    Trong khi thực hiện, bạn cũng hãy cố gắng cảm nhận ý nghĩa của việc tăng tốc cú vung, điều thường xảy ra nhất khi có ý định đánh bóng mạnh. Và ý nghĩa của việc giảm tốc độ vung, điều thường xảy ra khi bạn muốn kiểm soát cú đánh.

    Hãy thử và cảm nhận xem trong cả hai trường hợp, vung vợt không còn cảm thấy thoải mái nữa như thế nào. Cho dù bạn tăng tốc hay giảm tốc độ, bạn sẽ cảm thấy hơi căng chủ yếu ở cánh tay.

    Vì vậy, một khi bạn cảm thấy tốc độ vung vợt tự nhiên của mình, nghĩa là tốc độ vung vợt thoải mái nhất cho bạn, hãy cố gắng tập luyện lại với tốc độ vung vợt này với đối tác của bạn.

    Đừng tăng tốc hoặc giảm tốc độ khi bạn chuẩn bị đánh bóng mà chỉ vung bóng với tốc độ vung tự nhiên của bạn.

    Hãy giải tỏa tâm trí của bạn khỏi tất cả những điều “phải làm”  mà bạn có thể đang ôm giữ như: bạn nên đánh bóng thật mạnh, bạn phải mạnh mẽ để đánh bóng mạnh, bóng phải bay nhanh, mọi cú đánh phải đi vào sân, v.v.

    Tất cả những điều này và những ý tưởng tương tự thực sự có thể khiến bạn không thể thử vung vợt với tốc độ vung vợt tự nhiên của mình.

    Chơi với tốc độ vung tự nhiên của bạn nên là một phần khởi động trong mỗi buổi tập tennis, nhưng bạn thực sự có thể chơi như vậy trong cả giờ.

    Tôi đã làm điều đó hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn lần, và tôi thấy đây là bài tập tốt nhất để kết nối kỹ thuật đã học và hoạt động để tạo ra  những cú đánh quần vợt dễ dàng .

    2. Để vợt va chạm với bóng

    Trong khi bạn đang chơi với tốc độ vung vợt tự nhiên và muốn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn trên sân tennis, hãy thêm ý tưởng để vợt va chạm với bóng.

    Vì vậy, tôi thường thấy các người chơi câu lạc bộ và các tay vợt trẻ cố gắng tạo sức mạnh bằng cách gồng cơ để đánh quả bóng như thể họ cần một lượng sức mạnh khổng lồ để trả bóng lại cho đối tác của mình.

    Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Một cách để cảm nhận điều đó là tưởng tượng trong đầu rằng bạn đang để vợt va chạm bóng – thay vì “bạn” phải thực hiện công việc đó.

    Điều đó có nghĩa là một khi bạn vung vợt về phía bóng, bạn không cần phải “mạnh” ở điểm tiếp xúc.

    Bạn không cần phải đánh bóng bằng lực mà chỉ cần để động lượng của vợt và tốt hơn nếu của cả cơ thể, sẽ làm bóng bật ra khỏi dây.

    Cây vợt sẽ giúp bạn lấy đà dọc theo đường vung vợt (màu vàng). Tại tiếp xúc bóng sẽ lún vào và để đà của mặt vợt làm nảy bóng như 1 tấm bạt lò xo.

    Bạn cần phải để cây vợt đảm trách, và bạn cần phải từ bỏ việc cố gắng kiểm soát mọi quả bóng quá nhiều.

    Để vợt làm nhiều hơn có nghĩa là bạn sẽ làm ít hơn và bạn sẽ cảm thấy điều đó giống như sự mất kiểm soát.

    Bạn sẽ không cảm thấy chắc chắn rằng mình có thể đưa bóng chạm sân – nhưng đó chính xác là điều bạn cần phải nỗ lực.

    Quần vợt không phải là môn thể thao được chơi trong sự kiểm soát hoàn toàn. Nếu cố gắng làm điều đó, chúng ta sẽ rất căng thẳng và tốc độ cũng như độ chính xác của quả bóng thực sự sẽ rất thấp.

    Bạn thực sự có thể buông bỏ khả năng kiểm soát nhiều hơn bạn nghĩ, và bạn vẫn sẽ có nhiều khả năng kiểm soát cũng như những cú đánh mạnh mẽ và dễ dàng hơn nhiều khi bạn trở nên giỏi hơn về việc đó.

    Vì vậy, tôi thực sự khuyên bạn nên thử nghiệm với việc cho phép cây vợt của bạn thực hiện nhiều công việc hơn và bạn ngừng ép bóng và cố gắng đánh nó thật mạnh.

    Thay đổi hình ảnh tinh thần từ “đánh mạnh” thành “đánh nhanh”  nếu bạn thực sự muốn có thêm sức mạnh.

    Hãy thực hiện vung vợt nhanh một cách thoải mái và thư giãn nhất, bạn sẽ thấy bóng bay khỏi dây nhanh như thế nào.

    TÓM TẮT

    Tôi sẽ tập luyện như vậy trong suốt một giờ, chỉ đơn giản là cố gắng đánh bóng một cách thoải mái nhất. Đôi khi thậm chí là hai giờ, chỉ đơn giản là cố gắng để trở nên thoải mái và thoải mái hơn trong khi có  quỹ đạo rất rõ ràng của quả bóng .

    Khi bạn trở nên quen thuộc hơn với việc kiểm soát bóng một cách thoải mái hơn, bạn sẽ nhận ra rằng  cú vung thoải mái này cho phép bạn tạo ra tốc độ  của quả bóng nhanh hơn nhiều so với việc bạn dùng cơ bắp và cố gắng đánh nó thật mạnh.

    Không chỉ vậy, bạn sẽ thấy rằng mức độ thư giãn khi chơi quần vợt ngày càng sâu sắc, và bạn có thể thấy mình chơi ngày càng thoải mái hơn khi thời gian trôi qua và do đó kiểm soát các cú đánh của mình nhiều hơn và thích đánh bóng hơn nhiều.

    Chỉ cần lưu ý nhanh – mặc dù tôi chưa trình bày hai nguyên tắc này khi giao bóng, nhưng bạn có thể và  nên thử chúng khi thực hiện cú giao bóng của mình.

    Hãy xem và cảm nhận nó như thế nào khi bạn giao bóng với tốc độ vung vợt tự nhiên và khi mục tiêu của bạn không phải lúc nào cũng đánh bóng mạnh.

    Cho phép cơ thể bạn kết nối tất cả các bộ phận cơ thể một cách hiệu quả nhất bằng cách vung vợt với tốc độ vung vợt tự nhiên của bạn, để vợt thực hiện nhiều công hơn khi tiếp xúc và đặc biệt là giải phóng nhiều hơn khi đánh bóng thay vì co cơ.

    Hãy sử dụng những nguyên tắc này để khởi động trước khi tấn công để có thêm sức mạnh và bạn sẽ sớm tìm ra những cách đánh dễ dàng hơn với sức mạnh và khả năng kiểm soát tốt.

    THE END