LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỐI PHÓ CÚ GIAO BÓNG NHANH

Nếu bạn đang tìm kiếm các bài tập phát triển kỹ thuật trả giao bóng tốt và cho phép bạn xử lý các cú giao bóng nhanh, thì bạn đã đến đúng chỗ.

Trả giao bóng nhanh là một trong những điều khó khăn nhất trong quần vợt.

Bởi vì:

Bạn đang nhận một quả bóng rất nhanh khiến bạn có rất ít thời gian để phản ứng, tuy nhiên bạn phải đánh lại nó một cách có kiểm soát để tiếp tục duy trì đường bóng đánh qua lại.

Khoảng thời gian ngắn để trả bóng này thường dẫn đến việc bạn thực hiện cú đánh quá vội vàng và do đó vung vợt quá nhanh.

Và khi cú swing rất nhanh đó gặp một quả bóng bay đến rất nhanh, nó có thể dẫn đến một cú đánh rất mạo hiểm thường làm bạn đánh trượt hoặc đánh hỏng.

via GIPHY

Nhưng trước khi chúng ta bắt đầu thực hiện các bài tập giao bóng trả giao bóng sẽ thay đổi cú vung vợt vội vàng đó thành một cú vung vợt có kiểm soát, chúng ta phải thay đổi hình ảnh trong tâm trí về cách đánh quả bóng bay đến nhanh đó.

KHÔNG PHẢI “ĐÁNH BÓNG” MÀ LÀ “GẶP BÓNG

Có phải bạn ?

Ý tưởng đánh bóng có nghĩa là bạn đang cố gắng tăng tốc vào quả bóng. Đánh bóng nhanh là một trong những cách chính để tạo áp lực cho đối thủ của bạn.

Hầu như tất cả các cú đánh quần vợt đều yêu cầu bạn phải cung cấp cho bóng rất nhiều tốc độ ban đầu với cây vợt của bạn:

Hình ảnh trong tâm trí về việc đánh bóng thường là hình ảnh của một va chạm đột ngột và ngắn nhưng mạnh giữa vợt và bóng, truyền rất nhiều lực và tốc độ từ vợt vào bóng.

Nói cách khác, bạn đang tưởng tượng một cây vợt nhanh sẽ va chạm với quả bóng, kết quả là quả bóng bật ra rất nhanh khỏi dây của bạn và bay về phía bên kia lưới.

Đó thường là hình ảnh tưởng tượng của bạn về việc đánh bóng.

Nguyên nhân có lẽ do bởi vì bạn đang áp dụng điều đó trên hầu hết tất cả các cú thuận tay, trái tay, giao bóng, smash và volley, nên rất có thể bạn cũng vô tình áp dụng cách đánh bóng này trong các cú trả bóng của mình. Nhưng một điểm khác biệt chính giữa trả giao bóng nhanh và nhận tất cả các kiểu đánh khác là bây giờ  bạn đang nhận bóng nhanh hơn nhiều!

Cho nên sẽ tốt hơn nhiều nếu…!!

Bạn biết thực tế rằng đánh một quả bóng đến nhanh bằng một cây vợt di chuyển nhanh sẽ dẫn đến một quả bóng đi rất nhanh. Quả bóng đi ra ngoài đó rất có thể sẽ bay xa hoặc vào lưới vì bạn biết rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu rất thấp để giữ nó trong sân mỗi khi bạn đánh bóng với tốc độ cao đúng không?

Do đó, điều quan trọng là bạn phải học cách vung tốc độ đều khi gặp cú giao bóng nhanh sắp tới.

Bằng cách vung tốc độ đều vào bóng, bạn sẽ không tăng thêm tốc độ cho một quả bóng vốn đã nhanh và bạn sẽ trả lại nó ở tốc độ cho phép bạn kiểm soát bóng tốt.

Và để làm được điều đó, bạn cần tưởng tượng chỉ ĐỂ MẶT VỢT GẶP BÓNG ở phía trước tại điểm tiếp xúc tối ưu của bạn thay vì ĐÁNH nó.

Sự khác biệt giữa việc chuẩn bị đánh một quả bóng và…

… chuẩn bị để mặt vợt GẶP bóng.

Hình ảnh trong tâm trí về việc gặp bóng ở phía trước rất có thể sẽ thay đổi kỹ thuật trả giao bóng của bạn mà không cần suy nghĩ nhiều về phân tích hoặc điều chỉnh máy móc.

Nó sẽ rút ngắn backswing của bạn một cách tự nhiên và làm chậm cú swing của bạn về phía quả bóng.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn cũng thực hành  bước tách hai chân và tính thời gian hợp lý để gặp những quả bóng nhanh.

ROGER ĐANG CHO CÂY VỢT CỦA ANH ẤY VÀ QUẢ BÓNG GẶP NHAU KHI GẶP NHỮNG QUẢ GIAO BÓNG NHANH

ĐỐI VỚI NHỮNG QUẢ GIAO BÓNG CHẬM HƠN, ROGER FEDERER CÓ THỂ CHỦ ĐỘNG TĂNG TỐC DẦN DẦN VÀO BÓNG THÔNG QUA VIDEO BÊN DƯỚI.

via GIPHY

THE END