Sinh ra với mẹ là một cựu cầu thủ chuyên nghiệp và cha là huấn luyện viên quần vợt toàn thời gian, việc Stefanos Tstisipas tìm đường đến với quần vợt chuyên nghiệp là điều không thể tránh khỏi.

Tay vợt người Hy Lạp đã thắng trận ATP đầu tiên vào cuối năm 2017 và thăng hạng kể từ đó, nhưng anh ấy đã sử dụng cây vợt nào để giúp anh ấy có được 9 danh hiệu trong sự nghiệp, bao gồm 2 giải Masters 1000 và 2 trận chung kết Grand Slam?

STUTTGART, GERMANY – JUNE 09: Stefanos Tsitsipas of Greece celebrates after winning the round of 16 match against Dominic Stricker of Switzerland during day four of the BOSS OPEN at Tennisclub Weissenhof on June 09, 2022 in Stuttgart, Germany. (Photo by Christian Kaspar-Bartke/Getty Images)

Stefanos Tsitsipas

Stefanos Tsitsipas sử dụng vợt nào ?

Tsitsipas được Wilson tài trợ cây vợt Blade 98 V8 18 x 20 của họ và anh ấy sử dụng ở dạng yêu cầu nhà sản xuất Wilson tùy chỉnh theo cá nhân của anh ấy.

Blade 98 là cây vợt mà anh ấy đã trung thành sử dụng trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình và phần lớn thời còn là thi đấu giải học sinh trung học.

PARIS, FRANCE – JUNE 04: Stefanos Tsitsipas of Greece celebrates after winning the first set against Sebastian Ofner of Austria during the Men’s Singles Fourth Round match on Day Eight of the 2023 French Open at Roland Garros on June 04, 2023 in Paris, France. (Photo by Lewis Storey/Getty Images)
STUTTGART, GERMANY – JUNE 09: Stefanos Tsitsipas of Greece celebrates after winning the round of 16 match against Dominic Stricker of Switzerland during day four of the BOSS OPEN at Tennisclub Weissenhof on June 09, 2022 in Stuttgart, Germany. (Photo by Christian Kaspar-Bartke/Getty Images)
MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 10: Stefanos Tsitsipas of Greece plays a backhand during a practice session ahead of the 2022 Australian Open at Melbourne Park on January 10, 2022 in Melbourne, Australia. (Photo by Kelly Defina/Getty Images)

Tsitsipas sử dụng chuỗi dây vợt nào?

Tstistipas trước đây đã sử dụng toàn bộ Luxilon 4G 1,25mm , với dây dọc và dây ngang nặng 26kg với bốn nút thắt, như hầu hết các tay vợt đều ưa chuộng.

Tuy nhiên, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật vì vấn đề ở khuỷu tay vào cuối năm 2021, tay vợt người Hy Lạp bắt đầu thử nghiệm với các loại dây khác nhau, có lẽ là để tìm cảm giác thoải mái hơn.

Ban đầu, anh ấy sử dụng Luxilon ALU Power LAI TẠO với Ruột tự nhiên, nhưng thử nghiệm đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và tại Giải quần vợt Úc Mở rộng 2022, anh ấy đã ghép đôi Luxilon 4G cho dây dọc và với ruột tự nhiên cho dây ngang – đa số số đông sẽ lai tạo như vậy không riêng gì Tsitsipas.

Luxilon 4G là loại dây polyester có độ cứng cao, được thiết kế để kiểm soát. Nó không thân thiện với độ xoáy nhất trong dòng sản phẩm của Luxilon nhưng vẫn mang lại nhiều tiềm năng tạo độ xoáy và phù hợp với những người chơi trình độ cao. Đối với hầu hết người chơi, một mặt lưới với Luxilon 4G dọc và ngang thì sẽ không phù hợp với họ vì nó không thân thiện với cánh tay (như Stefanos cũng đã phát hiện ra), nhưng đây là một lựa chọn dây tốt để sử dụng trong thiết lập kết hợp lai tạo cùng với ruột tự nhiên ở dây dọc.

Lai tạo với dây Ruột tự nhiên VS Touch đặt ở dây dọc.

Bạn có thể mua vợt của stefanos tsitsipas không ?

Bạn có một vài lựa chọn để nắm giữ cây vợt mà Tsitsipas sử dụng. Nếu bạn không bận tâm về việc chơi với mẫu mã mới nhất, hãy tìm một cây vợt Blade 98 V7 vẫn còn trong tình trạng tốt sẽ giúp bạn có được cây vợt thực tế của anh ấy, sau đó bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với thông số kỹ thuật của anh ấy. 

Lựa chọn tiếp theo là mua Wilson Blade 98 V8 18 x 20 mới nhất. Đây là phiên bản mới nhất và có cấu trúc hơi khác so với mẫu V7, với độ cứng dẻo hơn, thân thiện với người chơi hơn.

Wilson Blade 98 16×19 V7 (màu xanh lá) và V8 (màu xanh rêu)

MELBOURNE, AUSTRALIA – JANUARY 24: Stefanos Tsitsipas of Greece celebrates after winning a point in his fourth round singles match Taylor Fritz of United States against during day eight of the 2022 Australian Open at Melbourne Park on January 24, 2022 in Melbourne, Australia. (Photo by Quinn Rooney/Getty Images)
STUTTGART, GERMANY – JUNE 09: Stefanos Tsitsipas of Greece plays a forehand during the round of 16 match between Stefanos Tsitsipas of Greece and Dominic Stricker of Switzerland during day four of the BOSS OPEN at Tennisclub Weissenhof on June 09, 2022 in Stuttgart, Germany. (Photo by Christian Kaspar-Bartke/Getty Images)
TOPSHOT – Greece’s Stefanos Tsitsipas plays a forehand return to Czech Republic’s Jiri Vesely during their men’s singles match on day one of the Roland-Garros Open tennis tournament at the Court Philippe-Chatrier in Paris on May 28, 2023. (Photo by Thomas SAMSON / AFP) (Photo by THOMAS SAMSON/AFP via Getty Images)

THE END